Ư<br />
<br />
TR<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
----------<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
K<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CỦA DU KHÁCH NỘI ĐỊA<br />
VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI<br />
KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG RESORT & SPA<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Nguyễn Thị Quí Hiền<br />
Lớp K46 QTKD Tổng hợp<br />
Niên khóa: 2012-2016<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
TS. Hoàng Quang Thành<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
TS. Hoàng Quang Thành<br />
<br />
Ư<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Đầu tiên em xin bày tỏ lòng biết ơn đối với toàn thể<br />
thầy cô khoa Quản Trị Kinh Doanh nói chung và thầy cô<br />
trường đại học Kinh Tế Huế nói riêng đã tạo điều kiện thuận<br />
lợi cho em được tiếp cận thực tế cũng như hoàn thành tốt<br />
việc thực tập của mình. Và những thầy cô đã tận tình giúp<br />
đỡ em trong thời gian qua. Đặc biệt, em xin chân thành cám<br />
ơn giáo viên hướng dẫn TS. Hoàng Quang Thành đã hết<br />
lòng giúp đỡ để em có thể hoàn thành tốt bài khóa luận này.<br />
Sau đó em xin cảm ơn Ban Giám Đốc, Cán Bộ và Nhân<br />
Viên khách sạn Hương Giang Resort & Spa đã nhiệt tình<br />
giúp đỡ cũng như tạo điều kiện để em thực hiện tốt việc thực<br />
tập của mình. Từ đó em đã tiếp thu được những kiến thức bổ<br />
ích từ thực tế và góp phần quan trọng vào việc nâng cao kiến<br />
thức cũng như kỹ năng của mình.<br />
Mặc dù đã rất nổ lực, cố gắng nhưng khó có thể tránh<br />
khỏi những thiếu sót về nội dung cũng như hình thức. Rất<br />
mong tiếp tục nhận được sự đóng góp ý kiến của giáo viên<br />
hướng dẫn và quý công ty để bài này được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
TP.Huế, ngày 26 tháng 04 năm 2016<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thị Quí Hiền<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Quí Hiền<br />
<br />
i<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
TS. Hoàng Quang Thành<br />
<br />
Ư<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
̀N<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. i<br />
<br />
G<br />
<br />
MỤC LỤC.................................................................................................................. ii<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................v<br />
<br />
Đ<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH ẢNH ................................................................. vi<br />
<br />
A<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ.................................................................................. vii<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ.................................................................................. vii<br />
DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU............................................................................... viii<br />
<br />
O<br />
<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................1<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br />
<br />
K<br />
<br />
2.1. Mục tiêu chung.....................................................................................................2<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể.....................................................................................................3<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................3<br />
<br />
H<br />
<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu...........................................................................................3<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu..............................................................................................3<br />
4. Quy trình và phương pháp nghiên cứu....................................................................4<br />
<br />
́H<br />
<br />
4.1. Quy trình nghiên cứu ...........................................................................................4<br />
4.2. Phương pháp nghiên cứu......................................................................................5<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
4.2.1 Phương pháp thu thập thông tin số liệu .............................................................5<br />
4.2.2 Phương pháp tổng hợp và phân tích số liệu .......................................................5<br />
5. Kết cấu đề tài...........................................................................................................6<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................7<br />
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG<br />
DỊCH VỤ LƯU TRÚ CỦA KHÁCH SẠN ................................................................7<br />
1.1 Lý luận chung về chất lượng dịch vụ lưu trú của Khách sạn................................7<br />
1.1.1 Du khách ............................................................................................................7<br />
1.1.2 Khách sạn ...........................................................................................................8<br />
<br />
1.1.3 Chất lượng dịch vụ lưu trú của Khách sạn.......................................................10<br />
1.1.4 Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ ..............................................................18<br />
SVTH: Nguyễn Thị Quí Hiền<br />
<br />
ii<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
TS. Hoàng Quang Thành<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.1.5 Mô hình đề xuất và giả thuyết nghiên cứu về chất lượng dịch vụ lưu trú tại<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
