intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website của Công ty Trách nhiệm hữu hạn BiCi Center

Chia sẻ: Elysale2510 Elysale2510 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

65
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là đánh giá thực trạng hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center và kết quả hoạt động Content Marketing đã thực hiện, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website của Công ty Trách nhiệm hữu hạn BiCi Center

  1. ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH uê ́  ́H tê h in ̣c K KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ho ại ĐỀ TÀI: Đ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CONTENT MARKETING TRÊN WEBSITE CỦA CÔNG TY ̀ng TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN BICI CENTER ươ HUỲNH AN NA Tr Huế, tháng 12 năm 2019
  2. ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH uê ́  ́H tê h in ̣c K KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ho ại ĐỀ TÀI: Đ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CONTENT MARKETING TRÊN WEBSITE CỦA CÔNG TY ̀ng TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN BICI CENTER ươ SVTH: Huỳnh An Na GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát Lớp: K50A KDTM Tr Mã sinh viên: 16K4041089 Niên khóa: 2016 – 2020 Huế, tháng 12 năm 2019
  3. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát LỜI CẢM ƠN Trong suốt khoảng thời gian thực tập và trải qua quá trình tìm hiểu Công ty trách nhiệm hữu hạn BiCi Center, cũng là lần đầu em được tiếp cận kĩ hơn về hoạt động Content Marketing trên Website. uê ́ Mặc dù đã cố gắng rất nhiều nhưng do trình độ còn hạn chế và thời gian ít ỏi nên em không thể tránh khỏi những thiếu sót trong quá trình hoàn thành khóa luận. Vì vậy, ́H em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quý thầy cô để bài khóa luận của em tê được hoàn thiện hơn. Để hoàn thành khóa luận này, ngoài sự cố gắng của bản thân, em đã nhận được h sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của quý thầy cô cùng với sự hỗ trợ của quý công ty. in Đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh cũng như Ban giám hiệu nhà trường đã truyền đạt và chia sẻ cho em những kinh ̣c K nghiệm quý báu trong những năm học vừa qua. Tiếp theo, để hoàn thành những nhiệm vụ được giao, ngoài sự nỗ lực học hỏi của ho bản thân còn có sự hướng dẫn tận tình của quý công ty. Em xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo công ty trách nhiệm hữu hạn BiCi Center, các chị phòng Marketing, đặc biệt là chị Đỗ Tiến Linh đã tạo mọi điều kiện và giúp đỡ em trong suốt thời gian thực ại tập tại công ty. Đ Và đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến PGS T.S Nguyễn Văn Phát – giảng viên hướng dẫn đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý giá cũng như hướng dẫn tận ̀ng tình để em hoàn thành tốt đợt thực tập này. Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn! ươ Huế, ngày 22 tháng 12 năm 2019 Sinh viên thực hiện Tr Huỳnh An Na SVTH: Huỳnh An Na i
  4. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện với sự hỗ uê ́ trợ từ giảng viên hướng dẫn - PGS T.S Nguyễn Văn Phát và không sao chép các công trình nghiên cứu của người khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa ́H luận là có nguồn gốc và được trích dẫn rõ ràng. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này! tê Huế, ngày 22 tháng 12 năm 2019 h Sinh viên thực hiện in Huỳnh An Na ̣c K ho ại Đ ̀ng ươ Tr SVTH: Huỳnh An Na ii
  5. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát DANH MỤC BẢNG Bảng 1. Kết quả hoạt động kinh doanh công ty TNHH BiCi Center giai đoạn 2016-2018.... 33 Bảng 2. Thông tin về mẫu nghiên cứu....................................................................................40 Bảng 3. Nguồn thông tin giúp khách hàng biết đến Website của công ty TNHH BiCi Center.... 42 uê ́ Bảng 4. Kênh thông tin khách hàng thường sử dụng để tìm kiếm thông tin sản phẩm và công ty TNHH BiCi Center ...................................................................................................... 43 ́H Bảng 5. Thiết bị khách hàng dùng để truy cập vào Website www.bici.vn/ ....................43 Bảng 6. Thời gian khách hàng ở lại trên Website của công ty TNHH BiCi Center...... 44 tê Bảng 7. Những yếu tố khách hàng thường chú ý về các bài viết trên Website www.bici.vn/ ...............................................................................................................................44 h in Bảng 8. Những chủ đề được khách hàng quan tâm trên Website www.bici.vn/............ 