intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh hưởng của văn hóa doanh nghiệp tới thái độ làm việc của nhân viên Công ty TNHH Hiệp Thành – Thành phố Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

91
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm xác định và đánh giá được mức độ ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp tới thái độ làm việc của nhân viên, trên cơ sở đó có thể xây dựng văn hóa doanh nghiệp được tốt hơn góp phần thúc đẩy khả năng làm việc, nâng cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Hiệp Thành.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh hưởng của văn hóa doanh nghiệp tới thái độ làm việc của nhân viên Công ty TNHH Hiệp Thành – Thành phố Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> -----  -----<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> AÛNH HÖÔÛNG CUÛA VAÊN HOÙA<br /> DOANH NGHIEÄP<br /> TÔÙI THAÙI ÑOÄ LAØM VIEÄC CUÛA<br /> NHAÂN VIEÂN COÂNG TY TNHH HIEÄP<br /> THAØNH - THAØNH PHOÁ HUEÁ<br /> <br /> Sinh viãn thæûc hiãûn:<br /> Giaïo viãn hæåïng dáùn:<br /> PHAÛM THË HOA<br /> <br /> Låïp<br /> Niãn khoïa<br /> <br /> TS. NGUYÃÙN THË MINH HOÌA<br /> <br /> :<br /> :<br /> <br /> K44 Marketing<br /> 2010 - 2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> KHÓA HỌC: 2010 - 2014<br /> <br /> Để hoàn thành tốt khóa luận này, tôi đã nhận được sự giúp<br /> đỡ tận tâm từ rất nhiều người.<br /> Trước hết, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến Ban giám<br /> hiệu Trường Đại học Kinh tế Huế, Quý thầy cô giáo các bộ môn<br /> đã tạo điều kiện giúp đỡ, chỉ dạy, trang bị cho tôi những nền<br /> tảng kiến thức vô cùng quý báu để tôi làm hành trang bước vào<br /> đời sau này. Giờ đây là thời khắc tôi sắp ra trường để bước vào<br /> cuộc sống của một xã hội thực và đúng nghĩa của nó, tôi tin rằng<br /> với những kiến thức mà mình đã được các thầy cô đào tạo, tôi sẽ<br /> có thêm sự tự tin và bản lĩnh để giải quyết tốt công việc sau này.<br /> Đặc biệt, tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến cô giáo T.S<br /> Nguyễn Thị Minh Hòa người đã tận tâm hướng dẫn, chỉ bảo cho<br /> tôi nhiều điều trong quá trình nghiên cứu đề tài này.<br /> Chân thành cảm ơn các anh chị tại phòng nhân sự và<br /> phòng kinh doanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hiệp Thành<br /> đã nhiệt tình hướng dẫn công việc, giúp tôi tiếp cận với công<br /> việc kinh doanh thực tế.<br /> Bên cạnh đó, tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn chân<br /> thành đến gia đình, ba mẹ đã cố gắng xoay sở bằng mọi cách để<br /> tôi có thể hoàn thành chương trình đại học, là người động viên,<br /> an ủi tôi những lúc tôi gặp khó khăn trong học tập và trong cuộc<br /> sống. Cảm ơn bạn bè, đặc biệt là những người bạn thân của tôi,<br /> những người đã cho tôi nhiều kỷ niệm thời sinh viên, là những<br /> người dạy cho tôi nhiều điều về cuộc sống, về tình bạn.<br /> Mặc dù đã rất cố gắng nhưng tôi biết rằng với kiến thức và<br /> kinh nghiệm nghiên cứu còn hạn chế của mình, chắc chắn tôi sẽ<br /> không thể tránh khỏi những sai sót trong quá trình nghiên cứu,<br /> <br /> rất mong Quý thầy cô giáo và các bạn quan tâm đến đề tài rộng<br /> lượng bỏ qua những sai sót này.<br /> Sinh viên thực<br /> hiện<br /> Phạm Thị Hoa<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ......................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết .................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................... 2<br /> 2.1 Mục tiêu tổng quát....................................................................................... 2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể ........................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................... 2<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu................................................................................. 2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................... 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 3<br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu .................................................................... 3<br /> 4.2. Phương pháp chọn mẫu .............................................................................. 3<br /> 4.3. Phương pháp xử lý số liệu.......................................................................... 4<br /> 5. Bố cục ............................................................................................................... 6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...................................... 7<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ............................... 