intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao nhận thức của khách hàng cá nhân đối với thương hiệu Mobifone trên địa bàn thành phố Vinh

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:84

72
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xây dựng bản đồ nhận thức cho công ty thông tin di động Việt Nam (VMS - Mobifone) tại địa bàn TP Vinh, từ đó đề xuất các giải pháp để nâng cao mức độ nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao nhận thức của khách hàng cá nhân đối với thương hiệu Mobifone trên địa bàn thành phố Vinh

uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> -----  ----<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO NHẬN THỨC CỦA<br /> <br /> h<br /> <br /> KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU<br /> <br /> BÙI THỊ THÂN<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> MOBIFONE TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ VINH<br /> <br /> Huế, năm 2014<br /> <br /> uế<br /> <br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực<br /> của bản thân, tôi còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> thầy cô, lãnh đạo công ty, gia đình và bạn bè.<br /> <br /> Trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới<br /> <br /> h<br /> <br /> thầy giáo Th.S Phạm Phương Trung. Cảm ơn Thầy đã nhiệt<br /> tài và thực hiện khóa luận.<br /> <br /> in<br /> <br /> tình hướng dẫn, chỉ bảo tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề<br /> <br /> cK<br /> <br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu cùng toàn thể<br /> các Thầy, Cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế đã truyền dạy<br /> qua.<br /> <br /> họ<br /> <br /> cho tôi những kiến thức vô cùng quý giá trong 4 năm học vừa<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Lời cảm ơn tiếp theo xin được gửi đến Giám đốc và toàn<br /> <br /> thể nhân viên chi nhánh MobiFone Nghệ An đã nhiệt tình giúp<br /> <br /> ng<br /> <br /> đỡ và tạo điều kiện cho tôi trong quá trình thực tập tại chi<br /> nhánh.<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Lời cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã giúp<br /> <br /> Tr<br /> <br /> đỡ, động viên tôi rất nhiều trong thời gian vừa qua.<br /> Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Bùi Thị Thân<br /> <br /> GVHD: ThS. Phạm Phương Trung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU................................................ iii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ ..............................................................iv<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................v<br /> PHẦN I - ĐẶT VẤN ĐỀ ...............................................................................................1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu ........................................................................1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu chung ..................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể ..................................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................2<br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu............................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 4.1.1. Dữ liệu thứ cấp ....................................................................................................................... 2<br /> 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp ......................................................................................................................... 3<br /> 4.2.1. Thiết kế nghiên cứu ............................................................................................................. 4<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4.2.3. Phương pháp xử lý số liệu ................................................................................................ 8<br /> 4.2.4. Nghiên cứu liên quan .......................................................................................................... 8<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.2.5. Mô hình nghiên cứu đề xuất........................................................................................... 10<br /> PHẦN II – NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..........................................12<br /> Chương 1. Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu ...............................................12<br /> 1.1. Nhận thức của người tiêu dùng .......................................................................12<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm nhận thức ......................................................................................................... 12<br /> 1.1.2. Phân loại nhận thức ............................................................................................................ 12<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.3. Cấu trúc của nhận thức trong bộ nhớ ......................................................................... 16<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.4. Đánh giá nhận thức của khách hàng. ........................................................................ 17<br /> <br /> 1.2. Tổng quan về thương hiệu và xây dựng bản đồ nhận thức thương hiệu .........17<br /> 1.2.1. Khái niệm, cấu tạo, đặc điểm và thành phần của thương hiệu........................ 17<br /> 1.2.2. Chức năng của thương hiệu ............................................................................................ 20<br /> 1.2.3. Vai trò của thương hiệu .................................................................................................... 20<br /> 1.2.4. Nhận thức thương hiệu ..................................................................................................... 