intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - chi nhánh Huế (Sacombank Huế)

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:100

107
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài là trên những cơ sở phân tích và đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) của người dân thành phố Huế để tìm kiếm các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng hình ảnh và thương hiệu trong lòng người dân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - chi nhánh Huế (Sacombank Huế)

Ư<br /> <br /> TR<br /> G<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ----------<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> A<br /> <br /> Đ<br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN<br /> THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH HUẾ<br /> (SACOMBANK HUẾ)<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> Ế<br /> U<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Lê Quỳnh Mai<br /> Lớp K46A QTKD Tổng hợp<br /> Niên khóa: 2012-2016<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> Ư<br /> ̀N<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> <br /> G<br /> <br /> Trên thực tế, không có sự thành công nào mà không<br /> <br /> Đ<br /> <br /> gắn liền với những sự hỗ trợ, giúp đỡ dù ít hay nhiều, dù<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> A<br /> <br /> trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Trên thực tế trong<br /> suốt quãng thời gian từ khi học tập trên giảng đường đại<br /> <br /> O<br /> <br /> học đến nay, em đã nhân được rất nhiều sự quan tâm<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> giúp đỡ của quý Thầy Cô, gia đình và bạn bè.<br /> <br /> K<br /> <br /> Với lòng biết ơn sâu sắc, em xin gửi đến quý Thầy Cô<br /> <br /> IN<br /> <br /> ở khoa Quản trị kinh doanh nói riêng và toàn thể quý Thầy<br /> <br /> H<br /> <br /> cô trường Kinh tế nói chung đã cùng với tri thức và tâm<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> huyết để truyền đạt vốn kiến thức quý báu của mình cho<br /> chúng em trong suốt thời gian học tại trường. Đặc biệt,<br /> <br /> ́H<br /> <br /> em xin chân thành gửi lời cảm ơn đến GVHD ThS. Lê Thị<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> Ngọc Anh đã tận tâm chỉ bảo, góp ý hướng dẫn tận tình<br /> để em có thể hoàn thành tốt bài báo cáo khóa luận này.<br /> <br /> Ngoài ra, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến<br /> Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Huế,<br /> Cảm ơn chị Trưởng phòng và các anh chị nhân viên trong<br /> phòng giao dịch Tây Lộc đã quan tâm, tạo điều kiện để em<br /> có thể hoàn thành tốt khóa thực tập của mình. Từ mọi<br /> người em đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, có<br /> <br /> SVTH: Lê Quỳnh Mai<br /> <br /> i<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> Ư<br /> <br /> những trải nghiệm đáng nhớ, và có những người anh/chị,<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> người bạn mới.<br /> <br /> G<br /> <br /> Mặc dù đã rất cố gắng và nỗ lực, nhưng khó có thể<br /> <br /> tránh khỏi những thiếu sót về mặt nội dung lẫn hình thức.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> A<br /> <br /> Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của giáo viên<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> hướng dẫn và quý ngân hàng để bài khóa luận này được<br /> hoàn thiện hơn.<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> TP.Huế, ngày 18 tháng 05 năm<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> 2016<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> H<br /> <br /> Lê Quỳnh Mai<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> Ế<br /> U<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. i<br /> MỤC LỤC................................................................................................................. ii<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................... iv<br /> DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU ................................................................................ vi<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ ...................................................................... vii<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................. 1<br /> 1 Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ...............................................................................................3<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu .............................................................................................3<br /> SVTH: Lê Quỳnh Mai<br /> <br /> ii<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 4. Quy trình và phương pháp nghiên cứu ...................................................................4<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> 4.1 Quy trình nghiên cứu ........................................................................................... 4<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> 4.2 Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................4<br /> 5. Kết cấu đề tài ..........................................................................................................6<br /> <br /> G<br /> <br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...................................... 