ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
----- -----<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
in<br />
<br />
HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI<br />
<br />
cK<br />
<br />
SẢN PHẨM THIẾT BỊ VỆ SINH TẠI CÔNG TY<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN PHÁT ĐẠT<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
<br />
Đặng Thị Thu Hiền<br />
<br />
TS.Phan Thanh Hoàn<br />
<br />
Lớp: K46A QTKD Thương mại<br />
Niên khóa: 2012-2016<br />
<br />
HUẾ, 4/2016<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Phan Thanh Hoàn<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Để hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp này, bên<br />
cạnh những nỗ lực của bản thân, trước hết em xin bày<br />
tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến TS. Phan<br />
Thanh Hoàn đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo em trong<br />
suốt quá trình nghiên cứu thực hiện đề tài này. Em xin<br />
chân thành cảm ơn đến:<br />
Ban giám hiệu trường Đại Học Kinh Tế Huế, cùng<br />
toàn thể các thầy cô giáo bộ môn trong khoa Quản trị<br />
kinh doanh đã tận tình dạy giỗ, dìu dắt, cung cấp cho em<br />
nhiều kiến thức bổ ích trong thời gian học tập tại trường.<br />
Công ty TNHH Phát Đạt, phòng kế toán tài chính và<br />
đặc biệt là các anh chị trong phòng kế toán đã nhiệt tình<br />
giúp đỡ, cung cấp tài liệu quan trọng phục vụ cho đề tài<br />
nghiên cứu.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Đặng Thị Thu Hiền<br />
<br />
SVTH: Đặng Thị Thu Hiền<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Phan Thanh Hoàn<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ................................................................................. vii<br />
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................... viii<br />
DANH MỤC KÝ HIỆU VÀ VIẾT TẮT .......................................................................ix<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
<br />
uế<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br />
3. Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................................3<br />
<br />
h<br />
<br />
4. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu ............................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
4.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................3<br />
4.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br />
<br />
cK<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
5.1. Phương pháp tiếp cận ...............................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
5.2. Phương pháp thu thập thông tin ...............................................................................4<br />
5.2.1. Số liệu thứ cấp .......................................................................................................4<br />
5.2.2. Số liệu sơ cấp.........................................................................................................4<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
5.3. Phương pháp điều tra................................................................................................4<br />
5.4. Phương pháp phân tích dữ liệu.................................................................................5<br />
6. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................5<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................6<br />
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...........................................6<br />
1.1 Cơ sở lý luận..............................................................................................................6<br />
1.1.1. Tổng quan về kênh phân phối ...............................................................................6<br />
1.1.1.1. Khái niệm kênh phân phối..................................................................................6<br />
1.1.1.2. Vai trò của hệ thống kênh phân phối..................................................................7<br />
<br />
SVTH: Đặng Thị Thu Hiền<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Phan Thanh Hoàn<br />
<br />
1.1.1.3 Chức năng của kênh phân phối ...........................................................................8<br />
1.1.1.4 Cấu trúc của kênh phân phối ...............................................................................9<br />
1.1.1.5 Hoạt động của kênh phân phối ..........................................................................13<br />
1.1.1.6 Tổ chức kênh phân phối ....................................................................................15<br />
1.1.1.7 Các thành viên trong kênh phân phối ................................................................16<br />
1.1.2. Hành vi trong kênh và môi trường hoạt động của các kênh phân phối...............17<br />
1.1.3. Thiết kế hệ thống kênh phân phối .......................................................................18<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.4. Quản lý hệ thống kênh phân phối........................................................................21<br />
1.1.4.1. Tuyển chọn các thành viên kênh ......................................................................22<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.4.2. Động viên các thành viên kênh ........................................................................22<br />
1.1.4.3. Đánh giá các thành viên kênh...........................................................................23<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.1.5. Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hệ thống kênh phân phối .......................24<br />
1.1.5.1. Các yếu tố môi trường vĩ mô............................................................................24<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.5.2. Các yếu tố môi trường vi mô............................................................................26<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.6. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá kết quả phân phối và tiêu thụ sản phẩm.............26<br />
