intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Ảnh hưởng của đào tạo đến động lực làm việc và cam kết gắn bó của nhân viên - Trường hợp Khách sạn Moonlight Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

71
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài là dựa trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng, phân tích ảnh hưởng của công tác đào tạo đến động lực làm việc và cam kết gắn bó của nhân viên rồi từ đó đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo tại Khách sạn Moonlight Huế. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Ảnh hưởng của đào tạo đến động lực làm việc và cam kết gắn bó của nhân viên - Trường hợp Khách sạn Moonlight Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> .....  .....<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> ẢNH HƯỞNG CỦA ĐÀO TẠO ĐẾN ĐỘNG LỰC<br /> LÀM VIỆC VÀ CAM KẾT GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN<br /> - TRƯỜNG HỢP KHÁCH SẠN MOONLIGHT HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> HỒ PHƯƠNG HỒNG<br /> Lớp<br /> : K46 - QTNL<br /> Niên khóa<br /> : 2012 - 2016<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> TS. HOÀNG TRỌNG HÙNG<br /> <br /> HUẾ, 05/2016<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Trên thực tế không có sự thành công nào mà không gắn liền với<br /> những sự hỗ trợ, giúp đỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp của<br /> người khác. Trong thời gian thực hiện đề tài này, tác giả đã được sự<br /> quan tâm, giúp đỡ của rất nhiều cá nhân, tập thể.<br /> Trước hết, tác giả muốn cảm ơn ba mẹ đã luôn ủng hộ, tạo mọi điều<br /> kiện thuận lợi cho tác giả được học tập, phát triển!<br /> Lời cảm ơn đặc biệt nhất tác giả xin gửi đến Thầy, Tiến sĩ Hoàng<br /> Trọng Hùng, người luôn nhiệt tình theo sát hướng dẫn, giúp đỡ tác<br /> giả tận tình từ những ngày đầu thực tập cho đến giai đoạn hoàn thành.<br /> Những ngày đầu với những mơ hồ trong định hướng đề tài của mình,<br /> tác giả không nghĩ rằng Thầy sẽ nhiệt tình hướng dẫn. Nhưng chính<br /> sự nhiệt tình, chu đáo, tận tình của Thầy đã hoàn toàn xóa những nghi<br /> ngờ ban đầu của tác giả để rồi thay vào đó là lòng biết ơn và niềm tự<br /> hào khi mình là sinh viên may mắn nhất trong khóa học này vì có<br /> Thầy là giảng viên hướng dẫn!<br /> Tác giả xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Khách<br /> sạn Moonlight Huế đã quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện cho tác giả<br /> trong quá trình nghiên cứu đề tài này. Đặc biệt, tác giả xin cảm ơn các<br /> anh chị của Phòng Nhân sự đã nhiệt tình giúp đỡ tác giả trong quá<br /> trình điều tra, phỏng vấn và thu thập số liệu, đồng thời luôn tạo điều<br /> kiện thuận lợi giúp tác giả rất nhiều trong lĩnh vực chuyên môn và<br /> kinh nghiệm thực tế có hạn…<br /> Tác giả cũng xin cảm ơn các bạn, các anh chị đã quan tâm, tìm kiếm<br /> tài liệu, giải đáp những thắc mắc của tác giả trong quá trình nghiên<br /> cứu đề tài này, những người luôn bên cạnh giúp đỡ và ủng hộ tinh<br /> thần cho tác giả.<br /> Với những hạn chế về kiến thức, kinh nghiệm và thời gian nghiên<br /> cứu, bài khóa luận này chắc chắn sẽ không tránh khỏi những sai sót<br /> nhất. Tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, phê bình<br /> của quý Thầy, Cô và tất cả các bạn. Đó sẽ là hành trang quý giá giúp<br /> tác giả hoàn thiện kiến thức của mình sau này.<br /> Tác giả xin trân chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> Hồ Phương Hồng<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Trọng Hùng<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... i<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................................v<br /> DANH MỤC BẢNG .................................................................................................... vi<br /> DANH MỤC HÌNH, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ .................................................................... vi<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài..........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 5. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................4<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................5<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRONG<br /> DOANH NGHIỆP .........................................................................................................5<br /> 1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP..........5<br /> 1.1.1. Khái niệm về nguồn nhân lực ................................................................................5<br /> 1.1.2. Khái niệm về đào tạo nguồn nhân lực ...................................................................5<br /> 1.1.3. Vai trò của đào tạo nguồn lực trong doanh nghiệp ...............................................6<br /> 1.1.3.1. Đối với doanh nghiệp .........................................................................................6<br /> 1.1.3.2. Đối với người lao động.......................................................................................6<br /> 1.2. PHÂN LOẠI ĐÀO TẠO ........................................................................................7<br /> 1.2.1. Phân loại theo các nội dung đào tạo ......................................................................7<br /> 1.2.1.1. Theo định hướng nội dung đào tạo ....................................................................7<br /> 1.2.1.2. Theo mục đích của nội dung đào tạo .................................................................7<br /> 1.2.1.3. Theo đối tượng học viên.....................................................................................8<br /> 1.2.2. Phân loại theo cách thức tổ chức đào tạo...............................................................8<br /> 1.2.2.1. Phân loại theo cách thức đào tạo ......................................................................8<br /> 1.2.2.2. Phân loại theo địa điểm hoặc nơi đào tạo .......................................................10<br /> 1.3. PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO ...............................................................................11<br /> 1.3.1. Khái niệm .............................................................................................................11<br /> 1.3.2. Một số phương pháp đào tạo phổ biến tại nơi làm việc.......................................11<br /> SV: Hồ Phương Hồng<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Trọng Hùng<br /> <br /> 1.4. NỘI DUNG ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP.........13<br /> 1.4.1. Xác định nhu cầu đào tạo.....................................................................................14<br /> 1.4.2. Xác định mục tiêu đào tạo ...................................................................................15<br /> 1.4.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo .................................................................................15<br /> 1.4.4. Xây dựng chương trình và lựa chọn phương pháp đào tạo .................................16<br /> 1.4.5. Lựa chọn và đào tạo giáo viên .............................................................................16<br /> 1.4.6. Dự tính chi phí đào tạo ........................................................................................16<br /> 1.4.7. Đánh giá kết quả đào tạo......................................................................................17<br /> 1.5. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO ......................18<br /> 1.5.1. Nhân tố thuộc về bản thân người lao động ..........................................................18<br /> 1.5.1.1. Khả năng của người lao động..........................................................................18<br /> 1.5.1.2. Sự sẵn sàng cho việc đi đào tạo .......................................................................19<br /> 1.5.2. Nhân tố thuộc môi trường lao động .....................................................................19<br /> 1.5.2.1. Nhân tố kỹ thuật công nghệ .............................................................................19<br /> 1.5.2.2. Khả năng nhân lực hiện tại và tương lai của công ty ......................................19<br /> 1.5.2.3. Nhân tố cán bộ giảng dạy ................................................................................20<br /> 1.5.2.4. Ảnh hưởng của cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy ...........................................20<br /> 1.5.2.5. Ảnh hưởng của việc lựa chọn phương pháp đào tạo .......................................20<br /> 1.6. CÁC NGHIÊN CỨU TRƯỚC ĐÂY VỀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC .........20<br /> 1.6.1. Nghiên cứu của Kenneth R. Bartlett and Dae-seok Kang (2004)........................20<br /> 1.6.2.Nghiên cứu của Chun-Fang Chiang, Ki-Joon Back PhD & Deborah D. Canter PhD,<br /> RD, LD (2005) ...............................................................................................................21<br /> 1.6.3. Nghiên cứu của Anders Dysvik and Bård Kuvaas (2008) ...................................21<br /> 1.6.4. Nghiên cứu của Alexander Newman, Rani Thanacoody & Wendy Hui (2011) .......22<br /> 1.6.5. Nghiên cứu của Nguyễn Thị Bảo Hiền (2015) ....................................................22<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO TẠI KHÁCH SẠN<br /> MOONLIGHT HUẾ ...................................................................................................24<br /> 2.1. TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN MOONLIGHT HUẾ ...................................24<br /> 2.1.1. Giới thiệu về khách sạn Moonlight Huế ..............................................................24<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn ................................................................25<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức .....................................................................................................26<br /> 2.1.3.1. Sơ đồ tổ chức ....................................................................................................26<br /> 2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận ..........................................................27<br /> SV: Hồ Phương Hồng<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Trọng Hùng<br /> <br /> 2.1.3.3. Kết quả kinh doanh của khách sạn Moonlight Huế trong giai đoạn 2013-2015 ...28<br /> 2.2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH<br /> SẠN MOONLIGHT HUẾ ..........................................................................................30<br /> 2.2.1. Bộ phận thực hiện chức năng đào tạo nguồn nhân lực ........................................30<br /> 2.2.2. Đặc điểm nguồn nhân lực ....................................................................................32<br /> 2.2.3. Quy trình đào tạo nguồn nhân lực .......................................................................35<br /> 2.2.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo ................................................................................35<br /> 2.2.3.2. Xác định mục tiêu đào tạo ...............................................................................36<br /> 2.2.3.3. Lựa chọn đối tượng đào tạo và giảng viên ......................................................37<br /> 2.2.3.4. Xây dựng chương trình và lựa chọn phương pháp đào tạo .............................37<br /> 2.2.3.5. Xác định kinh phí đào tạo ................................................................................39<br /> 2.2.3.6. Thực hiện đào tạo ............................................................................................39<br /> 2.2.3.7. Đánh giá kết quả đào tạo .................................................................................40<br /> 2.2.4. Các hình thức đào tạo nhân viên trong khách sạn ...............................................44<br /> 2.3. ĐÁNH GIÁ CỦA NHÂN VIÊN VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN<br /> LỰC TẠI KHÁCH SẠN MOONLIGHT HUẾ ........................................................45<br /> 2.3.1. Mô tả đặc điểm mẫu khảo sát ..............................................................................46<br /> 2.3.2. Xây dựng thang đo các biến nghiên cứu..............................................................47<br /> 2.3.3. Kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha ......................50<br /> 2.3.4. Đánh giá của nhân viên về công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Khách sạn<br /> Moonlight Huế. ..............................................................................................................51<br /> 2.3.4.1. Đánh giá của nhân viên về Sự sẵn có của các chương trình đào tạo..............51<br /> 2.3.4.2. Đánh giá của nhân viên về Sự hỗ trợ đào tạo từ giám sát viên .......................52<br /> 2.3.4.3. Đánh giá của nhân viên về Chất lượng đào tạo ..............................................53<br /> 2.3.4.4. Đánh giá của nhân viên về Động lực làm việc ................................................55<br /> 2.3.4.5. Đánh giá của nhân viên về Cam kết tình cảm .................................................55<br /> 2.3.4.6. Đánh giá của nhân viên về Cam kết duy trì .....................................................56<br /> 2.4. ẢNH HƯỞNG CỦA ĐÀO TẠO ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC VÀ SỰ CAM<br /> KẾT GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN - TRƯỜNG HỢP KHÁCH SẠN<br /> MOONLIGHT HUẾ ...................................................................................................57<br /> 2.4.1. Mô hình nghiên cứu .............................................................................................57<br /> 2.4.2. Các giả thuyết nghiên cứu ...................................................................................59<br /> 2.4.3. Phương pháp phân tích ........................................................................................60<br /> SV: Hồ Phương Hồng<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2