Khóa luận tốt nghiêp<br />
<br />
GVHD: THS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
Lôøi Caûm Ôn<br />
Để hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự cố<br />
gắng nỗ lực của bản thân, em xin gửi lời cám ơn chân thành<br />
nhất đến các thầy giáo, cô giáo trong trường Đại học Kinh tế Đại học Huế đã hết lòng giảng dạy, dìu dắt và chỉ bảo tận<br />
tình, giúp em có được nhiều kiến thức quý báu trong suốt quá<br />
trình học tập tại trường.<br />
Đặc biệt, em xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến ThS. Hồ<br />
Khánh Ngọc Bích - người đã trực tiếp hướng dẫn, nhiệt tình<br />
giúp đỡ, động viên em trong suốt quá trình làm khóa luận này.<br />
Em cũng xin chân thành cám ơn đến ban lãnh đạo, các<br />
anh, chị ở Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế đã giúp đỡ,<br />
tạo điều kiện cho em thực tập, đều tra, thu thập số liệu, tài<br />
liệu phục vụ cho viêc nghiên cứu đề tài khóa luận.<br />
Cuối cùng em xin gửi lời cám ơn đến gia đình, bạn bè,<br />
những người đã luôn bên cạnh động viên, chia sẻ và giúp đỡ<br />
nhiệt tình, đóng góp ý kiến trong quá trình hoàn thành khóa<br />
luận tốt nghiệp này.<br />
Tuy nhiên do chưa có đủ kinh nghiệm thực tiễn cũng như<br />
trình độ chuyên môn, thời gian nghiên cứu có hạn nên đề tài<br />
không tránh khỏi sai sót. Em rất mong nhận được những đóng<br />
góp của quý thầy cô và bạn bè để đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thị Phượng<br />
<br />
Nguyễn Thị Phượng – K45 Marketing<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiêp<br />
<br />
GVHD: THS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn ............................................................................................................ i<br />
Mục lục ................................................................................................................ ii<br />
Danh mục chữ cái viết tắt ..................................................................................... v<br />
Danh mục bảng ................................................................................................... vi<br />
Danh mục biểu đồ, sơ đồ .................................................................................... vii<br />
Danh mục hình .................................................................................................. viii<br />
Tóm tắt khóa luận................................................................................................ ix<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................... 1<br />
1. Lý do chọn đề tài........................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu...................................................................................... 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.................................................................. 2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3<br />
5. Bố cục đề tài.................................................................................................. 6<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..................................... 7<br />
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU................................... 8<br />
1.1. Tổng quan về dịch vụ taxi ......................................................................... 8<br />
1.1.1. Khái niệm vận tải hành khách .............................................................. 8<br />
1.1.2. Khái niệm dịch vụ vận tải taxi hành khách ........................................... 8<br />
1.1.3. Đặc điểm vận tải taxi hành khách ......................................................... 8<br />
1.2. Khái niệm khách hàng ................................................................................ 9<br />
1.2.1. Khái niệm khách hàng.......................................................................... 9<br />
1.2.2. Đặc điểm của khách hàng................................................................... 10<br />
1.2.3. Vai trò của khách hàng....................................................................... 11<br />
1.2.4. Ngiên cứu nhu cầu của khách hàng .................................................... 12<br />
1.3. Hành vi người tiêu dùng ........................................................................... 13<br />
1.3.1. Khái niệm........................................................................................... 13<br />
1.3.2. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng.......................................... 13<br />
<br />
Nguyễn Thị Phượng – K45 Marketing<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiêp<br />
<br />
GVHD: THS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
1.3.3. Quá trình thông qua quyết định mua hàng của người tiêu dùng .......... 14<br />
1.4. Lý thuyết về chất lượng dịch vụ ............................................................... 15<br />
1.4.1. Định nghĩa về chất lượng dịch vụ ....................................................... 15<br />
1.4.2. Các cách đánh giá về chất lượng dịch vụ ............................................ 18<br />
1.5. Lý thuyết về sự thõa mãn.......................................................................... 25<br />
1.5.1. Giá trị của khách hàng........................................................................ 25<br />
