ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
----------<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ<br />
<br />
IH<br />
<br />
BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP TÂN KỲ<br />
<br />
N<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Thắm<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
Lớp: K45 QTKD Tổng hợp<br />
<br />
Giảng viên hướng dẫn:<br />
Th.S Lê Ngọc Liêm<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Niên khóa: 2011-2015<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2015.<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Ngọc Liêm<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Để hoàn thành được khóa luận tốt nghiệp này cho<br />
<br />
H<br />
<br />
phép tôi được gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
đến thầy giáo Th.S Lê Ngọc Liêm đã giành nhiều thời<br />
<br />
H<br />
<br />
gian, tâm huyết để giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện<br />
<br />
IN<br />
<br />
đề tài nghiên cứu này.<br />
<br />
K<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn các quý thầy cô giáo<br />
<br />
C<br />
<br />
Trường Đại học Kinh Tế Huế đã nhiệt tình giảng dạy và<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
giúp đỡ trong thời gian vừa qua. Tôi cũng vô cùng cảm<br />
<br />
IH<br />
<br />
ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
Ban giám đốc Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Tân<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Kỳ và các phòng ban chức năng để tôi hoàn thành đề tài<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
khóa luận.<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, bạn bè tôi<br />
<br />
Ư<br />
<br />
đã luôn bên cạnh và tạo điều kiên cho tôi thực hiện tốt<br />
<br />
TR<br />
<br />
công việc.<br />
Do thời gian thực tập ngắn, cùng với hạn chế về<br />
<br />
nghiệp vụ chuyên môn, khóa luận tốt nghiệp này không<br />
tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Tôi rất mong được<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thắm - Lớp: K45 QTKDTH<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Ngọc Liêm<br />
<br />
sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo để khóa luận<br />
tốt nghiệp được hoàn chỉnh hơn.<br />
<br />
U<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
Sinh viên: Nguyễn Thị Thắm<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thắm - Lớp: K45 QTKDTH<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Ngọc Liêm<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
Lời Cảm Ơn.....................................................................................................................i<br />
<br />
Ế<br />
<br />
MỤC LỤC .................................................................................................................... iii<br />
<br />
U<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT.................................................................................. vii<br />
<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG .................................................................................................. viii<br />
DANH MỤC SÔ ĐỒ, BIỂU ĐỒ..................................................................................ix<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lí do chọn đề tài .......................................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu................................................................................2<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.1.Mục tiêu ng hiên cứu.................................................................................................... 2<br />
<br />
K<br />
<br />
2.2. Câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................................... 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br />
<br />
C<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................3<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
5. Bố cục của đề tài ........................................................................................................4<br />
<br />
IH<br />
<br />
6. Kết quả nghiên cứu....................................................................................................4<br />
6.1. Đặc điểm nguồn lực của Công ty ...............................................................................4<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
6.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty qua các năm ........................5<br />
<br />
Đ<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................7<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG VÀ QUẢN TRỊ<br />
BÁN HÀNG TRONG KINH DOANH THƯƠNG MẠI ............................................7<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.1. Kinh doanh thương mại ........................................................................................7<br />
1.2. Hoạt động bán hàng trong kinh doanh thương mại............................................8<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.2.1. Một số khái niệm về bán hàng trong kinh doanh thương mại .............................8<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.2.2. Các hình thức và phương thức bán hàng...............................................................9<br />
1.2.2.1. Các kênh bán hàng.......................................................................................9<br />
1.2.2.2 Các phương thức bán hàng .........................................................................10<br />
1.2.3. Vai trò của hoạt động bán hàng trong kinh doanh thương mại.........................17<br />
1.3. Quản trị bán hàng trong kinh doanh thương mại tiếp cận theo quản trị tác<br />
nghiệp............................................................................................................................19<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thắm - Lớp: K45 QTKDTH<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Ngọc Liêm<br />
<br />
1.3.1. Khái niệm quản trị bán hàng.................................................................................19<br />
1.3.2. Nội dung cơ bản của quản trị bán hàng ở các doanh nghiệp thương mại........20<br />
1.3.2.1. Xác lập mục tiêu bán hàng.........................................................................21<br />
1.3.2.2. Xây dựng chiến lược, kế hoạch bán hàng..................................................21<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.3.2.3. Thiết kế và tổ chức lực lượng bán hàng ....................................................24<br />
<br />
U<br />
<br />
1.3.2.4. Quản trị hoạt động của lực lượng bán hàng...............................................26<br />
<br />
H<br />
<br />
1.3.2.5. Đánh giá kết quả hoạt động bán hàng........................................................29<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1.3.3. Những nhân tố ảnh hưởng và một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả quản trị bán<br />
hàng ở doanh nghiệp thương mại ...................................................................................31<br />
1.3.3.1. Những nhân tố ảnh hưởng tới quản trị bán hàng ở DNTM .......................31<br />
<br />
H<br />
<br />
1.3.3.2. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động quả trị bán hàng ..................33<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.3.4. Sự cần thiết của hoạt động quản trị bán hàng.....................................................36<br />
<br />
K<br />
<br />
Chương 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ BÁN HÀNG TẠI CÔNG<br />
TY CỔ PHẦN VTNN TÂN KỲ .................................................................................37<br />
<br />
C<br />
<br />
2.1. Tổng quan về Công ty CP VTNN Tân Kỳ..........................................................37<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty CP VTNN Tân Kỳ......................37<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.1.1.1. Lịch sử hình thành .....................................................................................37<br />
2.1.1.2. Quá trình phát triển ....................................................................................37<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.1.2. Ngành nghề lĩnh vực kinh doanh của công ty .....................................................38<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty ....................................................................................39<br />
<br />
G<br />
<br />
2.1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty ..............................................................39<br />
<br />
N<br />
<br />
2.1.3.2. Chức năng của các bộ phận phòng ban .....................................................39<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.1.4. Đặc điểm về nguồn lực của công ty CP VTNN Tân Kỳ.......................................41<br />
<br />
Ư<br />
<br />
2.1.4.1. Đặc điểm về nguồn lao động .....................................................................41<br />
<br />
TR<br />
<br />
2.1.4.2. Đặc điểm về nguồn vốn .............................................................................44<br />
2.1.4.3. Đặc điểm về khách hàng, thị trường..........................................................46<br />
2.1.4.4. Đặc điểm về cơ sở vật chất và công nghệ..................................................47<br />
<br />
2.1.5. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty qua các năm ...................49<br />
2.1.5.1. Kết quả sản xuất kinh doanh thể hiện qua bảng ........................................49<br />
2.1.5.2. Nhận xét kết quả đạt được .........................................................................50<br />
2.2. Thực trạng hoạt động quản trị bán hàng tại Công ty CP VTNN Tân Kỳ ......51<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thắm - Lớp: K45 QTKDTH<br />
<br />
iv<br />
<br />