ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
----- ---<br />
<br />
K<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
ÑAÙNH GIAÙ CHAÁT LÖÔÏNG DÒCH VUÏ NHAØ HAØNG<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
CÔM NIEÂU LÖÛA VIEÄT<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Trương Minh Thắng<br />
<br />
ThS. Lê Quang Trực<br />
<br />
Lớp: K45A QTKDTH<br />
Niên khóa: 2011 - 2015<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2015<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br />
<br />
Một lần<br />
nữa, xin chân<br />
thành cảm ơn!<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Để ho thành khóa luận ày, trong thời gian qua tôi ã<br />
àn<br />
n<br />
đ<br />
nhận được sự giúp đỡ nhiệt t rất nhiều người.<br />
ình từ<br />
Trư ti tôi xin đư gửi tới Thầy giáo êThs. L Trực<br />
ớc ên,<br />
ợc<br />
Quang<br />
lời cảm sâu sắc nhất. Cảm ơn ã Thầy đ ình dành nhiều<br />
nhiệt t<br />
thời gian à công sức chỉ bảo tôi trong suốt quá tr<br />
v<br />
ình nghiên cứu<br />
đề ài và thực hiện khóa luận.<br />
t<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu c<br />
ùng toàn thể<br />
các Thầy, Cô giáo trường Đại Học Kinh Đại Học Huế đ<br />
- Tế<br />
ã<br />
truyền dạy cho tôi những kiến thức vôquý giá trong 4 năm<br />
ùng c<br />
họcvừa qua.Những iến thức n đã giúp tôi hoàn thành tốt khóa<br />
k<br />
ày<br />
luận tốt nghiệp.<br />
Lời cảm ơn<br />
tiếp theo xin được gửi Đốc àv toàn thể<br />
Giám<br />
nhân viên nhà hàng Cơm Ni Lửa Việtã đnhiệt ình giúp đỡ tôi<br />
êu<br />
t<br />
trong suốt quá tr thực tập tại hàng.<br />
ình<br />
nhà<br />
Cuối ùng tôi xin cảm ơn giaình và bạn èb đã giúp đỡ,<br />
c<br />
đ<br />
động vi tôi rất nhiều trong thời gian vừa qua.<br />
ên<br />
<br />
SVTH: Trương Minh Thắng<br />
<br />
Huế,háng 5 năm 2015<br />
t<br />
Sinh viên: Trương Minhắng<br />
Th<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài.........................................................................................................1<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................2<br />
<br />
U<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...............................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................2<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................6<br />
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .....................................6<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1 Dịch vụ và chất lượng dịch vụ ...............................................................................6<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của dịch vụ................................................................6<br />
1.1.1.1. Khái niệm .................................................................................................6<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1.1.2. Đặc điểm của dịch vụ ...............................................................................6<br />
<br />
C<br />
<br />
1.1.2. Chất lượng dịch vụ và thang đo chất lượng dịch vụ.......................................7<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
1.1.2.1. Khái niệm .................................................................................................7<br />
<br />
IH<br />
<br />
1.1.2.2. Các mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ.......................................8<br />
1.2. Dịch vụ nhà hàng ................................................................................................14<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.2.1. Khái niệm nhà hàng ......................................................................................14<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.2.2. Đặc điểm của kinh doanh nhà hàng ..............................................................15<br />
<br />
G<br />
<br />
1.3. Bình luận các nghiên cứu liên quan ....................................................................16<br />
<br />
N<br />
<br />
1.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu ...............................................................................17<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.5. Tóm tắt chương 1 ................................................................................................17<br />
<br />
Ư<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NHÀ HÀNG CƠM NIÊU<br />
<br />
TR<br />
<br />
LỬA VIỆT.....................................................................................................................18<br />
2.1. Tổng quan về nhà hàng Cơm Niêu Lửa Việt ......................................................18<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển: ...............................................................18<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận doanh nghiệp ...18<br />
2.1.3. Mô tả quy trình hoặt động của nhà hàng Cơm Niêu Lửa Việt .....................20<br />
2.1.4. Tình hình sử dụng lao động của doanh nghiệp:............................................21<br />
SVTH: Trương Minh Thắng<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br />
<br />
2.2. Tình hình thị trường kinh doanh nhà hàng Cơm Niêu ở Thành Phố Huế...........24<br />
2.2.1. Đặc điểm khách hàng....................................................................................24<br />
2.2.2. Đặc điểm cạnh tranh .....................................................................................25<br />
2.3. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ nhà hàng Cơm Niêu Lửa Việt 26<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.3.1. Đặc điểm của mẫu điều tra ...........................................................................26<br />
<br />
U<br />
<br />
2.3.2. Đặc điểm khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà hàng...................................29<br />
<br />
H<br />
<br />
2.3.2.1. Thời điểm sử dụng dịch vụ.....................................................................29<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2.3.2.2. Số lần sử dụng dịch vụ ...........................................................................29<br />
2.3.2.3. Mục đích đến với nhà hàng ....................................................................30<br />
<br />
H<br />
<br />
2.3.2.4. Biết đến nhà hàng ...................................................................................31<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.3.3. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ nhà hàng Cơm Niêu Lửa Việt ...31<br />
2.3.3.1. Kiểm định thang đo – hệ số tin cậy Cronbach’s anpha..........................31<br />
<br />
K<br />
<br />
2.3.3.2. Mô tả giá trị trung bình đánh giá của khách hàng đối với các biến quan sát...34<br />
<br />
C<br />
<br />
2.4. Đánh giá chất lượng dich vụ nhà hàng Cơm Niêu Lửa Việt của khách hàng đối<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
với các thang đo thông qua giá trị trung bình ............................................................36<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.4.1. Kiểm định One Sample T-test đối với nhân tố “độ tin cậy”.........................37<br />
2.4.2. Kiểm định One Sample T-test đối với nhân tố “khả năng đáp ứng”............38<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.4.3. Kiểm định One Sample T-test đối với nhân tố “sự đồng cảm” ....................39<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.4.4. Kiểm định One Sample T-test đối với nhân tố “sự đảm bảo” ......................40<br />
2.4.5. Kiểm định One Sample T-test đối với nhân tố “phương tiện hữu hình”......41<br />
<br />
G<br />
<br />
2.5.Tóm tắt chương 2 .................................................................................................42<br />
<br />
N<br />
<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ NHÀ HÀNG<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
CƠM NIÊU LỬA VIỆT ................................................................................................43<br />
<br />
Ư<br />
<br />
3.1. Một số định hướng của nhà hàng trong khoảng thời gian 2015 đến 2020..........43<br />
<br />
TR<br />
<br />
3.2. Kết quả nghiên cứu .............................................................................................44<br />
3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ nhà hàng Cơm Niệu Lửa Việt ..............45<br />
3.4. Tóm tắt chương 3 ................................................................................................46<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................47<br />
1. Kết luận ..................................................................................................................47<br />
2. Kiến nghị ................................................................................................................47<br />
SVTH: Trương Minh Thắng<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br />
<br />
2.1. Đối với cấp chính quyền ..................................................................................47<br />
2.2. Đối với nhà hàng Cơm Niêu Lửa Việt.............................................................47<br />
3.Hạn chế của đề tài ...................................................................................................48<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................49<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Trương Minh Thắng<br />
<br />