Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
----- -----<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA ĐỘI NGŨ<br />
NHÂN VIÊN TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT<br />
- QUẢNG BÌNH - PHÒNG BÁN HÀNG LỆ THỦY<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Võ Thị Tùng Liên<br />
<br />
ThS. Ngô Minh Tâm<br />
<br />
Lớp: K46A QTKD TH<br />
Niên khóa: 2012 - 2016<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
<br />
SVTH: Võ Thị Tùng Liên<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
SVTH: Võ Thị Tùng Liên<br />
<br />
GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Để hoàn thành khóa luận này, trong thời gian qua tôi đã nhận được sự giúp<br />
đỡ nhiệt tình từ rất nhiều người.<br />
Trước tiên, tôi xin được gửi tới cô giáo Ngô Minh Tâm lời cảm ơn sâu sắc<br />
nhất. Cảm ơn Cô đã nhiệt tình dành nhiều thời gian và công sức chỉ bảo tôi trong<br />
suốt quá trình nghiên cứu đề tài và thực hiện khóa luận.<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu cùng toàn thể các Thầy, Cô giáo<br />
trường Đại Học Kinh Tế Huế đã truyền dạy cho tôi những kiến thức vô cùng quý<br />
giá trong 4 năm học vừa qua. Những kiến thức này đã giúp tôi hoàn thành tốt khóa<br />
luận tốt nghiệp.<br />
Lời cảm ơn tiếp theo xin được gửi đến Giám đốc và toàn thể nhân viên Trung<br />
tâm kinh doanh VNPT – Quảng Bình – Phòng bán hàng Lệ Thủy đã nhiệt tình giúp<br />
đỡ tôi trong suốt quá trình thực tập tại Trung tâm.<br />
Cuối cùng tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã giúp đỡ, động viên tôi rất<br />
nhiều trong thời gian vừa qua.<br />
Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2011<br />
Sinh viên<br />
<br />
Võ Thị Tùng Liên<br />
<br />
SVTH: Võ Thị Tùng Liên<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................................i<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ........................................................................................vi<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ............................................................................................vi<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................... vii<br />
Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................... 1<br />
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................... 3<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 3<br />
4. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu đề tài ................................................ 3<br />
5. Ý nghĩa nghiên cứu của đề tài ..................................................................................... 4<br />
5.1 Ý nghĩa lý luận ....................................................................................................... 4<br />
5.2 Ý nghĩa thực tiễn .................................................................................................... 4<br />
6. Cơ cấu của luận văn ..................................................................................................... 4<br />
Phần II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................... 5<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ............................. 5<br />
1.1 Khái niệm liên quan ............................................................................................... 5<br />
1.1.1 Khái niệm chất lượng ...................................................................................... 5<br />
1.1.2 Khái niệm chất lượng phục vụ ......................................................................... 5<br />
1.1.3 Đặc điểm của chất lượng phục vụ ................................................................... 5<br />
1.2 Các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ ....................................................... 8<br />
1.2.1 Cơ sở vật chất .................................................................................................. 8<br />
1.2.2 Chất lượng đội ngũ lao động ........................................................................... 8<br />
1.2.3 Quy trình phục vụ ............................................................................................ 8<br />
1.2.4 Một số yếu tố khác ........................................................................................... 9<br />
1.3 Các tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng phục vụ..................................................... 9<br />
1.3.1 Thái độ phục vụ ............................................................................................. 10<br />
<br />
SVTH: Võ Thị Tùng Liên<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br />
<br />
1.3.2 Khả năng giao tiếp ......................................................................................... 11<br />
1.3.3 Trang phục, tác phong ................................................................................... 11<br />
1.3.4 Ý thức, trách nhiệm và phong cách làm việc................................................. 12<br />
1.3.5 Khả năng cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc ....................................... 13<br />
1.4 Khách hàng........................................................................................................... 13<br />
1.4.1 Khái niệm khách hàng ................................................................................... 13<br />
1.4.2 Hành vi của khách hàng ................................................................................. 14<br />
1.4.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng ................................................ 15<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA ĐỘI NGŨ NHÂN<br />
VIÊN TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT - QUẢNG BÌNH - PHÒNG BÁN<br />
HÀNG LỆ THỦY ........................................................................................................ 19<br />
2.1 Tổng quan về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam .................................. 19<br />
2.1.1 Giới thiệu về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ............................. 19<br />
2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của tập đoàn Bưu chính Viễn thông ....................... 21<br />
2.2 Tổng quan về Trung tâm kinh doanh VNPT - Quảng Bình - Phòng bán hàng<br />
Lệ Thủy ......................................................................................................... 22<br />
2.2.1 Giới thiệu về Trung tâm kinh doanh VNPT - Quảng Bình - Phòng bán hàng<br />
Lệ Thủy ................................................................................................................... 22<br />
2.2.2 Cơ cấu tổ chức ............................................................................................... 22<br />
2.2.3 Tình hình nhân lực ......................................................................................... 24<br />
2.2.4 Tình hình kinh doanh ..................................................................................... 25<br />
2.3 Đánh giá của khách hàng về chất lượng phục vụ của nhân viên ......................... 28<br />
2.3.1 Đặc điểm của đối tượng điều tra .................................................................... 28<br />
2.3.2 Kiểm định độ tin cậy của các thang đo .......................................................... 31<br />
2.3.3 Đánh giá của khách hàng về chất lượng phục vụ của nhân viên Trung tâm<br />
kinh doanh VNPT - Quảng Bình - Phòng bán hàng Lệ Thủy ................................ 31<br />
2.4 Kỳ vọng trong tương lai của Trung tâm kinh doanh VNPT - Quảng Bình - Phòng<br />
bán hàng Lệ Thủy....................................................................................................... 49<br />
2.4.1 Khả năng tiếp tục sử dụng sản phẩm dịch vụ của Vinaphone ....................... 49<br />
<br />
SVTH: Võ Thị Tùng Liên<br />
<br />
iii<br />
<br />