ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br />
-----oOo-----<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
ÑAÙNH GIAÙ SÖÏ HAØI LOØNG CUÛA CAÙC CÖÛA HAØNG<br />
BAÙN LEÛ ÑOÁI VÔÙI HOAÏT ÑOÄNG PHAÂN PHOÁI NÖÔÙC<br />
VAØ ÑAÙ TINH KHIEÁT CUÛA COÂNG TY COÅ PHAÀN<br />
THÖÔNG MAÏI VAØ XAÂY LAÉP AN PHUÙ<br />
<br />
Giaûng vieân höôùng daãn:<br />
<br />
Sinh vieân thöïc hieän:<br />
<br />
ThS. Leâ Thò Ngoïc Anh<br />
<br />
Nguyeãn Thò Hieàn<br />
Lôùp: K44AQTKD TH<br />
Nieân khoùa: 2010-2014<br />
<br />
Hueá, 05/2014<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Trong suốt thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Đánh giá sự hài<br />
lòng của các cửa hàng bán lẻ đối với hoạt động phân phối Nước và Đá<br />
tinh khiết của Công ty cổ phần Thương mại và Xây lắp AN PHÚ”<br />
tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của nhiều người.<br />
Trước hết xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giáo viên hướng dẫn- Th.S<br />
Lê Thị Ngọc Anh- giảng viên khoa Quản trị kinh doanh – trường<br />
Đại học Kinh tế Huế, đã truyền đạt và chỉ dạy tận tình những kiến thức<br />
căn bản, cần thiết và bổ ích về những vấn đề liên quan đến đề tài. Giúp tôi<br />
có nền tảng để thực hiện đề tài và cơ sở để phục vụ cho quá trình học tập<br />
trong thời gian tiếp theo.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường- khoa<br />
Quản trị kinh doanh cùng toàn thể quý thầy cô giáo trường Đại học<br />
Kinh tế Huế đã truyền đạt và trang bị cho tôi,những kiến thức và kinh<br />
nghiệm quý giá trong suốt 4 năm học vừa qua(2010- 2014).<br />
Tôi vô cùng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi<br />
của ban lãnh đạo và các nhân viên trong các bộ phận kinh doanh, bộ phận<br />
kế toán, bộ phận điều phối và những khách hàng của công ty đã giúp đỡ tôi<br />
hoàn thành đề tài này. Đặc biệt là chị Nguyễn Thị Mai Phòng kinh<br />
doanh đã trực tiếp hướng dẫn, cung cấp những thông tin quan trọng về<br />
chính sách của công ty làm cơ sở để tôi có thể thực hiện đề tài được hoàn<br />
chỉnh hơn.<br />
Do thời gian,chi phí cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân<br />
còn hạn chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy tôi rất<br />
mong nhận được sự đóng góp ý kiến của mọi người để tôi có thể rút kinh<br />
nghiệm cho những đề tài sau này.<br />
Xin chân thành cám ơn<br />
Huế, tháng 05 năm 2014<br />
Sinh viên:<br />
Nguyễn Thị Hiền<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .............................................................................iv<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ ..............................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG............................................................................................vi<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................3<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..........................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................4<br />
5. Bố cục đề tài ............................................................................................................7<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................8<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.........................8<br />
1.1. Cơ sở lý luận .........................................................................................................8<br />
1.1.1. Kênh phân phối ..................................................................................................8<br />
1.1.1.1. Khái niệm kênh phân phối ..............................................................................8<br />
1.1.1.2.Chức năng của kênh phân phối, các trung gian thương mại vai trò của các<br />
trung gian thương mại..................................................................................................8<br />
1.1.1.3.Cấu trúc kênh phân phối ................................................................................10<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.2.Lựa chọn và quản lý kênh phân phối ................................................................13<br />
1.2. Mô hình đánh giá sự hài lòng của các nhà bán lẻ ...............................................15<br />
1.2.1. Khái niệm về sự thỏa mãn- hài lòng.................................................................15<br />
1.2.2. Các nghiên cứu tiêu biểu ..................................................................................16<br />
1.2.3. Mô hình nghiên cứu lựa chọn...........................................................................19<br />
1.3. Khái quát về nghành nước uống đóng chai ........................................................21<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC ĐÁNH GIÁ CỦA CÁC CỬA HÀNG ĐỐI VỚI<br />
HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI NƯỚC VÀ ĐÁ TINH KHIẾT CỦA CÔNG TY CỔ<br />
PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP AN PHÚ ......................................................23<br />
2.1. Tổng quan về công ty cổ phần Thương mại và Xây lắp An Phú .......................23<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hiền- K44A QTKD Tổng hợp<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br />
<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ..............................................23<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức tại công ty An Phú .................................................................25<br />
2.1.3. Sản phẩm của nhà máy Nước và Đá tinh khiết An Phú: .................................27<br />
2.1.4. Tình hình nguồn nhân lực tại nhà máy Nước và Đá tinh khiết An Phú ..........27<br />
2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh sản phẩm Nước và Đá tinh khiết của công ty<br />
An Phú trong giai đoạn 2011-2012............................................................................29<br />
2.1.6. Tình hình tổ chức phân phối Nước và Đá tinh khiết của công ty cổ phần<br />
Thương mại và Xây lắp An Phú. ...............................................................................30<br />
2.2. Đánh giá của các cửa hàng bán lẻ đối với chính sách phân phối sản phẩm Nước<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
và Đá tinh khiết của công ty An Phú .........................................................................32<br />
2.2.1. Cơ cấu các cửa hàng bán lẻ của công ty An Phú theo số năm lấy hàng .........32<br />
2.2.2. Đánh giá của các cửa hàng về hoạt động phân phối của công ty An Phú .......33<br />
2.2.2.1. Đánh giá của các cửa hàng về hoạt động cung cấp hàng hóa.......................33<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.2.2.2. Đánh giá của các cửa hàng về chính sách bán hàng .....................................34<br />
2.2.2.3. Đánh giá của các cửa hàng về hỗ trợ vật chất trang thiết bị .........................36<br />
2.2.2.4. Đánh giá của các cửa hàng về hỗ trợ nghiệp vụ bán hàng ...........................37<br />
2.2.2.5. Đánh giá của các cửa hàng về quan hệ cá nhân............................................37<br />
2.2.3. Phân tích các nhân tố tác động đến sự hài lòng của các cửa hàng bán lẻ đối với<br />
hoạt động phân phối Nước và Đá tinh khiết của công ty cổ phần Thương mại và Xây<br />
lắp An Phú ..................................................................................................................38<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.3.1. Kiểm định các thang đo về hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ........................38<br />
2.2.3.2 Phân tích nhân tố khám phá ...........................................................................39<br />
2.2.3.3 Kiểm định phân phối chuẩn ..........................................................................43<br />
2.2.3.4.Xây dựng phương trình hồi quy tuyến tính ...................................................43<br />
2.2.4. So sánh sự khác biệt về sự hài lòng đối với các yếu tố trong mô hình của các<br />
cửa hàng phân theo số năm lấy hàng .........................................................................48<br />
2.2.5. Ý kiến đóng góp của các cửa hàng bán lẻ đối với chính sách phân phối sản<br />
phẩm Nước và Đá tinh khiết của công ty An Phú .....................................................49<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hiền- K44A QTKD Tổng hợp<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br />
<br />
2.3. Tóm lược chung về đánh giá của các cửa hàng bán lẻ đối với chính sách phân<br />
phối sản phẩm Nước và Đá tinh khiết của công ty cổ phần Thương mại và Xây lắp<br />
An Phú .......................................................................................................................50<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ........................................................52<br />
3.1. Định hướng phát triển trong thời gian tới về chính sách phân phối sản phẩm Nước<br />
và Đá tinh khiết của công ty cổ phần Thương mại và Xây lắp An Phú. .......................52<br />
3.2. Giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng .......................................52<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................58<br />
3.1. Kết luận ..............................................................................................................58<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3.2. Kiến nghị .............................................................................................................59<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................61<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hiền- K44A QTKD Tổng hợp<br />
<br />
iii<br />
<br />