Đ<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Lời cám ơn<br />
Để hoàn thành khóa luận này, tôi xin trân trọng cám ơn các Thầy Cô trong<br />
khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Huế đã hướng dẫn,<br />
giảng dạy, cung cấp kiến thức và phương pháp trong 4 năm học qua.<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với cô Th.s Trần Hà Uyên, người đã<br />
trực tiếp hướng dẫn, góp ý, giúp đỡ tôi về kiến thức và phương pháp để tôi hoàn<br />
thành được khóa luận tốt nghiệp này.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Trong suốt thời gian nghiên cứu và thực hiện khóa luận tốt nghiệp, tôi xin<br />
chân thành cám ơn đội ngũ cán bộ nhân viên phòng Kinh Doanh – Thị trường đã<br />
nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập số liệu.<br />
<br />
Tôi cũng không quên gởi lời cám ơn chân thành tới gia đình, bạn bè đã động<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
viên, đóng góp ý kiến và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn<br />
thành khóa luận.<br />
<br />
Do kiến thức còn hạn chế và thời gian có hạn nên chắc chắn không tránh khỏi<br />
những thiếu sót. Rất mong nhận được sự góp ý và chỉ dẫn của Thầy Cô.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Tôi xin chân thành cám ơn!<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2012<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Lê Hà Phương<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cám ơn<br />
Mục lục<br />
Danh mục các từ viết tắt và ký hiệu<br />
Danh mục các sơ đồ, biểu đồ<br />
Danh mục các bảng biểu<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ...................................................................................................................... 1<br />
1. .................................................................................................................................. Lý do chọn đề tài 1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2. ............................................................................................................................ Mục tiêu nghiên cứu 2<br />
3. .................................................................................................... Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3<br />
3.1........................................................................................................................ Đối tượng nghiên cứu 3<br />
3.2............................................................................................................................Phạm vi nghiên cứu 3<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
4. .................................................................................................................... Phương pháp nghiên cứu 3<br />
4.1.................................................................. Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu thứ cấp 3<br />
4.2.................................................................... Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu sơ cấp 4<br />
4.2.1. .................................................................................................................... Nghiên cứu định tính 4<br />
4.2.2. ................................................................................................................ Nghiên cứu định lượng 5<br />
5. ......................................................................................................................................... Kết cấu đề tài 7<br />
<br />
Đ<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ......................................................... 8<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................................. 8<br />
1.1........................................................................................................................................ Cơ sở lý luận 8<br />
1.1.1. ...............................................................Những vấn đề cơ bản về hệ thống kênh phân phối 8<br />
1.1.1.1................................................................................................... Khái niệm về kênh phân phối 8<br />
1.1.1.2............................................................................. Vai trò và chức năng của kênh phân phối 9<br />
1.1.1.3.............................................................................. Các thành viên tham gia kênh phân phối 11<br />
1.1.1.4.............................................................................................................Các loại kênh phân phối 12<br />
1.1.1.5..................................................................................... Các dòng chảy trong kênh phân phối 13<br />
1.1.2. ........................................................................... Tổ chức (thiết kế) hệ thống kênh phân phối 15<br />
SVTH: Lê Hà Phương – K44B QTKDTH<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
1.1.2.1...................................................................................Các hình thức tổ chức kênh phân phối 15<br />
1.1.2.2.............................................................................Thiết lập mục tiêu và các ràng buộc kênh 16<br />
1.1.2.3.................................................................................. Xác định cấu trúc kênh có thể thay thế 17<br />
1.1.2.4................................................................................... Tuyển chọn thành viên tham gia kênh 18<br />
1.1.3. ..............................................................................................Quản lý hệ thống kênh phân phối 19<br />
1.1.3.1..................................................................... Khuyến khích các thành viên kênh hoạt động 19<br />
1.1.3.2................................................................................. Đánh giá hoạt động của các thành viên 19<br />
1.1.4. .................................................................................... Quản lý hậu cần trong kênh phân phối 20<br />
1.1.4.1...................................................................................................................... Xử lý đơn đặt hàng 20<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
1.1.4.2............................................................................................................................ Quản lý kho bãi 20<br />
1.1.4.3................................................................................................................. Vận chuyển hàng hóa 20<br />
1.1.5. ............................. Mối quan hệ giữa kênh phân phối và các chính sách Marketing mix 20<br />
