intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ gửi tiết kiệm tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế - Chi nhánh Phú Vang

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:88

63
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là phân tích đánh giá của khách hàng về dịch vụ gửi tiết kiệm tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế - chi nhánh Phú Vang. Giúp ngân hàng có được những cái nhìn cũng như là có những giải pháp nhằm nâng cao được sự đánh giá của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ gửi tiết kiệm tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế - Chi nhánh Phú Vang

GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ----<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH<br /> VỤ GỬI TIẾT KIỆM TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP<br /> VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THỪA THIÊN HUẾ<br /> - CHI NHÁNH PHÚ VANG<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn:<br /> <br /> Lại Thị Diệu<br /> <br /> Ths Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Lớp: K44 Marketing<br /> Niên khóa: 20090– 2014<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> SVTH: Lại Thị Diệu<br /> <br /> 1<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Để hoàn thành đề tài này, trước hết tôi xin chân thành cám ơn<br /> Khoa Quản Trị Kinh Doanh, trường Đại học Kinh tế Huế đã tạo điều<br /> kiện cho tôi được tiến hành thực tập và hoàn thành nghiên cứu khóa<br /> luận tốt nghiệp cuối khóa.<br /> Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn giảng viên Thạc Sĩ Bùi Văn<br /> Chiêm đã tận tình hướng dẫn, đôn đốc, chỉ bảo, theo sát tôi trong<br /> suốt thời gian thực hiện đề tài.<br /> Tôi xin chân thành cám ơn quý thầy cô trong trường đã tận<br /> tình giảng dạy, trang bị những kiến thức vô cùng quý báu giúp tôi có<br /> thể hoàn thành đề tài nghiên cứu này.<br /> Tôi xin cảm ơn Ban Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và<br /> Phát triển Nông thôn- chi nhánh Phú Vang và các cô chú, anh chị<br /> nhân viên trong Ngân hàng, đặc biệt là các cán bộ phòng kế toán đã<br /> giúp đỡ, hỗ trợ tôi hoàn thành đề tài này.<br /> Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn gia đình và bạn bè đã ủng hộ,<br /> giúp đỡ và động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.<br /> Mặc dù nghiên cứu đã cố gắng nỗ lực hết sức để hoàn thành<br /> đề tài trong phạm vi và khả năng cho phép nhưng chắc chắn sẽ<br /> không tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất mong nhận được sự cảm<br /> thông và tận tình chỉ bảo của quý thầy cô giáo.<br /> Sinh viên nghiên cứu<br /> Lại Thị Diệu<br /> <br /> SVTH: Lại Thị Diệu<br /> <br /> 2<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu............................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 2.1 Mục tiêu chung ..........................................................................................................2<br /> 2.2 Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................................2<br /> 4. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu ............................................................3<br /> 4.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................3<br /> 4.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> 5. Mô hình nghiên cứu.....................................................................................................3<br /> 6. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................7<br /> 6.1. Phương pháp thu thập và nghiên cứu dữ liệu ...........................................................7<br /> 6.2. Thiết kế bảng hỏi ......................................................................................................7<br /> 6.3. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................................7<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................9<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................9<br /> 1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại ....................................................................9<br /> 1.1.1 Khái niệm về Ngân hàng thương mại ....................................................................9<br /> 1.1.2 Chức năng của Ngân hàng thương mại ..................................................................9<br /> 1.1.3 Các nghiệp vụ chủ yếu của NHTM......................................................................10<br /> 1.1.3.1. Nghiệp vụ huy động vốn ..................................................................................10<br /> 1.1.3.2. Nghiệp vụ sử dụng vốn.....................................................................................10<br /> 1.2. Tổng quan về dịch vụ gửi tiền tiết kiệm của NHTM ...........................................11<br /> 1.2.1.Sự ra đời và phát triển của dịch vụ tiền gửi .........................................................11<br /> 1.2.2.Đặc điểm của dịch vụ tiền gửi..............................................................................11<br /> 1.2.3. Vai trò của tiền gửi trong NHTM........................................................................12<br /> 1.2.4. Phân loại tiền gửi trong các NHTM. ...................................................................12<br /> SVTH: Lại Thị Diệu<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> 1.2.4.1 Tiền gửi không kỳ hạn.......................................................................................12<br /> 1.2.4.2 Tiền gửi có kỳ hạn. ............................................................................................13<br /> 1.2.4.3. Tiền gửi tiết kiệm. ............................................................................................14<br /> 1.3. Lý thuyết về chất lượng dịch vụ .............................................................................14<br /> 1.3.1. Lý thuyết về chất lượng.......................................................................................14<br /> 1.3.2. Lý thuyết về dịch vụ ............................................................................................15<br /> 1.3.3. Lý thuyết về chất lượng dịch vụ ..........................................................................15<br /> 1.4. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................16<br /> 1.4.1. Khái quát các hoạt động của NHTM ở Việt Nam ...............................................16<br /> 1.5. Mô hình nghiên cứu chất lượng dịch vụ.................................................................18<br /> 1.5.1 Mô hình SERVQUAL ..........................................................................................18<br /> 1.5.1.1. Mô hình năm khác biệt chất lượng dịch vụ ......................................................18<br /> 1.5.1.2. Thành phần chất lượng dịch vụ ........................................................................19<br /> 1.5.2. Mô hình SERVPEF (Cronin và Taylor, 1992) ....................................................19<br /> 1.5.3. SYSTRA_SQ.......................................................................................................21<br /> 1.6. Mô hình nghiên cứu đề xuất để phân tích đánh giá của khách hàng đối cới dịch vụ<br /> tiền gửi tiết kiệm của Agribank- chi nhánh Phú Vang ..................................................21<br /> CHƯƠNG 2<br /> <br /> PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CHẤT<br /> <br /> LƯỢNG DỊCH VỤ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP<br /> VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH PHÚ VANG ...............................23<br /> 2.1. Tổng quan về Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa Thiên<br /> Huế- chi nhánh Phú Vang..............................................................................................23<br /> 2.1.1. Tổng quan về ngân hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông thôn việt Nam ..............23<br /> 2.1.2.Lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh ngân hàng Nông Nghiệp Và Phát<br /> Triển Nông Thôn huyện Phú Vang ...............................................................................24<br /> 2.1.3.Chức năng và nhiệm vụ của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn<br /> Thừa Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang..........................................................................24<br /> 2.1.4.Cơ cấu tổ chức của chi nhánh ..............................................................................25<br /> 2.1.5.Chức năng, nhiệm vụ của các Phòng ban.............................................................26<br /> <br /> SVTH: Lại Thị Diệu<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> 2.1.6.Tình hình lao động tại ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa<br /> Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang ...................................................................................26<br /> 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông<br /> thôn Thừa Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang giai đoạn 2011-2013 ...............................28<br /> 2.2.1.Tình hình tài sản và nguồn vốn của NH giai đoạn 2011- 2013 ...........................28<br /> 2.2.2.Kết quả hoạt động kinh doanh .............................................................................30<br /> 2.2.3.Tình hình cho vay của NH giai đoạn 2010- 2012 ................................................33<br /> 2.3. Tình hình huy động tiền gửi tại NHNN&PTNN Thừa Thiên Huế cchi nhánh<br /> Phú Vang .......................................................................................................... 36<br /> 2.3.1. Giới thiệu về các sản phẩm cung cấp từ dịch vụ tiền gửi tại NHNN&PTNN<br /> Thừa Thiên Huế chi nhánh Phú Vang ...........................................................................36<br /> 2.3.2.Tình hình huy động tiền gửi tại NHNN&PTNN Thừa Thiên Huế chi nhánh<br /> Phú Vang.......................................................................................................... 37<br /> 2.4. Phân tích đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ tiền gửi tại NH Agribank<br /> chi nhánh Phú Vang.......................................................................................................45<br /> 2.4.1. Cơ cấu mẫu điều tra.............................................................................................45<br /> 2.4.2. Thống kê các giao dịch của khách hàng tại NH Agribank Phú Vang .................49<br /> 2.4.3. Lý do khách hàng lựa chọn NH Agribank chi nhánh Phú Vang giao dịch ..................50<br /> 2.4.4. Kiểm định độ tin cậy của các biến số phân tích với hệ số Cronbach’s Alpha ...........50<br /> 2.4.4.1. Thang đo các thành phần chất lượng tiền gửi tiết kiệm. ..................................50<br /> 2.4.4.2. Thang đo sự hài lòng của khách hàng ..............................................................53<br /> 2.4.5 Xác định các yếu tố ảnh hưởng tới đánh giá của khách hàng đối với hoạt động<br /> tiền gửi tại Agribank Thừa Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang .......................................54<br /> 2.4.6. Đo lường mức độ tác động của các nhân tố đến sự hài lòng của khách hàng về<br /> dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại NH Agribank chi nhánh Phú Vang .................................55<br /> 2.4.6.1. Mô hình nghiên cứu..........................................................................................55<br /> 2.4.6.2. Kiểm định hệ số tương quan.............................................................................56<br /> 2.4.6.3. Phân tích hàm hồi quy đa biến .........................................................................56<br /> 2.4.7. Đánh giá của khách hàng về dịch vụ tiền gửi tiết kiệm thông qua các nhóm yếu<br /> tố tác động .....................................................................................................................60<br /> SVTH: Lại Thị Diệu<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2