TR NG ĐI H C NGO I TH NGƯỜ ƯƠ
KHOA KINH DOANH QU C T
----------
KHÓA LU N T T NGHI P
Chuyên ngành: Qu n tr kinh doanh
NÂNG CAO CH T L NG D CH V SAU BÁN ƯỢ
HÀNG C A CÔNG TY TNHH D C PH M R NG ƯỢ
VÀNG
1
M C L C Trang
DANH M C VI T T T
STT T vi t t t ế Vi t đy đế
1. BCKQHDKD Báo cáo k t qu ho t đng kinh doanhế
2. BCĐKT B ng cân đi k toán ế
3. BCLCTT Báo cáo l u chuy n ti n tư
4. CP C ph n
5. CN Chi nhánh
6. HĐQT H i đng qu n tr
7. NS Nhân s
8. NLĐNg i lao đngườ
9. LN L i nhu n
10. SXKD S n xu t kinh doanh
11. TSCĐTài s n c đnh
12. TNBQ Thu nh p bình quân
13. TGĐT ng giám đc
14. VCSH V n ch s h u
15. VCĐV n c đnh
2
DANH M C HÌNH
3
DANH M C B NG, BI U Đ
4
PH N M ĐU
1. Lý do ch n đ tài
Vi t Nam đang trong xu h ng ti n t i h i nh p và toàn c u hóa h i ướ ế
nh p v i môi tr ng kinh doanh th gi i, đi u này làm cho môi tr ng kinh ườ ế ườ
doanh c a Vi t Nam có nhi u s thay đi, đc bi t khi chúng ta đã gia nh p
WTO và TPP, đi u này v a là nh ng thách th c cũng nh v a là c h i đ doanh ư ơ
nghi p phát tri n. C nh tranh là m t đi u t t y u không th tránh kh i trong kinh ế
doanh. C nh tranh v a là đng l c thúc đy s phát tri n kinh t v a là m t ế
thách th c l n đi v i b t k m t doanh nghi p nào. Các doanh nghi p nh n ra
r ng s hài lòng khách hàng là m t vũ khí chi n l c quy t đnh đem l i cho các ế ượ ế
doanh nghi p th ph n và l i nhu n tăng thêm. M t khách hàng r t hài lòng thì
kh năng g p 6 l n có th tr thành khách hàng trung thành và ti p t c mua s n ế
ph m ho c gi i thi u s n ph m so v i khách hàng ch m c đ hài lòng. Lòng
trung thành tăng 5% có th làm l i nhu n doanh nghi p tăng 25%-85%.
N m b t đc t m quan tr ng c a s hài lòng khách hàng, các doanh ượ
nghi p thành công trong n n kinh t toàn c u m i nh n ra r ng s đo l ng hài ế ườ
lòng khách hàng đã và đang là m t v n đ then ch t trong ho t đng c a các
doanh nghi p. Ch b ng cách đo l ng hài lòng khách hàng các doanh nghi p m i ườ
bi t đc làm th nào đ làm hài lòng khách hàng, duy trì đc lòng trung thànhế ượ ế ượ
c a khách hàng.
Công ty TNHH D c Ph m R ng Vàng là m t trong nh ng doanh nghi pượ
ho t đng trong lĩnh v c nh p kh u và phân ph i các s n ph m tiêu dùng, chăm
sóc s c kh e trong ngành hóa m ph m. Bên c nh nh ng thành t u đt đc do ượ
s n xu t kinh doanh mang l i, thì Công ty TNHH D c Ph m R ng Vàng cũng ượ
g p ph i không ít nh ng khó khăn, h n ch khi ph i c nh tranh v i các công ty ế
l n trong n c và qu c t v v n, qu n lý bán hàng, đi ngũ nhân viên chuyên ướ ế
nghi p, th ng hi u và uy tín c a s n ph m. T quý I năm 2015 đn quý III năm ươ ế
2016 tình hình kinh doanh c a công ty có nhi u bi n đng theo h ng tiêu c c: ế ướ