45 Bảng 9. Hành động của khách hàng khi muốn được tư vấn hoặc tìm hiểu thêm thông ̣c K tin về sản phẩm của công ty...................................................................................................... 46 Bảng 10. Kết quả kiểm định One – sample T – Test về mức độ quan trọng các tiêu chí về Content Marketing trên Website công ty TNHH BiCi Center ..................................... 47 ho Bảng 11. Kết quả kiểm định One – sample T – Test mức độ thực hiện các tiêu chí về Content Marketing trên Website công ty TNHH BiCi Center........................................... 50 ại Bảng 12. Kết quả kiểm định Pair sample T-test về sự khác biệt giữa mức độ quan Đ trọng và mức độ thực hiện Content Marketing trên Website ............................................. 51 Bảng 13. Kết quả kiểm định One sample T-test mức độ quan trọng các tiêu chí ̀ng Website công ty TNHH BiCi Center ......................................................................................52 Bảng 14. Kết quả kiểm định One sample T-test mức độ thực hiện các tiêu chí Website ươ của công ty TNHH BiCi Center...............................................................................................53 Bảng 15. Kết quả kiểm định Pair sample T-test sự khác biệt giữa mức độ quan trọng Tr và mức độ thực hiện các tiêu chí Website ............................................................................. 54 Bảng 16. So sánh sự khác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng đối với mức độ quan trọng các tiêu chí Content Marketing............................................................................ 56 Bảng 17 . So sánh sự khác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng đối với mức độ thực hiện các tiêu chí Content Marketing .............................................................................. 57 SVTH: Huỳnh An Na iii
  6. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát Bảng 18 . So sánh sự khác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng đối với mức độ thực hiện các tiêu chí Website.................................................................................................. 58 Bảng 19. Kết quả kiểm định One sample T-test về cảm nhận của khách hàng về chiến lược Content Marketing trên Website công ty TNHH BiCi Center ................................. 58 uê ́ ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀ng ươ Tr SVTH: Huỳnh An Na iv
  7. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát DANH MỤC HÌNH ẢNH Hình 1. Giao diện Website trên giao diện máy tính.................................................................. 35 Hình 2. Giao diện Website trên giao diện máy tính.................................................................. 36 uê ́ Hình 3. Bài viết chủ đề chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ in áo giá rẻ, chất lượng ở Đà Nẵng trên Website của công ty TNHH BiCi Center. ...............................................................37 ́H Hình 4. Hình ảnh được sử dụng trong bài viết “3 Cách Chọn Mũ Luỡi Trai Du Lịch Cho Nam” trên Website công ty TNHH BiCi Center đăng ngày 6/12/2019. ................................39 tê h in ̣c K ho ại Đ ̀ng ươ Tr SVTH: Huỳnh An Na v
  8. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát DANH MỤC SƠ ĐỒ Sơ đồ 1. Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH BiCi Center ......................................................... 28 Sơ đồ 2. Sơ đồ cấu trúc bộ phận Marketing công ty BiCi Center. ............................................ 30 uê ́ ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀ng ươ Tr SVTH: Huỳnh An Na vi
  9. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ THUẬT NGỮ TIẾNG ANH Brand Thương hiệu Brandstory Câu chuyện thương hiệu uê ́ Call to Action Kêu gọi hành động Content Marketing Tiếp thị nội dung ́H Digital marketing Tiếp thị kĩ thuật số DNS Domain Name System: Hệ thống tên miền tê the extended Model of Internet Commerce Adoption eMICA h Mô hình mở rộng của việc áp dụng thương mại Internet in iframes Thành phần hay thẻ tag của một HTML element keyword Từ khóa ̣c K Monthly Active Users MAU Người dùng hoạt động hàng tháng ho Meme Câu trích dẫn mang tính giải trí Online Marketing Tiếp thị trực tuyến Câu trích dẫn danh ngôn, tục ngữ, các câu nói nổi tiếng của ại Quote người nổi tiếng Đ Search Engine Optimization SEO Hệ thống tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ̀ng Social Media Truyền thông xã hội TNHH Trách nhiệm hữu hạn ươ Visual Image Hình ảnh trực quan Website Trang mạng Tr SVTH: Huỳnh An Na vii