1.2 Phương pháp điều tra...............................................................................................27<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.2.1.Đối tượng điều tra.................................................................................................27<br />
1.2.2.Các phương pháp chọn mẫu, xác định cỡ mẫu điều tra: ......................................27<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.2.3.Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu ................................................................29<br />
1.2.4. Thiết kế nghiên cứu .............................................................................................31<br />
1.3. Tổng quan các nghiên cứu có liên quan .................................................................32<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.4 Cơ sở thực tiễn.........................................................................................................34<br />
1.4.1. Tình hình chung về hoạt động bán sản phẩm nội thất trong nhà trong những năm<br />
gần đây...........................................................................................................................35<br />
1.4.2. Tình hình chung của ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế...........................35<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN<br />
PHẨM THIẾT BỊ VỆ SINH CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN PHÁT<br />
ĐẠT TRÊN ĐỊA BÀN THỪA THIÊN HUẾ ...............................................................37<br />
2.1. Khái quát về Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát Đạt............................................37<br />
2.1.1. Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của công ty...............................................37<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức của bộ máy và chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận ...............38<br />
SVTH: Đặng Thị Thu Hiền<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Phan Thanh Hoàn<br />
<br />
2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức của công ty trách nhiệm hữu hạn Phát Đạt .............................38<br />
2.1.2.2 Chức năng..........................................................................................................41<br />
2.1.2.3. Mục tiêu............................................................................................................41<br />
2.1.2.4. Nhiệm vụ ..........................................................................................................41<br />
2.1.3. Sản phẩm và thị trường kinh doanh của Công ty Phát Đạt .................................42<br />
2.1.4. Nguồn lực của công ty.........................................................................................43<br />
2.1.4.1. Tình hình lao động của công ty ........................................................................43<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.4.2. Tình hình tài sản, nguồn vốn ............................................................................45<br />
2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty Phát Đạt ......................................48<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2. Môi trường kinh doanh của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phát Đạt ....................51<br />
2.2.1. Môi trường vĩ mô.................................................................................................51<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.2. Môi trường vi mô.................................................................................................54<br />
2.3. Phân tích và đánh giá hệ thống kênh phân phối sản phẩm của công ty Trách nhiệm<br />
<br />
h<br />
<br />
hữu hạn Phát Đạt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.....................................................55<br />
<br />
in<br />
<br />
2.3.1. Mục tiêu hệ thống phân phối của Công ty...........................................................55<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.3.2. Thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu<br />
hạn Phát Đạt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế............................................................55<br />
2.3.2.1. Các loại kênh phân phối sản phẩm của Công ty...............................................55<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.3.2.2. Cấu trúc hệ thống kênh phân phối của Công ty Phát Đạt.................................58<br />
2.3.3. Đánh giá thực trạng về quá trình tổ chức hệ thống kênh phân phối....................61<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.3.4 Đánh giá thực trạng hoạt động của hệ thống kênh phân phối sản phẩm Công ty<br />
TNHH Phát Đạt .............................................................................................................62<br />
2.3.4.1. Dòng chuyển quyền sở hữu ..............................................................................63<br />
2.3.4.2. Dòng đàm phán.................................................................................................63<br />
2.3.4.3. Dòng vận động vật chất của sản phẩm .............................................................64<br />
2.3.4.4. Dòng thanh toán ...............................................................................................64<br />
2.3.4.5. Dòng thông tin ..................................................................................................65<br />
2.3.4.6. Dòng xúc tiến ...................................................................................................66<br />
2.3.4.7. Dòng đặt hàng...................................................................................................66<br />
2.3.4.8. Dòng chia sẻ rủi ro ...........................................................................................67<br />
SVTH: Đặng Thị Thu Hiền<br />
<br />
iv<br />
<br />