intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:146

89
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở đánh giá, phân tích thực trạng động lực làm việc và các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho giảng viên của Trường trong thời gian đến. Mời các bạn tham khảo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho giảng viên tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> tế<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> h<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO<br /> <br /> in<br /> <br /> GIẢNG VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ -<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> ĐÀO NGỌC CẨM SANG<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2015<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> tế<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> h<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO<br /> <br /> in<br /> <br /> GIẢNG VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ -<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> ĐÀO NGỌC CẨM SANG<br /> <br /> ThS. BÙI VĂN CHIÊM<br /> <br /> Lớp: K45B QTKDTH<br /> <br /> Niên khóa: 2011 – 2015<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2015<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu tiên em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý Thầy Cô<br /> giáo Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã tận tình dạy bảo và truyền<br /> đạt những kiến thức quý báu cho em trong suốt bốn năm qua. Đặc biệt,<br /> em xin cảm ơn Thầy giáo ThS. Bùi Văn Chiêm, Thầy đã hướng dẫn, quan<br /> <br /> uế<br /> <br /> tâm giúp đỡ và giải đáp những thắc mắc của em trong quá trình thực tập.<br /> Bên cạnh kiến thức về phương pháp nghiên cứu, em còn học hỏi được từ<br /> <br /> H<br /> <br /> Thầy thái độ và tinh thần làm việc nghiêm túc.<br /> <br /> Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Trường Đại học Kinh<br /> <br /> tế<br /> <br /> tế - Đại học Huế, quý Thầy Cô đang công tác tại các Phòng, các Khoa,<br /> Trung tâm của Trường, đặc biệt là Thầy Cô Phòng Tổ chức – Hành<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> chính đã giúp đỡ em về mọi mặt trong suốt quá trình thực tập tại<br /> Trường. Thầy Cô đã tạo điều kiện thuận lợi và cung cấp những thông<br /> <br /> cK<br /> <br /> tin cần thiết để em hoàn thiện khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> Bên cạnh đó, em chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, gia<br /> <br /> họ<br /> <br /> đình, bạn bè đã nhiệt tình giúp đỡ, động viên em trong suốt thời gian học<br /> tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Cuối cùng, mặc dù đã cố gắng nỗ lực hết mình trong việc thực hiện<br /> <br /> đề tài, bài luận văn chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót, hạn<br /> chế. Kính mong sự góp ý và giúp đỡ của quý Thầy Cô và các bạn để khóa<br /> luận được hoàn thiện hơn!<br /> Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn.<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Đào Ngọc Cẩm Sang<br /> <br /> SVTH: Đào Ngọc Cẩm Sang – Lớp K45B QTKD TH<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1.Lý do chọn đề tài ..........................................................................................................1<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.Câu hỏi nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu ................................................................2<br /> 2.1 Câu hỏi nghiên cứu....................................................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2 Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu................................................................................................3<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.2 Đối tượng điều tra......................................................................................................3<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.3 Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................3<br /> 4.Phương pháp nghiên cứu ..............................................................................................3<br /> <br /> cK<br /> <br /> 4.1 Tiến trình nghiên cứu ................................................................................................3<br /> 4.2 Thiết kế nghiên cứu ...................................................................................................4<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4.2.1 Nghiên cứu sơ bộ....................................................................................................4<br /> 4.2.2 Nghiên cứu chính thức: ..........................................................................................4<br /> 4.3 Phương pháp luận ......................................................................................................4<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.4 Phương pháp thu thập số liệu ....................................................................................5<br /> 4.5 Phương pháp xử lý, phân tích dữ liệu........................................................................5<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br /> CHƯƠNG 1:TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................................7<br /> 1.1.Cơ sở lý luận..............................................................................................................7<br /> 1.1.1.Một số khái niệm liên quan ....................................................................................7<br /> 1.1.1.1. Giảng viên Đại học.............................................................................................7<br /> 1.1.1.2. Động lực lao động ..............................................................................................8<br /> 1.1.1.3. Tạo động lực lao động......................................................................................10<br /> <br /> SVTH: Đào Ngọc Cẩm Sang – Lớp K45B QTKD TH<br /> <br /> GVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.2.Lợi ích của việc tạo động lực lao động ................................................................11<br /> 1.1.2.1. Đối với người lao động ....................................................................................11<br /> 1.1.2.2. Đối với tổ chức .................................................................................................12<br /> 1.1.2.3. Đối với xã hội ...................................................................................................12<br /> 1.1.3.Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động ......................13<br /> 1.1.3.1. Các yếu tố thuộc về bản thân người lao động ..................................................13<br /> 1.1.3.2. Yếu tố thuộc về công việc ................................................................................14<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.3.3. Yếu tố thuộc về tổ chức....................................................................................14<br /> 1.1.4.Các học thuyết tạo động lực cho người lao động .................................................15<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.4.1. Thuyết cổ điển của Taylor (đầu thế kỷ XX).....................................................15<br /> 1.1.4.2. Thuyết cổ điển tâm lý xã hội ............................................................................16<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1.4.3. Thuyết nhu cầu của Maslow (1943) .................................................................16<br /> 1.1.4.4. Lý thuyết về bản chất con người của Mc.Gregor.............................................18<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.4.5. Lý thuyết hai yếu tố của Herzberg (1959)........................................................19<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.2.Cơ sở thực tiễn.........................................................................................................20<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.2.1.Thực tiễn công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên trên thế giới và trong<br /> nước ...............................................................................................................................20<br /> 1.2.2.Một số nghiên cứu liên quan đến tạo động lực làm việc cho nhân viên ..............23<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.3.Mô hình nghiên cứu và chỉ số đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm<br /> việc của giảng viên ........................................................................................................25<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.3.1.Mô hình nghiên cứu..............................................................................................25<br /> 1.3.2.Định nghĩa các nhân tố .........................................................................................25<br /> 1.3.2.1. Thu nhập và phúc lợi ........................................................................................26<br /> 1.3.2.2. Đặc điểm và phân công công việc....................................................................27<br /> 1.3.2.3. Xác định rõ mục tiêu ........................................................................................27<br /> 1.3.2.4. Cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp ....................................................28<br /> 1.3.2.5. Điều kiện làm việc............................................................................................28<br /> 1.3.2.6. Môi trường nhân sự ..........................................................................................28<br /> 1.3.3.Chỉ số đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên.....29<br /> <br /> SVTH: Đào Ngọc Cẩm Sang – Lớp K45B QTKD TH<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0