ườ<br />
ườ<br />
Tr<br />
Tr<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
<br />
ng<br />
ng<br />
<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
----------------<br />
<br />
cK<br />
cK<br />
họ<br />
họ<br />
ạ<br />
ạii<br />
<br />
Đ<br />
Đ<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING ĐỐI VỚI<br />
CHƢƠNG TRÌNH “AN GIA LẬP NGHIỆP” DÀNH CHO HÀNG CÁ NHÂN<br />
TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN<br />
<br />
h<br />
h<br />
<br />
n<br />
iin<br />
<br />
VIỆT NAM - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
ế<br />
ttế<br />
uế<br />
uế<br />
<br />
H<br />
H<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giảng viên hƣớng dẫn:<br />
<br />
Hoàng Thị Bích Huyền<br />
<br />
TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
Lớp: K46A QTKD Thƣơng Mại<br />
Niên khóa: 2012-2016<br />
<br />
Huế, tháng 05/2016<br />
<br />
ườ<br />
ườ<br />
Tr<br />
Tr<br />
ng<br />
ng<br />
<br />
Trong quá trình học tập và nghiên cứu để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp,<br />
<br />
Đ<br />
Đ<br />
<br />
tôi đã nhận được sự động viên, giúp đỡ quý báu của nhiều đơn vị và cá nhân khác<br />
<br />
cK<br />
cK<br />
họ<br />
họ<br />
ạ<br />
ạii<br />
<br />
nhau.<br />
<br />
Trước tiên, tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến quý thầy cô của<br />
Khoa Quản Trị Kinh Doanh đã tạo những điều kiện và những hỗ trợ tốt nhất để<br />
tôi có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này.<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và toàn bộ nhân viên của ngân<br />
hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Thừa<br />
<br />
trong thời gian tôi thực tập tại ngân hàng.<br />
<br />
h<br />
h<br />
<br />
n<br />
iin<br />
<br />
Thiên Huế đã giúp đỡ, cung cấp những tư liệu và tạo điều kiện một cách tốt nhất<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến TS. Nguyễn Thị Minh Hoà,<br />
<br />
ế<br />
ttế<br />
<br />
người đã hết lòng giúp đỡ và hướng dẫn tận tình để tôi có thể thuận lợi hoàn<br />
<br />
H<br />
H<br />
<br />
thành khóa luận tốt nghiệp này.<br />
<br />
và động viên tôi trong suốt thời gian nghiên cứu.<br />
<br />
uế<br />
uế<br />
<br />
Cuối cùng, xin chân thành cảm ơn gia đình và bạn bè đã ủng hộ, giúp đỡ<br />
<br />
Mặc dù tôi đã cố gắng nỗ lực hết sức để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này<br />
trong phạm vi khả năng cho phép nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu<br />
sót, tôi rất mong nhận được sự thông cảm và tận tình chỉ bảo của quý thầy cô giảng<br />
viên.<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Hoàng Thị Bích Huyền<br />
<br />
ườ<br />
ườ<br />
Tr<br />
Tr<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
MỤC LỤC .................................................................................................................. i<br />
<br />
ng<br />
ng<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT.......................................................................v<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU ..................................................................................... vi<br />
<br />
Đ<br />
Đ<br />
<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ .......................................................................................... vii<br />
DANH MỤC HÌNH ẢNH ...................................................................................... vii<br />
<br />
cK<br />
cK<br />
họ<br />
họ<br />
ạ<br />
ạii<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ .............................................................................................. vii<br />
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài. ....................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung .....................................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .....................................................................................................2<br />
<br />
n<br />
iin<br />
<br />
3. Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu...........................................................................................2<br />
<br />
h<br />
h<br />
<br />
3.2. Đối tượng điều tra ................................................................................................2<br />
<br />
ế<br />
ttế<br />
<br />
4. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................2<br />
4.1. Phạm vi thời gian: ................................................................................................2<br />
<br />
H<br />
H<br />
<br />