21<br /> 1.2.5. Xây dựng bản đồ nhận thức .......................................................................................... 26<br /> <br /> Bùi Thị Thân – Lớp: K44 Marketing<br /> <br /> i<br /> <br /> GVHD: ThS. Phạm Phương Trung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Chương 2. Phân tích nhận thức của khách hàng về thương hiệu Mobifone trên<br /> địa bàn TP Vinh .......................................................................................................29<br /> 2.1. Tổng quan về chi nhánh Mobifone Nghệ An ..................................................29<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành .............................................................................................................. 29<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức...................................................................................................................... 30<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.3. Các sản phẩm, dịch vụ chi nhánh cung cấp............................................................. 31<br /> 2.2. Tình hình sử dụng mạng thông tin di động trên địa bàn TP Vinh, Nghệ An ..33<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu .............................................................................................. 33<br /> 2.2.2. Nguồn thông tin khách hàng biết đến các thương hiệu thông tin di động . 37<br /> <br /> 2.2.3. Đánh giá mức độ nhận biết các thương hiệu thông tin di động của người<br /> dân ở thành phố Vinh ..................................................................................................................... 38<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.4 Tình hình sử dụng mạng di động viễn thông ........................................................... 39<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.5. Mức độ quan trọng của các yếu tố khi lựa chọn mạng di động ...................... 39<br /> 2.2.6. Phân tích nhận thức của khách hàng đối với các thương hiệu thông tin di<br /> <br /> cK<br /> <br /> động trên địa bàn TP Vinh ........................................................................................................... 41<br /> Chương 3. Giải pháp phát triển thương hiệu Mobifone ......................................53<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.1. Cơ sở đề ra giải pháp .......................................................................................53<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển của thương hiệu Mobifone Nghệ An ........................... 53<br /> 3.1.2. Kết quả nghiên cứu ............................................................................................................ 53<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2. Giải pháp..........................................................................................................54<br /> 3.2.1. Giải pháp về nâng cao chất lượng mạng ...................................................55<br /> 3.2.2. Giải pháp về giá và khuyến mãi ................................................................55<br /> <br /> ng<br /> <br /> 3.2.3. Giải pháp về hệ thống phân phối...............................................................56<br /> 3.2.4. Giải pháp về chăm sóc khách hàng ...........................................................56<br /> <br /> ườ<br /> <br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ..................................................................58<br /> 3.1. Kết luận ...............................................................................................................58<br /> 3.2. Kiến nghị đối với công ty thông tin di động Mobifone ......................................58<br /> <br /> Tr<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................60<br /> PHỤ LỤC .....................................................................................................................62<br /> <br /> Bùi Thị Thân – Lớp: K44 Marketing<br /> <br /> ii<br /> <br /> GVHD: ThS. Phạm Phương Trung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> Bộ TT&TT<br /> <br /> : Bộ thông tin và truyền thông<br /> <br /> VMS<br /> <br /> : Vietnam Mobile Telecom Services Company<br /> (Công ty thông tin di động Việt Nam)<br /> <br /> KV<br /> <br /> : Khu vực<br /> <br /> SPSS<br /> <br /> : Statistical Package For the Social Sciences<br /> <br /> uế<br /> <br /> : Thành phố<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> TP<br /> <br /> (Phần mềm xử lý số liệu thông kê)<br /> : Multidimensional Scaling<br /> <br /> GTTB<br /> <br /> : Giá trị trung bình<br /> <br /> GTTV<br /> <br /> : Giá trị trung vị<br /> <br /> WIPO<br /> <br /> : World Intellectual Property Organization<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> MDS<br /> <br /> cK<br /> <br /> (Tổ chức sở hữu trí tuệ Thế giới)<br /> : Chi nhánh<br /> <br /> GĐCN<br /> <br /> : Giám đốc chi nhánh<br /> <br /> GĐ<br /> <br /> : Giám đốc<br /> <br /> KHDN<br /> <br /> : Khách hàng doanh nghiệp<br /> <br /> DVGT<br /> <br /> : Dịch vụ gia tăng<br /> <br /> CNV<br /> <br /> ng<br /> <br /> CA<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> CH<br /> <br /> ườ<br /> <br /> RSQ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> BTS<br /> <br /> 2G<br /> <br /> họ<br /> <br /> CN<br /> <br /> : Cửa hàng<br /> : Công nhân viên<br /> : Correspondence Analysis<br /> (Kỹ thuật phân tích tương ứng)<br /> : Stress and squared correlation<br /> : Base Transceiver Station<br /> (Trạm thu phát sóng di động)<br /> : Bao gồm Global System for Communication và Code<br /> Division Multiple Access<br /> (Hệ thống thông tin di động thế hệ thứ hai)<br /> <br /> 3G<br /> <br /> : Wideband Code Division Multiple Access<br /> (Hệ thống thông tin di động thế hệ thứ ba)<br /> <br /> Bùi Thị Thân – Lớp: K44 Marketing<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2