
iii
MỤC LỤC
TÓM LƢỢC ................................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................... ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................................ v
DANH MỤC BẢNG BIỂU ......................................................................................... vi
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
1. Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài khóa luận ..................................................... 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................ 2
3. Đối tƣợng nghiên cứu ................................................................................................ 3
4. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................... 3
5. Phƣơng pháp nghiên cứu .......................................................................................... 4
6. Kết cấu khóa luận tốt nghiệp ................................................................................... 5
CHƢƠNG I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƢỜNG
MẶT HÀNG THỰC PHẨM THIẾT YẾU CỦA DOANH NGHIỆP ....................... 6
1.1. Một số khái niệm cơ bản ...................................................................................... 6
1.1.1. Khái niệm thực phẩm thiết yếu ........................................................................... 6
1.1.2. Khái niệm thị trường và phát triển thị trường ................................................... 7
1.2. Một số lý thuyết về phát triển thị trƣờng mặt hàng thực phẩm thiết yếu ....... 8
1.2.1. Bản chất của phát triển thị trường mặt hàng thực phẩm thiết yếu .................. 8
1.2.2. Vai trò của việc phát triển thị trường thực phẩm thiết yếu ............................... 9
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường thực phẩm thiết yếu ........ 10
1.3. Các nguyên lý cơ bản của phát triển thị trƣờng .............................................. 14
1.3.1. Nguyên tắc và yêu cầu phát triển thị trường .................................................... 14
1.3.2. Chỉ tiêu phát triển thị trường mặt hàng thực phẩm thiết yếu ......................... 16
CHƢƠNG II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƢỜNG MẶT HÀNG
THỰC PHẨM THIẾT YẾU CỦA CÔNG TY TNHH TM TÂN ĐỨC .................. 20
2.1. Tổng quan tình hình và các nhân tố ảnh hƣởng đến phát triển thị ............... 20
2.1.1. Tổng quan tình hình kinh doanh chung của công ty TNHH TM Tân ........... 20
2.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường mặt hàng thực phẩm thiết 21
2.2. Phân tích thực trạng phát triển thị trƣờng mặt hàng thực phẩm thiết yếu
của công ty TNHH TM Tân Đức ................................................................................ 24
2.2.1. Phân tích quy mô thị trường của công ty TNHH TM Tân Đức trên địa bàn
tình Lai Châu ................................................................................................................ 24
2.2.2. Phân tích doanh thu của mặt hàng thực phẩm thiết yếu giai đoạn 2018- ..... 25