intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá sự hài lòng của các cửa hàng bán lẻ đối với hoạt động phân phối Nước và Đá tinh khiết của Công ty cổ phần Thương mại và Xây lắp An Phú.

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

55
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là đánh giá sự hài lòng của các cửa hàng bán lẻ đối với hoạt động phân phối Nước và Đá tinh khiết của công ty cổ phần Thương mại và Xây lắp An Phú; từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hơn sự hài lòng của các cửa hàng bán lẻ đối với hoạt động phân phối của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá sự hài lòng của các cửa hàng bán lẻ đối với hoạt động phân phối Nước và Đá tinh khiết của Công ty cổ phần Thương mại và Xây lắp An Phú.

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br /> -----oOo-----<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ÑAÙNH GIAÙ SÖÏ HAØI LOØNG CUÛA CAÙC CÖÛA HAØNG<br /> BAÙN LEÛ ÑOÁI VÔÙI HOAÏT ÑOÄNG PHAÂN PHOÁI NÖÔÙC<br /> VAØ ÑAÙ TINH KHIEÁT CUÛA COÂNG TY COÅ PHAÀN<br /> THÖÔNG MAÏI VAØ XAÂY LAÉP AN PHUÙ<br /> <br /> Giaûng vieân höôùng daãn:<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> <br /> ThS. Leâ Thò Ngoïc Anh<br /> <br /> Nguyeãn Thò Hieàn<br /> Lôùp: K44AQTKD TH<br /> Nieân khoùa: 2010-2014<br /> <br /> Hueá, 05/2014<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Trong suốt thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Đánh giá sự hài<br /> lòng của các cửa hàng bán lẻ đối với hoạt động phân phối Nước và Đá<br /> tinh khiết của Công ty cổ phần Thương mại và Xây lắp AN PHÚ”<br /> tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của nhiều người.<br /> Trước hết xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giáo viên hướng dẫn- Th.S<br /> Lê Thị Ngọc Anh- giảng viên khoa Quản trị kinh doanh – trường<br /> Đại học Kinh tế Huế, đã truyền đạt và chỉ dạy tận tình những kiến thức<br /> căn bản, cần thiết và bổ ích về những vấn đề liên quan đến đề tài. Giúp tôi<br /> có nền tảng để thực hiện đề tài và cơ sở để phục vụ cho quá trình học tập<br /> trong thời gian tiếp theo.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường- khoa<br /> Quản trị kinh doanh cùng toàn thể quý thầy cô giáo trường Đại học<br /> Kinh tế Huế đã truyền đạt và trang bị cho tôi,những kiến thức và kinh<br /> nghiệm quý giá trong suốt 4 năm học vừa qua(2010- 2014).<br /> Tôi vô cùng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi<br /> của ban lãnh đạo và các nhân viên trong các bộ phận kinh doanh, bộ phận<br /> kế toán, bộ phận điều phối và những khách hàng của công ty đã giúp đỡ tôi<br /> hoàn thành đề tài này. Đặc biệt là chị Nguyễn Thị Mai Phòng kinh<br /> doanh đã trực tiếp hướng dẫn, cung cấp những thông tin quan trọng về<br /> chính sách của công ty làm cơ sở để tôi có thể thực hiện đề tài được hoàn<br /> chỉnh hơn.<br /> Do thời gian,chi phí cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân<br /> còn hạn chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy tôi rất<br /> mong nhận được sự đóng góp ý kiến của mọi người để tôi có thể rút kinh<br /> nghiệm cho những đề tài sau này.<br /> Xin chân thành cám ơn<br /> Huế, tháng 05 năm 2014<br /> Sinh viên:<br /> Nguyễn Thị Hiền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .............................................................................iv<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ ..............................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG............................................................................................vi<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................3<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..........................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................4<br /> 5. Bố cục đề tài ............................................................................................................7<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................8<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.........................8<br /> 1.1. Cơ sở lý luận .........................................................................................................8<br /> 1.1.1. Kênh phân phối ..................................................................................................8<br /> 1.1.1.1. Khái niệm kênh phân phối ..............................................................................8<br /> 1.1.1.2.Chức năng của kênh phân phối, các trung gian thương mại vai trò của các<br /> trung gian thương mại..................................................................................................8<br /> 1.1.1.3.Cấu trúc kênh phân phối ................................................................................10<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.2.Lựa chọn và quản lý kênh phân phối ................................................................13<br /> 1.2. Mô hình đánh giá sự hài lòng của các nhà bán lẻ ...............................................15<br /> 1.2.1. Khái niệm về sự thỏa mãn- hài lòng.................................................................15<br /> 1.2.2. Các nghiên cứu tiêu biểu ..................................................................................16<br /> 1.2.3. Mô hình nghiên cứu lựa chọn...........................................................................19<br /> 1.3. Khái quát về nghành nước uống đóng chai ........................................................21<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC ĐÁNH GIÁ CỦA CÁC CỬA HÀNG ĐỐI VỚI<br /> HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI NƯỚC VÀ ĐÁ TINH KHIẾT CỦA CÔNG TY CỔ<br /> PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP AN PHÚ ......................................................23<br /> 2.1. Tổng quan về công ty cổ phần Thương mại và Xây lắp An Phú .......................23<br /> SVTH: Nguyễn Thị Hiền- K44A QTKD Tổng hợp<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ..............................................23<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức tại công ty An Phú .................................................................25<br /> 2.1.3. Sản phẩm của nhà máy Nước và Đá tinh khiết An Phú: .................................27<br /> 2.1.4. Tình hình nguồn nhân lực tại nhà máy Nước và Đá tinh khiết An Phú ..........27<br /> 2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh sản phẩm Nước và Đá tinh khiết của công ty<br /> An Phú trong giai đoạn 2011-2012............................................................................29<br /> 2.1.6. Tình hình tổ chức phân phối Nước và Đá tinh khiết của công ty cổ phần<br /> Thương mại và Xây lắp An Phú. ...............................................................................30<br /> 2.2. Đánh giá của các cửa hàng bán lẻ đối với chính sách phân phối sản phẩm Nước<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> và Đá tinh khiết của công ty An Phú .........................................................................32<br /> 2.2.1. Cơ cấu các cửa hàng bán lẻ của công ty An Phú theo số năm lấy hàng .........32<br /> 2.2.2. Đánh giá của các cửa hàng về hoạt động phân phối của công ty An Phú .......33<br /> 2.2.2.1. Đánh giá của các cửa hàng về hoạt động cung cấp hàng hóa.......................33<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.2.2. Đánh giá của các cửa hàng về chính sách bán hàng .....................................34<br /> 2.2.2.3. Đánh giá của các cửa hàng về hỗ trợ vật chất trang thiết bị .........................36<br /> 2.2.2.4. Đánh giá của các cửa hàng về hỗ trợ nghiệp vụ bán hàng ...........................37<br /> 2.2.2.5. Đánh giá của các cửa hàng về quan hệ cá nhân............................................37<br /> 2.2.3. Phân tích các nhân tố tác động đến sự hài lòng của các cửa hàng bán lẻ đối với<br /> hoạt động phân phối Nước và Đá tinh khiết của công ty cổ phần Thương mại và Xây<br /> lắp An Phú ..................................................................................................................38<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.3.1. Kiểm định các thang đo về hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ........................38<br /> 2.2.3.2 Phân tích nhân tố khám phá ...........................................................................39<br /> 2.2.3.3 Kiểm định phân phối chuẩn ..........................................................................43<br /> 2.2.3.4.Xây dựng phương trình hồi quy tuyến tính ...................................................43<br /> 2.2.4. So sánh sự khác biệt về sự hài lòng đối với các yếu tố trong mô hình của các<br /> cửa hàng phân theo số năm lấy hàng .........................................................................48<br /> 2.2.5. Ý kiến đóng góp của các cửa hàng bán lẻ đối với chính sách phân phối sản<br /> phẩm Nước và Đá tinh khiết của công ty An Phú .....................................................49<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Hiền- K44A QTKD Tổng hợp<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> 2.3. Tóm lược chung về đánh giá của các cửa hàng bán lẻ đối với chính sách phân<br /> phối sản phẩm Nước và Đá tinh khiết của công ty cổ phần Thương mại và Xây lắp<br /> An Phú .......................................................................................................................50<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ........................................................52<br /> 3.1. Định hướng phát triển trong thời gian tới về chính sách phân phối sản phẩm Nước<br /> và Đá tinh khiết của công ty cổ phần Thương mại và Xây lắp An Phú. .......................52<br /> 3.2. Giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng .......................................52<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................58<br /> 3.1. Kết luận ..............................................................................................................58<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.2. Kiến nghị .............................................................................................................59<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................61<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Hiền- K44A QTKD Tổng hợp<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2