  10. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN................................................................................................................................ i LỜI CAM ĐOAN.........................................................................................................................ii uê ́ DANH MỤC BẢNG...................................................................................................................iii DANH MỤC HÌNH ẢNH .......................................................................................................... v ́H DANH MỤC SƠ ĐỒ ..................................................................................................................vi DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ THUẬT NGỮ TIẾNG ANH ...........................vii tê PHẦN I. MỞ ĐẦU....................................................................................................................... 1 1. Tính cấp thiết của đề tài ...............................................................................................1 h in 2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................2 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2 ̣c K 2.2. Mục tiêu cụ thể ........................................................................................................2 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu..................................................................................2 3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................2 ho 3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................2 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3 ại 4.1. Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu Thứ cấp................................................3 Đ 4.2.Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu Sơ cấp..........................................................4 4.2.1.Phương pháp thu thập dữ liệu Sơ cấp.....................................................................4 ̀ng 4.2.2.Phương pháp chọn mẫu ..........................................................................................5 4.3.Phương pháp phân tích số liệu...................................................................................5 ươ 4.3.1.Phương pháp thống kê mô tả ..................................................................................5 4.3.2.Phương pháp kiểm định giả thuyết thống kê..........................................................6 Tr 5. Kết cấu khóa luận ........................................................................................................6 PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ HOẠT ĐỘNG CONTENT MARKETING TRÊN WEBSITE CỦA CÔNG TY TNHH BICI CENTER................. 8 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ HOẠT ĐỘNG CONTENT MARKETING TRÊN WEBSITE......................................................................................................................... 8 SVTH: Huỳnh An Na viii
  11. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát 1.1. Cơ sở lý luận về Content Marketing.........................................................................8 1.1.1. Khái niệm Content Marketing ...............................................................................8 1.1.2. Phân loại Content Marketing.................................................................................9 1.1.3. Vai trò của Content Marketing trên Website.......................................................11 1.1.4.Các tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động Content Marketing trên Website ........12 uê ́ 1.2. Cơ sở lý luận Website.............................................................................................15 1.2.1. Khái niệm Website ..............................................................................................15 ́H 1.2.2. Những thành phần cấu tạo nên Website...................................................................15 1.2.3. Tầm quan trọng của Website trong Marketing....................................................16 tê 1.2.4. Các tiêu chí đánh giá một Website tốt.................................................................16 1.3.SEO (Search Engine Optimization) - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.......................17 h in 1.3.1.Khái niệm SEO.....................................................................................................17 1.3.2. Chuẩn SEO ..........................................................................................................18 ̣c K 1.3.3.Bài viết chuẩn SEO ..............................................................................................18 1.3.4. Vai trò của SEO...................................................................................................18 1.4.Cơ sở lý luận về Hành vi khách hàng......................................................................20 ho 1.4.1.Khái niệm Khách hàng .........................................................................................20 