Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Lê Thị PhươngThanh<br />
<br />
<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Trên thực tế không có sự thành công nào mà không gắn liền<br />
với những sự hỗ trợ, giúp đỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián<br />
tiếp của người khác. Trong suốt thời gian bắt đầu học tập ở giảng<br />
đường đại học đến nay, em đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp<br />
đỡ quý Thầy cô, gia đình và bạn bè.<br />
Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi lời cảm ơn đến quý<br />
Thầy cô trường Đại học Kinh tế Huế, đặc biệt là quý Thầy cô khoa<br />
Quản trị kinh doanh đã cùng với trí thức và tâm huyết của mình để<br />
truyền đạt vốn kiến thức quý báu cho chúng em trong suốt thời<br />
gian học tập tại trường.<br />
Đặc biệt, em xin chân thành cảm ơn cô giáo - ThS. Lê Thị<br />
Phương Thanh, người đã trực tiếp hướng dẫn, tận tình giúp đỡ em<br />
trong quá trình thực tập và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này.<br />
Em cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban lãnh đạo Công ty<br />
Viễn Thông Quảng Bình, các anh chị trong phòng Chăm sóc khách<br />
hàng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, cung cấp dữ liệu cũng như các<br />
công nhân viên khác trong công ty đã tạo điều kiện cho cuộc điều<br />
tra, cũng như dành thời gian quý báu của mình tham gia phỏng<br />
vấn, hoàn tất các bảng câu hỏi điều tra.<br />
Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới gia<br />
đình, người thân và bạn bè đã giúp đỡ, động viên em rất nhiều<br />
trong suốt quá trình thực tập, hoàn thành khóa luận.<br />
Với điều kiện thời gian có hạn, cũng như kinh nghiệm còn<br />
hạn chế, khóa luận này không thể tránh khỏi những thiếu sót. Vì<br />
thế, em rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các<br />
thầy cô để em có điều kiện bổ sung, nâng cao kiến thức của mình,<br />
phục vụ tốt hơn cho công tác thực tế sau này.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
SVTH: Phạm Thanh Huyền - K45 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Lê Thị PhươngThanh<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Sinh viên<br />
Phạm Thanh Huyền<br />
<br />
SVTH: Phạm Thanh Huyền - K45 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Lê Thị PhươngThanh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
Lời cảm ơn........................................................................................................................i<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Mục lục ............................................................................................................................ii<br />
<br />
U<br />
<br />
Danh mục các kí hiệu chữ viết tắt ...................................................................................v<br />
<br />
H<br />
<br />
Danh mục các bảng biểu.................................................................................................vi<br />
Danh mục sơ đồ .............................................................................................................vii<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu...............................................................................................2<br />
<br />
IN<br />
<br />
3. Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................3<br />
<br />
K<br />
<br />
4. Phạm vi nghiên cứu.................................................................................................3<br />
5. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................3<br />
<br />
C<br />
<br />
6. Bố cục đề tài............................................................................................................6<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br />
<br />
IH<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ...................7<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................7<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.1. Dịch vụ viễn thông........................................................................................7<br />
1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ..................................................................................7<br />
<br />
G<br />
<br />
1.1.1.2. Khái niệm dịch vụ viễn thông ...............................................................8<br />
<br />
N<br />
<br />
1.1.1.3. Các đặc điểm của dịch vụ viễn thông ....................................................9<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.1.1.4. Dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực Viễn thông ..................................10<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.1.2. Khách hàng, hành vi của khách hàng, kì vọng và sự thỏa mãn của<br />
khách hàng.............................................................................................................11<br />
1.1.2.1. Khách hàng ..........................................................................................11<br />
1.1.2.2. Hành vi của khách hàng ......................................................................12<br />
1.1.2.3. Kỳ vọng và sự thoả mãn của khách hàng ............................................12<br />
1.1.3. Nội dung chăm sóc khách hàng, vai trò, nguyên lý và phương thức chăm<br />
sóc khách hàng ......................................................................................................13<br />
<br />
SVTH: Phạm Thanh Huyền - K45 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Lê Thị PhươngThanh<br />
<br />
1.1.3.1. Chăm sóc khách hàng ..........................................................................13<br />
1.1.3.2. Vai trò của chăm sóc khách hàng ........................................................17<br />
1.1.3.3. Nguyên lý và phương thức chăm sóc khách hàng...............................22<br />
1.1.4. Lý thuyết về quản lý chất lượng và chất lượng dịch vụ khách hàng: ........23<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.1.4.1. Lý thuyết về quản lý chất lượng ..........................................................23<br />
