Ư<br />
<br />
TR<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
----------<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU<br />
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN<br />
THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH HUẾ<br />
(SACOMBANK HUẾ)<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Lê Quỳnh Mai<br />
Lớp K46A QTKD Tổng hợp<br />
Niên khóa: 2012-2016<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
Th.S Lê Thị Ngọc Anh<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br />
<br />
Ư<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
G<br />
<br />
Trên thực tế, không có sự thành công nào mà không<br />
<br />
Đ<br />
<br />
gắn liền với những sự hỗ trợ, giúp đỡ dù ít hay nhiều, dù<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Trên thực tế trong<br />
suốt quãng thời gian từ khi học tập trên giảng đường đại<br />
<br />
O<br />
<br />
học đến nay, em đã nhân được rất nhiều sự quan tâm<br />
<br />
̣C<br />
<br />
giúp đỡ của quý Thầy Cô, gia đình và bạn bè.<br />
<br />
K<br />
<br />
Với lòng biết ơn sâu sắc, em xin gửi đến quý Thầy Cô<br />
<br />
IN<br />
<br />
ở khoa Quản trị kinh doanh nói riêng và toàn thể quý Thầy<br />
<br />
H<br />
<br />
cô trường Kinh tế nói chung đã cùng với tri thức và tâm<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
huyết để truyền đạt vốn kiến thức quý báu của mình cho<br />
chúng em trong suốt thời gian học tại trường. Đặc biệt,<br />
<br />
́H<br />
<br />
em xin chân thành gửi lời cảm ơn đến GVHD ThS. Lê Thị<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
Ngọc Anh đã tận tâm chỉ bảo, góp ý hướng dẫn tận tình<br />
để em có thể hoàn thành tốt bài báo cáo khóa luận này.<br />
<br />
Ngoài ra, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến<br />
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Huế,<br />
Cảm ơn chị Trưởng phòng và các anh chị nhân viên trong<br />
phòng giao dịch Tây Lộc đã quan tâm, tạo điều kiện để em<br />
có thể hoàn thành tốt khóa thực tập của mình. Từ mọi<br />
người em đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, có<br />
<br />
SVTH: Lê Quỳnh Mai<br />
<br />
i<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br />
<br />
Ư<br />
<br />
những trải nghiệm đáng nhớ, và có những người anh/chị,<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
người bạn mới.<br />
<br />
G<br />
<br />
Mặc dù đã rất cố gắng và nỗ lực, nhưng khó có thể<br />
<br />
tránh khỏi những thiếu sót về mặt nội dung lẫn hình thức.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
A<br />
<br />
Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của giáo viên<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
hướng dẫn và quý ngân hàng để bài khóa luận này được<br />
hoàn thiện hơn.<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
TP.Huế, ngày 18 tháng 05 năm<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
2016<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
H<br />
<br />
Lê Quỳnh Mai<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. i<br />
MỤC LỤC................................................................................................................. ii<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ................................................................................... iv<br />
DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU ................................................................................ vi<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ ...................................................................... vii<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................. 1<br />
1 Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ...............................................................................................3<br />
3. Đối tượng nghiên cứu .............................................................................................3<br />
SVTH: Lê Quỳnh Mai<br />
<br />
ii<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br />
<br />
Ư<br />
<br />
4. Quy trình và phương pháp nghiên cứu ...................................................................4<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
4.1 Quy trình nghiên cứu ........................................................................................... 4<br />
<br />
̀N<br />
<br />
4.2 Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................4<br />
5. Kết cấu đề tài ..........................................................................................................6<br />
<br />
G<br />
<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...................................... 7<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu .............................................................7<br />
<br />
A<br />
<br />
1.1. Tổng quan về thương hiệu ...................................................................................7<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.1.1. Lịch sử ra đời thương hiệu ...............................................................................7<br />
1.1.2 Một vài định nghĩa về thương hiệu ...................................................................8<br />
<br />
O<br />
<br />
1.1.3. Thương hiệu được hình thành như thế nào? ....................................................9<br />
