intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giá trị thương hiệu FPT Telecom qua ý kiến đánh giá của khách hàng tại thành phố Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

61
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng giá trị thương hiệu FPT Telecom Huế qua ý kiến của khách hàng tại địa bàn thành phố Huế, đề xuất các giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu FPT Telecom Huế trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giá trị thương hiệu FPT Telecom qua ý kiến đánh giá của khách hàng tại thành phố Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ----------<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU FPT TELECOM<br /> <br /> IH<br /> <br /> QUA Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> TẠI THÀNH PHỐ HUẾ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> N<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> PHẠM THỊ HOÀI THƯƠNG<br /> <br /> TS. HOÀNG QUANG THÀNH<br /> <br /> Lớp: K45B QTKD – Tổng hợp<br /> Niên khóa: 2011 – 2015<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2015<br /> <br /> 1<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> Để thực hiện và hoàn thành đề tài khóa luận này tôi đã nhận được rất<br /> <br /> Ế<br /> <br /> nhiều sự quan tâm giúp đỡ.<br /> <br /> U<br /> <br /> Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám Hiệu nhà trường, Khoa<br /> <br /> H<br /> <br /> Quản Trị Kinh Doanh, cùng toàn thể các thầy, cô giáo trường Đại học Kinh Tế<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> Huế, đã truyền đạt những kiến thức chuyên môn quý giá cho tôi trong thời gian<br /> 4 năm học vừa qua.<br /> <br /> H<br /> <br /> Tôi xin trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo TS. Hoàng<br /> <br /> IN<br /> <br /> Quang Thành đã tận tình hướng dẫn tôi trong quá trình nghiên cứu để hoàn<br /> <br /> K<br /> <br /> thành khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> <br /> C<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên công ty<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, tạo mọi điều kiện<br /> <br /> IH<br /> <br /> thuận lợi cho tôi trong quá trình thực tập, nắm bắt tình hình thực tế.<br /> Và cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình và bạn bè đã hết<br /> <br /> Đ<br /> <br /> nghiên cứu này.<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> lòng quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất để tôi hoàn thành được bài<br /> <br /> G<br /> <br /> Do kiến thức và kinh nghiệm còn hạn chế nên bài nghiên cứu không tránh<br /> <br /> N<br /> <br /> khỏi những hạn chế và thiếu sót. Kính mong quý thầy cô giáo góp ý để tài<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> nghiên cứu này hoàn thiện hơn.<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> Sinh viên<br /> Phạm Thị Hoài Thương<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i<br /> <br /> Ế<br /> <br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br /> <br /> U<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................................................vi<br /> <br /> H<br /> <br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ............................................................................................... vii<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU......................................................................................... viii<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ.......................................................................................................x<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br /> <br /> H<br /> <br /> 1. Lý do nghiên cứu .........................................................................................................1<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> <br /> IH<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 4. Quy trình và phương pháp nghiên cứu ........................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 4.1. Quy trình nghiên cứu................................................................................................3<br /> 4.1.1.Nghiên cứu định tính ..............................................................................................4<br /> <br /> G<br /> <br /> 4.1.2. Nghiên cứu định lượng..........................................................................................4<br /> <br /> N<br /> <br /> 4.2. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................5<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 4.2.1. Phương pháp thu thập thông tin ............................................................................5<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 4.2.2. Phương pháp chọn mẫu .........................................................................................5<br /> <br /> TR<br /> <br /> 4.2.3. Quy mô mẫu điều tra .............................................................................................6<br /> 4.2.4.Thiết kế bảng hỏi ....................................................................................................6<br /> 4.2.5. Phương pháp phân tích dữ liệu..............................................................................8<br /> 5. Bố cục khóa luận .......................................................................................................12<br /> <br /> SVTH: Phạm Thị Hoài Thương<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................13<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU.....13<br /> 1.1. Tổng quan về thương hiệu......................................................................................13<br /> 1.1.1. Một số khái niệm cơ bản về thương hiệu ............................................................13<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1.1.2. Các loại thương hiệu............................................................................................14<br /> <br /> U<br /> <br /> 1.1.3. Thành phần của thương hiệu ...............................................................................15<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.4. Cấu tạo của thương hiệu ......................................................................................15<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 1.1.5. Đặc điểm của thương hiệu...................................................................................16<br /> 1.1.6. Chức năng của thương hiệu .................................................................................16<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.7. Vai trò của thương hiệu .......................................................................................18<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.2. Giá trị thương hiệu..................................................................................................19<br /> 1.2.1. Khái niệm giá trị thương hiệu..............................................................................19<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.2.2. Lợi ích của giá trị thương hiệu ............................................................................21<br /> <br /> C<br /> <br /> 1.2.3. Mô hình nghiên cứu.............................................................................................22<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 1.2.3.1. Các mô hình nghiên cứu liên quan ...................................................................22<br /> <br /> IH<br /> <br /> 1.2.3.