PH N M ĐUẦ Ở Ầ
1. Lý do ch n đ tàiọ ề
Vi t Nam đang trong xu h ng ti n t i h i nh p và toàn c u hóa h iệ ướ ế ớ ộ ậ ầ ộ
nh p v i môi tr ng kinh doanh th gi i, đi u này làm cho môi tr ng kinhậ ớ ườ ế ớ ề ườ
doanh c a Vi t Nam có nhi u s thay đi, đc bi t khi chúng ta đã gia nh pủ ệ ề ự ổ ặ ệ ậ
WTO và TPP, đi u này v a là nh ng thách th c cũng nh v a là c h i đ doanhề ừ ữ ứ ư ừ ơ ộ ể
nghi p phát tri n. C nh tranh là m t đi u t t y u không th tránh kh i trong kinhệ ể ạ ộ ề ấ ế ể ỏ
doanh. C nh tranh v a là đng l c thúc đy s phát tri n kinh t v a là m tạ ừ ộ ự ẩ ự ể ế ừ ộ
thách th c l n đi v i b t k m t doanh nghi p nào. Các doanh nghi p nh n raứ ớ ố ớ ấ ỳ ộ ệ ệ ậ
r ng s hài lòng khách hàng là m t vũ khí chi n l c quy t đnh đem l i cho cácằ ự ộ ế ượ ế ị ạ
doanh nghi p th ph n và l i nhu n tăng thêm. M t khách hàng r t hài lòng thìệ ị ầ ợ ậ ộ ấ
kh năng g p 6 l n có th tr thành khách hàng trung thành và ti p t c mua s nả ấ ầ ể ở ế ụ ả
ph m ho c gi i thi u s n ph m so v i khách hàng ch m c đ hài lòng. Lòngẩ ặ ớ ệ ả ẩ ớ ỉ ở ứ ộ
trung thành tăng 5% có th làm l i nhu n doanh nghi p tăng 25%-85%.ể ợ ậ ệ
N m b t đc t m quan tr ng c a s hài lòng khách hàng, các doanhắ ắ ượ ầ ọ ủ ự
nghi p thành công trong n n kinh t toàn c u m i nh n ra r ng s đo l ng hàiệ ề ế ầ ớ ậ ằ ự ườ
lòng khách hàng đã và đang là m t v n đ then ch t trong ho t đng c a cácộ ấ ề ố ạ ộ ủ
doanh nghi p. Ch b ng cách đo l ng hài lòng khách hàng các doanh nghi p m iệ ỉ ằ ườ ệ ớ
bi t đc làm th nào đ làm hài lòng khách hàng, duy trì đc lòng trung thànhế ượ ế ể ượ
c a khách hàng.ủ
Công ty TNHH D c Ph m R ng Vàng là m t trong nh ng doanh nghi pượ ẩ ồ ộ ữ ệ
ho t đng trong lĩnh v c nh p kh u và phân ph i các s n ph m tiêu dùng, chămạ ộ ự ậ ẩ ố ả ẩ
sóc s c kh e trong ngành hóa m ph m. Bên c nh nh ng thành t u đt đc doứ ỏ ỹ ẩ ạ ữ ự ạ ượ
s n xu t kinh doanh mang l i, thì Công ty TNHH D c Ph m R ng Vàng cũngả ấ ạ ượ ẩ ồ
g p ph i không ít nh ng khó khăn, h n ch khi ph i c nh tranh v i các công tyặ ả ữ ạ ế ả ạ ớ
l n trong n c và qu c t v v n, qu n lý bán hàng, đi ngũ nhân viên chuyênớ ướ ố ế ề ố ả ộ
nghi p, th ng hi u và uy tín c a s n ph m. T quý I năm 2015 đn quý III nămệ ươ ệ ủ ả ẩ ừ ế
2016 tình hình kinh doanh c a công ty có nhi u bi n đng theo h ng tiêu c c:ủ ề ế ộ ướ ự