1.1.4. Thành phần của thương hiệu ..........................................................................10<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.1.5 Vai trò, chức năng của thương hiệu .................................................................11<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1.6 Cấu thành thương hiệu ....................................................................................12<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.1.7 Đặc điểm của thương hiệu .............................................................................12<br />
1.2 Thương hiệu ngân hàng ......................................................................................12<br />
<br />
H<br />
<br />
1.2.1 Khái niệm thương hiệu ngân hàng ..................................................................13<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
1.2.2 Lợi ích của thương hiệu đối với ngân hàng ....................................................13<br />
1.2.3 Nhận biết thương hiệu .....................................................................................15<br />
<br />
́H<br />
<br />
1.2.4. Mô hình nghiên cứu .......................................................................................21<br />
1.2.5 Cơ sở thực tiễn ................................................................................................22<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
1.2.6 Thực trạng ngành ngân hàng trên thành phố Huế ...........................................22<br />
1.2.7 Các chính sách phát triển ngân hàng của nhà nước và chính quyền địa<br />
<br />
phương .....................................................................................................................23<br />
Chương 2: Tổng quan về đơn vị nghiên cứu và trình bày kết quả nghiên cứu ........25<br />
2.1 Giới thiệu về Sacombank và Sacombank chi nhánh Huế ..................................25<br />
2.1.1 Giới thiệu về ngân hàng Sacombank ..............................................................25<br />
2.1.2 Giới thiệu về Sacombank chi nhánh Huế ........................................................28<br />
2.2 Sơ lược về thương hiệu Sacombank ..................................................................36<br />
2.2.1 Biểu tượng (logo) và khẩu hiệu........................................................................36<br />
2.2.2 Slogan ..............................................................................................................37<br />
2.2.3 Thuận lợi và khó khăn của ngân hàng Sacombank .........................................37<br />
SVTH: Lê Quỳnh Mai<br />
<br />
iii<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br />
<br />
Ư<br />
<br />
2.2.4 Phân tích ý kiến đánh giá của đối tượng điều tra về mức độ nhận biết thương<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
hiệu Sacombank CN Huế của người dân thành phố Huế .........................................38<br />
<br />
̀N<br />
<br />
2.2.5 Kiểm định độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố khám phá ...............44<br />
2.2.6 Phân tích nhân tố khám phá (EFA) .................................................................47<br />
<br />
G<br />
<br />
Chương 3: Giải pháp nhằm làm tăng sự nhận biết của khách hàng .........................62<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.1 Định hướng phát triển trong thời gian tới của Sacombank Huế .......................62<br />
<br />
A<br />
<br />
3.2 Giải pháp trong ngắn hạn ...................................................................................62<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
3.3 Giải pháp trong dài hạn ......................................................................................63<br />
3.3.1 Nhóm giải pháp nâng cao nhận thức thương hiệu ..........................................63<br />
<br />
O<br />
<br />
3.3.2 Nhóm giải pháp về truyền thông, quảng bá ....................................................63<br />
3.3.3 Giải pháp nâng cao khả năng nhận biết Slogan, Logo và đồng phục .............64<br />
<br />
̣C<br />
<br />
3.3.4 Nhóm giải pháp nâng cao nhân lực .................................................................65<br />
<br />
K<br />
<br />
3.2.5 Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ .........................................................66<br />
<br />
IN<br />
<br />
3.2.6 Nâng cao chất lượng phục vụ ..........................................................................67<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................... 68<br />
<br />
H<br />
<br />
1 Kết luận .................................................................................................................68<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2 Kiến nghị ...............................................................................................................68<br />
3 Hạn chế của đề tài .................................................................................................69<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................70<br />
<br />
ATM<br />
<br />
:<br />
<br />
Automatic Teller Machine<br />
<br />
CN<br />
<br />
:<br />
<br />
Chi nhánh<br />
<br />
GTCG<br />
<br />
:<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
Giấy tờ có giá<br />
<br />
ITA<br />
<br />
(International Trademark Association)<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
:<br />
<br />
Ngân hàng nhà nước<br />
<br />
PGD<br />
<br />
:<br />
<br />
Phòng Giao Dịch<br />
<br />
TCTD<br />
<br />
:<br />
<br />
Tổ chức tín dụng<br />
<br />
TMCP<br />
<br />
: Thương mại cổ phần<br />
<br />
TT - Huế :<br />
SVTH: Lê Quỳnh Mai<br />
<br />
Thừa Thiên Huế<br />
iv<br />
<br />