1.4.2.Khái niệm Hành vi khách hàng ............................................................................20 ại 1.5.Cơ sở thực tiễn về hoạt động Content Marketing ...................................................21 Đ 1.5.1.Thực trạng hoạt động Content Marketing trên thế giới........................................21 1.5.2.Thực trạng hoạt động Content Marketing tại Việt Nam ......................................22 ̀ng 1.6.Nghiên cứu liên quan...............................................................................................23 Tóm tắt chương 1 .........................................................................................................................25 ươ CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VÀ HOẠT ĐỘNG CONTENT MARKETING TRÊN WEBSITE CỦA CÔNG TY TNHH BICI CENTER GIAI Tr ĐOẠN 2018 – 2019.....................................................................................................................26 2.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty TNHH BiCi Center ............................................26 2.1.1. Giới thiệu về công ty TNHH BiCi Center...........................................................26 2.1.2. Môi trường kinh doanh........................................................................................31 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty Bici giai đoạn 2016- 2018 ..............33 SVTH: Huỳnh An Na ix
  12. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát 2.3. Thực trạng hoạt động Content Marketing trên Website công ty TNHH BiCi Center... 34 2.3.1. Cách thức tổ chức và vận hành Website của công ty TNHH BiCi Center ................34 2.3.2. Phân tích hoạt động Content Marketing đã thực hiện trên Website của công ty TNHH BiCi Center........................................................................................................36 2.4. Đánh giá kết quả hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH uê ́ BiCi Center thông qua kết quả đánh giá của khách hàng..............................................39 2.4.1. Thông tin chung về mẫu điều tra.........................................................................39 ́H 2.4.2. Hành vi khách hàng khi truy cập Website www.bici.vn/ ....................................42 2.4.2.1. Nguồn thông tin giúp khách hàng biết đến Website www.bici.vn/..................42 tê 2.4.2.2.Kênh thông tin khách hàng thường sử dụng để tìm kiếm thông tin sản phẩm và công ty TNHH BiCi Center ...........................................................................................42 h in 2.4.2.3.Thiết bị khách hàng dùng để truy cập vào Website www.bici.vn/....................43 2.4.2.4. Thời gian khách hàng ở lại trên Website của công ty TNHH BiCi Center .............44 ̣c K 2.4.2.5. Những yếu tố khách hàng thường chú ý về các bài viết trên Website www.bici.vn/ .................................................................................................................44 2.4.2.6. Những chủ đề khách hàng quan tâm trên Website www.bici.vn/ ...................45 ho Những chủ đề khách hàng quan tâm trên Website ........................................................45 2.4.2.7. Hành động của khách hàng khi muốn được tư vấn hoặc tìm hiểu thêm thông ại tin về sản phẩm của công ty ..........................................................................................46 Đ 2.4.3. Đánh giá của khách hàng đối với chiến lược Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center ....................................................................................47 ̀ng 2.4.3.1. Đánh giá mức độ quan trọng các tiêu chí về Content Marketing ....................47 2.4.3.2. Đánh giá mức độ thực hiện các tiêu chí về Content Marketing ......................48 ươ 2.4.3.3. Đánh giá sự khác biệt giữa mức độ quan trọng và mức độ thực hiện chiến lược Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center................................51 Tr 2.4.4. Đánh giá các tiêu chí Website của công ty TNHH BiCi Center ........................52 2.4.4.1. Đánh giá mức độ quan trọng các tiêu chí Website của công ty TNHH BiCi Center thông qua đánh giá của khách hàng ...................................................................52 2.4.4.2. Đánh giá mức độ thực hiện các tiêu chí Website của công ty TNHH BiCi Center thông qua đánh giá của khách hàng ...................................................................53 SVTH: Huỳnh An Na x