Khách sạn ..................................................................................................................25<br />
<br />
̀N<br />
<br />
1.2 Một số vấn đề thực tiễn về nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú ........................27<br />
1.2.1 Các nghiên cứu liên quan đến đề tài đã thực hiện trước đó .............................27<br />
<br />
G<br />
<br />
1.2.2 Thực trạng du lịch trên địa bàn thành phố Huế qua 3 năm từ 2013-2015 ..............28<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.2.3 Các chính sách của nhà nước về phát triển du lịch ờ thành phố Huế ..............29<br />
<br />
A<br />
<br />
1.2.4 Tình hình chung về kinh doanh dịch vụ lưu trú tại thành phố Huế .................30<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ CỦA<br />
KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG RESORT & SPA QUA Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ<br />
<br />
O<br />
<br />
CỦA DU KHÁCH NỘI ĐỊA ....................................................................................32<br />
2.1 Tổng quan về khách sạn Hương Giang Resort & Spa ........................................32<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.1.1 Thông tin chung về Khách sạn.........................................................................32<br />
<br />
K<br />
<br />
2.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của Khách sạn ..............................................33<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ của Khách sạn ...........................................................34<br />
2.1.4 Cơ cấu tổ chức quản lý và các phòng ban của Khách sạn ...............................34<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.5 Tình hình nguồn vốn và tài sản của khách sạn Hương Giang .........................40<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2.1.6 Kết quả hoạt động kinh doanh của Khách sạn trong những năm từ 2013 – 2015 ..42<br />
2.1.7 Các loại hình sản phẩm dịch vụ của Khách sạn...............................................45<br />
<br />
́H<br />
<br />
2.2 Phân tích ý kiến đánh giá của đối tượng điều tra về chất lượng dịch vụ lưu trú tại<br />
khách sạn Hương Giang Resort & Spa .....................................................................47<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
2.2.1 Đặc điểm của đối tượng điều tra ......................................................................47<br />
2.2.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố khám phá ................51<br />
2.2.3 Phân tích hồi quy về mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến chất lượng dịch<br />
vụ lưu trú qua ý kiến đánh giá của khách hàng.........................................................63<br />
2.2.4 Mức độ đánh giá của du khách nội địa về chất lượng dịch vụ lưu trú tại Khách<br />
sạn..............................................................................................................................67<br />
2.2.5 Kiểm định sự khác biệt trong đánh giá giữa các nhóm đối tượng về chất lượng<br />
dịch vụ lưu trú tại Khách sạn ....................................................................................75<br />
2.2.6. Đánh giá chung về chất lượng dịch vụ lưu trú tại Khách sạn .........................79<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI<br />
KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG RESORT & SPA .................................................82<br />
SVTH: Nguyễn Thị Quí Hiền<br />
<br />
iii<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
TS. Hoàng Quang Thành<br />
<br />
Ư<br />
<br />
3.1 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua yếu tố Phương tiện vật chất<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
hữu hình.....................................................................................................................82<br />
<br />
̀N<br />
<br />
3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua yếu tố Mức độ đáp ứng .......84<br />
3.3 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua yếu tố Năng lực phục vụ .....84<br />
<br />
G<br />
<br />
3.4 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua yếu tố Sự tin cậy..................86<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.5 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua yếu tố Mức độ đồng cảm.....87<br />
<br />
A<br />
<br />
3.6 Các giải pháp khác ..............................................................................................88<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................89<br />
1. Kết luận .................................................................................................................89<br />
<br />
O<br />
<br />
2. Kiến nghị ...............................................................................................................89<br />
2.1. Đối với cơ quan nhà nước ..................................................................................90<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.2. Đối với khách sạn Hương Giang Resort & Spa .................................................90<br />
<br />
K<br />
<br />
3. Hạn chế của đề tài .................................................................................................91<br />
<br />
IN<br />
<br />
Tài liệu tham khảo.....................................................................................................92<br />
PHỤ LỤC..................................................................................................................93<br />
<br />
H<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Quí Hiền<br />
<br />
iv<br />
<br />