ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ĐO LƯỜNG SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU MOBIFONE<br />
<br />
PHAN VĂN LƯƠNG<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ<br />
<br />
Khóa học: 2012 - 2016<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HOC<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
ĐO LƯỜNG SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU MOBIFONE<br />
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Lớp:<br />
<br />
PGS.TS. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Phan Văn Lương<br />
<br />
2012-2016<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Niên khóa:<br />
<br />
K46 Marketing<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Để hoàn thành đề tài nghiên cứu này đòi hỏi bản thân<br />
tôi phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều, bên cạnh đó không thể<br />
không nhắc đến sự giúp đỡ, hỗ trợ từ nhiều phía.<br />
Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS<br />
Nguyễn Văn Phát, người đã dành thời gian hướng dẫn một<br />
cách tận tình trong suốt khoảng thời gian thực hiện đề tài<br />
này.<br />
Tiếp theo, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các<br />
thầy cô trường Đại học Kinh tế Huế, đặc biệt là các thầy<br />
cô trong khoa Quản trị kinh doanh đã truyền đạt cho tôi<br />
những kiết thức bổ ích trong những năm học vừa qua.<br />
Những kiến thức quý báu đó sẽ là hành trang đầu tiên mà<br />
tôi mang theo khi bước vào con đường lập nghiệp và là<br />
nền tảng cần thiết để thực hiện được đề tài này.<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Tổng<br />
Công ty Viễn thông Mobifone chi nhánh Quảng Trị đã tạo<br />
điều kiện cho tôi được thực tập tại công ty, đặc biệt là các<br />
anh, chị ở cửa hàng giao dịch Thành phố Đông Hà đã<br />
hướng dẫn, giúp đỡ tôi một cách nhiệt tình trong quá trình<br />
thực tập.<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn ở<br />
bên , động viên và tiếp thêm cho tôi động lực để hoàn<br />
thành tốt đề tài này.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
Sinh viên<br />
Phan Văn Lương<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN MỘT: ĐẶT VẤN ĐỀ ..........................................................................................1<br />
1.1 Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu..........................................................................1<br />
1.2 Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................3<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2.1 Mục tiêu chung .......................................................................................................3<br />
1.2.2 Mục tiêu cụ thể .......................................................................................................3<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................3<br />
1.3.1 Đối tượng nghiên cứu.............................................................................................3<br />
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................3<br />
1.4 Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................4<br />
<br />
h<br />
<br />
1.4.1 Thiết kế nghiên cứu.................................................................................................4<br />
<br />
in<br />
<br />
1.4.2 Thu thập dữ liệu......................................................................................................4<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.4.3 Phương pháp chọn mẫu..........................................................................................5<br />
1.4.4 Quy trình thực hiện nghiên cứu..............................................................................7<br />
1.5 Kết cấu nghiên cứu ....................................................................................................8<br />
<br />
họ<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................................9<br />
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...............................................9<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1 Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu .....................................................................9<br />
1.1.1 Thương hiệu............................................................................................................9<br />
1.1.1.1 Khái niệm thương hiệu ........................................................................................9<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.1.2 Phân biệt thương hiệu với nhãn hiệu ................................................................10<br />
1.1.1.3 Các yếu tố của thương hiệu ...............................................................................10<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.1.4 Phân loại thương hiệu .......................................................................................12<br />
1.1.1.5 Chức năng của thương hiệu ..............................................................................13<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.1.6 Vai trò của thương hiệu.....................................................................................15<br />
1.1.1.7 Sức mạnh thị trường của thương hiệu mạnh .....................................................17<br />
1.1.2 Đo lường sức khỏe thương hiệu ...........................................................................17<br />
1.1.2.1 Mục tiêu và ý nghĩa của việc đo lường sức khỏe thương hiệu ..........................17<br />
1.1.2.2 Phạm vi đo lường sức khỏe thương hiệu ...........................................................18<br />
1.1.2.3 Đối tượng thu thập thông tin .............................................................................22<br />
<br />
SVTH: Phan Văn Lương – K46 Marketing<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.3 Dịch vụ và dịch vụ viễn thông di động ................................................................22<br />
1.1.3.1 Khái niệm và đặc điểm của dịch vụ..................................................................22<br />
1.1.3.2 Dịch vụ viễn thông di động................................................................................23<br />
1.1.3.2.1 Khái niệm dịch vụ viễn thông .........................................................................23<br />
1.1.3.2.2 Dịch vụ thoại ..................................................................................................23<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.4 Các nghiên cứu liên quan.....................................................................................24<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2 Cơ sở thực tiễn.........................................................................................................25<br />
1.2.1 Thực trạng đo lường sức khỏe thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam..........25<br />
1.2.2 Khái quát tình hình Viễn thông tại Việt Nam .......................................................26<br />
Chương 2. ......................................................................................................................31<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KẾT QUẢ ĐO LƯỜNG SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU MOBIFONE TRÊN ĐỊA<br />
BÀN THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ ...................................................................................31<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1 Khái quát về Tồng công ty Viễn thông Mobifone và chi nhánh Mobifone Quảng<br />
Trị ..................................................................................................................................31<br />
2.1.1 Tồng công ty Viễn thông Mobifone ......................................................................31<br />
2.1.2 Chi nhánh Mobifone Quảng Trị ...........................................................................33<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh Mobifone Quảng Trị: ...33<br />
2.1.2.2 Bộ máy tổ chức quản lý .....................................................................................34<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.2.3 Tình hình và kết quả hoạt động kinh doanh của Mobifone Quảng Trị qua 3<br />
năm 2013-2015 ..............................................................................................................39<br />
2.2 Đo lường sức khỏe thương hiệu Mobifone trên địa bàn Thành phố Đông Hà............40<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.1 Đặc điểm mẫu nghiên cứu ....................................................................................40<br />
2.2.2 Đo lường mức độ nhận biết thương hiệu..............................................................43<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.3 Đo lường chất lượng, giá trị cảm nhận của khách hàng đối với dịch vụ thuê bao<br />
di động của Mobifone ....................................................................................................44<br />
2.2.3.1 Kiểm định độ tin cậy thang đo...........................................................................44<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.3.2 Đo lường chất lượng, giá trị cảm nhận.............................................................47<br />
2.2.4 Đo lường liên tưởng thương hiệu .........................................................................50<br />
2.2.4.1 Kỹ thuật lập bản đồ nhận thức ..........................................................................50<br />
2.2.4.2 Đo lường liên tưởng thương hiệu ......................................................................50<br />
2.2.5 Đo lường mức độ hài lòng....................................................................................54<br />
<br />
SVTH: Phan Văn Lương – K46 Marketing<br />
<br />
ii<br />
<br />