intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – chi nhánh Viễn thông Quảng Bình

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:108

189
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là đưa ra cái nhìn tổng quan về dịch vụ chăm sóc khách hàng của VNPT Quảng Bình và qua đó đề ra các giải pháp để hoàn thiện công tác CSKH tại VNPT Quảng Bình. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – chi nhánh Viễn thông Quảng Bình

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Lê Thị PhươngThanh<br /> <br /> <br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Trên thực tế không có sự thành công nào mà không gắn liền<br /> với những sự hỗ trợ, giúp đỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián<br /> tiếp của người khác. Trong suốt thời gian bắt đầu học tập ở giảng<br /> đường đại học đến nay, em đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp<br /> đỡ quý Thầy cô, gia đình và bạn bè.<br /> Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi lời cảm ơn đến quý<br /> Thầy cô trường Đại học Kinh tế Huế, đặc biệt là quý Thầy cô khoa<br /> Quản trị kinh doanh đã cùng với trí thức và tâm huyết của mình để<br /> truyền đạt vốn kiến thức quý báu cho chúng em trong suốt thời<br /> gian học tập tại trường.<br /> Đặc biệt, em xin chân thành cảm ơn cô giáo - ThS. Lê Thị<br /> Phương Thanh, người đã trực tiếp hướng dẫn, tận tình giúp đỡ em<br /> trong quá trình thực tập và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Em cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban lãnh đạo Công ty<br /> Viễn Thông Quảng Bình, các anh chị trong phòng Chăm sóc khách<br /> hàng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, cung cấp dữ liệu cũng như các<br /> công nhân viên khác trong công ty đã tạo điều kiện cho cuộc điều<br /> tra, cũng như dành thời gian quý báu của mình tham gia phỏng<br /> vấn, hoàn tất các bảng câu hỏi điều tra.<br /> Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới gia<br /> đình, người thân và bạn bè đã giúp đỡ, động viên em rất nhiều<br /> trong suốt quá trình thực tập, hoàn thành khóa luận.<br /> Với điều kiện thời gian có hạn, cũng như kinh nghiệm còn<br /> hạn chế, khóa luận này không thể tránh khỏi những thiếu sót. Vì<br /> thế, em rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các<br /> thầy cô để em có điều kiện bổ sung, nâng cao kiến thức của mình,<br /> phục vụ tốt hơn cho công tác thực tế sau này.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> SVTH: Phạm Thanh Huyền - K45 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Lê Thị PhươngThanh<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Sinh viên<br /> Phạm Thanh Huyền<br /> <br /> SVTH: Phạm Thanh Huyền - K45 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Lê Thị PhươngThanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Lời cảm ơn........................................................................................................................i<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Mục lục ............................................................................................................................ii<br /> <br /> U<br /> <br /> Danh mục các kí hiệu chữ viết tắt ...................................................................................v<br /> <br /> H<br /> <br /> Danh mục các bảng biểu.................................................................................................vi<br /> Danh mục sơ đồ .............................................................................................................vii<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1<br /> <br /> H<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu...............................................................................................2<br /> <br /> IN<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................3<br /> <br /> K<br /> <br /> 4. Phạm vi nghiên cứu.................................................................................................3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................3<br /> <br /> C<br /> <br /> 6. Bố cục đề tài............................................................................................................6<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br /> <br /> IH<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ...................7<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.1. Dịch vụ viễn thông........................................................................................7<br /> 1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ..................................................................................7<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.1.1.2. Khái niệm dịch vụ viễn thông ...............................................................8<br /> <br /> N<br /> <br /> 1.1.1.3. Các đặc điểm của dịch vụ viễn thông ....................................................9<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 1.1.1.4. Dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực Viễn thông ..................................10<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 1.1.2. Khách hàng, hành vi của khách hàng, kì vọng và sự thỏa mãn của<br /> khách hàng.............................................................................................................11<br /> 1.1.2.1. Khách hàng ..........................................................................................11<br /> 1.1.2.2. Hành vi của khách hàng ......................................................................12<br /> 1.1.2.3. Kỳ vọng và sự thoả mãn của khách hàng ............................................12<br /> 1.1.3. Nội dung chăm sóc khách hàng, vai trò, nguyên lý và phương thức chăm<br /> sóc khách hàng ......................................................................................................13<br /> <br /> SVTH: Phạm Thanh Huyền - K45 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Lê Thị PhươngThanh<br /> <br /> 1.1.3.1. Chăm sóc khách hàng ..........................................................................13<br /> 1.1.3.2. Vai trò của chăm sóc khách hàng ........................................................17<br /> 1.1.3.3. Nguyên lý và phương thức chăm sóc khách