intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ lưu trú của khách hàng tại Khách sạn DMZ

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

180
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận và thực tiễn về marketing dịch vụ du lịch, khách sạn, tiến trình ra quyết định mua của khách hàng; xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ tại khách sạn DMZ của khách hàng; đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ lưu trú tại khách sạn DMZ của khách hàng;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ lưu trú của khách hàng tại Khách sạn DMZ

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Trang<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu......................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .........................................................................2<br /> 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CứU ...................................................................................3<br /> 4.1. Thu thập số liệu..............................................................................................3<br /> 4.2. Thiết kế bảng hỏi............................................................................................3<br /> 4.3. Phương pháp chọn mẫu nghiên cứu ................................................................4<br /> 4.4. Phương pháp xử lý, phân tích dữ liệu .............................................................5<br /> 5. Kết cấu đề tài........................................................................................................6<br /> PHẦN HAI: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .......................................7<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .....................................7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận......................................................................................................7<br /> 1.1.1. Lý luận chung về dịch vụ.............................................................................7<br /> 1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ .................................................................................7<br /> 1.1.1.2. Đặc điểm của dịch vụ du lịch ................................................................8<br /> 1.1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ ........9<br /> 1.1.1.3.1. Mong đợi của người tiêu dùng dịch vụ ............................................9<br /> 1.1.1.3.2. Nhận thức về dịch vụ nhận được và các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài<br /> lòng của khách hàng .....................................................................................11<br /> 1.1.2. Kinh doanh khách sạn và các nội dung của hoạt động kinh doanh khách sạn .....13<br /> 1.1.2.1. Khái niệm khách sạn ...........................................................................13<br /> 1.1.2.2. Đặc điểm kinh doanh của khách sạn ....................................................15<br /> 1.1.3. Lý thuyết về nghiên cứu hành vi người tiêu dùng ......................................17<br /> 1.1.3.1.Khái niệm hành vi người tiêu dùng (hành vi khách hàng).....................17<br /> 1.1.3.2. Mô hình hành vi người tiêu dùng......................................................... 17<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Na – Lớp K43 Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> 1.1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng ........................... 18<br /> 1.1.3.3.1. Văn hoá......................................................................................... 18<br /> 1.1.3.3.2. Các nhân tố xã hội.........................................................................19<br /> 1.1.3.4. Quá trình quyết định của người mua....................................................19<br /> <br /> 1.1.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định<br /> lựa chọn khách sạn của khách hàng .....................................................................22<br /> 1.1.4.1. Nghiên cứu của Babak Sohrabi và cộng sự (2011)............................... 22<br /> 1.1.4.2. Nghiên cứu của Jammaree Choorichom (2011) ...................................23<br /> 1.1.4.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất ................................................................ 23<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn.................................................................................................27<br /> 1.2.1. Tình hình chung về du lịch Thừa Thiên Huế..............................................27<br /> 1.2.2. Hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn tại Thừa Thiên Huế ...................28<br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA<br /> CHỌN DỊCH VỤ LƯU TRÚ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI KHÁCH SẠN DMZ...........30<br /> 2.1. Giới thiệu khách sạn DMZ...............................................................................30<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành, phát triển của Công ty CPDL DMZ và các lĩnh vực<br /> hoạt động ............................................................................................................30<br /> 2.1.1.1. Quá trình hình thành, phát triển ........................................................... 