Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của bản<br />
thân, tôi còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các thầy cô, lãnh đạo<br />
công ty, gia đình và bạn bè.<br />
Trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Giảng viên<br />
TS. Nguyễn Thị Minh Hòa cảm ơn Cô đã nhiệt tình hướng dẫn, chỉ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
bảo tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài và thực hiện khóa luận.<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu cùng toàn thể các Thầy,<br />
Cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế đã truyền dạy cho tôi những kiến<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
thức vô cùng quý giá trong 4 năm học vừa qua.<br />
<br />
Lời cảm ơn tiếp theo xin được gửi đến Giám đốc và toàn thể nhân<br />
viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đại Hoàng Phát<br />
đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi trong quá trình thực tập tại<br />
công ty.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Lời cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã giúp đỡ, động<br />
viên tôi rất nhiều trong thời gian vừa qua.<br />
Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, ngày 10 tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên<br />
Lê Văn Thảo<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Thảo – K44 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn ........................................................................................................................i<br />
Mục lục ........................................................................................................................... ii<br />
Danh mục các chữ viết tắt ...............................................................................................v<br />
Danh mục sơ đồ, biểu đồ ................................................................................................vi<br />
Danh mục bảng ............................................................................................................. vii<br />
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br />
4. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................3<br />
5. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................3<br />
6. Phương pháp chọn mẫu và tính cỡ mẫu ..................................................................4<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
7. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ..................................................................5<br />
8. Cấu trúc của đề tài nghiên cứu ................................................................................6<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br />
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................7<br />
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ................................................................................................7<br />
1.1.1. Một số lý luận về tiêu thụ .............................................................................7<br />
1.1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm .................................................................7<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.1.2. Vai trò và tầm quan trọng của hoạt động tiêu thụ sản phẩm .................9<br />
1.1.1.3. Đặc điểm của tiêu thụ sản phẩm ..........................................................11<br />
1.1.1.4. Nội dung hoạt động tiêu thụ sản phẩm ................................................11<br />
1.1.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm ...................15<br />
1.1.1.6. Các hình thức tiêu thụ sản phẩm .........................................................21<br />
1.1.1.7. Các chính sánh Marketing hỗ trợ hoạt động tiêu thụ sản phẩm ..........22<br />
1.1.1.8. Xác định thị trường mục tiêu trong tiêu thụ sản phẩm ........................24<br />
1.1.1.9. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm .........25<br />
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ..........................................................................................27<br />
1.2.1. Tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng của Việt Nam trong thời gian gần đây .......27<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Thảo – K44 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
1.2.2. Vai trò của vật liệu xây dựng ......................................................................27<br />
1.2.3. Đặc điểm địa bàn nghiên cứu......................................................................28<br />
1.2.4. Các nghiên cứu đã thực hiện về lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm ......................28<br />
Chương 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM VẬT<br />
LIỆU XÂY DỰNG VÀ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br />
CỦA CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN ĐẠI HOÀNG PHÁT TRÊN<br />
ĐỊA BÀN HUYỆN BÙ GIA MẬP ..............................................................................30<br />
2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN ĐẠI<br />
HOÀNG PHÁT ........................................................................................................30<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.1.1. Tên và địa chỉ của công ty ..........................................................................30<br />
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển ..............................................................30<br />
2.1.3. Sản phẩm của Công ty ................................................................................31<br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của Công ty TNHH một thành<br />
