intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Quảng Bình qua 3 năm (2009-2011)

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:90

122
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn tiêu thụ sản phẩm; đánh giá tình hình tiêu thụ phân bón và thuốc BVTV tại công ty qua các năm; đề xuất những biện pháp làm giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kênh phân phối, tăng kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Quảng Bình qua 3 năm (2009-2011)

i<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> h<br /> <br /> PHÁN TÊCH TÇNH HÇNH TIĂ THUÛ SAÍN PHÁØM TAÛI CÄNG TY<br /> U<br /> <br /> in<br /> <br /> CÄØ PHÁÖN VÁÛT TÆ NÄNG NGHIĂ QUAÍNG BÇNH<br /> ÛP<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> QUA 3 NÀM 2009 - 2011<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Đinh Thị Hồng Hạnh<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> ThS. Lê Sỹ Hùng<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Lớp: K42B KTNN<br /> Niên khóa: 2008 - 2012<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2012<br /> <br /> uế<br /> <br /> ii<br /> <br /> Sau thời gian ba tháng thực tập tại Công Ty Cổ Phần<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> V ậ t T ư N ô n g N g h i ệ p Q u ả n g B ́ n h , t ô i đ ă c ó đ iề u k i ệ n t i ế p<br /> c ậ n v ớ i t h ự c t ế , k ế t h ợ p v ới k i ế n t h ứ c đ ư ợ c h ọ c ở t r ư ờ n g Đ ạ i<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> H ọ c K i n h T ế H u ế đ ă g i ú p t ô i c ủn g c ố đ ư ợ c k i ế n t h ứ c c ủ a<br /> <br /> cK<br /> <br /> m ́ n h . Đ â y c ũ n g l à m ộ t b ư ớ c ng o ặ t đ á n h d ấ u s ự t r ư ở n g<br /> t h à n h v ề n h ậ n t h ức v à k ỹ n ă n g c h u y ê n m ô n c ủ a t ô i đ ể<br /> <br /> họ<br /> <br /> c h u ẩ n b ị c h o s ự n g h i ệ p t r o n g t ươ n g l a i .<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> T ô i x i n c h â n t h àn h c ả m ơ n q u ư t h ầ y c ô g i á o t r ư ờ n g Đ ạ i<br /> h ọ c K i n h T ế H u ế, k h o a K i n h T ế v à P h á t T r i ể n đ ă t r u y ề n đ ạ t<br /> <br /> ng<br /> <br /> c h o t ô i n h i ề u k iế n t h ức q u ư b á u t r o n g s u ố t k h ó a h ọ c , đ ặ c<br /> bi ệt<br /> <br /> tôi<br /> <br /> xin<br /> <br /> c hâ n<br /> <br /> thành<br /> <br /> c ảm<br /> <br /> ơn<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Th . s L ê S ỹ H ù n g đ ă t ậ n t ́ n h h ư ớ n g d ẫ n t ô i t ro n g s u ố t t h ờ i<br /> <br /> Tr<br /> <br /> g i a n l à m k h ó a l uậ n t ố t n g h i ệ p .<br /> Qu a đ â y , t ô i c ũ n g x i n c h â n t h à n h c ả m ơ n B a n Gi á m<br /> <br /> Đ ố c C ô n g t y c ù ng c á c a n h c h ị đ an g c ô n g t á c t r o ng C ô n g t y<br /> <br /> iii<br /> <br /> C ổ p h ầ n V ậ t T ư N ô n g N g h i ệ p Q uả n g B ́ n h đ ă t ạ o đ i ề u k i ệ n<br /> đ ể t ô i t i ế p x úc t hự c t ế v à h o à n t hà n h c u ố n k h ó a l u ậ n n à y .<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> M ộ t l ầ n n ữa xi n c h â n t h à n h c ả m ơ n !<br /> <br /> Đồng Hới , tháng 05 năm 2012<br /> S i n h vi ê n<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Đinh Thị Hồng Hạnh<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> TRANG PHỤ BÌA .....................................................................................................i<br /> LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................... ii<br /> <br /> uế<br /> <br /> MỤC LỤC ................................................................................................................iv<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT................................................................... vii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU.................................................................... viii<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU .....................................................................................ix<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ...........................................................................................1<br /> <br /> h<br /> <br /> 1. Mục đích nghiên cứu đề tài.................................................................................1<br /> <br /> in<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3. Giới hạn nghiên cứu............................................................................................2<br /> 4. Giới hạn nội dung nghiên cứu ............................................................................2<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................3<br /> <br /> họ<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................3<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ....................................