intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ nhận biết của người dân thành phố Huế đối với thương hiệu ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:99

89
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là đánh giá mức độ nhận biết bộ nhận diện thương hiệu mới của người dân đối với Vietcombank từ đó đưa ra một số giải pháp để góp phần nâng cao mức độ nhận biết của người dân đối với ngân hàng trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ nhận biết của người dân thành phố Huế đối với thương hiệu ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Huế

Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ------------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA NGƯỜI DÂN<br /> THÀNH PHỐ HUẾ ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG<br /> THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Hoàng<br /> Lớp: K44B-QTKDTH<br /> <br /> Huế, 05/2014<br /> SVTH: Nguyễn Ngọc Hoàng<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Khóa luận tốt nghiệp này được hoàn thành là kết quả từ quá trình học tập và<br /> nghiên cứu trong suốt 4 năm học ở Trường Đại học Kinh tế Huế.<br /> Trong quá trình nghiên cứu và viết khóa luận em đã nhận được sự quan<br /> tâm và giúp đỡ tận tình của nhiều cá nhân và tập thể.<br /> Trước hết em xin chân thành cám ơn quý Thầy Cô trong Trường Đại Học<br /> Kinh Tế Huế đã tận tình giảng dạy cho em trong suốt thời gian học tập ở trường,<br /> giúp em trang bị những kiến thức cần thiết cho việc hoàn thành khóa luận và<br /> nghề nghiệp tương lai.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Đặc biệt em xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc nhất đến Cô<br /> giáo – Th.S Lê Thị Ngọc Anh đã tận tình, chu đáo hướng dẫn, giúp đỡ em hoàn<br /> thành khóa luận này.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn đến các anh chị và cô chú ở ngân hàng<br /> Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế đã tạo mọi điều<br /> kiện cho em thực tập và cung cấp số liệu để em hoàn thành khóa luận này.<br /> Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè và người thân đã<br /> luôn quan tâm động viên giúp đỡ em trong quá trình học tập cũng như hoàn<br /> thành đề tài này.<br /> Vì điều kiện thời gian có hạn, kinh nghiệm thực tiễn chưa nhiều nên<br /> nghiên cứu này không tránh khỏi những sai sót. Rất mong nhận được sự góp ý<br /> của Thầy Cô và bạn đọc để đề tài này được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Ngọc Hoàng<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Ngọc Hoàng<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................3<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................4<br /> 5. Kết cấu đề tài ............................................................................................................9<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................... 10<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Chương I CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN ................................................... 10<br /> 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ..................................................................................................10<br /> 1.1. Khái niệm thương hiệu và các khái niệm liên quan đến thương hiệu .............10<br /> 1.1.1. Khái niệm thương hiệu ..............................................................................10<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.3. Đặc điểm, vai trò và chức năng của thương hiệu ......................................12<br /> 1.2. Khái niệm thương hiệu ngân hàng ...................................................................13<br /> 1.2.1. Lợi ích của thương hiệu đối với ngân hàng...............................................14<br /> 1.2.2. Tài sản thương hiệu và nhận biết thương hiệu ..........................................15<br /> 1.3. Xác định mô hình nghiên cứu ..........................................................................19<br /> 1.3.1. Mô hình nghiên cứu Lê Thị Mộng Kiều (2009)........................................19<br /> 1.3.2. Mô hình nghiên cứu Võ Hữu Nhật Đức (2013) ........................................20<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ..........................................................................................22<br /> Chương II ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI<br /> THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG<br /> VIỆT NAM - CHI NHÁNH HUẾ ............................................................................................ 24<br /> 2.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Huế ..24<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt<br /> Nam - Chi nhánh Huế ..........................................................................................24<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ ....................................................25<br /> 2.1.3. Tình hình nguồn nhân lực của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam<br /> - chi nhánh Huế ...................................................................................................27<br /> SVTH: Nguyễn Ngọc Hoàng<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> 2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ nhận biết thương hiệu Ngân<br /> hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Huế .........................................28<br /> 2.2.1. Mô tả đặc điểm mẫu nghiên cứu ...............................................................28<br /> 2.2.2. Mức độ nhận biết thương hiệu ngân hàng VIETCOMBANK trên địa bàn<br /> thành phố Huế .....................................................................................................31<br /> 2.2.3. Kênh truyền thông thương hiệu VIETCOMBANK - Chi nhánh Huế ......33<br /> 2.2.4. Tình hình nhận biết các yếu tố nhận diện thương hiệu ngân hàng<br /> VIETCOMBANK - Chi nhánh Huế. ...................................................................36<br /> 2.2.5. Tình hình sử dụng sản phẩm - dịch vụ tại ngân hàng VIETCOMBANK<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> chi nhánh Huế ......................................................................................................38<br /> 2.2.6. Nguyên nhân chưa sử dụng các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng<br /> VIETCOMBANK - Chi nhánh Huế ....................................................................40<br /> 2.2.7. Nguyên nhân người dân chưa nhận biết thương hiệu ngân hàng<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> VIETCOMBANK - Chi nhánh Huế ....................................................................41<br /> 2.2.8. Thống kê các giải pháp và ý kiến đề xuất của người dân thành phố Huế<br /> trong việc nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu ngân hàng VIETCOMBANK<br /> - Chi nhánh Huế ..................................................................................................42<br /> 2.2.9. Kiểm định độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố ..........................44<br /> 2.2.10. Đặt tên và giải thích các nhân tố .............................................................50<br /> 2.3. Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính đa biến ................................................51<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Chương III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG NHẬN BIẾT<br /> THƯƠNG HIỆU CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG VIETCOMBANK CHI NHÁNH HUẾ........................................................................................................................... 57<br /> 3.1. Định hướng của ngân hàng VIETCOMBANK- chi nhánh thừa Thiên Huế trong<br /> thời gian tới ................................................................................................................57<br /> 3.2. Một số giải pháp nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu VIETCOMBANK tại<br /> Thừa Thiên Huế .........................................................................................................58<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp về quản lý hệ thống nhận diện thương hiệu VIETCOMBANK........... 58<br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp tăng cường chất lượng dịch vụ...........................................58<br /> 3.2.3. Nhóm giải pháp cho từng đối tượng .............................................................59<br /> SVTH: Nguyễn Ngọc Hoàng<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> 3.2.4. Nhóm giải pháp nâng cao mức độ nhận diện thông qua các yếu tố hữu hình<br /> ................................................................................................................................62<br /> 3.2.5. Nhóm giải pháp nâng cao mức độ nhận diện thông qua các yếu tố quảng bá<br /> thương hiệu .............................................................................................................63<br /> 3.2.6. Nhóm giải pháp nâng cao mức độ nhận diện thông qua các yếu tố Slogan ..........66<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ....................................................................... 67<br /> 3.1. Kết luận ...............................................................................................................67<br /> 3.1.1. Đánh giá mức độ nhận biết của người dân đối với thương hiệu VIETCOMBANK Chi nhánh Huế....................................................................................................................... 67<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.2. Kiến nghị .............................................................................................................67<br /> 3.2.1 Kiến nghị đối với Nhà Nước và chính quyền địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế ....... 67<br /> 3.2.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam .....................68<br /> 3.2.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế .. 69<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................................. 70<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Ngọc Hoàng<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0