hàng...............................22<br /> 1.1.4. Lý thuyết về quản lý chất lượng và chất lượng dịch vụ khách hàng: ........23<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1.1.4.1. Lý thuyết về quản lý chất lượng ..........................................................23<br /> <br /> U<br /> <br /> 1.1.4.2. Chất lượng dịch vụ khách hàng ..........................................................25<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................26<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 1.2.1. Mô hình chất lượng dịch vụ theo thang đo Servperf ..................................26<br /> 1.2.2. Những nghiên cứu liên quan.......................................................................29<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.2.3. Thực trạng chăm sóc khách hàng tại thị trường Việt Nam.........................29<br /> <br /> IN<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC CSKH TẠI<br /> VNPT QUẢNG BÌNH .................................................................................................31<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về về tập đoàn bưu chính Viễn Thông Việt Nam và chi nhánh<br /> <br /> C<br /> <br /> VNPT Quảng Bình. ...................................................................................................31<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.1.1 Khái quát về Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam .........................31<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Bưu chính<br /> Viễn Thông .......................................................................................................31<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.1.1.2. Sứ mệnh , tầm nhìn và giá trị cốt lõi ...................................................34<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Viễn thông Quảng Bình ...................35<br /> 2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức của Viễn thông Quảng Bình .................................37<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các bộ phận, phòng ban ..................39<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2012 – 2014.........42<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.1.6. Tình hình sử dụng lao động của công ty giai đoạn 2012 – 2014................43<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 2.1.7. Đặc điểm về sản phẩm, tài chính, thị trường của công ty...........................45<br /> 2.1.7.1. Đặc điểm về sản phẩm.........................................................................45<br /> 2.1.7.2. Đặc điểm về thị trường ........................................................................47<br /> 2.1.8. Các hình thức chăm sóc khách hàng của Viễn thông Quảng Bình.............48<br /> 2.1.8.1. Chăm sóc gián tiếp ..............................................................................48<br /> 2.1.8.2. Chăm sóc trực tiếp...............................................................................50<br /> <br /> 2.2. Phân tích thực trạng công tác CSKH tại công ty VNPT Quảng Bình ..............50<br /> SVTH: Phạm Thanh Huyền - K45 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Lê Thị PhươngThanh<br /> <br /> 2.2.1. Thực trạng công tác CSKH tại Viễn thông Quảng Bình ............................50<br /> 2.2.1.1. Nhóm cơ sở vật chất hữu hình.............................................................51<br /> 2.2.1.2. Nhóm mức độ tin cậy ..........................................................................52<br /> 2.2.1.3. Nhóm năng lực phục vụ......................................................................53<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.2.1.4. Nhóm mức độ đáp ứng ........................................................................56<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.2.1.5. Nhóm mức độ đồng cảm .....................................................................57<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.2. Đánh giá của khách hàng về công tác chăm sóc khách hàng tại Viễn thông<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> Quảng Bình ...........................................................................................................57<br /> 2.2.2.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu .........................................................57<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.3.2. Đánh giá sự ảnh hưởng của các biến đến chất lượng chăm sóc khách<br /> <br /> IN<br /> <br /> hàng của đội ngũ nhân viên Trung tâm CSKH-Quảng Bình............................61<br /> 2.3. Nhận xét chung ..................................................................................................71<br /> <br /> K<br /> <br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC CHĂM SÓC KHÁCH<br /> <br /> C<br /> <br /> HÀNG TẠI VIỄN THÔNG QUẢNG BÌNH .............................................................73<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 3.2. Các giải pháp hoàn thiên công tác chăm sóc khách hàng tại Viễn thông<br /> <br /> IH<br /> <br /> Quảng Bình ...............................................................................................................73<br /> 3.2.1. Giải pháp chung ..........................................................................................73<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 3.2.2. Giải pháp cho từng nhóm cụ thể .................................................................76<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.2.2.1. Giải pháp cho nhóm “cơ sở vật chất hữu hình”...................................76<br /> 3.2.2.2. Giải pháp cho nhóm “mức độ đáp ứng”. .............................................76<br /> <br /> G<br /> <br /> 3.2.2.3. Giải pháp cho nhóm “ năng lực phục vụ” ...........................................77<br /> <br /> N<br /> <br /> 3.2.2.4. Giải pháp cho nhóm “mức độ đồng cảm” ..........................................77<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................79<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................82<br /> <br /> TR<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Phạm Thanh Huyền - K45 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2