intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá năng lực cạnh tranh của siêu thị Co.opMart Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:90

98
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là hệ thống hóa những lý luận liên quan đến vấn đề nghiên cứu; nghiên cứu tổng quan về năng lực cạnh tranh; xác định các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của siêu thị từ phía khách hàng, đánh giá được mức độ cạnh tranh của siêu thị Co.opMart so với siêu thị Big C từ phía khách hàng thông qua các tiêu chí cụ thể, đề ra giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của siêu thị Co.opMart Huế

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá năng lực cạnh tranh của siêu thị Co.opMart Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ------oOo------<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> CỦA SIÊU THỊ CO.OPMART HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> Nguyễn Thị Nga<br /> <br /> Ths. Lê Quang Trực<br /> <br /> Lớp: K44A QTKD Tổng Hợp<br /> Niên khóa: 2010 – 2014<br /> <br /> Huế, tháng 5/2014<br /> 1<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Những lời đầu tiên, tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo<br /> trường Đại học Kinh tế Đại học Huế trong suốt khóa học đã tận tình truyền<br /> đạt những kiến thức và kinh nghiệm quý báu cho tôi.<br /> Đặc biệt, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Ths. Lê<br /> Quang Trựcđã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ để tôi hoàn thành tốt<br /> khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> Để hoàn thiện đề tài tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> cũng xin trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc, phòng Marketing, cùng các anh chị<br /> nhân viên tại quầy Dịch vụ siêu thị Co.opMart Huế đã tạo điều kiện tốt cho tôi<br /> trong suốt thời gian thực tập.<br /> <br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè đã động viên và<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần trong thời gian tôi thực hiện khóa luận.<br /> Xin được cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi trong quá trình tôi<br /> <br /> Đ<br /> <br /> thực hiện khóa luận này.<br /> <br /> Huế, tháng 4 năm 2013<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thị Nga<br /> <br /> 63<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................6<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU .........................................................................6<br /> 1.1. Lý luận cơ bản về cạnh tranh....................................................................................6<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm cạnh tranh.............................................................................................6<br /> 1.1.2. Vai trò cạnh tranh ..................................................................................................6<br /> 1.1.3. Các hình thức cạnh tranh .......................................................................................8<br /> 1.2. Lý luận về năng lực cạnh tranh ..............................................................................10<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.2.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh ............................................................................10<br /> 1.2.2 Các chiến lược cạnh tranh ....................................................................................10<br /> 1.2.3. Ma trận SWOT phân tích năng lực cạnh tranh ....................................................12<br /> 1.3. Các mô hình nghiên cứu liên quan và mô hình nghiên cứu đề xuất ......................13<br /> 1.4. Quy trình nghiên cứu ..............................................................................................19<br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA SIÊU THỊ<br /> CO.OPMART ................................................................................................................22<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về công ty .............................................................................................22<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ..........................................................................22<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ .......................................................................................22<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy kinh doanh của công ty..................................................23<br /> 2.1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh qua 3 năm 2011-2013 ..........................26<br /> 2.2. Kết quả nghiên cứu .................................................................................................29<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu: ..................................................................................29<br /> 2.2.2. Đánh giá năng lực cạnh tranh của siêu thị Co.opMart so với siêu thị BigC .......32<br /> 2.2.3. Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của siêu thị Co.opMart.........................47<br /> 2.3. Phân tích ma trận SWOT ........................................................................................50<br /> SVTH: Nguyễn Thị Nga<br /> <br /> 57<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br /> <br /> 2.3.1. Điểm mạnh: .........................................................................................................50<br /> 2.3.2. Điểm yếu: ............................................................................................................50<br /> 2.3.3. Cơ hội: .................................................................................................................51<br /> 2.3.4. Thách thức ...........................................................................................................51<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH<br /> TRANH CỦA SIÊU THỊ CO.OPMART HUẾ .............................................................53<br /> 3.1. Cơ sở, tiền đề cho việc đưa ra các giải pháp ..........................................................53<br /> 3.2. Các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của siêu thị Co.opMart<br /> Huế.................................................................................................................................54<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN .................................................................................................57<br /> 3.1. Kết luận...................................................................................................................54<br /> 3.2. Hạn chế của đề tài...................................................Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................59<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Nga<br /> <br /> 58<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Quang Trực<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 1. Ma trận SWOT ................................................................................................ 13<br /> Bảng 2: Tình hình lao động từ năm 2011-2013 ........................................................... 26<br /> Bảng 3: Tình hình tài sản từ năm 2011-2013 ............................................................... 27<br /> Bảng 4: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh .......................................................... 27<br /> Bảng 5: Cơ cấu mẫu theo nghề nghiệp và thu nhập ..................................................... 30<br /> Bảng 6: So sánh mức độ đi mua sắm và mức chi tiêu ở.............................................. 30<br /> siêu thị Co.opMart và siêu thị BigC ............................................................................. 30<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Bảng 7: Kiểm định độ tin cậy thang đo thông qua hệ số Cronbach’s Alpha ............... 32<br /> Bảng 8: Kiểm định độ tin cậy thang đo thông qua hệ số Cronbach’s Alpha sau khi hiệu<br /> chỉnh ............................................................................................................................. 34<br /> Bảng 9: Kiểm định sự khác nhau về đánh giá của khách hàng đối với uy tín, hình ảnh<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> thương hiệu giữa 2 siêu thị .......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> Bảng 10: Đánh giá của khách hàng về các yếu tố nhóm hàng hóa ............................. 40<br /> Bảng 11: Kiểm định sự khác nhau về ý kiến của khách hàng đánh giá chung hàng hoá<br /> giữa 2 siêu thị ............................................................................................................... 40<br /> Bảng 12: Gía trị trung bình các yếu tố thuộc nhóm năng lực marketing ..................... 42<br /> Bảng 13: Kiểm định sự khác nhau giữa siêu thị Co.opMart và siêu thị BigC về năng<br /> lực marketing ................................................................................................................ 44<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Bảng 14 : Đánh giá của khách hàng về các tiêu chí cơ sở vật chất.............................. 45<br /> Bảng 15: Kiểm định sự khác nhau giữa siêu thị Co.opMart và siêu thị BigC về cơ sở<br /> vật chất ......................................................................................................................... 47<br /> Bảng 16: Phân tích hành vi sau khi mua nếu không hài lòng của khách hàng ............ 49<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Nga<br /> <br /> 59<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2