ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU<br />
TRÀ RAU MÁ QUẢNG THỌ CỦA HỢP TÁC XÃ<br />
NÔNG NGHIỆP QUẢNG THỌ II TRÊN<br />
ĐỊA BÀN THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
HOÀNG THỊ NGỌC ÁNH<br />
<br />
Khóa học 2011 - 2015<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU<br />
TRÀ RAU MÁ QUẢNG THỌ CỦA HỢP TÁC XÃ<br />
NÔNG NGHIỆP QUẢNG THỌ II TRÊN<br />
ĐỊA BÀN THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Hoàng Thị Ngọc Ánh<br />
<br />
Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
Lớp: K45 Marketing<br />
Niên khóa: 2011 – 2015<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
<br />
Đầu tiên, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Quý thầy cô giáo trường<br />
Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã nhiệt tình giảng dạy, trang bị cho tôi những<br />
kiến thức vô cùng quý giá và cần thiết trong suốt bốn năm trên giảng đường.<br />
Bên cạnh đó tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, các<br />
anh chị trong các phòng ban của Hợp Tác Xã nông nghiệp Quảng Thọ II đã nhiệt<br />
tình giúp đỡ, cung cấp những tư liệu và tạo điều kiện một cách tốt nhất trong thời<br />
gian tôi thực tập tại Hợp Tác Xã<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất đến cô giáo<br />
Thạc sĩ Nguyễn Thị Minh Hòa, người đã dành nhiều thời gian tâm huyết trực tiếp<br />
hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện Khóa luận tốt nghiệp này.<br />
Cuối cùng, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến gia đình, người thân,<br />
bạn bè đã luôn theo sát, ủng hộ và giúp đỡ tôi trong thời gian vừa qua.<br />
Do thời gian nghiên cứu, kiến thức và kinh nghiệm thực tế có hạn,... mặc<br />
dù đã có nhiều cố gắng nhưng Khóa luận tốt nghiệp này không tránh khỏi những<br />
thiếu sót nhất định. Kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý thầy cô<br />
giáo để Khóa luận tốt nghiệp này được hoàn thiện hơn.<br />
Xin trân trọng cảm ơn!<br />
Huế, ngày 20 tháng 4 năm 2015<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Hoàng Thị Ngọc Ánh<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ..............................................................................................................i<br />
MỤC LỤC.................................................................................................................. ii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ..............................................................................vi<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ...................................................................................... viii<br />
PHẦN 1 - ĐẶT VẤN ĐỀ ...........................................................................................1<br />
1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................1<br />
2. Câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu .........................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ......................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu....................................................................................4<br />
5. Kết cấu đề tài .....................................................................................................4<br />
PHẦN II - NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................5<br />
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN TÀI LIỆU.......................................................................5<br />
1.1. Thương hiệu và mức độ nhận biết thương hiệu ..................................................5<br />
1.1.1. Thương hiệu ................................................................................................5<br />
1.1.1.1. Khái niệm thương hiệu ..........................................................................5<br />
1.1.1.2. Thành phần của thương hiệu .................................................................6<br />
1.1.1.3. Cấu tạo của thương hiệu ........................................................................7<br />
1.1.1.4. Đặc điểm của thương hiệu .....................................................................7<br />
1.1.1.5. Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa ........................................8<br />
1.1.2. Chức năng của thương hiệu .........................................................................9<br />
1.1.2.1. Chức năng nhận biết và phân biệt..........................................................9<br />
1.1.2.2. Chức năng thông tin và chỉ dẫn .............................................................9<br />
1.1.2.3. Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy...................................................9<br />
1.1.2.4. Chức năng kinh tế ...............................................................................10<br />
1.1.3. Vai trò của thương hiệu .............................................................................10<br />
1.1.3.1. Vai trò đối với người tiêu dùng ...........................................................10<br />
1.1.3.2. Vai trò đối với doanh nghiệp ...............................................................11<br />
1.1.4. Tài sản thương hiệu ...................................................................................13<br />
1.1.5. Nhận biết thương hiệu ...............................................................................14<br />
1.1.5.1. Các khái niệm .....................................................................................14<br />
1.1.5.2. Các cấp độ nhận biết thương hiệu........................................................14<br />
1.1.6. Hệ thống nhận diện thương hiệu ................................................................15<br />
1.1.7. Các yếu tố nhận biết thương hiệu...............................................................17<br />
<br />
ii<br />
<br />
1.1.7.1. Nhận biết qua triết lý kinh doanh.........................................................17<br />
1.1.7.2. Nhận biết qua hoạt động của doanh nghiệp .........................................18<br />
1.1.7.3. Nhận biết qua hoạt động truyền thông thị giác.....................................18<br />
1.2. Những nghiên cứu liên quan ............................................................................20<br />
1.3. Mô hình nghiên cứu dự kiến ............................................................................22<br />
1.4. Quy trình nghiên cứu .......................................................................................25<br />
1.5. Thiết kế nghiên cứu .........................................................................................25<br />
1.5.1. Nghiên cứu định tính .................................................................................25<br />
1.5.2. Nghiên cứu định lượng ..............................................................................27<br />
CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU TRÀ RAU MÁ<br />
CỦA HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP QUẢNG THỌ II TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH<br />
PHỐ HUẾ..................................................................................................................29<br />
2.1. Tổng quan về hợp tác xã nông nghiệp Quảng Thọ II........................................29<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công hợp tác xã nông nghiệp Quảng<br />
Thọ II..................................................................................................................29<br />
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của HTX: .................................................................29<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức nhân sự: ............................................................................30<br />
2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh và quy mô của Hợp tác xã nông nghiệp<br />
Quảng Thọ II.......................................................................................................30<br />
2.1.5.Tiến trình phát triển sản phẩm trà rau má của hợp tác xã nông nghiệp Quảng<br />
Thọ .....................................................................................................................31<br />
2.1.6 GIới thiệu về trà rau má Quảng Thọ ...........................................................33<br />
2.1.7 Hiệu quả hoạt động sản xuất trà rau má của hơp tác xã nông nghiệp Quảng<br />
THọ II trong năm vừa qua ...................................................................................35<br />
2.1.7.1 Về kinh tế:............................................................................................35<br />
2.3. Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng thành phố Huế đối với thương hiệu<br />
trà rau má Quảng Thọ của hợp tác xã nông nghiệp Quảng Thọ II ...........................37<br />
2.3.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu .........................................................................37<br />
2.3.1.1 Theo giới tính.......................................................................................37<br />
2.3.1.2 Theo độ tuổi .....................................................................................38<br />
2.3.1.3 Theo Thu nhập .....................................................................................39<br />
2.3.1.4 Theo nghề nghiệp.................................................................................40<br />
2.3.2. Các mức độ nhận biết thương hiệu trà .......................................................41<br />
2.3.2.1 Các loại trà mà khách hàng nghĩ đến đầu tiên.......................................41<br />
<br />
iii<br />
<br />