  13. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát 2.4.4.3. Đánh giá sự khác biệt giữa mức độ quan trọng và mức độ thực hiện các tiêu chí Website thông qua đánh giá của khách hàng...........................................................54 2.4.5. Kiểm định sự khác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng đối với các hoạt động Content marketing trên Website công ty TNHH BiCi Center .............................55 Kiểm định sự khác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng về mức độ quan trọng uê ́ các tiêu chí Content Marketing......................................................................................55 Kiểm định sự khác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng về mức độ thực hiện các ́H tiêu chí Content Marketing ............................................................................................57 2.4.6. Kiểm định sự khác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng đối với các tiêu tê chí Website của công ty TNHH BiCi Center ................................................................57 Kiểm định sự khác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng về mức độ thực hiện các h in tiêu chí Website .............................................................................................................57 2.4.7. Cảm nhận chung của khách hàng về chiến lược Content Marketing trên Website ̣c K công ty TNHH BiCi Center ...........................................................................................58 Tóm tắt chương 2 .........................................................................................................................59 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CONTENT ho MARKETING TRÊN WEBSITE CỦA CÔNG TY TNHH BICI CENTER TRONG GIAI ĐOẠN TỚI .................................................................................................... 60 ại 3.1. Định hướng hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Đ Center trong giai đoạn tới ..............................................................................................60 3.2. Đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website của công ̀ng ty TNHH BiCi Center trong giai đoạn tới .....................................................................61 3.2.1. Về bài viết Content Marketing ............................................................................61 ươ 3.2.2. Về Website ..........................................................................................................62 Tóm tắt chương 3 .........................................................................................................................63 Tr PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ............................................................................. 64 1. Kết luận ......................................................................................................................64 2. Kiến nghị....................................................................................................................65 TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................................ 66 SVTH: Huỳnh An Na xi
  14. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát PHỤ LỤC 1: BẢNG HỎI KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG ĐÃ TỪNG TRUY CẬP WEBSITE CỦA CÔNG TY TNHH BICI CENTER.........................................................67 PHỤ LỤC 2: KẾT QUẢ SỐ LIỆU SPSS.............................................................................. 71 uê ́ ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀ng ươ Tr SVTH: Huỳnh An Na xii
  15. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát PHẦN I. MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Trong thời kỳ công nghệ 4.0, thời kỳ của sự phát triển của công nghệ số và tính lan truyền mạnh mẽ của các kênh online như mạng xã hội, blog, email,…đã khiến uê ́ Content Marketing trở nên bùng nổ và mang tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. ́H Hoạt động Content Marketing từ đó cũng được chú trọng hơn bao giờ hết. Có cả một đội ngũ chuyên trách để phát triển tất tần tật về nội dung trực tuyến một cách tê thống nhất trong mục tiêu chiến lược truyền thông cụ thể. Chắc chắn khi kinh doanh online bạn phải có cho mình ít nhất một kênh giao tiếp h trực tuyến với khách hàng. Nó có thể là thông qua trung gian như Facebook, Zalo hay in chính chủ như xây dựng một Website riêng. Và những gì bạn cần để liên tục duy trì kết nối với khách hàng chính là nội dung. ̣c K Về bản chất, những thay đổi đó là sự thay đổi thói quen tiếp nhận thông tin của con người: Từ những kênh truyền thông truyền thống như báo đài, Tivi thành những ho kênh trực tuyến như báo mạng, Websites, các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube. Website đang đóng vai trò là kênh truyền thông và là công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp, nó mang lại lợi ích rất lớn với chi phí thấp nhất. Việc ại tạo ra Content tốt sẽ giúp tăng cường nhận