<br />
U<br />
<br />
1.1.4.2. Chất lượng dịch vụ khách hàng ..........................................................25<br />
<br />
H<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................26<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1.2.1. Mô hình chất lượng dịch vụ theo thang đo Servperf ..................................26<br />
1.2.2. Những nghiên cứu liên quan.......................................................................29<br />
<br />
H<br />
<br />
1.2.3. Thực trạng chăm sóc khách hàng tại thị trường Việt Nam.........................29<br />
<br />
IN<br />
<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC CSKH TẠI<br />
VNPT QUẢNG BÌNH .................................................................................................31<br />
<br />
K<br />
<br />
2.1. Tổng quan về về tập đoàn bưu chính Viễn Thông Việt Nam và chi nhánh<br />
<br />
C<br />
<br />
VNPT Quảng Bình. ...................................................................................................31<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2.1.1 Khái quát về Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam .........................31<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Bưu chính<br />
Viễn Thông .......................................................................................................31<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.1.1.2. Sứ mệnh , tầm nhìn và giá trị cốt lõi ...................................................34<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Viễn thông Quảng Bình ...................35<br />
2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức của Viễn thông Quảng Bình .................................37<br />
<br />
G<br />
<br />
2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các bộ phận, phòng ban ..................39<br />
<br />
N<br />
<br />
2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2012 – 2014.........42<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.1.6. Tình hình sử dụng lao động của công ty giai đoạn 2012 – 2014................43<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
2.1.7. Đặc điểm về sản phẩm, tài chính, thị trường của công ty...........................45<br />
2.1.7.1. Đặc điểm về sản phẩm.........................................................................45<br />
2.1.7.2. Đặc điểm về thị trường ........................................................................47<br />
2.1.8. Các hình thức chăm sóc khách hàng của Viễn thông Quảng Bình.............48<br />
2.1.8.1. Chăm sóc gián tiếp ..............................................................................48<br />
2.1.8.2. Chăm sóc trực tiếp...............................................................................50<br />
<br />
2.2. Phân tích thực trạng công tác CSKH tại công ty VNPT Quảng Bình ..............50<br />
SVTH: Phạm Thanh Huyền - K45 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Lê Thị PhươngThanh<br />
<br />
2.2.1. Thực trạng công tác CSKH tại Viễn thông Quảng Bình ............................50<br />
2.2.1.1. Nhóm cơ sở vật chất hữu hình.............................................................51<br />
2.2.1.2. Nhóm mức độ tin cậy ..........................................................................52<br />
2.2.1.3. Nhóm năng lực phục vụ......................................................................53<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.2.1.4. Nhóm mức độ đáp ứng ........................................................................56<br />
<br />
U<br />
<br />
2.2.1.5. Nhóm mức độ đồng cảm .....................................................................57<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.2. Đánh giá của khách hàng về công tác chăm sóc khách hàng tại Viễn thông<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
Quảng Bình ...........................................................................................................57<br />
2.2.2.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu .........................................................57<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.3.2. Đánh giá sự ảnh hưởng của các biến đến chất lượng chăm sóc khách<br />
<br />
IN<br />
<br />
hàng của đội ngũ nhân viên Trung tâm CSKH-Quảng Bình............................61<br />
2.3. Nhận xét chung ..................................................................................................71<br />
<br />
K<br />
<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC CHĂM SÓC KHÁCH<br />
<br />
C<br />
<br />
HÀNG TẠI VIỄN THÔNG QUẢNG BÌNH .............................................................73<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
3.2. Các giải pháp hoàn thiên công tác chăm sóc khách hàng tại Viễn thông<br />
<br />
IH<br />
<br />
Quảng Bình ...............................................................................................................73<br />
3.2.1. Giải pháp chung ..........................................................................................73<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
3.2.2. Giải pháp cho từng nhóm cụ thể .................................................................76<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.2.2.1. Giải pháp cho nhóm “cơ sở vật chất hữu hình”...................................76<br />
3.2.2.2. Giải pháp cho nhóm “mức độ đáp ứng”. .............................................76<br />
<br />
G<br />
<br />
3.2.2.3. Giải pháp cho nhóm “ năng lực phục vụ” ...........................................77<br />
<br />
N<br />
<br />
3.2.2.4. Giải pháp cho nhóm “mức độ đồng cảm” ..........................................77<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................79<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................82<br />
<br />
TR<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Phạm Thanh Huyền - K45 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
v<br />
<br />