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm và ý nghĩa của công tác tiêu thụ sản phẩm..............................3<br /> 1.1.2. Nội dung của tiêu thụ sản phẩm................................................................4<br /> 1.1.3. Lựa chọn hình thức và kênh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ...........5<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.4. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp nông nghiệp ...................7<br /> 1.1.5. Những nhân tố ảnh hưởng đến tổ chức tiêu thụ sản phẩm của doanh<br /> <br /> ườ<br /> <br /> nghiệp ..................................................................................................................8<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.6. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm ở<br /> doanh nghiệp .......................................................................................................9<br /> 1.1.6.1. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm ................................9<br /> 1.1.6.2. Các chỉ tiêu đánh giá về chi phí hoạt động tiêu thụ sản phẩm ...........9<br /> 1.1.6.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm ...........10<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ...............................................................................................11<br /> 1.2.1. Vai trò của vật tư phân bón .....................................................................11<br /> <br /> v<br /> <br /> 1.2.2. Tình hình cơ bản của Công ty .................................................................11<br /> 1.2.2.1. Quá trình hình thành và phát triển ....................................................11<br /> 1.2.2.2. Vị trí địa lý và cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý.................................13<br /> 1.2.2.3. Đặc điểm nguồn lực của Công ty .....................................................15<br /> <br /> uế<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI<br /> <br /> CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP QUẢNG BÌNH..................23<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.1. Nhu cầu phân bón của thị trường và khả năng đáp ứng của Công ty............23<br /> 2.2. Kết quả thực hiện kế hoạch mua vào và tiêu thụ hàng hoá trong 3 năm<br /> (2009-2011)...........................................................................................................24<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.1. Tình hình mua vào của công ty qua 3 năm .............................................24<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.2. Tình hình tiêu thụ vật tư của công ty qua 3 năm gần đây .......................26<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.3. Giá cả các loại vật tư phân bón của Công ty trong 3 năm 2009-2011...........29<br /> 2.4. Doanh thu tiêu thụ vật tư nông nghiệp của công ty từ 2009-2011 ...............33<br /> 2.4.1. Tình hình thực hiện doanh thu bán hàng của Công ty trong 3 năm........33<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.4.2. Tình hình thực hiện doanh thu bán hàng theo các tháng trong năm .......37<br /> 2.4.3. Tình hình thực hiện doanh thu bán hàng theo các địa bàn......................43<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.5. Phân tích việc thực hiện công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty qua<br /> các năm .................................................................................................................46<br /> 2.5.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo kênh phân phối sản phẩm của Công ty..46<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.5.2. Các chính sách tiêu thụ sản phẩm của Công ty.......................................49<br /> 2.5.2.1. Chính sách sản phẩm ........................................................................49<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.5.2.2. Chính sách giá cả .............................................................................50<br /> 2.5.2.3. Các dịch vụ khác...............................................................................50<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.6. Chi phí kinh doanh của Công ty trong 3 năm qua .........................................51<br /> 2.7. Một số chỉ tiêu kết quả và hiệu quả kinh doanh của Công ty qua 3 năm<br /> 2009-2011 .............................................................................................................54<br /> 2.7.1. Các chỉ tiêu về kết quả kinh doanh của Công ty.....................................54<br /> 2.7.2. Chỉ tiêu về hiệu quả kinh doanh của Công ty ........................................54<br /> 2.8. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng............................58<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2