thức tự nhiên với sản phẩm thông qua việc Đ tìm kiếm và sẻ chia trên mạng xã hội (Content Marketing Institute, 2016). Ngoài khả năng giúp tăng cường nhận thức thương hiệu, Content Marketing còn ̀ng góp phần giúp thương hiệu trở nên đáng tin cậy hơn, giúp cho doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn với chi phí rẻ hơn. Hiểu được điều này, công ty Trách nhiệm ươ hữu hạn BiCi Center đã và đang chú trọng thực hiện tốt hoạt động Content Marketing nhằm xây dựng một thương hiệu uy tín và tạo ra giá trị tăng thêm cho các khách hàng. Tr Công ty Trách nhiệm hữu hạn BiCi Center là một trong những công ty may mặc, thiết kế đồng phục và in ấn có vị thế riêng so với các đối thủ khác tại thị trường Đà Nẵng. Tuy nhiên, hiện nay Công ty Trách nhiệm hữu hạn BiCi Center đang phải đối đầu với sự cạnh tranh phức tạp từ các công ty Thiết kế đồng phục khác trên địa bàn. SVTH: Huỳnh An Na 1
  16. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát Hiện nay hầu như các công ty đều đang đầu tư không ít vào hoạt động Content Marketing. Điều này thôi thúc Công ty Trách nhiệm hữu hạn BiCi Center cần phải hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website để thu hút khách hàng. Vì lẽ đó tôi đã lựa chọn thực hiện đề tài: “Giải pháp hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website của Công ty Trách nhiệm hữu hạn BiCi Center”. uê ́ 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu chung ́H Trên cơ sở đánh giá thực trạng hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center và kết quả hoạt động Content Marketing đã thực hiện, đề tê xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center. h in 2.2. Mục tiêu cụ thể - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về lý thuyết liên quan đến Website, Content ̣c K Marketing và hành vi của khách hàng khi truy cập Website. - Phân tích, đánh giá kết quả hoạt động Content Marketing đã triển khai trên Website của công ty TNHH BiCi Center. ho - Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center. ại 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu Đ 3.1. Đối tượng nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu là những vấn đề liên quan đến hoạt động Content ̀ng Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center. - Đối tượng điều tra là những khách hàng đã biết đến Website của công ty ươ TNHH BiCi Center. 3.2. Phạm vi nghiên cứu Tr Phạm vi không gian Nghiên cứu, đánh giá hiệu quả hoạt động Content Markrting trên Website của Công ty TNHH BiCi Center. Phạm vi thời gian - Thu thập dữ liệu thứ cấp từ công ty trong giai đoạn từ năm 2016 đến hết năm 2018 SVTH: Huỳnh An Na 2
  17. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát - Thu thập dữ liệu sơ cấp, tổng hợp từ 10/2019 đến 12/2019. - Đánh giá Website và hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center trong giai đoạn 2018-2019, định hướng và đề xuất giải pháp hoàn thiện cho giai đoạn tới. Phạm vi nội dung uê ́ - Do phạm vi giới hạn nên đề tài chỉ tập trung phân tích và đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động Content marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center, ́H không đi sâu phân tích các phương tiện khác. - Website của công ty TNHH BiCi Center: https://www.bici.vn/ tê 4. Phương pháp nghiên cứu 4.1. Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu Thứ cấp h  Nguồn dữ liệu Thứ cấp in - Bao gồm: tất cả các thông tin dữ liệu liên quan đến Website, Content ̣c K Marketing, hành vi khách hàng khi truy cập Website thông qua các bài báo, bài viết chia sẻ trên các website; qua sách, giáo trình, tài liệu chuyên ngành; qua các bài nghiên cứu khoa học, nghiên cứu liên quan trong nước và nước ngoài, từ nguồn Internet,... ho  Mục đích thu thập dữ liệu Thứ cấp - Tự nghiên cứu các về lý thuyết Website, Content Marketing, ứng dụng của ại Content Marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; tìm hiểu các công Đ cụ để thực hiện và cách thức xây dựng chúng cũng như các tiêu chí đánh giá hiệu quả của Website và hoạt động Content Marketing trên Website giúp có cái nhìn tổng quan ̀ng hơn về vấn đề nghiên cứu. - Sau đó tìm hiểu các công cụ thực hiện hoạt động Content Marketing hiện tại ươ mà công ty đang sử dụng. Thu thập số liệu quản lý Website của công ty về khả năng tiếp cận, số lượt truy cập, traffic,… cùng số liệu về tình hình kinh doanh của công ty Tr để có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh cũng như tình hình hoạt động Content Marketing trên Website hiện tại của công ty. - Cuối cùng dựa trên các thông tin thứ cấp đã thu thập được, tiếp tục sử dụng phương pháp tổng hợp, so sánh để tổng hợp số liệu và thông tin thu thập được; chọn SVTH: Huỳnh An Na 3
