intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu trà rau má Quảng Thọ trên địa bàn Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:135

117
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu trà rau má Quảng Thọ của khách hàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, từ đó để đưa ra định hướng và giải pháp nhằm nâng cao sự nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm trà rau má Quảng Thọ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu trà rau má Quảng Thọ trên địa bàn Thừa Thiên Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU<br /> TRÀ RAU MÁ QUẢNG THỌ CỦA HỢP TÁC XÃ<br /> NÔNG NGHIỆP QUẢNG THỌ II TRÊN<br /> ĐỊA BÀN THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> HOÀNG THỊ NGỌC ÁNH<br /> <br /> Khóa học 2011 - 2015<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU<br /> TRÀ RAU MÁ QUẢNG THỌ CỦA HỢP TÁC XÃ<br /> NÔNG NGHIỆP QUẢNG THỌ II TRÊN<br /> ĐỊA BÀN THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Hoàng Thị Ngọc Ánh<br /> <br /> Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> Lớp: K45 Marketing<br /> Niên khóa: 2011 – 2015<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> <br /> Đầu tiên, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Quý thầy cô giáo trường<br /> Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã nhiệt tình giảng dạy, trang bị cho tôi những<br /> kiến thức vô cùng quý giá và cần thiết trong suốt bốn năm trên giảng đường.<br /> Bên cạnh đó tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, các<br /> anh chị trong các phòng ban của Hợp Tác Xã nông nghiệp Quảng Thọ II đã nhiệt<br /> tình giúp đỡ, cung cấp những tư liệu và tạo điều kiện một cách tốt nhất trong thời<br /> gian tôi thực tập tại Hợp Tác Xã<br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất đến cô giáo<br /> Thạc sĩ Nguyễn Thị Minh Hòa, người đã dành nhiều thời gian tâm huyết trực tiếp<br /> hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện Khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Cuối cùng, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến gia đình, người thân,<br /> bạn bè đã luôn theo sát, ủng hộ và giúp đỡ tôi trong thời gian vừa qua.<br /> Do thời gian nghiên cứu, kiến thức và kinh nghiệm thực tế có hạn,... mặc<br /> dù đã có nhiều cố gắng nhưng Khóa luận tốt nghiệp này không tránh khỏi những<br /> thiếu sót nhất định. Kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý thầy cô<br /> giáo để Khóa luận tốt nghiệp này được hoàn thiện hơn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Huế, ngày 20 tháng 4 năm 2015<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Hoàng Thị Ngọc Ánh<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ..............................................................................................................i<br /> MỤC LỤC.................................................................................................................. ii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ..............................................................................vi<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ...................................................................................... viii<br /> PHẦN 1 - ĐẶT VẤN ĐỀ ...........................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................1<br /> 2. Câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu .........................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ......................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu....................................................................................4<br /> 5. Kết cấu đề tài .....................................................................................................4<br /> PHẦN II - NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................5<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN TÀI LIỆU.......................................................................5<br /> 1.1. Thương hiệu và mức độ nhận biết thương hiệu ..................................................5<br /> 1.1.1. Thương hiệu ................................................................................................5<br /> 1.1.1.1. Khái niệm thương hiệu ..........................................................................5<br /> 1.1.1.2. Thành phần của thương hiệu .................................................................6<br /> 1.1.1.3. Cấu tạo của thương hiệu ........................................................................7<br /> 1.1.1.4. Đặc điểm của thương hiệu .....................................................................7<br /> 1.1.1.5. Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa ........................................8<br /> 1.1.2. Chức năng của thương hiệu .........................................................................9<br /> 1.1.2.1. Chức năng nhận biết và phân biệt..........................................................9<br /> 1.1.2.2. Chức năng thông tin và chỉ dẫn .............................................................9<br /> 1.1.2.3. Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy...................................................9<br /> 1.1.2.4. Chức năng kinh tế ...............................................................................10<br /> 1.1.3. Vai trò của thương hiệu .............................................................................10<br /> 1.1.3.1. Vai trò đối với người tiêu dùng ...........................................................10<br /> 1.1.3.2. Vai trò đối với doanh nghiệp ...............................................................11<br /> 1.1.4. Tài sản thương hiệu ...................................................................................13<br /> 1.1.5. Nhận biết thương hiệu ...............................................................................14<br /> 1.1.5.1. Các khái niệm .....................................................................................14<br /> 1.1.5.2. Các cấp độ nhận biết thương hiệu........................................................14<br /> 1.1.6. Hệ thống nhận diện thương hiệu ................................................................15<br /> 1.1.7. Các yếu tố nhận biết thương hiệu...............................................................17<br /> <br /> ii<br /> <br /> 1.1.7.1. Nhận biết qua triết lý kinh doanh.........................................................17<br /> 1.1.7.2. Nhận biết qua hoạt động của doanh nghiệp .........................................18<br /> 1.1.7.3. Nhận biết qua hoạt động truyền thông thị giác.....................................18<br /> 1.2. Những nghiên cứu liên quan ............................................................................20<br /> 1.3. Mô hình nghiên cứu dự kiến ............................................................................22<br /> 1.4. Quy trình nghiên cứu .......................................................................................25<br /> 1.5. Thiết kế nghiên cứu .........................................................................................25<br /> 1.5.1. Nghiên cứu định tính .................................................................................25<br /> 1.5.2. Nghiên cứu định lượng ..............................................................................27<br /> CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU TRÀ RAU MÁ<br /> CỦA HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP QUẢNG THỌ II TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH<br /> PHỐ HUẾ..................................................................................................................29<br /> 2.1. Tổng quan về hợp tác xã nông nghiệp Quảng Thọ II........................................29<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công hợp tác xã nông nghiệp Quảng<br /> Thọ II..................................................................................................................29<br /> 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của HTX: .................................................................29<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức nhân sự: ............................................................................30<br /> 2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh và quy mô của Hợp tác xã nông nghiệp<br /> Quảng Thọ II.......................................................................................................30<br /> 2.1.5.Tiến trình phát triển sản phẩm trà rau má của hợp tác xã nông nghiệp Quảng<br /> Thọ .....................................................................................................................31<br /> 2.1.6 GIới thiệu về trà rau má Quảng Thọ ...........................................................33<br /> 2.1.7 Hiệu quả hoạt động sản xuất trà rau má của hơp tác xã nông nghiệp Quảng<br /> THọ II trong năm vừa qua ...................................................................................35<br /> 2.1.7.1 Về kinh tế:............................................................................................35<br /> 2.3. Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng thành phố Huế đối với thương hiệu<br /> trà rau má Quảng Thọ của hợp tác xã nông nghiệp Quảng Thọ II ...........................37<br /> 2.3.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu .........................................................................37<br /> 2.3.1.1 Theo giới tính.......................................................................................37<br /> 2.3.1.2 Theo độ tuổi .....................................................................................38<br /> 2.3.1.3 Theo Thu nhập .....................................................................................39<br /> 2.3.1.4 Theo nghề nghiệp.................................................................................40<br /> 2.3.2. Các mức độ nhận biết thương hiệu trà .......................................................41<br /> 2.3.2.1 Các loại trà mà khách hàng nghĩ đến đầu tiên.......................................41<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2