intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao hiệu quả công tác quản trị bán hàng tại Công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:98

234
lượt xem
61
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa những lý luận chung cơ bản về bán hàng và quản trị bán hàng ở doanh nghiệp thương mại; phân tích thực trạng hoạt động quản trị bán hàng của công ty; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị bán hàng nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao hiệu quả công tác quản trị bán hàng tại Công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ----------<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ<br /> <br /> IH<br /> <br /> BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP TÂN KỲ<br /> <br /> N<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Thắm<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> Lớp: K45 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn:<br /> Th.S Lê Ngọc Liêm<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Niên khóa: 2011-2015<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2015.<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Ngọc Liêm<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Để hoàn thành được khóa luận tốt nghiệp này cho<br /> <br /> H<br /> <br /> phép tôi được gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> đến thầy giáo Th.S Lê Ngọc Liêm đã giành nhiều thời<br /> <br /> H<br /> <br /> gian, tâm huyết để giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện<br /> <br /> IN<br /> <br /> đề tài nghiên cứu này.<br /> <br /> K<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các quý thầy cô giáo<br /> <br /> C<br /> <br /> Trường Đại học Kinh Tế Huế đã nhiệt tình giảng dạy và<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> giúp đỡ trong thời gian vừa qua. Tôi cũng vô cùng cảm<br /> <br /> IH<br /> <br /> ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> Ban giám đốc Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Tân<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Kỳ và các phòng ban chức năng để tôi hoàn thành đề tài<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> khóa luận.<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, bạn bè tôi<br /> <br /> Ư<br /> <br /> đã luôn bên cạnh và tạo điều kiên cho tôi thực hiện tốt<br /> <br /> TR<br /> <br /> công việc.<br /> Do thời gian thực tập ngắn, cùng với hạn chế về<br /> <br /> nghiệp vụ chuyên môn, khóa luận tốt nghiệp này không<br /> tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Tôi rất mong được<br /> SVTH: Nguyễn Thị Thắm - Lớp: K45 QTKDTH<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Ngọc Liêm<br /> <br /> sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo để khóa luận<br /> tốt nghiệp được hoàn chỉnh hơn.<br /> <br /> U<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Thắm<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thắm - Lớp: K45 QTKDTH<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Ngọc Liêm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Lời Cảm Ơn.....................................................................................................................i<br /> <br /> Ế<br /> <br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... iii<br /> <br /> U<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT.................................................................................. vii<br /> <br /> H<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG .................................................................................................. viii<br /> DANH MỤC SÔ ĐỒ, BIỂU ĐỒ..................................................................................ix<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài .......................................................................................................1<br /> <br /> H<br /> <br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu................................................................................2<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.1.Mục tiêu ng hiên cứu.................................................................................................... 2<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.2. Câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br /> <br /> C<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................3<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 5. Bố cục của đề tài ........................................................................................................4<br /> <br /> IH<br /> <br /> 6. Kết quả nghiên cứu....................................................................................................4<br /> 6.1. Đặc điểm nguồn lực của Công ty ...............................................................................4<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 6.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty qua các năm ........................5<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................7<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG VÀ QUẢN TRỊ<br /> BÁN HÀNG TRONG KINH DOANH THƯƠNG MẠI ............................................7<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 1.1. Kinh doanh thương mại ........................................................................................7<br /> 1.2. Hoạt động bán hàng trong kinh doanh thương mại............................................8<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 1.2.1. Một số khái niệm về bán hàng trong kinh doanh thương mại .............................8<br /> <br /> TR<br /> <br /> 1.2.2. Các hình thức và phương thức bán hàng...............................................................9<br /> 1.2.2.1. Các kênh bán hàng.......................................................................................9<br /> 1.2.2.2 Các phương thức bán hàng .........................................................................10<br /> 1.2.3. Vai trò của hoạt động bán hàng trong kinh doanh thương mại.........................17<br /> 1.3. Quản trị bán hàng trong kinh doanh thương mại tiếp cận theo quản trị tác<br /> nghiệp............................................................................................................................19<br /> SVTH: Nguyễn Thị Thắm - Lớp: K45 QTKDTH<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Ngọc Liêm<br /> <br /> 1.3.1. Khái niệm quản trị bán hàng.................................................................................19<br /> 1.3.2. Nội dung cơ bản của quản trị bán hàng ở các doanh nghiệp thương mại........20<br /> 1.3.2.1. Xác lập mục tiêu bán hàng.........................................................................21<br /> 1.3.2.2. Xây dựng chiến lược, kế hoạch bán hàng..................................................21<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1.3.2.3. Thiết kế và tổ chức lực lượng bán hàng ....................................................24<br /> <br /> U<br /> <br /> 1.3.2.4. Quản trị hoạt động của lực lượng bán hàng...............................................26<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.3.2.5. Đánh giá kết quả hoạt động bán hàng........................................................29<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 1.3.3. Những nhân tố ảnh hưởng và một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả quản trị bán<br /> hàng ở doanh nghiệp thương mại ...................................................................................31<br /> 1.3.3.1. Những nhân tố ảnh hưởng tới quản trị bán hàng ở DNTM .......................31<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.3.3.2. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động quả trị bán hàng ..................33<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.3.4. Sự cần thiết của hoạt động quản trị bán hàng.....................................................36<br /> <br /> K<br /> <br /> Chương 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ BÁN HÀNG TẠI CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN VTNN TÂN KỲ .................................................................................37<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về Công ty CP VTNN Tân Kỳ..........................................................37<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty CP VTNN Tân Kỳ......................37<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.1.1.1. Lịch sử hình thành .....................................................................................37<br /> 2.1.1.2. Quá trình phát triển ....................................................................................37<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.1.2. Ngành nghề lĩnh vực kinh doanh của công ty .....................................................38<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty ....................................................................................39<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty ..............................................................39<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.1.3.2. Chức năng của các bộ phận phòng ban .....................................................39<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.1.4. Đặc điểm về nguồn lực của công ty CP VTNN Tân Kỳ.......................................41<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 2.1.4.1. Đặc điểm về nguồn lao động .....................................................................41<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.1.4.2. Đặc điểm về nguồn vốn .............................................................................44<br /> 2.1.4.3. Đặc điểm về khách hàng, thị trường..........................................................46<br /> 2.1.4.4. Đặc điểm về cơ sở vật chất và công nghệ..................................................47<br /> <br /> 2.1.5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty qua các năm ...................49<br /> 2.1.5.1. Kết quả sản xuất kinh doanh thể hiện qua bảng ........................................49<br /> 2.1.5.2. Nhận xét kết quả đạt được .........................................................................50<br /> 2.2. Thực trạng hoạt động quản trị bán hàng tại Công ty CP VTNN Tân Kỳ ......51<br /> SVTH: Nguyễn Thị Thắm - Lớp: K45 QTKDTH<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
38=>2