  18. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát lọc và thống kê những thông tin cần thiết với đề tài nghiên cứu; so sánh số liệu qua từng thời kỳ xem hướng biến động của các chỉ tiêu. 4.2. Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu Sơ cấp 4.2.1. Phương pháp thu thập dữ liệu Sơ cấp  Nghiên cứu định tính uê ́ - Cách thức thu thập dữ liệu Phỏng vấn trực tiếp từ các nhân viên trong bộ phận Marketing tại công ty, những ́H người đã thực hiện các hoạt động có liên quan đến Content Marketing để hiểu rõ hơn về lĩnh vực đang nghiên cứu. tê - Mục đích thu thập dữ liệu Các thông tin, dữ liệu thu thập được sẽ là cơ sở để nghiên cứu định lượng, như h in xác định cách thu thập những thông tin cần thiết là như thế nào, cách lập bảng khảo sát sẽ gồm những câu hỏi ra sao. ̣c K  Nghiên cứu định lượng - Cách thức thu thập dữ liệu Thực hiện khảo sát hành vi truy cập Website của khách hàng và cảm nhận của ho khách hàng về hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center đối với các khách hàng đã truy cập vào Website của công ty, không cần phân ại biệt độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,…bằng bảng hỏi online. Đ Tiến hành khảo sát ngẫu nhiên khách hàng trong tổng số các khách hàng đã truy cập vào Website của công ty. Sau khi kết thúc khảo sát thu phiếu khảo sát về, tiến ̀ng hành kiểm tra sự phù hợp của phiếu khảo sát để phục vụ cho phân tích, đánh giá. - Mục đích thu thập dữ liệu ươ Các thông tin thu thập được từ khách hàng là cơ sở cho việc đánh giá mức độ hiệu quả chiến lược Content Marketing trên Website hiện tại của công ty. Hiểu rõ hơn Tr về hành vi của khách hàng khi truy cập Website. Từ đó đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center. SVTH: Huỳnh An Na 4
  19. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát 4.2.2. Phương pháp chọn mẫu Để đảm bảo ý nghĩa thống kê, nguyên tắc chọn mẫu đầu tiên được tuân thủ là kích thước tối thiểu của mẫu không nhỏ hơn 30 đơn vị nghiên cứu (Theo Thiết kế và qui trình lấy mẫu. Tập thể tác giả, tr 21 và Những cơ sở nghiên cứu xã hội học). Kích thước mẫu cho nghiên cứu không lặp lại được xác định theo công thức uê ́ (Công thức tính của kích thước mẫu của William, G.Cochran, 1977): ́H Z2 (α /2) .p(1-p) n= tê ε2 Trong đó: h  n: Kích thước mẫu in  Zα/2: Giá trị tới hạn tương ứng với độ tin cậy (1 – α). Với mức ý nghĩa α= 0,05 ̣c K thì độ tin cậy (1-α)= 0,95 nên Zα/2 = 1,96  p: tỷ lệ tổng thể  ε: Sai số mẫu cho phép, ε = 0,1 (ε =10%). ho Để đảm bảo kích thước mẫu là lớn nhất và ước lượng có độ lớn an toàn nhất thì p.(1-p) phải đạt cực đại. Do đó ta chọn p=0,5 thì (1-p)= 0,5, ta có số quan sát trong ại mẫu theo công thức là: Đ n= = 97 ̀ng Tuy nhiên, trong quá trình điều tra còn nhiều hạn chế về thời gian và các yếu tố khác,để giảm thiểu rủi ro trong quá trình điều tra tôi quyết định chọn cỡ mẫu là 130. ươ 4.3. Phương pháp phân tích số liệu Với khảo sát hành vi khách hàng truy cập Website và đánh giá của họ về hiệu Tr quả hoạt động Content Marketing trên Website cũng như Website của công ty, dữ liệu thu về sẽ được xử lý bằng phần mềm SPSS 20 cùng với thống kê mô tả tần suất, tỉ lệ %, kiểm định One Sam ple T-Test và kiểm định Pair Sample T-Test, ANOVA. 4.3.1. Phương pháp thống kê mô tả Đây là phương pháp được dùng chủ yếu trong các nghiên cứu khám phá hành vi SVTH: Huỳnh An Na 5
  20. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS T.S Nguyễn Văn Phát người tiêu dùng. 4.3.2. Phương pháp kiểm định giả thuyết thống kê Sử dụng thang đo Likert 5 mức độ:  1: Rất không quan trọng, 2: Không quan trọng, 3: Trung lập, 4: Quan trọng, 5: Rất quan trọng uê ́ Cặp giả thuyết thống kê:  H0: µ = 4 (Khách hàng đánh giá quan trọng với tiêu chí này) ́H  H1: µ # 4 (Khách hàng không đánh giá quan trọng với tiêu chí này)  1: Rất không đồng ý, 2: Không đồng ý, 3: Trung lập, tê 4: Đồng ý, 5: Rất đồng ý. Cặp giả thuyết thống kê: h  H0: µ = 4 (Khách hàng đồng ý với tiêu chí này) in  H1: µ # 4 (Khách hàng không đồng ý với tiêu chí này) ̣c K Mức ý nghĩa kiểm định: 95%  Nếu Sig > 0.05: Chưa có cơ sở để bác bỏ H0  Nếu Sig ≤ 0.05: Bác bỏ H0, chấp nhận H1 ho 5. Kết cấu khóa luận Khóa luận nghiên cứu được thực hiện gồm có ba phần: ại Phần I: Đặt vấn đề Đ 1. Tính cấp thiết của đề tài 2. Mục tiêu nghiên cứu ̀ng 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 4. Phương pháp nghiên cứu ươ Phần II: Nội dung và kết quả nghiên cứu về hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center Tr Chương 1: Cở sở khoa học về hoạt động Content Marketing trên Website Chương 2: Đánh giá thực trạng và hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center giai đoạn 2018 - 2019 Chương 3: Giải pháp hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website của công ty TNHH BiCi Center trong giai đoạn tới SVTH: Huỳnh An Na 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2