ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
----------------<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
in<br />
<br />
HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING TRONG<br />
<br />
cK<br />
<br />
HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br />
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI<br />
<br />
LÊ THỊ HỒNG NHUNG<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
THƯƠNG VIETCOMBANK- CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Huế, tháng 01 năm 2016<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
----------------<br />
<br />
uế<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
cK<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
họ<br />
<br />
HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING TRONG<br />
HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br />
<br />
ại<br />
<br />
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
Đ<br />
<br />
THƯƠNG VIETCOMBANK- CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Lê Thị Hồng Nhung<br />
<br />
TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
Lớp: K46 Marketing<br />
Niên khóa: 2012 – 2016<br />
<br />
Huế, tháng 01 năm 2016<br />
<br />
Lời Cám Ơn<br />
<br />
uế<br />
<br />
GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Để hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp này, tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
hộ và giúp đỡ từ thầy cô, cơ quan thực tập, gia đình và bạn bè. Lời đầu tiên tôi xin bày<br />
tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất tới Cô giáo hướng dẫn Tiến sĩ Hồ Thị Lan<br />
Hương đã tận tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài.<br />
<br />
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh nói riêng<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
và Trường Đai Học Kinh Tế Huế nói chung đã trang bị cho tôi những kiến thức và<br />
kinh nghiệm quý giá trong quá trình học tập tại trường và tạo điều kiện thuận lợi cho<br />
<br />
cK<br />
<br />
tôi thực hiện đề tài này.<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên phòng Khách<br />
hàng thể nhân Vietcombank- Chi nhánh Thừa Thiên Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, cung<br />
<br />
họ<br />
<br />
cấp tài liệu và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi có thể hoàn thành tốt khóa luận tốt<br />
nghiệp này.<br />
<br />
ại<br />
<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng do thời gian có hạn, trình độ, kỹ năng của<br />
<br />
Đ<br />
<br />
bản thân còn nhiều hạn chế nên chắc chắn đề tài khóa luận tốt nghiệp này của tôi<br />
không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Vì vậy, rất mong nhận được sự đóng góp,<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
chỉ bảo từ thầy cô và các bạn.<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Hồng Nhung<br />
<br />
Huế, tháng 01 năm 2016<br />
Sinh viên<br />
Lê Thị Hồng Nhung<br />
<br />
1<br />
<br />
GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CÁM ƠN<br />
DANH MỤC VIẾT TẮT................................................................................................ v<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ..................................................................................vi<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC HÌNH ẢNH............................................................................................vii<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU.........................................................................................viii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU .........................................................................................viii<br />
PHẦN 1: MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br />
1.Đặt vấn đề .................................................................................................................... 1<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................... 2<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.Mục tiêu chung .................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.Mục tiêu cụ thể .................................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 2<br />
3.1.Đối tượng nghiên cứu .......................................................................................2<br />
3.2.Phạm vi nghiên cứu ..........................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 3<br />
4.1.Nguồn dữ liệu ........................................................................................................... 3<br />
<br />
ại<br />
<br />
4.2.Nghiên cứu định tính ........................................................................................4<br />
4.3.Nghiên cứu định lượng .....................................................................................4<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4.4.Phương pháp chọn mẫu điều tra .......................................................................4<br />
5.Phương pháp phân tích và xử lí số liệu ....................................................................... 5<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
5.Quy trình nghiên cứu ................................................................................................... 6<br />
6.Kết cấu đề tài ............................................................................................................... 7<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................. 8<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ MARKETING HUY ĐỘNG VỐN<br />
TRONG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ................................................................... 8<br />
1.1.Tổng quan về marketing và huy động vốn trong ngân hàng thương mại............8<br />
1.1.1.Khái niệm Marketing dịch vụ.................................................................................8<br />
1.1.2.Ngân hàng thương mại và huy động vốn của ngân hàng thương mại....................9<br />
1.1.2.1.Ngân hàng thương mại ........................................................................................9<br />
1.1.2.2.Huy động vốn trong ngân hàng thương mại .......................................................9<br />
SVTH: Lê Thị Hồng Nhung<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.3.Marketing ngân hàng ............................................................................................10<br />
1.1.3.1.Sự xâm nhập và phát triển của marketing trong lĩnh vực ngân hàng ...............10<br />
1.1.3.2.Khái niệm Marketing ngân hàng.......................................................................10<br />
1.1.3.3.Vai trò của hoạt động Marketing ngân hàng ....................................................11<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.3.4.Đặc điểm của Marketing ngân hàng .................................................................12<br />
1.2.Hoạt động Marketing trong huy động vốn của ngân hàng thương mại.............13<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2.1.Các chiến lược marketing tiêu biểu ......................................................................13<br />
1.2.1.1.Chiến lược thị trường mục tiêu .........................................................................13<br />
1.2.1.2.Chiến lược định vị mục tiêu...............................................................................14<br />
1.2.1.3.Chiến lược quan hệ khách hàng ........................................................................14<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2.1.4.Chiến lược chất lượng dịch vụ ngân hàng ........................................................14<br />
<br />
in<br />
<br />
1.2.2.Phối thức Marketing trong huy động vốn của ngân hàng thương mại.................15<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.2.2.1.Chính sách sản phẩm.........................................................................................15<br />
1.2.2.2.Chính sách giá ...................................................................................................16<br />
1.2.2.3.Chính sách phân phối ........................................................................................16<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.2.2.4.Chính sách xúc tiến ...........................................................................................17<br />
1.2.2.5.Chính sách con người........................................................................................17<br />
1.2.3.Ý nghĩa của việc hoàn thiện marketing trong huy động vốn ngân hàng thương mại .. 18<br />
<br />
ại<br />
<br />
Chương 2: THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG<br />
<br />
Đ<br />
<br />
HUY ĐỘNG VỐN KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI<br />
CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIETCOMBANK CHI NHÁNH HUẾ........................ 19<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
2.1.Tổng quan về ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương VietcombankChi nhánh Thừa Thiên Huế...................................................................................19<br />
2.1.1.Giới thiệu chung về Ngân hàng Thương Mại cổ phần Ngoại thương Vietcombank... 19<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
2.1.2.Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng Thương mại cổ<br />
phần Ngoại Thương Vietcombank- Chi nhánh Thừa Thiên Huế..................................21<br />
2.1.2.1.Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý ....................................................................23<br />
2.1.2.2.Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận ..........................................23<br />
2.1.2.3.Danh mục sản phẩm ..........................................................................................24<br />
2.1.3.Tình hình và kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Thương mại cổ phần<br />
Ngoại Thương Vietcombank Chi nhánh Huế................................................................25<br />
SVTH: Lê Thị Hồng Nhung<br />
<br />
ii<br />
<br />