4.2. Phạm vi không gian ..............................................................................................3<br />
<br />
uế<br />
uế<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br />
5.1. Nguồn thu thập thông tin......................................................................................3<br />
5.1.1. Nguồn thông tin thứ cấp ....................................................................................3<br />
5.1.2. Nguồn thông tin sơ cấp .....................................................................................3<br />
5.2. Phương pháp thu thập dữ liệu ..............................................................................3<br />
5.2.1. Nghiên cứu định tính .........................................................................................3<br />
5.2.2. Nghiên cứu định lượng .....................................................................................4<br />
5.2.2.1. Xác định kích thước mẫu ...............................................................................4<br />
5.2.2.2.Phương pháp chọn mẫu ...................................................................................4<br />
5.3. Phương pháp xử lý dữ liệu: ..................................................................................5<br />
5.3.1. Dữ liệu thứ cấp ..................................................................................................5<br />
5.3.2. Dữ liệu sơ cấp....................................................................................................6<br />
6. Tổng quan về tài liệu nghiên cứu: ...........................................................................6<br />
SVTH: Hoàng Thị Bích Huyền – K46A QTKD Thương Mại<br />
<br />
i<br />
<br />
ườ<br />
ườ<br />
Tr<br />
Tr<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
7. Kết cấu đề tài ...........................................................................................................7<br />
PHẦN 2. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...........................................8<br />
<br />
ng<br />
ng<br />
<br />
CHƢƠNG I. TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG MARKETING VÀ MÔ<br />
HÌNH AIDA ...............................................................................................................8<br />
1.1. Tổng quan về truyền thông marketing .................................................................8<br />
<br />
Đ<br />
Đ<br />
<br />
1.1.1. Marketing ..........................................................................................................8<br />
<br />
cK<br />
cK<br />
họ<br />
họ<br />
ạ<br />
ạii<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm marketing ......................................................................................8<br />
1.1.1.2. Vai trò, chức năng của marketing ..................................................................8<br />
1.1.2. Tổng quan về truyền thông marketing ............................................................10<br />
1.1.2.1. Vai trò của truyền thông marketing .............................................................10<br />
1.1.2.2. Các công cụ truyền thông marketing ...........................................................10<br />
1.1.2.3. Mô hình truyền thông marketing .................................................................12<br />
<br />
n<br />
iin<br />
<br />
1.1.2.4. Thiết kế chương trình truyền thông marketing ............................................13<br />
1.1.3. Truyền thông marketing cá nhân ....................................................................16<br />
<br />
h<br />
h<br />
<br />
1.1.3.1. Marketing trực tiếp .......................................................................................16<br />
<br />
ế<br />
ttế<br />
<br />
1.1.3.2. Marketing tương tác .....................................................................................18<br />
1.1.3.3. Marketing truyền miệng ...............................................................................22<br />
<br />
H<br />
H<br />
<br />
1.1.3.4. Bán hàng cá nhân .........................................................................................25<br />
<br />
uế<br />
uế<br />
<br />
1.2. Mô hình AIDA ...................................................................................................26<br />
1.2.1. Sự chú ý – Attention .......................................................................................27<br />
1.2.2. Sự hứng thú – Interest .....................................................................................28<br />
