intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá thực trạng tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối tại Công ty cổ phần Dược TW Medipharco – Tenamyd

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:96

99
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là phân tích, đánh giá thực trạng tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối tại Công ty cổ phần Dược TW Medipharco – Tenamyd dựa trên cơ sở lý luận về tổ chức và quản lý kênh phân phối. Từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp để hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối cho công ty trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá thực trạng tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối tại Công ty cổ phần Dược TW Medipharco – Tenamyd

Đ<br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Lời cám ơn<br /> Để hoàn thành khóa luận này, tôi xin trân trọng cám ơn các Thầy Cô trong<br /> khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Huế đã hướng dẫn,<br /> giảng dạy, cung cấp kiến thức và phương pháp trong 4 năm học qua.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với cô Th.s Trần Hà Uyên, người đã<br /> trực tiếp hướng dẫn, góp ý, giúp đỡ tôi về kiến thức và phương pháp để tôi hoàn<br /> thành được khóa luận tốt nghiệp này.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Trong suốt thời gian nghiên cứu và thực hiện khóa luận tốt nghiệp, tôi xin<br /> chân thành cám ơn đội ngũ cán bộ nhân viên phòng Kinh Doanh – Thị trường đã<br /> nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập số liệu.<br /> <br /> Tôi cũng không quên gởi lời cám ơn chân thành tới gia đình, bạn bè đã động<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> viên, đóng góp ý kiến và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn<br /> thành khóa luận.<br /> <br /> Do kiến thức còn hạn chế và thời gian có hạn nên chắc chắn không tránh khỏi<br /> những thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý và chỉ dẫn của Thầy Cô.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Tôi xin chân thành cám ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2012<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Lê Hà Phương<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cám ơn<br /> Mục lục<br /> Danh mục các từ viết tắt và ký hiệu<br /> Danh mục các sơ đồ, biểu đồ<br /> Danh mục các bảng biểu<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ...................................................................................................................... 1<br /> 1. .................................................................................................................................. Lý do chọn đề tài 1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2. ............................................................................................................................ Mục tiêu nghiên cứu 2<br /> 3. .................................................................................................... Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3<br /> 3.1........................................................................................................................ Đối tượng nghiên cứu 3<br /> 3.2............................................................................................................................Phạm vi nghiên cứu 3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4. .................................................................................................................... Phương pháp nghiên cứu 3<br /> 4.1.................................................................. Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu thứ cấp 3<br /> 4.2.................................................................... Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu sơ cấp 4<br /> 4.2.1. .................................................................................................................... Nghiên cứu định tính 4<br /> 4.2.2. ................................................................................................................ Nghiên cứu định lượng 5<br /> 5. ......................................................................................................................................... Kết cấu đề tài 7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ......................................................... 8<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................................. 8<br /> 1.1........................................................................................................................................ Cơ sở lý luận 8<br /> 1.1.1. ...............................................................Những vấn đề cơ bản về hệ thống kênh phân phối 8<br /> 1.1.1.1................................................................................................... Khái niệm về kênh phân phối 8<br /> 1.1.1.2............................................................................. Vai trò và chức năng của kênh phân phối 9<br /> 1.1.1.3.............................................................................. Các thành viên tham gia kênh phân phối 11<br /> 1.1.1.4.............................................................................................................Các loại kênh phân phối 12<br /> 1.1.1.5..................................................................................... Các dòng chảy trong kênh phân phối 13<br /> 1.1.2. ........................................................................... Tổ chức (thiết kế) hệ thống kênh phân phối 15<br /> SVTH: Lê Hà Phương – K44B QTKDTH<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 1.1.2.1...................................................................................Các hình thức tổ chức kênh phân phối 15<br /> 1.1.2.2.............................................................................Thiết lập mục tiêu và các ràng buộc kênh 16<br /> 1.1.2.3.................................................................................. Xác định cấu trúc kênh có thể thay thế 17<br /> 1.1.2.4................................................................................... Tuyển chọn thành viên tham gia kênh 18<br /> 1.1.3. ..............................................................................................Quản lý hệ thống kênh phân phối 19<br /> 1.1.3.1..................................................................... Khuyến khích các thành viên kênh hoạt động 19<br /> 1.1.3.2................................................................................. Đánh giá hoạt động của các thành viên 19<br /> 1.1.4. .................................................................................... Quản lý hậu cần trong kênh phân phối 20<br /> 1.1.4.1...................................................................................................................... Xử lý đơn đặt hàng 20<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1.4.2............................................................................................................................ Quản lý kho bãi 20<br /> 1.1.4.3................................................................................................................. Vận chuyển hàng hóa 20<br /> 1.1.5. ............................. Mối quan hệ giữa kênh phân phối và các chính sách Marketing mix 20<br /> 1.1.5.1........................................................................................ Phân phối với chính sách sản phẩm 21<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.5.2.................................................................................................... Phân phối với chính sách giá 21<br /> 1.1.5.3...........................................................................................Phân phối với chính sách xúc tiến 21<br /> 1.2.................................................................................................................................... Cơ sở thực tiễn 21<br /> 1.2.1. ......................................................................................... Thực trạng ngành dược ở Việt Nam 21<br /> 1.2.2. ............................................................................ Thực trạng ngành dược ở Thừa Thiên Huế 23<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG KÊNH<br /> PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY CP DƯỢC TW MEDIPHARCO – TENAMYD ........ 24<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.....................................Tổng quan về Công ty cổ phấn Dược TW Medipharco – Tenamyd 24<br /> 2.1.1. ......................................................................Quá trình hình thành và phát triển của công ty 24<br /> 2.1.2. ........................................................................................ Chức năng và nhiệm vụ của công ty 26<br /> 2.1.3. ..............................................................................................................Đặc điểm cơ cấu tổ chức 27<br /> 2.1.4. .................................................................................... Các nguồn lực kinh doanh của công ty 30<br /> 2.1.4.1...................................................................................................................... Tình hình lao động 30<br /> 2.1.4.2...........................................................................................................................Tình hình tài sản 32<br /> 2.1.4.3...................................................................................................................Tình hình nguồn vốn 34<br /> 2.1.5. ..........................................................................................Môi trường kinh doanh của công ty 36<br /> 2.1.5.1.........................................................................................................................Môi trường vĩ mô 36<br /> SVTH: Lê Hà Phương – K44B QTKDTH<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 2.1.5.2.........................................................................................................................Môi trường vi mô 37<br /> 2.1.6. ....................................................................... Đặc điểm, chủng loại dược phẩm của công ty 39<br /> 2.1.7. ............................................................ Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 40<br /> 2.2.................................. Thực trạng tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối của công ty 42<br /> 2.2.1. .......................................................................................... Đặc điểm hệ thống kênh phân phối 42<br /> 2.2.2. .......................................................................................... Thực trạng tổ chức kênh phân phối 44<br /> 2.2.2.1.................................................................................................. Các hình thức kênh phân phối 44<br /> 2.2.2.2................................................................................... Tuyển chọn thành viên tham gia kênh 51<br /> 2.2.3. .......................................................................................... Thực trạng quản lý kênh phân phối 51<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.3.1..................................................................... Khuyến khích các thành viên kênh hoạt động 51<br /> 2.2.3.2................................................................... Đánh giá hoạt động các thành viên trong kênh 52<br /> 2.2.4. ......................................................................................................... Thực trạng quản lý hậu cần 52<br /> 2.2.5. .................................. Đánh giá chung về thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối 53<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.3.Đánh giá về sự hài lòng của các nhà thuốc trên địa bàn TP Huế đối với chính sách phân phối củ<br /> 2.3.1. ........................................................................................................................ Mô tả mẫu điều tra 54<br /> 2.3.1.1...............................................................Theo số năm kinh doanh dược phẩm của công ty 55<br /> 2.3.1.2................................................................................................... Theo nhóm thuốc kinh doanh 56<br /> 2.3.1.3................................................................................ Theo doanh thu kinh doanh dược phẩm 57<br /> <br /> 2.3.2.Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà thuốc đối với các chính sách phân ph<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TÁC TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI ............................ 63<br /> 3.1.................................................................................................Định hướng phát triển của công ty 63<br /> 3.1.1. ........................................................................ Phương hướng phát triển chung toàn công ty 63<br /> 3.1.2. ........................................................................ Định hướng cho kênh phân phối của công ty 63<br /> 3.2.................................................................................................................. Phân tích ma trận SWOT 64<br /> 3.3.Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối<br /> 3.3.1. ...................................Củng cố, hoàn thiện công tác nghiên cứu và phát triển thị trường 66<br /> 3.3.2. ..................................................................................... Giải pháp về mở rộng kênh phân phối 66<br /> 3.3.3. .................................................................................... Giải pháp về các chính sách phân phối 68<br /> 3.3.3.1................................................................. Giải pháp về các chính sách cung cấp hàng hóa 68<br /> SVTH: Lê Hà Phương – K44B QTKDTH<br /> <br /> 6<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2