viên Đại Hoàng Phát .............................................................................................32<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.1.4.1. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý ......................................................32<br />
2.1.4.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty TNHH một thành viên Đại<br />
Hoàng Phát ........................................................................................................33<br />
2.1.5. Tình hình nguồn nhân lực ...........................................................................33<br />
2.1.6. Tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty giai đoạn 2011 - 2013 ..........35<br />
2.1.6. Tình hình cơ sở vật chất của Công ty .........................................................40<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.7. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty qua 3 năm (2011 – 2013) ...41<br />
2.2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM VẬT LIỆU XÂY<br />
DỰNG CỦA CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN ĐẠI HOÀNG PHÁT<br />
GIAI ĐOẠN 2011 – 2013 .........................................................................................44<br />
2.2.1. Phân tích môi trường kinh doanh của Công ty ...........................................44<br />
2.2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô .................................................................44<br />
2.2.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến môi trường vi mô ....................................47<br />
2.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty qua 3 năm (2011 – 2013)..........53<br />
2.2.2.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ .................................................53<br />
2.2.2.2. Tình hình tiêu thụ theo chủng loại sản phẩm ......................................53<br />
2.2.2.3. Tình hình tiêu thụ theo thị trường .......................................................58<br />
SVTH: Lê Văn Thảo – K44 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
2.2.2.4. Tình hình biến động doanh thu theo mùa vụ .......................................59<br />
2.2.2.5. Một số chính sách marketing hỗ trợ công tác tổ chức tiêu thụ............61<br />
2.2.3. Phân tích ý kiến đánh giá của khách hàng mua hàng trực tiếp tại cửa<br />
hàng của Công ty về các hoạt động tiêu thụ sản phẩm vật liệu xây dựng của<br />
Công ty TNHH một thành viên Đại Hoàng Phát ..................................................63<br />
2.2.3.1. Đặc điểm đối tượng nghiên cứu ..........................................................63<br />
2.2.3.2. Một số đánh giá về khách hàng ...........................................................64<br />
2.2.3.3. Đánh giá của khách hàng về chủng loại sản phẩm của Công ty .........65<br />
2.2.3.4. Đánh giá của khách hàng về mẫu mã và kiểu dáng của sản phẩm ......66<br />
2.2.3.5. Đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm..............................67<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.2.3.6. Đánh giá của khách hàng về mức giá của Công ty..............................68<br />
2.2.3.7. Đánh giá của khách hàng về thái độ của nhân viên bán hàng .............69<br />
2.2.3.8. Đánh giá của khách hàng về phương thức thanh toán của Công ty ....70<br />
2.2.3.9. Đánh giá của khách hàng về hoạt động giao hàng của Công ty ..........71<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.2.3.10. Đánh giá của khách hàng về giá cước vận chuyển của Công ty .......73<br />
2.2.3.11. Đánh giá của khách hàng về thông tin giá cả của Công ty ................74<br />
2.2.3.12. Vị thế của Công ty trong tâm trí của người tiêu dùng trên địa bàn<br />
huyện Bù Gia Mập ............................................................................................74<br />
Chương III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br />
TIÊU THỤ SẢN PHẨM VẬT LIỆU XÂY DỰNG CỦA CÔNG TY TNHH<br />
<br />
Đ<br />
<br />
MỘT THÀNH VIÊN ĐẠI HOÀNG PHÁT ..............................................................76<br />
3.1. Phân tích SWOT và đinh hướng tiêu thụ sản phẩm vật liệu xây dựng của<br />
Công ty TNHH một thành viên Đại Hoàng Phát ......................................................76<br />
3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm vật liệu xây dựng của Công<br />
ty TNHH một thành viên Đại Hoàng Phát ................................................................79<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................86<br />
1. Kết luận .................................................................................................................86<br />
2. Kiến nghị ...............................................................................................................88<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Thảo – K44 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
TDCC<br />
<br />
Tiêu dùng cuối cùng<br />
<br />
VLĐ<br />
<br />
Vốn lưu động<br />
<br />
VNĐ<br />
<br />
Việt Nam đồng<br />
<br />
TSLĐ & ĐTNH<br />
<br />
Tài sản lưu động và đầu tư ngắn hạn<br />
<br />
TSCĐ & ĐTDH<br />
<br />
Tài sản cố định và đầu tư dài hạn<br />
<br />
TĐCĐ<br />
<br />
Tài sản cố định<br />
<br />
ĐTDH<br />
<br />
Đầu tư dài hạn<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
TTNH<br />
<br />
Số lượng<br />
<br />
NPT<br />
<br />
Nợ phải trả<br />
<br />
QLDN<br />
<br />
Quản lý doanh nghiệp<br />
<br />
Đ<br />
<br />
SL<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Thảo – K44 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
v<br />
<br />