7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu .............................................................7<br /> <br /> A<br /> <br /> 1.1. Tổng quan về thương hiệu ...................................................................................7<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 1.1.1. Lịch sử ra đời thương hiệu ...............................................................................7<br /> 1.1.2 Một vài định nghĩa về thương hiệu ...................................................................8<br /> <br /> O<br /> <br /> 1.1.3. Thương hiệu được hình thành như thế nào? ....................................................9<br /> 1.1.4. Thành phần của thương hiệu ..........................................................................10<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 1.1.5 Vai trò, chức năng của thương hiệu .................................................................11<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.1.6 Cấu thành thương hiệu ....................................................................................12<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.1.7 Đặc điểm của thương hiệu .............................................................................12<br /> 1.2 Thương hiệu ngân hàng ......................................................................................12<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.2.1 Khái niệm thương hiệu ngân hàng ..................................................................13<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 1.2.2 Lợi ích của thương hiệu đối với ngân hàng ....................................................13<br /> 1.2.3 Nhận biết thương hiệu .....................................................................................15<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1.2.4. Mô hình nghiên cứu .......................................................................................21<br /> 1.2.5 Cơ sở thực tiễn ................................................................................................22<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> 1.2.6 Thực trạng ngành ngân hàng trên thành phố Huế ...........................................22<br /> 1.2.7 Các chính sách phát triển ngân hàng của nhà nước và chính quyền địa<br /> <br /> phương .....................................................................................................................23<br /> Chương 2: Tổng quan về đơn vị nghiên cứu và trình bày kết quả nghiên cứu ........25<br /> 2.1 Giới thiệu về Sacombank và Sacombank chi nhánh Huế ..................................25<br /> 2.1.1 Giới thiệu về ngân hàng Sacombank ..............................................................25<br /> 2.1.2 Giới thiệu về Sacombank chi nhánh Huế ........................................................28<br /> 2.2 Sơ lược về thương hiệu Sacombank ..................................................................36<br /> 2.2.1 Biểu tượng (logo) và khẩu hiệu........................................................................36<br /> 2.2.2 Slogan ..............................................................................................................37<br /> 2.2.3 Thuận lợi và khó khăn của ngân hàng Sacombank .........................................37<br /> SVTH: Lê Quỳnh Mai<br /> <br /> iii<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 2.2.4 Phân tích ý kiến đánh giá của đối tượng điều tra về mức độ nhận biết thương<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> hiệu Sacombank CN Huế của người dân thành phố Huế .........................................38<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> 2.2.5 Kiểm định độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố khám phá ...............44<br /> 2.2.6 Phân tích nhân tố khám phá (EFA) .................................................................47<br /> <br /> G<br /> <br /> Chương 3: Giải pháp nhằm làm tăng sự nhận biết của khách hàng .........................62<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.1 Định hướng phát triển trong thời gian tới của Sacombank Huế .......................62<br /> <br /> A<br /> <br /> 3.2 Giải pháp trong ngắn hạn ...................................................................................62<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 3.3 Giải pháp trong dài hạn ......................................................................................63<br /> 3.3.1 Nhóm giải pháp nâng cao nhận thức thương hiệu ..........................................63<br /> <br /> O<br /> <br /> 3.3.2 Nhóm giải pháp về truyền thông, quảng bá ....................................................63<br /> 3.3.3 Giải pháp nâng cao khả năng nhận biết Slogan, Logo và đồng phục .............64<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 3.3.4 Nhóm giải pháp nâng cao nhân lực .................................................................65<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.2.5 Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ .........................................................66<br /> <br /> IN<br /> <br /> 3.2.6 Nâng cao chất lượng phục vụ ..........................................................................67<br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................... 68<br /> <br /> H<br /> <br /> 1 Kết luận .................................................................................................................68<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2 Kiến nghị ...............................................................................................................68<br /> 3 Hạn chế của đề tài .................................................................................................69<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................70<br /> <br /> ATM<br /> <br /> :<br /> <br /> Automatic Teller Machine<br /> <br /> CN<br /> <br /> :<br /> <br /> Chi nhánh<br /> <br /> GTCG<br /> <br /> :<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> Giấy tờ có giá<br /> <br /> ITA<br /> <br /> (International Trademark Association)<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> :<br /> <br /> Ngân hàng nhà nước<br /> <br /> PGD<br /> <br /> :<br /> <br /> Phòng Giao Dịch<br /> <br /> TCTD<br /> <br /> :<br /> <br /> Tổ chức tín dụng<br /> <br /> TMCP<br /> <br /> : Thương mại cổ phần<br /> <br /> TT - Huế :<br /> SVTH: Lê Quỳnh Mai<br /> <br /> Thừa Thiên Huế<br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2