intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ thanh toán của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội

Chia sẻ: Hạnh Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:97

101
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận văn tập trung đề xuất một số giải pháp và kiến nghị hi vọng góp phần đưa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam nói chung sớm trở thành một ngân hàng phát triển mạnh về dịch vụ thanh toán thẻ trên thị trường thẻ Việt Nam nói riêng và trên thị trường thẻ của toàn thế giới nói chung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ thanh toán của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Đề tài:<br /> <br /> PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> DỊCH VỤ THẺ THANH TOÁN CỦA NGÂN<br /> HÀNG TMCP ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> VIỆT NAM - CHI NHÁNH HÀ NỘI<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN : PHẠM THỊ BÍCH LIÊN<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> : A17609<br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> : TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Đề tài:<br /> <br /> PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> DỊCH VỤ THẺ THANH TOÁN CỦA NGÂN<br /> HÀNG TMCP ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> VIỆT NAM - CHI NHÁNH HÀ NỘI<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn : Th.S Lê Thị Hà Thu<br /> Sinh viên thực hiện : Phạm Thị Bích Liên<br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A17609<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Tài chính – Ngân hàng<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Qua chặng đường học tập 04 năm trên giảng đường Đại học Thăng Long, em đã<br /> trau dồi được cho bản thân nhiều kiến thức quý giá làm hành trang cho sự nghiệp sau<br /> này. Cùng với khoảng thời gian thực tập tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển<br /> Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội, em đã học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm, được so<br /> sánh kiến thức lý thuyết và thực tế.<br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự cố gắng của bản thân, em còn<br /> nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của rất nhiều người.<br /> Trước tiên, em xin gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu nhà trường và các thầy, cô<br /> giáo – những người đã tạo môi trường học tập, thi cử nghiêm túc và truyền đạt cho em<br /> nhiều kiến thức bổ ích.<br /> Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên Th.s Lê Thị Hà Thu, là người trực<br /> tiếp hướng dẫn em thực hiện khóa luận này. Cô đã dành thời gian định hướng đề tài,<br /> chỉnh sửa cho em từng lỗi nhỏ, nghiêm khắc nhắc nhở để em hoàn thành tốt bài khóa<br /> luận của mình.<br /> Trong thời gian thực tập tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát Triển Việt Nam –<br /> Chi nhánh Hà Nội, em đã được các cán bộ của chi nhánh giúp đỡ hoàn thành kỳ thực<br /> tập và định hướng cho em về đề tài khóa luận. Em xin gửi lời cảm ơn đến các anh, chị,<br /> các cô, chú, các bác tại chi nhánh đã giúp đỡ em tận tình.<br /> Trong quá trình thực hiện khóa luận, do còn hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm<br /> nên khóa luận của em không tránh khỏi sai sót. Em rất mong nhận được sự góp ý của<br /> các thầy, cô giáo để bài khóa luận của em được hoàn thiện hơn.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Sinh viên<br /> Phạm Thị Bích Liên<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Em xin cam đoan bài Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện với sự<br /> hỗ trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br /> khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp được sử dụng trong bài Khóa luận là có nguồn gốc<br /> và được trích dẫn rõ ràng.<br /> Em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này.<br /> Sinh viên<br /> <br /> Phạm Thị Bích Liên<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> CHƢƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> DỊCH VỤ THẺ THANH TOÁN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI .................. 1<br /> 1.1 Tổng quan về thẻ thanh toán ........................................................................... 1<br /> 1.1.1 Khái niệm thẻ thanh toán và đặc điểm thẻ thanh toán ............................. 1<br /> 1.1.1.1 Khái niệm ............................................................................................. 1<br /> 1.1.1.2<br /> <br /> Đặc điểm của thẻ thanh toán .............................................................. 1<br /> <br /> 1.1.2 Phân loại thẻ thanh toán ............................................................................ 2<br /> 1.2 Dịch vụ thẻ thanh toán và sự cần thiết phải phát triển dịch vụ thẻ thanh<br /> toán……….. ................................................................................................................ 4<br /> 1.2.1 Khái niệm dịch vụ kinh doanh thẻ thanh toán ......................................... 4<br /> 1.2.2<br /> 1.2.3<br /> <br /> Đặc điểm dịch vụ thẻ thanh toán ............................................................... 5<br /> Sự cần thiết phải phát triển dịch vụ thẻ thanh toán đối với Ngân hàng<br /> <br /> thương mại và nền kinh tế ..................................................................................... 7<br /> 1.2.4 Những lợi ích của dịch vụ thẻ thanh toán ................................................ 8<br /> 1.2.4.1 Lợi ích đối với chủ thẻ ........................................................................ 8<br /> 1.2.4.2 Lợi ích đối với ngân hàng .................................................................. 9<br /> 1.2.4.3 Lợi ích đối với cơ sở chấp nhận thẻ ................................................... 9<br /> 1.2.5 Các bên tham gia trong hoạt động thanh toán thẻ ................................. 10<br /> 1.2.5.1 Tổ chức thẻ quốc tế ........................................................................... 10<br /> 1.2.5.2 Ngân hàng phát hành ....................................................................... 11<br /> 1.2.5.3 Chủ thẻ .............................................................................................. 11<br /> 1.2.5.4 Ngân hàng thanh toán ...................................................................... 11<br /> 1.2.5.5 Đơn vị chấp nhận thẻ ....................................................................... 12<br /> 1.3 Các hoạt động trong dịch vụ thẻ thanh toán................................................ 12<br /> 1.3.1 Hoạt động phát hành thẻ thanh toán ...................................................... 12<br /> 1.3.2 Hoạt động thanh toán thẻ ........................................................................ 13<br /> 1.4 Những rủi ro trong sử dụng thẻ thanh toán................................................. 14<br /> 1.4.1 Rủi ro giả mạo .......................................................................................... 14<br /> 1.4.2 Rủi ro tín dụng .......................................................................................... 14<br /> 1.4.3 Rủi ro về kỹ thuật, công nghệ .................................................................. 15<br /> 1.4.4 Rủi ro về đạo đức của nhân viên ngân hàng .......................................... 15<br /> 1.4.5 Rủi ro khác................................................................................................ 15<br /> 1.5 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của dịch vụ thẻ thanh toán tại Ngân hàng<br /> thƣơng mại ............................................................................................................... 16<br /> 1.5.1 Chỉ tiêu định tính ...................................................................................... 16<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2