1.2.3. Khao khát – Desire ..........................................................................................28<br />
1.2.4. Hành động – Action ........................................................................................28<br />
CHƢƠNG 2: HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG<br />
MARKETING ĐỐI VỚI CHƢƠNG TRÌNH “AN GIA LẬP NGHIỆP” DÀNH<br />
CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI BIDV – CHI NHÁNH THỪA THIÊN<br />
HUẾ ..........................................................................................................................29<br />
2.1 Tổng quan về BIDV ............................................................................................29<br />
2.1.1 Giới thiệu về BIDV ..........................................................................................29<br />
2.1.2 Giới thiệu về BIDV chi nhánh Thừa Thiên Huế ..............................................30<br />
2.1.2.1. Giới thiệu chung ...........................................................................................30<br />
SVTH: Hoàng Thị Bích Huyền – K46A QTKD Thương Mại<br />
<br />
ii<br />
<br />
ườ<br />
ườ<br />
Tr<br />
Tr<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của Chi nhánh Thừa Thiên Huế ................................30<br />
2.1.2.3. Cơ cấu tổ chức..............................................................................................30<br />
<br />
ng<br />
ng<br />
<br />
2.1.2.3. Chức năng của các phòng ban ......................................................................31<br />
2.1.2.4. Tình hình lao động của BIDV - chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 20132015 ...........................................................................................................................33<br />
<br />
Đ<br />
Đ<br />
<br />
2.1.2.5. Kết quả kinh doanh của BIDV Chi nhánh Thừa Thiên Huế ........................34<br />
<br />
cK<br />
cK<br />
họ<br />
họ<br />
ạ<br />
ạii<br />
<br />
2.2. Chương trình "An gia lập nghiệp" .....................................................................38<br />
2.2.1. Giới thiệu về chương trình “An gia lập nghiệp” .............................................38<br />
2.2.2. Hoạt động truyền thông marketing đối với chương trình “An gia lập nghiệp”<br />
tại BIDV – chi nhánh Thừa Thiên Huế .....................................................................39<br />
2.2.3. Kết quả của chương trình "An gia lập nghiệp" ...............................................41<br />
2.3. Hiệu quả của hoạt động truyền thông marketing đối với chương trình “An gia<br />
<br />
n<br />
iin<br />
<br />
lập nghiệp” dành cho khách hàng cá nhân ................................................................42<br />
2.3.1. Tổng quan về mẫu nghiên cứu ........................................................................42<br />
<br />
h<br />
h<br />
<br />
2.3.2. Tổng quan về mô hình AIDA của chương trình “An gia lập nghiệp” ............45<br />
<br />
ế<br />
ttế<br />
<br />
2.3.2.1. Mô hình AIDA của chương trình "An gia lập nghiệp" ................................45<br />
2.3.2.2. Nguồn thông tin biết đến chương trình "An gia lập nghiệp" .......................46<br />
<br />
H<br />
H<br />
<br />
2.3.2.3. Đặc điểm của từng nhóm đối tượng không tiếp tục các bước của mô hình<br />
<br />
uế<br />
uế<br />
<br />
AIDA .........................................................................................................................47<br />
2.3.3. Đánh giá của khách hàng về chương trình “An gia lập nghiệp” .....................53<br />
2.3.3.1. Sự chú ý của khách hàng về chương trình “An gia lập nghiệp” ..................53<br />
2.3.3.2. Sự hứng thú của khách hàng về chương trình “An gia lập nghiệp”.............56<br />
2.3.3.3. Mong muốn tham gia chương trình “An gia lập nghiệp” ............................58<br />
2.3.3.4. Hành động của khách hàng đối với chương trình “An gia lập nghiệp” .......60<br />
2.3.4. Đánh giá của khách hàng đã tham gia về chương trình “An gia lập nghiệp” .63<br />
CHƢƠNG 3: ĐỊNH HƢỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG<br />
TRUYỀN THÔNG MARKETING ĐỐI VỚI CHƢƠNG TRÌNH “AN GIA<br />
LẬP NGHIỆP” DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ................................64<br />
3.1. Định hướng phát triển của BIDV- chi nhánh Thừa Thiên Huế .........................64<br />
3.1.1 Định hướng phát triển của BIDV đến năm 2017 .............................................64<br />
3.1.2. Định hướng phát triển của BIDV - chi nhánh Thừa Thiên Huế .....................65<br />
SVTH: Hoàng Thị Bích Huyền – K46A QTKD Thương Mại<br />
<br />
iii<br />
<br />