GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
----<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH<br />
VỤ GỬI TIẾT KIỆM TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP<br />
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THỪA THIÊN HUẾ<br />
- CHI NHÁNH PHÚ VANG<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giảng viên hướng dẫn:<br />
<br />
Lại Thị Diệu<br />
<br />
Ths Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Lớp: K44 Marketing<br />
Niên khóa: 20090– 2014<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
SVTH: Lại Thị Diệu<br />
<br />
1<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Để hoàn thành đề tài này, trước hết tôi xin chân thành cám ơn<br />
Khoa Quản Trị Kinh Doanh, trường Đại học Kinh tế Huế đã tạo điều<br />
kiện cho tôi được tiến hành thực tập và hoàn thành nghiên cứu khóa<br />
luận tốt nghiệp cuối khóa.<br />
Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn giảng viên Thạc Sĩ Bùi Văn<br />
Chiêm đã tận tình hướng dẫn, đôn đốc, chỉ bảo, theo sát tôi trong<br />
suốt thời gian thực hiện đề tài.<br />
Tôi xin chân thành cám ơn quý thầy cô trong trường đã tận<br />
tình giảng dạy, trang bị những kiến thức vô cùng quý báu giúp tôi có<br />
thể hoàn thành đề tài nghiên cứu này.<br />
Tôi xin cảm ơn Ban Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và<br />
Phát triển Nông thôn- chi nhánh Phú Vang và các cô chú, anh chị<br />
nhân viên trong Ngân hàng, đặc biệt là các cán bộ phòng kế toán đã<br />
giúp đỡ, hỗ trợ tôi hoàn thành đề tài này.<br />
Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn gia đình và bạn bè đã ủng hộ,<br />
giúp đỡ và động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.<br />
Mặc dù nghiên cứu đã cố gắng nỗ lực hết sức để hoàn thành<br />
đề tài trong phạm vi và khả năng cho phép nhưng chắc chắn sẽ<br />
không tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất mong nhận được sự cảm<br />
thông và tận tình chỉ bảo của quý thầy cô giáo.<br />
Sinh viên nghiên cứu<br />
Lại Thị Diệu<br />
<br />
SVTH: Lại Thị Diệu<br />
<br />
2<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu............................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
2.1 Mục tiêu chung ..........................................................................................................2<br />
2.2 Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br />
3. Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................................2<br />
4. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu ............................................................3<br />
4.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................3<br />
4.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br />
5. Mô hình nghiên cứu.....................................................................................................3<br />
6. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................7<br />
6.1. Phương pháp thu thập và nghiên cứu dữ liệu ...........................................................7<br />
6.2. Thiết kế bảng hỏi ......................................................................................................7<br />
6.3. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................................7<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................9<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................9<br />
1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại ....................................................................9<br />
1.1.1 Khái niệm về Ngân hàng thương mại ....................................................................9<br />
1.1.2 Chức năng của Ngân hàng thương mại ..................................................................9<br />
1.1.3 Các nghiệp vụ chủ yếu của NHTM......................................................................10<br />
1.1.3.1. Nghiệp vụ huy động vốn ..................................................................................10<br />
1.1.3.2. Nghiệp vụ sử dụng vốn.....................................................................................10<br />
1.2. Tổng quan về dịch vụ gửi tiền tiết kiệm của NHTM ...........................................11<br />
1.2.1.Sự ra đời và phát triển của dịch vụ tiền gửi .........................................................11<br />
1.2.2.Đặc điểm của dịch vụ tiền gửi..............................................................................11<br />
1.2.3. Vai trò của tiền gửi trong NHTM........................................................................12<br />
1.2.4. Phân loại tiền gửi trong các NHTM. ...................................................................12<br />
SVTH: Lại Thị Diệu<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
1.2.4.1 Tiền gửi không kỳ hạn.......................................................................................12<br />
1.2.4.2 Tiền gửi có kỳ hạn. ............................................................................................13<br />
1.2.4.3. Tiền gửi tiết kiệm. ............................................................................................14<br />
1.3. Lý thuyết về chất lượng dịch vụ .............................................................................14<br />
1.3.1. Lý thuyết về chất lượng.......................................................................................14<br />
1.3.2. Lý thuyết về dịch vụ ............................................................................................15<br />
1.3.3. Lý thuyết về chất lượng dịch vụ ..........................................................................15<br />