7<br /> 1. Cơ sở lý luận ..................................................................................................... 7<br /> 1.1. Văn hóa doanh nghiệp................................................................................ 7<br /> 1.1.1. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp......................................................... 7<br /> 1.1.2. Đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp................................................... 9<br /> 1.1.3. Những yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp................................. 10<br /> 1.1.4. Những khía cạnh của văn hóa doanh nghiệp ..................................... 11<br /> 1.1.5. Tác động của văn hóa doanh nghiệp tới tổ chức................................ 13<br /> 1.2. Thái độ làm việc ....................................................................................... 16<br /> 1.2.1. Khái niệm .............................................................................................. 16<br /> 2. Mô hình nghiên cứu........................................................................................ 23<br /> CHƯƠNG 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU......................................................... 26<br /> 1. Tổng quan về Công ty TNHH Hiệp Thành – Thành phố Huế ....................... 26<br /> 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển............................................................... 26<br /> <br /> SVTH: Phạm Thị Hoa<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> 1.2. Chức năng và lĩnh vực hoạt động............................................................. 26<br /> 1.3. Nguồn lực hoạt động ................................................................................ 27<br /> 1.4. Tổ chức bộ máy quản lý ........................................................................... 28<br /> 1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm ............................ 34<br /> 1.6. Văn hóa doanh nghiệp Công ty TNHH Hiệp Thành................................ 36<br /> <br /> 2. Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến thái độ làm việc của nhân viên<br /> Công ty TNHH Hiệp Thành – Thành phố Huế .................................................. 38<br /> 2.1. Đặc điểm đối tượng nghiên cứu ............................................................... 38<br /> 2.2. Các yêu tố của văn hóa doanh nghiệp tác động đến thái độ làm việc của<br /> nhân viên Công ty TNHH Hiệp Thành. .......................................................... 40<br /> 2.2.1. Đánh giá độ tin cậy của thang đo....................................................... 40<br /> 2.2.2. Phân tích nhân tố EFA đối với biến độc lập ...................................... 42<br /> 2.2.3. Đặt tên và giải thích nhân tố. ............................................................. 46<br /> 2.2.4. Kiểm định phân phối chuẩn ............................................................... 47<br /> 2.2.5. Kiểm định giả thuyết mô hình nghiên cứu thông qua phân tích hồi<br /> quy................................................................................................................ 48<br /> 2.2.6. Kiểm định độ phù hợp của mô hình................................................... 51<br /> 2.2.7 Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của<br /> từng nhân tố ................................................................................................. 52<br /> 2.3. Kiểm định giá trị trung bình ..................................................................... 56<br /> 2.3.1 Kiểm định giá trị trung bình các nhân tố của văn hóa doanh nghiệp ảnh<br /> hưởng đến thái độ làm việc của nhân viên Công ty TNHH Hiệp Thành. ........56<br /> 2.3.2 Kiểm định giá trị trung bình thái độ làm việc của nhân viên Công ty<br /> TNHH Hiệp Thành....................................................................................... 62<br /> 2.4. Kiểm định sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng đối với thái độ làm việc<br /> của nhân viên Công ty TNHH Hiệp Thành..................................................... 62<br /> 2.4.1. Kiểm định sự khác biệt về giới tính đối với thái độ làm việc của nhân<br /> viên............................................................................................................... 63<br /> 2.4.2. Kiểm định sự khác biệt về đặc điểm của đối tượng đối với thái độ làm<br /> việc của nhân viên........................................................................................ 64<br /> <br /> SVTH: Phạm Thị Hoa<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2