Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
------------------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÀ BÁN LẺ ĐỐI<br />
VỚI CÔNG TY TNHH BIA HUẾ TRÊN ĐỊA BÀN<br />
THÀNH PHỐ HUẾ<br />
<br />
<br />
<br />
NGUYỄN THỊ HỒNG YẾN<br />
Huế, tháng 5/2013<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hồng Yến – Lớp: K43 Marketing<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
------------------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÀ BÁN LẺ ĐỐI<br />
VỚI CÔNG TY TNHH BIA HUẾ TRÊN ĐỊA BÀN<br />
THÀNH PHỐ HUẾ<br />
<br />
<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Nguyễn Thị Hồng Yến<br />
<br />
Giảng viên hướng dẫn:<br />
PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
Lớp K43Marketing<br />
Niên khóa: 2009 - 2013<br />
<br />
Huế, tháng 5/2013<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hồng Yến – Lớp: K43 Marketing<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
Luận văn này là sản phẩm của sự kết hợp hài hoà giữa kiến thức lý thuyết và<br />
kinh nghiệm thực tế mà tôi đã có trong quá trình học tập tại trường Đại học Kinh tế<br />
Huế cũng như thực tập tại công ty TNHH Bia Huế. Để hoàn thành bài luận văn này,<br />
tôi đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn của nhiều cá nhân và tổ chức.<br />
Trước tiên, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến PGS.TS<br />
Nguyễn Khắc Hoàn. Thầy đã dành nhiều thời gian và công sức trực tiếp hướng dẫn tôi<br />
trong suốt quá trình thực hiện luận văn, bắt đầu từ việc chọn đề tài, thiết lập bảng câu<br />
hỏi cho tới những công việc cuối cùng để hoàn thành bản luận văn.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy giáo, cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế<br />
đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo trực tiếp giảng dạy, truyền đạt những kiến thức quý<br />
báu cho tôi trong suốt bốn năm qua.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc và tập thể cán bộ, nhân viên tại công<br />
ty TNHH Bia Huế đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình tìm<br />
hiểu tình hình thực tế tại công ty.<br />
Cuối cùng tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã giúp đỡ tôi về mặt tinh thần cũng<br />
như những góp ý bổ ích để tôi có thể hoàn thiện đề tài một cách tốt nhất.<br />
Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng trong bài luận văn này vẫn không tránh khỏi<br />
những hạn chế, thiếu sót nhất định. Kính mong quý thầy giáo, cô giáo, bạn bè tiếp tục<br />
đóng góp ý kiến để đề tài ngày càng được hoàn thiện hơn.<br />
Huế, tháng 05 năm 2013<br />
Sinh viên<br />
Nguyễn Thị Hồng Yến<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hồng Yến – Lớp: K43 Marketing<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN………………………………………………………….………………i<br />
MỤC LỤC………………………………………………………….………….………ii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU…………………………….….v<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH…………………………………………….…….vi<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU…………………………………………………...vii<br />
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU………………………………………………...……….viii<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................i<br />
1. Lý do chọn đề tài...................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................. 1<br />
3.<br />
<br />
Phương pháp nghiên cứu...................................................................................... 2<br />
<br />
3.1 Các bước tiến hành nghiên cứu ............................................................................. 2<br />
3.2 Phương pháp thu thập thông tin............................................................................. 3<br />
3.3 Phương pháp chọn mẫu........................................................................................ 3<br />
3.4 Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu ................................................................ 4<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 5<br />
4.1 Đối tượng nghiên cứu: .......................................................................................... 5<br />
4.2 Phạm vi nghiên cứu: ............................................................................................. 5<br />
5. Bố cục đề tài: ..........................................................................................................5<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU....................... 6<br />
1.1 Tổng quan về kênh phân phối ............................................................................... 6<br />
1.1.1 Khái niệm hệ thống kênh phân phối ..................................................................6<br />
1.1.2 Vai trò của hệ thống kênh phân phối .................................................................6<br />
1.1.3 Chức năng của kênh phân phối........................................................................... 7<br />
1.1.4 Các thành viên trong hệ thống kênh phân phối.................................................. 8<br />
1.1.5 Các loại kênh phân phối.................................................................................... 9<br />
1.2 Quản lý hệ thống kênh phân phối ........................................................................ 11<br />
1.2.1 Tổ chức (thiết kể) hệ thống kênh phân phối...................................................... 11<br />
1.2.1.1 Xác định cấu trúc kênh có thể thay thế .......................................................... 12<br />
1.2.1.2 Tuyển chon thành viên kênh.......................................................................... 12<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hồng Yến – Lớp: K43 Marketing<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
1.2.2 Khuyến khích các thành viên kênh................................................................... 13<br />
1.2.3 Đánh giá hoạt động của các thành viên kênh .................................................... 13<br />
1.2.4 Sử dụng marketing hỗn hợp trong quá trình phân phối.................................... 14<br />
1.3 Khái niệm về sự hài lòng và các mô hình nghiên cứu về sự hài lòng ................... 16<br />
1.3.1 Khái niệm về sự hài lòng của nhà bán lẻ .......................................................... 16<br />
1.3.1.1 Khái niệm ..................................................................................................... 16<br />
1.3.1.2 Phân biệt giữa hài lòng kinh tế và hài lòng xã hội ......................................... 17<br />
1.3.1.3 Tầm quan trọng của sự hài lòng trong kênh phân phối .................................. 18<br />
1.3.2 Các mô hình nghiên cứu về sự hài lòng của thành viên kênh phân phối.................. 19<br />
1.4 Mô hình lý thuyết sự hài lòng của nhà bán lẻ đối với công ty Bia Huế: ............... 23<br />
1.5 Thang đo đề xuất nghiên cứu: ............................................................................. 24<br />
1.5.1 Thang đo đánh giá nhân viên bán hàng: ........................................................... 24<br />
1.5.2 Thang đo đánh giá của nhà bán lẻ đối với chiến lược đẩy của công ty:............. 25<br />
1.5.3 Thang đo đánh giá của nhà bán lẻ về chính sách quản lý sản phẩm của công ty:25<br />
1.5.4 Thang đo về sự hài lòng của nhà bán lẻ:........................................................... 25<br />
1.5.4.1 Hài lòng về kinh tế: ...................................................................................... 25<br />
1.5.4.2 Hài lòng về xã hội: ........................................................................................ 26<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NHÀ BÁN LẺ............... 27<br />
ĐỐI VỚI CÔNG TY TNHH BIA HUẾ ................................................................. 27<br />
2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Bia Huế. ............................................................. 27<br />
2.1.1. Giới thiệu chung về công ty TNHH Bia Huế ................................................... 27<br />
2.1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. .................................................................. 27<br />
2.1.1.2. Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ ........................................................... 30<br />
2.1.1.3. Các sản phẩm của công ty TNHH Bia Huế................................................... 34<br />
2.1.2 Tình hình sử dụng các yếu tố kinh doanh chủ yếu của công ty Bia Huế ........... 37<br />
2.1.2.1 Tình hình lao động của công ty ..................................................................... 37<br />
2.1.2.2 Tình hình tài sản của công ty TNHH Bia Huế ............................................... 39<br />
2.1.3 Khái quát về kênh phân phối của công ty Bia Huế .......................................... 42<br />
2.2 Đánh giá sự hài lòng của nhà bán lẻ. ................................................................... 44<br />
2.2.1 Mô tả đặc điểm của mẫu. ................................................................................. 44<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hồng Yến – Lớp: K43 Marketing<br />
<br />
v<br />
<br />