1.4. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................16<br />
1.4.1. Khái quát các hoạt động của NHTM ở Việt Nam ...............................................16<br />
1.5. Mô hình nghiên cứu chất lượng dịch vụ.................................................................18<br />
1.5.1 Mô hình SERVQUAL ..........................................................................................18<br />
1.5.1.1. Mô hình năm khác biệt chất lượng dịch vụ ......................................................18<br />
1.5.1.2. Thành phần chất lượng dịch vụ ........................................................................19<br />
1.5.2. Mô hình SERVPEF (Cronin và Taylor, 1992) ....................................................19<br />
1.5.3. SYSTRA_SQ.......................................................................................................21<br />
1.6. Mô hình nghiên cứu đề xuất để phân tích đánh giá của khách hàng đối cới dịch vụ<br />
tiền gửi tiết kiệm của Agribank- chi nhánh Phú Vang ..................................................21<br />
CHƯƠNG 2<br />
<br />
PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CHẤT<br />
<br />
LƯỢNG DỊCH VỤ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP<br />
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH PHÚ VANG ...............................23<br />
2.1. Tổng quan về Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa Thiên<br />
Huế- chi nhánh Phú Vang..............................................................................................23<br />
2.1.1. Tổng quan về ngân hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông thôn việt Nam ..............23<br />
2.1.2.Lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh ngân hàng Nông Nghiệp Và Phát<br />
Triển Nông Thôn huyện Phú Vang ...............................................................................24<br />
2.1.3.Chức năng và nhiệm vụ của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn<br />
Thừa Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang..........................................................................24<br />
2.1.4.Cơ cấu tổ chức của chi nhánh ..............................................................................25<br />
2.1.5.Chức năng, nhiệm vụ của các Phòng ban.............................................................26<br />
<br />
SVTH: Lại Thị Diệu<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
2.1.6.Tình hình lao động tại ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa<br />
Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang ...................................................................................26<br />
2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông<br />
thôn Thừa Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang giai đoạn 2011-2013 ...............................28<br />
2.2.1.Tình hình tài sản và nguồn vốn của NH giai đoạn 2011- 2013 ...........................28<br />
2.2.2.Kết quả hoạt động kinh doanh .............................................................................30<br />
2.2.3.Tình hình cho vay của NH giai đoạn 2010- 2012 ................................................33<br />
2.3. Tình hình huy động tiền gửi tại NHNN&PTNN Thừa Thiên Huế cchi nhánh<br />
Phú Vang .......................................................................................................... 36<br />
2.3.1. Giới thiệu về các sản phẩm cung cấp từ dịch vụ tiền gửi tại NHNN&PTNN<br />
Thừa Thiên Huế chi nhánh Phú Vang ...........................................................................36<br />
2.3.2.Tình hình huy động tiền gửi tại NHNN&PTNN Thừa Thiên Huế chi nhánh<br />
Phú Vang.......................................................................................................... 37<br />
2.4. Phân tích đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ tiền gửi tại NH Agribank<br />
chi nhánh Phú Vang.......................................................................................................45<br />
2.4.1. Cơ cấu mẫu điều tra.............................................................................................45<br />
2.4.2. Thống kê các giao dịch của khách hàng tại NH Agribank Phú Vang .................49<br />
2.4.3. Lý do khách hàng lựa chọn NH Agribank chi nhánh Phú Vang giao dịch ..................50<br />
2.4.4. Kiểm định độ tin cậy của các biến số phân tích với hệ số Cronbach’s Alpha ...........50<br />
2.4.4.1. Thang đo các thành phần chất lượng tiền gửi tiết kiệm. ..................................50<br />
2.4.4.2. Thang đo sự hài lòng của khách hàng ..............................................................53<br />
2.4.5 Xác định các yếu tố ảnh hưởng tới đánh giá của khách hàng đối với hoạt động<br />
tiền gửi tại Agribank Thừa Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang .......................................54<br />
2.4.6. Đo lường mức độ tác động của các nhân tố đến sự hài lòng của khách hàng về<br />
dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại NH Agribank chi nhánh Phú Vang .................................55<br />
2.4.6.1. Mô hình nghiên cứu..........................................................................................55<br />
2.4.6.2. Kiểm định hệ số tương quan.............................................................................56<br />
2.4.6.3. Phân tích hàm hồi quy đa biến .........................................................................56<br />
2.4.7. Đánh giá của khách hàng về dịch vụ tiền gửi tiết kiệm thông qua các nhóm yếu<br />
tố tác động .....................................................................................................................60<br />
SVTH: Lại Thị Diệu<br />
<br />
iii<br />
<br />