1.5.2. Định nghĩa sự thỏa mãn của khách hàng............................................. 26<br />
1.5.3. Quan hệ chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn của khách hàng ............. 27<br />
1.5.4. Mối liên hệ giữa sự thỏa mãn của khách hàng và sự chấp nhận<br />
dịch vụ......................................................................................................... 28<br />
1.5.5. Quan hệ của giá và sự thỏa mãn khách hàng....................................... 30<br />
1.6. Các mô hình đánh giá sự thỏa mãn ........................................................... 31<br />
1.6.1. Mô hình Teboul................................................................................. 32<br />
1.6.2. Mô hình thỏa mãn theo chức năng và quan hệ (Parasuraman et al, 1994).. 33<br />
1.6.3. Mô hình nghiên cứu của Zeithaml & Bitner (2000) ........................... 33<br />
1.7. Các mô hình nghiên cứu liên quan............................................................ 34<br />
1.7.1. Mô hình nghiên cứu của Zeithaml & Bitner (2000) ............................ 34<br />
1.7.2. Mô hình nghiên cứu của Hoàng Ngọc Dũng (2009)............................ 34<br />
1.7.3. Mô hình nghiên cứu của Nguyễn Đình Đức........................................ 36<br />
1.7.4. Mô hình khảo sát sự thỏa mãn của khách hàng đối với dịch vụ xe<br />
buýt tại Thành phố Nha Trang của Nguyễn Thị Ngọc An - Luận văn Tốt<br />
nghiệp (2008) .............................................................................................. 37<br />
1.7.5. Mô hình khảo sát sự thỏa mãn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ<br />
Mai Linh Express......................................................................................... 38<br />
1.7.6. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu đề xuất .......................................... 39<br />
Chương 2. ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MỨC ĐỘ<br />
THỎA MÃN CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH VỤ TAXI MAI<br />
LINH TẠI THÀNH PHỐ HUẾ ....................................................................... 42<br />
<br />
Nguyễn Thị Phượng – K45 Marketing<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiêp<br />
<br />
GVHD: THS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Tập Đoàn Mai Linh (MaiLinhGroup)<br />
và Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế........................................................... 42<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Mai Linh Group...................... 42<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức ................................................................................... 44<br />
2.1.3. Triết lý kinh doanh của Mai Linh Group ............................................ 44<br />
2.1.4. Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế .................................................. 47<br />
2.2.2. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo ............................................... 62<br />
2.2.3. Phân tích nhân tố EFA........................................................................ 70<br />
2.2.4. Phân tích hồi quy................................................................................ 81<br />
2.2.5. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ thỏa mãn của khách hàng...... 89<br />
2.2.6. Kiểm định sự khác biệt về mức độ thỏa mãn của khách hàng đối<br />
với từng nhân tố theo đặc điểm cá nhân ....................................................... 90<br />
2.3. Đánh giá chung ........................................................................................ 98<br />
Chương 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ<br />
NÂNG CAO SỰ THỎA MÃN CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH<br />
VỤ TAXI MAI LINH TẠI THÀNH PHỐ HUẾ. .......................................... 101<br />
3.1. Một số quan điểm và định hướng ........................................................... 101<br />
3.1.1. Quan điểm phát triển của MLG ........................................................ 101<br />
3.1.2. Định hướng của công ty ................................................................... 103<br />
3.1.3. Phân tích ma trận SWOT.................................................................. 103<br />
3.2. Giải pháp................................................................................................ 102<br />
3.2.1. Giải pháp chung ............................................................................... 102<br />
3.2.2. Giải pháp cụ thể ............................................................................... 102<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................... 108<br />
I. Kết luận ..................................................................................................... 108<br />
II. Kiến nghị.................................................................................................. 110<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................. 112<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
Nguyễn Thị Phượng – K45 Marketing<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiêp<br />
<br />
Nguyễn Thị Phượng – K45 Marketing<br />
<br />
GVHD: THS. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
v<br />
<br />