30<br /> 2.1.1.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức công ty ........................................................... 31<br /> 2.1.1.3. Tình hình lao động ..............................................................................34<br /> 2.1.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh .......................................................... 35<br /> 2.1.2. Khách sạn DMZ ........................................................................................ 37<br /> 2.2. Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ lưu trú của<br /> khách hàng tại khách sạn DMZ ..............................................................................38<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu .........................................................................38<br /> 2.2.1.1. Phân theo giới tính ..............................................................................38<br /> 2.2.1.2. Phân theo tình trạng hôn nhân ............................................................. 38<br /> 2.2.1.3. Phân theo trình độ học vấn ..................................................................39<br /> 2.2.1.4. Phân theo thu nhập ..............................................................................40<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Na – Lớp K43 Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> 2.2.1.5. Phân theo độ tuổi.................................................................................40<br /> 2.2.1.6. Phân theo nghề nghiệp ........................................................................41<br /> 2.2.1.7. Phân theo quốc tịch .............................................................................42<br /> 2.2.1.8. Phân theo mục đích chuyến đi ............................................................. 42<br /> 2.2.1.9. Phân loại theo nguồn thông tin tiếp cận ...............................................43<br /> 2.2.1.10. Phân theo số lần sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn ......................43<br /> 2.2.1.11. Phân theo ý định quay lại của khách hàng .........................................44<br /> <br /> 2.2.2. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo – Hệ số tin cậy Cronbach’s alpha ..45<br /> 2.2.2.1. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo Sự thuận lợi và tiện ích ....................45<br /> 2.2.2.2. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo An ninh và bảo vệ............................ 45<br /> 2.2.2.3. Kiểm định độ tin cậy của thang đo Dịch vụ mạng................................ 46<br /> 2.2.2.4. Kiểm định độ tin cậy của thang đo Sự hài lòng....................................47<br /> 2.2.2.5. Kiểm định độ tin cậy của thang đo Khả năng phục vụ của nhân viên...47<br /> 2.2.2.6. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo Tin tức thời sự và giải trí..................48<br /> 2.2.2.7. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo Phòng ngủ sạch sẽ và thoải mái .......48<br /> 2.2.2.8. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo Phí tổn .............................................49<br /> 2.2.2.9. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo Cơ sở vật chất tại phòng ..................49<br /> 2.2.2.10. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo Nơi đỗ xe.......................................50<br /> 2.2.2.11. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo Đánh giá chung về dịch vụ.............50<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố EFA...............................................................................51<br /> 2.2.3.1. Kiểm định thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn<br /> khách sạn của khách hàng ................................................................................51<br /> 2.2.3.2. Kiểm định thang đo Đánh giá chung về dịch vụ ..................................56<br /> 2.2.4. Kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu ......................................57<br /> 2.2.4.1. Giả thuyết nghiên cứu điều chỉnh ........................................................ 57<br /> 2.2.4.2. Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu ........................................59<br /> 2.2.4.3. Xem xét mối tương quan giữa các biến................................................60<br /> 2.2.4.5. Kiểm định độ phù hợp của mô hình.....................................................62<br /> 2.2.4.6. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết..................................................63<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Na – Lớp K43 Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Trần Hà Uyên Thi<br /> <br /> 2.2.4.7. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của<br /> từng nhân tố trong mô hình ..............................................................................65<br /> <br /> 2.2.5. Phân tích đánh giá của khách hàng đối với các biến trong mô hình Các nhân<br /> tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ lưu trú của khách hàng ................67<br /> 2.2.5.1. Đánh giá của khách hàng đối với nhân tố “Sự an toàn” .......................67<br /> 2.2.5.2. Đánh giá của khách hàng đối với nhân tố “Nhân viên cung cấp dịch vụ<br /> hiệu quả” .........................................................................................................68<br /> 2.2.5.3. Đánh giá của khách hàng đối với nhân tố “Sự thuận lợi và tiện ích”....70<br /> 2.2.5.4. Đánh giá của khách hàng đối với nhân tố “Chất lượng buồng phòng” .71<br /> 2.2.5.5. Đánh giá của khách hàng đối với nhân tố “Đánh giá chung về dịch vụ” ......71<br /> 2.2.6. So sánh sự khác nhau về quyết định lựa chọn dịch vụ lưu trú giữa các nhóm<br /> khách hàng khác nhau ......................................................................................... 72<br /> 2.2.6.1. Theo giới tính......................................................................................72<br /> 2.2.6.2. Theo thu nhập .....................................................................................72<br /> 2.2.6.3. Theo nghề nghiệp................................................................................73<br /> 2.2.6.4. Theo độ tuổi ........................................................................................ 74<br /> 2.2.6.5. Theo quốc tịch.....................................................................................75<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT VÀ TĂNG KHẢ NĂNG<br /> QUAY LẠI CỦA KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH<br /> SẠN DMZ ................................................................................................................76<br /> 3.1. Giải pháp về yếu tố an toàn..............................................................................76<br /> 3.2. Giải pháp về yếu tố nhân viên..........................................................................77<br /> 3.3. Giải pháp về yếu tố thuận lợi, tiện ích .............................................................. 77<br /> 3.4. Giải pháp về yếu tố chất lượng buồng phòng ...................................................78<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ............................................................... 80<br /> 1. Kết luận ..............................................................................................................80<br /> 2. Kiến nghị............................................................................................................81<br /> 2.1. Đối với công ty Cổ phần Du lịch DMZ......................................................... 81<br /> 2.2. Đối với khách sạn DMZ ...............................................................................81<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Na – Lớp K43 Marketing<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu<br /> Từ những năm 1950, ngành du lịch thế giới đã liên tục phát triển và có những<br /> bước tăng trưởng mạnh.Các chuyên viên phân tích kinh tế cho biết với 9,4% GDP của<br /> thế giới, ngành du lịch đã vượt qua ngành công nghiệp ôtô (chiếm 8,5% GDP thế giới)<br /> trong năm 2011(Báo Mới 2013). Trong bức tranh tăng trưởng của ngành công nghiệp<br /> không khói, khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang trở thành một điểm đến du lịch<br /> phổ biến với mức hơn 20% tổng doanh số của toàn ngành du lịch trên thế giới.<br /> Việt Nam từ sau chính sách Đổi Mới của Đảng và Nhà nước năm 1988 cùng với<br /> chính sách Mở cửa hội nhập, nền kinh tế đã có những bước chuyển mình với tốc độ<br /> tăng trưởng GDP bình quân hàng năm trên 7,5% và được các chuyên gia phân tích<br /> kinh tế thế giới đánh giá cao. Cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế thì ngành du<br /> lịch Việt Nam cũng đạt nhiều thành tựu đáng kể. Mức tăng trưởng đều toàn ngành từ<br /> năm 1995 đạt 7,7%. Năm 2012, trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, tổng lượng<br /> khách quốc tế đến nước ta vẫn đạt hơn 6,8 triệu lượt người, tăng 13,8% so với năm<br /> 2011(Thu Trang 2013).<br /> Hòa mình vào nhịp độ phát triển của cả nước, tỉnh Thừa Thiên Huế là nơi có<br /> nhiều tiềm năng, thế mạnh và sự phát triển nhanh chóng về du lịch. Đây là nơi còn lưu<br /> giữ 902 di sản văn hóa vật thể và phi vật thể còn khá nguyên vẹn, đặc biệt có quần thể<br /> di tích cố đô Huế gồm 51 di tích lớn và Nhã nhạc cung đình Huế được công nhận là di<br /> sản văn hóa thế giới. Theo thống kê của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa<br /> Thiên - Huế lượng khách du lịch đến Huế tăng bình quân hằng năm 25 đến 30%, đông<br /> nhất là thị trường Pháp, Tây Âu, Việt kiều, Mỹ, Châu Á… (Trần Minh Tích 2009). Du<br /> lịch Thừa Thiên - Huế đang là một “thương hiệu điểm đến” có uy tín đối với nhiều<br /> hãng hàng không, hãng lữ hành trên thế giới, góp phần đưa tốc độ tăng trưởng GDP<br /> của địa phương tăng bình quân trên 12%/năm, GDP bình quân đầu người gần<br /> 1000USD/năm. Song song với sự phát triển của ngành du lịch thì hoạt động kinh<br /> doanh khách sạn cũng có những bước tiến đáng kể. Theo thống kê của Sở Văn hóa<br /> Thể thao và Du lịch, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đến nay có 535 cơ sở lưu trú<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Na – Lớp K43 Marketing<br /> <br /> 1<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2