intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến cam kết gắn bó với tổ chức của người lao động tại công ty TNHH thương mại & vận tải San Hiền

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:90

89
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là tìm hiểu, đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến cam kết gắn bó với tổ chức của người lao động tại công ty TNHH thương mại và vận tải San Hiền, từ đó đề xuất một số giải pháp phù hợp để nâng cao lòng trung thành cũng như cam kết gắn bó với tổ chức của người lao động.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến cam kết gắn bó với tổ chức của người lao động tại công ty TNHH thương mại & vận tải San Hiền

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> --------------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG<br /> ĐẾN CAM KẾT GẮN BÓ VỚI TỔ CHỨC CỦA<br /> NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TNHH<br /> THƯƠNG MẠI VÀ VẬN TẢI SAN HIỀN<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Nguyễn Thị Cẩm Anh<br /> Lớp: K44 – Marketing<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> PGS. TS Nguyễn Khắc Hoàn<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2014<br /> <br /> i<br /> <br /> Để hoàn thành được đề tài luận văn tốt nghiệp này, ngoài nỗ lực của bản thân, tôi đã<br /> nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và ủng hộ của các thầy cô, bạn bè và các anh chị nhân<br /> viên tại Công ty TNHH thương mại và vận tải San Hiền Huế!<br /> Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn tới cán bộ giảng viên Trường Đại học Kinh tế, Đại<br /> học Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, đóng góp ý kiến cho tôi trong quá trình hoàn thành đề tài này.<br /> Thực sự, đó là những ý kiến đóng góp hết sức quý báu. Đặc biệt tôi xin gửi lời cám ơn chân<br /> thành và sâu sắc nhất đến PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn – người đã tận tình hướng dẫn tôi<br /> hoàn thành luận văn này.<br /> Tiếp theo, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của tất cả<br /> cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty TNHH thương mại và vận tải<br /> San Hiền. Đặc biệt, cho tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới quý Công ty đã tạo<br /> điều kiện thuận lợi nhất để tôi hoàn thành kỳ thực tập và hoành thành luận văn này.<br /> Bên cạnh đó, tôi cũng xin cảm ơn bạn bè, người thân- những người luôn đứng đằng<br /> sau tôi để cổ vũ, động viên, và tạo điều kiện để cho tôi có thể hoàn thành nghiên cứu<br /> này một cách tốt nhất có thể.<br /> Cuối cùng, mặc dù đã cố gắng nỗ lực hết mình của bản thân trong việc thực hiện<br /> luận văn này, bài luận văn chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế.<br /> Kính mong sự góp ý và giúp đỡ của các thầy giáo, cô giáo và các bạn để khóa luận<br /> được hoàn thiện hơn!<br /> Một lần nữa, tôi xin ghi nhận tất cả những sự giúp đỡ quý báu đó.<br /> <br /> Huế, tháng 4 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Thị Cẩm Anh<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................7<br /> 1.1. Khái niệm sự thỏa mãn, sự cam kết gắn bó của nhân viên với tổ chức................7<br /> 1.1.1. Sự thỏa mãn của nhân viên tại nơi làm việc .................................................7<br /> 1.1.2. Sự cam kết gắn bó của nhân viên với tổ chức................................................8<br /> 1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó của nhân viên với tổ chức...............8<br /> 1.3. Các nghiên cứu liên quan đến sự cam kết gắn bó của nhân viên với tổ chức .........10<br /> 1.4. Mô hình nghiên cứu của đề tài............................................................................14<br /> 1.4.1. Bản chất công việc .......................................................................................15<br /> 1.4.2. Cơ hội đào tạo và thăng tiến ........................................................................16<br /> 1.4.3. Lãnh đạo.......................................................................................................17<br /> 1.4.4. Đồng nghiệp .................................................................................................18<br /> 1.4.5. Điều kiện làm việc .......................................................................................19<br /> 1.4.6. Tiền lương ....................................................................................................20<br /> 1.4.7. Phúc lợi ........................................................................................................21<br /> Chương 2: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ CỦA<br /> NHÂN VIÊN VỚI TỔ CHỨC TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ VẬN<br /> TẢI SAN HIỀN............................................................................................................22<br /> 2.1. Tổng quan về công ty TNHH thương mại và vận tải San Hiền..........................22<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty............................................22<br /> 2.1.2. Chức năng và ngành nghề kinh doanh .........................................................23<br /> 2.1.3. Bộ máy quản lý của công ty.........................................................................26<br /> 2.1.4. Tình hình hoạt động sản xuất tại công ty .....................................................28<br /> iii<br /> <br /> 2.2. Tình hình nhân sự và các nhân tố ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó với tổ chức<br /> của nhân viên tại công ty TNHH TM&VT San Hiền................................................30<br /> 2.2.1. Tình hình nhân sự tại công ty San Hiền qua 3 năm (2011 - 2013) ..............30<br /> 2.2.2. Cơ cấu nhân sự của nhà hàng theo kết quả điều tra .....................................31<br /> 2.2.3. Kiểm định thang đo bằng hệ số Cronbach’s alpha ......................................35<br /> 2.2.4. Kiểm định thang đo bằng phân tích nhân tố khám phá EFA .......................35<br /> 2.2.5. Điều chỉnh thang đo .....................................................................................39<br /> 2.2.6. Kiểm định các yếu tố của mô hình...............................................................41<br /> 2.2.7. Phân tích hồi quy..........................................................................................41<br /> 2.2.8. Kiểm định sự khác biệt về mức độ cam kết gắn bó theo đặc điểm cá nhân 47<br /> 2.2.9. Thống kê về mức độ cam kết gắn bó và mức độ hài lòng theo từng nhóm<br /> yếu tố của người lao động tại công ty San Hiền ....................................................50<br /> 2.3. Đánh giá chung ..................................................................................................52<br /> Chương 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO MỨC ĐỘ CAM KẾT GẮN BÓ CỦA<br /> NGƯỜI LAO ĐỘNG VỚI CÔNG TY SAN HIỀN ..................................................53<br /> 3.1. Về yếu tố “Tiền lương”.......................................................................................54<br /> 3.2. Về yếu tố “Phúc lợi” ...........................................................................................55<br /> 3.3. Yếu tố “Tính chất công việc” .............................................................................55<br /> 3.4. Yếu tố “Điều kiện làm việc”...............................................................................56<br /> 3.5. Yếu tố “Đồng nghiệp” ........................................................................................57<br /> 3.6. Yếu tố “Lãnh đạo” ..............................................................................................58<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................60<br /> 1. Kết luận..................................................................................................................60<br /> 2. Kiến nghị................................................................................................................62<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Kí hiệu<br /> <br /> Giải nghĩa<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> : Công ty trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> TM&VT<br /> <br /> : Thương mại và vận tải<br /> <br /> BHYT<br /> <br /> : Bảo hiểm y tế<br /> <br /> BHXH<br /> <br /> : Bảo hiểm xã hội<br /> <br /> LN<br /> <br /> : Lợi nhuận<br /> <br /> DT<br /> <br /> : Doanh thu<br /> <br /> HĐKD<br /> <br /> : Hoạt động kinh doanh<br /> <br /> TNDN<br /> <br /> : Thu nhập doanh nghiệp<br /> <br /> CCDV<br /> <br /> : Cung cấp dịch vụ<br /> <br /> QLDN<br /> <br /> : Quản lý doanh nghiệp<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2