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất và các giả thuyết nghiên cứu ..............................25<br /> 1.3. Thị trường mạng internet và kinh nghiệm xây dựng và nâng cao giá trị thương<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> hiệu của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực Viễn thông.............................................29<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.3.1. Tổng quan về thị trường mạng internet tại Việt Nam .........................................29<br /> 1.3.2. Tổng quan về thị trường mạng internet Thừa Thiên Huế....................................31<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.3.3. Kinh nghiệm xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu của một số doanh nghiệp<br /> <br /> N<br /> <br /> trong lĩnh vực Viễn thông..............................................................................................32<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU FPT TELECOM HUẾ<br /> <br /> Ư<br /> <br /> QUA Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG ...................................................35<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Telecom và FPT Telecom Huế .......35<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Telecom ......................35<br /> 2.1.2. Tổng quan về FPT Telecom Huế.........................................................................36<br /> 2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển....................................................................36<br /> 2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của FPT Telecom Huế.............................................................37<br /> 2.1.2.3. Các nguồn lực chủ yếu của FPT Telecom Huế ................................................38<br /> SVTH: Phạm Thị Hoài Thương<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> 2.1.2.4. Tình hình hoạt động kinh doanh.......................................................................39<br /> 2.2. Đánh giá giá trị thương hiệu FPT Telecom Huế qua ý kiến của khách hàng ........41<br /> 2.2.1. Cơ cấu mẫu điều tra.............................................................................................41<br /> 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ........................................................................46<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.2.2.1. Hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha .......................................................................46<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.2.2.2. Phân tích nhân tố EFA cho biến độc lập ..........................................................48<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.2.3. Phân tích nhân tố EFA cho biến phụ thuộc “Giá trị thương hiệu”...................52<br /> 2.2.2.4. Đánh giá lại độ tin cậy thang đo sau khi phân tích nhân tố khám phá EFA. ...53<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.2.3. Phân tích hồi quy tuyến tính bội..........................................................................54<br /> 2.2.4. Đánh giá của khách hàng về các nhân tố cấu thành giá trị thương hiệu FPT<br /> <br /> H<br /> <br /> Telecom Huế..................................................................................................................59<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.2.4.1. Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Nhận biết thương hiệu” .......................59<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.2.4.2. Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Liên tưởng thương hiệu” .....................60<br /> 2.2.4.3. Đánh giá của khách hàng về nhân tố phụ thuộc “Giá trị thương hiệu”............62<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.2.5. Kiểm định sự khác biệt trong đánh giá giữa các nhóm đối tượng về các nhân tố<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> cấu thành giá trị thương hiệu FPT Telecom Huế ..........................................................63<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.2.5.1. Kiểm định sự khác biệt trong đánh giá giữa các nhóm đối tượng theo giới tính.....63<br /> 2.2.5.2. Kiểm định sự khác biệt trong đánh giữa các nhóm đối tượng theo tuổi .........64<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.2.5.3. Kiểm định sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng theo nghề nghiệp ...............65<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.5.4. Kiểm định sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng theo mức thu nhập ............65<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.2.5.5. Kiểm định sự khác biệt giữa các nhóm đối tượng theo thời gian sử dụng dịch vụ..66<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.3. Đánh giá chung về giá trị thương hiệu FPT Telecom Huế .....................................67<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.3.1. Các kết quả đã đạt được ......................................................................................67<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân......................................................................................69<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƯƠNG<br /> <br /> TR<br /> <br /> HIỆU CỦA FPT TELECOM HUẾ............................................................................71<br /> 3.1. Định hướng phát triển thương hiệu của FPT Telecom Huế ...................................71<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu ..................................................................71<br /> 3.2.1. Giải pháp nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu .............................................71<br /> 3.2.2. Giải pháp nâng cao mức độ liên tưởng thương hiệu ...........................................73<br /> 3.2.3. Giải pháp nâng cao chất lượng cảm nhận............................................................75<br /> SVTH: Phạm Thị Hoài Thương<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2