ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
------<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP ÑAÏI HOÏC<br />
<br />
K<br />
<br />
ÑAÙNH GIAÙ CUÛA DU KHAÙCH NOÄI ÑÒA VEÀ<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
CHAÁT LÖÔÏNG DÒCH VUÏ LÖU TRUÙ TAÏI<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
KHAÙCH SAÏN DUY TAÂN - HUEÁ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Nguyễn Trung Oánh<br />
<br />
ThS. Bùi Thị Thanh Nga<br />
<br />
Lớp: K45B QTKD Tổng Hợp<br />
Niên khóa: 2011 - 2015<br />
<br />
Hueá, thaùng 5 naêm 2015<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
Trưc tiên, tôi xin chân thành cả ơn các thy cô giáo trưng Đạ<br />
ớ<br />
m<br />
ầ<br />
ờ<br />
i<br />
họ Kinh tếHuếđã giả dạ và truyề đạ cho tôi nhữ kiế thứ<br />
c<br />
ng y<br />
n t<br />
ng<br />
n c,<br />
kinh nghiệ trong quá trình họ tậ và nghiên cứ<br />
m<br />
c p<br />
u.<br />
Tôi xin đưc bày tỏlòng biế ơn chân th nhấ đế Th.S Bùi Thị<br />
ợ<br />
t<br />
ành<br />
t n<br />
Thanh Nga đã tậ tình hưng dẫ và tạ mọ điề kiệ tố nhấ để<br />
n<br />
ớ n<br />
o i u n t<br />
t tôi<br />
có thể<br />
hoàn thành khóa luậ này.<br />
n<br />
Tôi cũng xin chân thành cả ơn Ban Giám ố các anh chịcán bộ<br />
m<br />
đc,<br />
và công nhân viên khách sạ Duy Tân - Huếđã tạ mọ điề kiệ tố<br />
n<br />
o i<br />
u<br />
n t<br />
nhấ cung cấ nhữ thông tin và tài liệ quý báu trong thờ gian tôi thự<br />
t,<br />
p<br />
ng<br />
u<br />
i<br />
c<br />
tậ tố nghiệ tạ khách sạ cũng như ã tậ tình hợ tác giúp tôi hoàn<br />
p t<br />
p i<br />
n,<br />
đ n<br />
p<br />
thành khóa luậ<br />
n.<br />
Cuố cùng, tôi xin cả ơn ậ thểK45B Quả trịkinh doanh Tổ<br />
i<br />
m<br />
tp<br />
n<br />
ng<br />
hợ trưng Đạ họ Kinh tế , cả ơn gia ìđ và bạ bè đã hế lòng<br />
p, ờ i c<br />
Huế m<br />
nh<br />
n<br />
t<br />
độ viên, giúp đỡ thự hiệ khóa luậ này.<br />
ng<br />
tôi c n<br />
n<br />
Mặ dù đã có nhiề cốgắ nhưng ềtài vẫ không tránh khỏ<br />
c<br />
u<br />
ng<br />
đ<br />
n<br />
i<br />
nhữ thiế sót. Kính mong quý thầ cô và các bạ đóng góp ý kiế để<br />
ng<br />
u<br />
y<br />
n<br />
n đề<br />
tài đưc hoàn thiệ hơn ữ<br />
ợ<br />
n<br />
na.<br />
Tôi xin chân thành cả ơn!<br />
m<br />
Sinh viên thự hiệ<br />
c n<br />
Nguyễ Trung Oánh<br />
n<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Bùi Thị Thanh Nga<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC ........................................................................................................................i<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU............................................................................................iv<br />
<br />
Ế<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ - BIỂU ĐỒ ..................................................................................vi<br />
<br />
U<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài......................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................2<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br />
<br />
H<br />
<br />
5. Kết cấu của đề tài .....................................................................................................8<br />
<br />
IN<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................9<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .............................9<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận .........................................................................................................9<br />
<br />
C<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm về dịch vụ ......................................................................................9<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
1.1.2. Khái niệm về dịch vụ lưu trú ........................................................................10<br />
<br />
IH<br />
<br />
1.1.3. Đặc điểm của dịch vụ lưu trú trong kinh doanh khách sạn ..........................11<br />
1.2. Chất lượng và chất lượng dịch vụ lưu trú ...........................................................12<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.2.1. Khái niệm chất lượng và chất lượng dịch vụ................................................12<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.2.2. Khái niệm chất lượng dịch vụ lưu trú...........................................................14<br />
1.2.3. Đặc điểm của chất lượng dịch vụ lưu trú trong kinh doanh khách sạn ........17<br />
<br />
G<br />
<br />
1.2.4. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú..........................................20<br />
<br />
N<br />
<br />
1.2.5. Quản lý chất lượng dịch vụ lưu trú...............................................................23<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.3. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................31<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.3.1. Thực trạng về kinh doanh khách sạn trên thành phố Huế ............................31<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.2.2. Các nghiên cứu liên quan đến đề tài .............................................................32<br />
1.4. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu đề xuất của tác giả ....................................33<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CỦA DU KHÁCH NỘI ĐỊA VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH<br />
VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH SẠN DUY TÂN - HUẾ ................................................36<br />
2.1 Tổng quan về khách sạn Duy Tân – Huế .............................................................36<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Duy Tân – Huế................36<br />
2.1.2 Cơ cấu tổ chức và đội ngũ nhân viên.............................................................38<br />
SVTH: Nguyễn Trung Oánh<br />
<br />
i<br />
<br />
Lớp: K45B QTKDTH<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Bùi Thị Thanh Nga<br />
<br />
2.1.3 Tình hình nguồn vốn và tài sản của khách sạn ..............................................40<br />
2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Duy Tân – Huế......................41<br />
2.1.5 Cơ cấu khách của khách sạn Duy Tân...........................................................44<br />
2.2 Kết quả nghiên cứu thực nghiệm về chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Duy<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tân – Huế ...................................................................................................................45<br />
<br />
U<br />
<br />
2.2.1 Cơ cấu mẫu điều tra của khách sạn Duy Tân – Huế......................................45<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.2 Đánh giá độ tin cậy thang đo .........................................................................52<br />
2.2.3 Phân tích nhân tố khám phá...........................................................................58<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2.2.4 Kiểm tra tính phân phối chuẩn.......................................................................69<br />
2.2.5 Phân tích tương quan và hổi quy ...................................................................70<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.6 Kiểm định giả thuyết thống kê.......................................................................74<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.2.7 Kiểm định giá trị trung bình của tổng thể......................................................84<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU<br />
<br />
K<br />
<br />
TRÚ TẠI KHÁCH SẠN DUY TÂN- HUẾ..................................................................88<br />
<br />
C<br />
<br />
3.1. Những căn cứ đưa ra giải pháp ...........................................................................88<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
3.1.1 Định hướng phát triển của khách sạn Duy Tân – Huế ..................................88<br />
<br />
IH<br />
<br />
3.1.2 Thực trạng kết quả nghiên cứu ......................................................................88<br />
3.2 Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng lưu trú tại khách sạn Duy Tân – Huế .......89<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
3.2.1 Nhóm giải pháp về phương tiện vật chất hữu hình tại khách sạn..................89<br />
3.2.2 Nhóm giải pháp về năng lực phục vụ của nhân viên.....................................90<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.2.3 Nhóm giải pháp về khả năng đáp ứng tại khách sạn .....................................91<br />
<br />
G<br />
<br />
3.2.4 Nhóm giải pháp về mức độ tin cậy và đảm bảo tại khách sạn ......................92<br />
<br />
N<br />
<br />
3.2.5 Nhóm giải pháp về mức độ đồng cảm tại khách sạn ....................................93<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
3.3. Hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo..............................................................94<br />
<br />
Ư<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................95<br />
<br />
TR<br />
<br />
1. Kết luận ..................................................................................................................95<br />
2. Kiến nghị ................................................................................................................96<br />
2.1 Đối với Chính quyền thành phố Huế ...................................................................96<br />
2.2 Đối với khách sạn Duy Tân – Huế.......................................................................97<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Trung Oánh<br />
<br />
ii<br />
<br />
Lớp: K45B QTKDTH<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Bùi Thị Thanh Nga<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
: Đơn vị tính<br />
<br />
TCVN<br />
<br />
: Tiêu chuẩn Việt Nam<br />
<br />
CLDV<br />
<br />
: Chất lượng dịch vụ<br />
<br />
KC<br />
<br />
: Khoảng cách<br />
<br />
GAP<br />
<br />
: Sự chênh lệch hay khoảng cách<br />
<br />
KS<br />
<br />
: Khách sạn<br />
<br />
SPSS<br />
<br />
: Statistical Package for Social Science<br />
<br />
ISO<br />
<br />
: Tổ chức Quốc tế về Tiêu chuẩn hóa - International<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
ĐVT<br />
<br />
IN<br />
<br />
Organization for Standardization<br />
<br />
K<br />
<br />
UNESCO : Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
- United Nations Educational Scientific and Cultural Organization<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Trung Oánh<br />
<br />
iii<br />
<br />
Lớp: K45B QTKDTH<br />
<br />