intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đại Hoàng Phát

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:122

113
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài phân tích đánh giá thực trạng thị trường tiêu thụ sản phẩm vật liệu xây dựng của công ty TNHH một thành viên Đại Hoàng Phát qua đó đưa ra một số giải pháp để thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm vật liệu xây dựng của Công ty. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đại Hoàng Phát

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của bản<br /> thân, tôi còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các thầy cô, lãnh đạo<br /> công ty, gia đình và bạn bè.<br /> Trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Giảng viên<br /> TS. Nguyễn Thị Minh Hòa cảm ơn Cô đã nhiệt tình hướng dẫn, chỉ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> bảo tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài và thực hiện khóa luận.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu cùng toàn thể các Thầy,<br /> Cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế đã truyền dạy cho tôi những kiến<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> thức vô cùng quý giá trong 4 năm học vừa qua.<br /> <br /> Lời cảm ơn tiếp theo xin được gửi đến Giám đốc và toàn thể nhân<br /> viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đại Hoàng Phát<br /> đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi trong quá trình thực tập tại<br /> công ty.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Lời cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã giúp đỡ, động<br /> viên tôi rất nhiều trong thời gian vừa qua.<br /> Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, ngày 10 tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Lê Văn Thảo<br /> <br /> SVTH: Lê Văn Thảo – K44 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ........................................................................................................................i<br /> Mục lục ........................................................................................................................... ii<br /> Danh mục các chữ viết tắt ...............................................................................................v<br /> Danh mục sơ đồ, biểu đồ ................................................................................................vi<br /> Danh mục bảng ............................................................................................................. vii<br /> PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................3<br /> 6. Phương pháp chọn mẫu và tính cỡ mẫu ..................................................................4<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 7. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu ..................................................................5<br /> 8. Cấu trúc của đề tài nghiên cứu ................................................................................6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br /> Chương 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................7<br /> 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ................................................................................................7<br /> 1.1.1. Một số lý luận về tiêu thụ .............................................................................7<br /> 1.1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm .................................................................7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.1.2. Vai trò và tầm quan trọng của hoạt động tiêu thụ sản phẩm .................9<br /> 1.1.1.3. Đặc điểm của tiêu thụ sản phẩm ..........................................................11<br /> 1.1.1.4. Nội dung hoạt động tiêu thụ sản phẩm ................................................11<br /> 1.1.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm ...................15<br /> 1.1.1.6. Các hình thức tiêu thụ sản phẩm .........................................................21<br /> 1.1.1.7. Các chính sánh Marketing hỗ trợ hoạt động tiêu thụ sản phẩm ..........22<br /> 1.1.1.8. Xác định thị trường mục tiêu trong tiêu thụ sản phẩm ........................24<br /> 1.1.1.9. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm .........25<br /> 1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ..........................................................................................27<br /> 1.2.1. Tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng của Việt Nam trong thời gian gần đây .......27<br /> <br /> SVTH: Lê Văn Thảo – K44 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> 1.2.2. Vai trò của vật liệu xây dựng ......................................................................27<br /> 1.2.3. Đặc điểm địa bàn nghiên cứu......................................................................28<br /> 1.2.4. Các nghiên cứu đã thực hiện về lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm ......................28<br /> Chương 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM VẬT<br /> LIỆU XÂY DỰNG VÀ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br /> CỦA CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN ĐẠI HOÀNG PHÁT TRÊN<br /> ĐỊA BÀN HUYỆN BÙ GIA MẬP ..............................................................................30<br /> 2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN ĐẠI<br /> HOÀNG PHÁT ........................................................................................................30<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.1. Tên và địa chỉ của công ty ..........................................................................30<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển ..............................................................30<br /> 2.1.3. Sản phẩm của Công ty ................................................................................31<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của Công ty TNHH một thành<br /> viên Đại Hoàng Phát .............................................................................................32<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.4.1. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý ......................................................32<br /> 2.1.4.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty TNHH một thành viên Đại<br /> Hoàng Phát ........................................................................................................33<br /> 2.1.5. Tình hình nguồn nhân lực ...........................................................................33<br /> 2.1.6. Tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty giai đoạn 2011 - 2013 ..........35<br /> 2.1.6. Tình hình cơ sở vật chất của Công ty .........................................................40<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.7. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty qua 3 năm (2011 – 2013) ...41<br /> 2.2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM VẬT LIỆU XÂY<br /> DỰNG CỦA CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN ĐẠI HOÀNG PHÁT<br /> GIAI ĐOẠN 2011 – 2013 .........................................................................................44<br /> 2.2.1. Phân tích môi trường kinh doanh của Công ty ...........................................44<br /> 2.2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô .................................................................44<br /> 2.2.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến môi trường vi mô ....................................47<br /> 2.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty qua 3 năm (2011 – 2013)..........53<br /> 2.2.2.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ .................................................53<br /> 2.2.2.2. Tình hình tiêu thụ theo chủng loại sản phẩm ......................................53<br /> 2.2.2.3. Tình hình tiêu thụ theo thị trường .......................................................58<br /> SVTH: Lê Văn Thảo – K44 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> 2.2.2.4. Tình hình biến động doanh thu theo mùa vụ .......................................59<br /> 2.2.2.5. Một số chính sách marketing hỗ trợ công tác tổ chức tiêu thụ............61<br /> 2.2.3. Phân tích ý kiến đánh giá của khách hàng mua hàng trực tiếp tại cửa<br /> hàng của Công ty về các hoạt động tiêu thụ sản phẩm vật liệu xây dựng của<br /> Công ty TNHH một thành viên Đại Hoàng Phát ..................................................63<br /> 2.2.3.1. Đặc điểm đối tượng nghiên cứu ..........................................................63<br /> 2.2.3.2. Một số đánh giá về khách hàng ...........................................................64<br /> 2.2.3.3. Đánh giá của khách hàng về chủng loại sản phẩm của Công ty .........65<br /> 2.2.3.4. Đánh giá của khách hàng về mẫu mã và kiểu dáng của sản phẩm ......66<br /> 2.2.3.5. Đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm..............................67<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.3.6. Đánh giá của khách hàng về mức giá của Công ty..............................68<br /> 2.2.3.7. Đánh giá của khách hàng về thái độ của nhân viên bán hàng .............69<br /> 2.2.3.8. Đánh giá của khách hàng về phương thức thanh toán của Công ty ....70<br /> 2.2.3.9. Đánh giá của khách hàng về hoạt động giao hàng của Công ty ..........71<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.3.10. Đánh giá của khách hàng về giá cước vận chuyển của Công ty .......73<br /> 2.2.3.11. Đánh giá của khách hàng về thông tin giá cả của Công ty ................74<br /> 2.2.3.12. Vị thế của Công ty trong tâm trí của người tiêu dùng trên địa bàn<br /> huyện Bù Gia Mập ............................................................................................74<br /> Chương III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> TIÊU THỤ SẢN PHẨM VẬT LIỆU XÂY DỰNG CỦA CÔNG TY TNHH<br /> <br /> Đ<br /> <br /> MỘT THÀNH VIÊN ĐẠI HOÀNG PHÁT ..............................................................76<br /> 3.1. Phân tích SWOT và đinh hướng tiêu thụ sản phẩm vật liệu xây dựng của<br /> Công ty TNHH một thành viên Đại Hoàng Phát ......................................................76<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm vật liệu xây dựng của Công<br /> ty TNHH một thành viên Đại Hoàng Phát ................................................................79<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................86<br /> 1. Kết luận .................................................................................................................86<br /> 2. Kiến nghị ...............................................................................................................88<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Lê Văn Thảo – K44 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> TDCC<br /> <br /> Tiêu dùng cuối cùng<br /> <br /> VLĐ<br /> <br /> Vốn lưu động<br /> <br /> VNĐ<br /> <br /> Việt Nam đồng<br /> <br /> TSLĐ & ĐTNH<br /> <br /> Tài sản lưu động và đầu tư ngắn hạn<br /> <br /> TSCĐ & ĐTDH<br /> <br /> Tài sản cố định và đầu tư dài hạn<br /> <br /> TĐCĐ<br /> <br /> Tài sản cố định<br /> <br /> ĐTDH<br /> <br /> Đầu tư dài hạn<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> TTNH<br /> <br /> Số lượng<br /> <br /> NPT<br /> <br /> Nợ phải trả<br /> <br /> QLDN<br /> <br /> Quản lý doanh nghiệp<br /> <br /> Đ<br /> <br /> SL<br /> <br /> SVTH: Lê Văn Thảo – K44 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1