1.1.5.1........................................................................................ Phân phối với chính sách sản phẩm 21<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1.1.5.2.................................................................................................... Phân phối với chính sách giá 21<br />
1.1.5.3...........................................................................................Phân phối với chính sách xúc tiến 21<br />
1.2.................................................................................................................................... Cơ sở thực tiễn 21<br />
1.2.1. ......................................................................................... Thực trạng ngành dược ở Việt Nam 21<br />
1.2.2. ............................................................................ Thực trạng ngành dược ở Thừa Thiên Huế 23<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG KÊNH<br />
PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY CP DƯỢC TW MEDIPHARCO – TENAMYD ........ 24<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.....................................Tổng quan về Công ty cổ phấn Dược TW Medipharco – Tenamyd 24<br />
2.1.1. ......................................................................Quá trình hình thành và phát triển của công ty 24<br />
2.1.2. ........................................................................................ Chức năng và nhiệm vụ của công ty 26<br />
2.1.3. ..............................................................................................................Đặc điểm cơ cấu tổ chức 27<br />
2.1.4. .................................................................................... Các nguồn lực kinh doanh của công ty 30<br />
2.1.4.1...................................................................................................................... Tình hình lao động 30<br />
2.1.4.2...........................................................................................................................Tình hình tài sản 32<br />
2.1.4.3...................................................................................................................Tình hình nguồn vốn 34<br />
2.1.5. ..........................................................................................Môi trường kinh doanh của công ty 36<br />
2.1.5.1.........................................................................................................................Môi trường vĩ mô 36<br />
SVTH: Lê Hà Phương – K44B QTKDTH<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
2.1.5.2.........................................................................................................................Môi trường vi mô 37<br />
2.1.6. ....................................................................... Đặc điểm, chủng loại dược phẩm của công ty 39<br />
2.1.7. ............................................................ Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 40<br />
2.2.................................. Thực trạng tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối của công ty 42<br />
2.2.1. .......................................................................................... Đặc điểm hệ thống kênh phân phối 42<br />
2.2.2. .......................................................................................... Thực trạng tổ chức kênh phân phối 44<br />
2.2.2.1.................................................................................................. Các hình thức kênh phân phối 44<br />
2.2.2.2................................................................................... Tuyển chọn thành viên tham gia kênh 51<br />
2.2.3. .......................................................................................... Thực trạng quản lý kênh phân phối 51<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.2.3.1..................................................................... Khuyến khích các thành viên kênh hoạt động 51<br />
2.2.3.2................................................................... Đánh giá hoạt động các thành viên trong kênh 52<br />
2.2.4. ......................................................................................................... Thực trạng quản lý hậu cần 52<br />
2.2.5. .................................. Đánh giá chung về thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối 53<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.3.Đánh giá về sự hài lòng của các nhà thuốc trên địa bàn TP Huế đối với chính sách phân phối củ<br />
2.3.1. ........................................................................................................................ Mô tả mẫu điều tra 54<br />
2.3.1.1...............................................................Theo số năm kinh doanh dược phẩm của công ty 55<br />
2.3.1.2................................................................................................... Theo nhóm thuốc kinh doanh 56<br />
2.3.1.3................................................................................ Theo doanh thu kinh doanh dược phẩm 57<br />
<br />
2.3.2.Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà thuốc đối với các chính sách phân ph<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG<br />
<br />
Đ<br />
<br />
TÁC TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI ............................ 63<br />
3.1.................................................................................................Định hướng phát triển của công ty 63<br />
3.1.1. ........................................................................ Phương hướng phát triển chung toàn công ty 63<br />
3.1.2. ........................................................................ Định hướng cho kênh phân phối của công ty 63<br />
3.2.................................................................................................................. Phân tích ma trận SWOT 64<br />
3.3.Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối<br />
3.3.1. ...................................Củng cố, hoàn thiện công tác nghiên cứu và phát triển thị trường 66<br />
3.3.2. ..................................................................................... Giải pháp về mở rộng kênh phân phối 66<br />
3.3.3. .................................................................................... Giải pháp về các chính sách phân phối 68<br />
3.3.3.1................................................................. Giải pháp về các chính sách cung cấp hàng hóa 68<br />
SVTH: Lê Hà Phương – K44B QTKDTH<br />
<br />
6<br />
<br />