Ư<br />
<br />
TR<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
------<br />
<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
U<br />
<br />
H<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH<br />
TẠI KHU DU LỊCH BIỂN HỘI AN<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Huỳnh Thị Hằng<br />
Lớp: K46A QTKD TH<br />
Niên khoá: 2012 - 2016<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
PGS. TS. Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Ơ<br />
̀N<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
G<br />
<br />
Trong quá trình thực tập và hoàn thành bài khóa<br />
luận tôt nghiệp đại học. tôi xin gửi lời cảm ơn đến các<br />
thầy cô trong khoa Quản Trị Kinh Doanh đã truyền<br />
đạt cho tôi những kiến thức bổ ích . Kiến thức mà tôi<br />
học được không chỉ là nền tảng cho quá tình nghiên<br />
cứu khóa luận mà còn là hành trang quý báo trong<br />
quá trình làm việc sau này.<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy<br />
Nguyễn Tài Phúc người đã tận tình hướng dẫn, trực<br />
tiết dẫn dắt tôi trong suốt thời gian thực tập và hoàn<br />
chỉnh khóa luận này .<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn đến đội ngũ nhân<br />
viên tại Khu du lịch biển Hội An đã giúp đỡ tận tình<br />
và tạo điều kiện cho tôi tham gia thực tập và thu thập<br />
thông tin liên quan đến bài làm.<br />
Do thời gian và kiến thức còn hạn chế nên trong<br />
quá trình hoàn thành khóa luận không thể tránh khỏi<br />
những sai sót , kính mong được quý thầy cô góp ý để<br />
khóa luận của tôi được hoàn thiện hơn .<br />
Xin cảm ơn !<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Huỳnh Thị Hằng<br />
<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
SVTH: Huỳnh Thị Hằng<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
SVTH: Huỳnh Thị Hằng<br />
<br />
ii<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br />
<br />
G<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................................2<br />
<br />
A<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
5. Kết cấu đề tài ..............................................................................................................3<br />
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................4<br />
<br />
O<br />
<br />
CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH ..........................4<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.1 Hiệu quả kinh doanh..................................................................................................4<br />
1.1.1 Khái niệm hiệu quả kinh doanh..............................................................................4<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1.2 Khái niệm hiệu quả kinh doanh trong khách sạn ...................................................6<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.2 Hoạt động kinh doanh khách sạn...............................................................................7<br />
1.2.1Nội dung và bản chất của hoạt động kinh doanh khách sạn...................................7<br />
<br />
H<br />
<br />
1.2.1.1 Nội dung ..............................................................................................................7<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
1.2.1.2 Bản chất của hoạt động kinh doanh khách sạn.................................................8<br />
1.2.2 Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn.....................................................9<br />
1.2.2.1 Sản phẩm không thể tồn kho................................................................................9<br />
<br />
́H<br />
<br />
1.2.2.2 Vị trí xây dựng và tổ chức kinh doanh đóng vai trò quan trọng .....................10<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
1.2.2.3 Vốn đầu tư xây dựng cơ bản lớn: ......................................................................10<br />
1.2.2.4 Yếu tố con người được nhấn mạnh: .................................................................11<br />
1.2.2.5 Đối tương phục vụ đa dạng ...............................................................................12<br />
1.2.2.6 Sử dụng nhiều lao động .....................................................................................12<br />
1.2.2.7 Tính chất phục vụ liên tục .................................................................................12<br />
1.2.2.8 Hoạt động mang tính tổng hợp và phức tạp......................................................13<br />
1.2.2.9 Phụ thuộc vào tài nguyên du lịch ......................................................................13<br />
1.2.3 Vai trò của hoạt động kinh doanh khách sạn .......................................................13<br />
1.2.3.1 Về mặt kinh tế ....................................................................................................13<br />
1.2.3.2 Về mặt xã hội .....................................................................................................14<br />
1.2.4 Những nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của khách sạn. .................16<br />
<br />
SVTH: Huỳnh Thị Hằng<br />
<br />
iii<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.2.4.1Nhóm yếu tố thuộc môi trường vĩ mô .................................................................16<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
1.2.4.2 Các yếu tố thuộc môi trường vi mô ...................................................................18<br />
<br />
̀N<br />
<br />
1.3. Các phương pháp phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh. ...............................20<br />
<br />
G<br />
<br />
1.4 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh:...........................................22<br />
1.4.1 Các chỉ tiêu hiệu quả kinh tế tổng hợp.................................................................22<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.4.2 Các chỉ tiêu bộ phận đánh giá hiệu quả kinh tế ..................................................23<br />
<br />
A<br />
<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHU DU<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
LỊCH BIỂN HỘI AN...................................................................................................25<br />
2.1 Tổng quan về Khu du lịch biển Hội An ..................................................................25<br />
<br />
O<br />
<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và quy mô...............................................................................25<br />
2.1.2 Viễn cảnh và sứ mệnh..........................................................................................26<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.1.3 Cơ sở vật chất, trang thiết bị ................................................................................26<br />
<br />
K<br />
<br />
2.2 Bộ máy tổ chức và nhiệm vụ của các phòng ban ...................................................27<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.2.1 Bộ máy tổ chức .....................................................................................................27<br />
2.2.2 Nhiệm vụ của các phòng ban................................................................................29<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.3 Sự cần thiết phải phối hợp hoạt động giữa các bộ phận.....................................32<br />
2.3 Phân tích tình hìnhhoạt động kinh doanh của Khu du lịch biển Hội An trong hai<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
năm 2014 và 2015..........................................................................................................33<br />
2.4 Tình hình hoạt động kinh doanh của các bộ phận. ..................................................39<br />
<br />
́H<br />
<br />
2.4.1 Bộ phận phòng......................................................................................................39<br />
2.4.1.1 Cơ cấu tổ chức bộ phận.....................................................................................39<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
2.4.1.2 Phân tích sản phẩm ...........................................................................................40<br />
2.4.2 Bộ phận nhà hàng.................................................................................................46<br />
2.4.2.1Cơ cấu tổ chức bộ phận......................................................................................46<br />
2.4.2.2 Phân tích sản phẩm ...........................................................................................48<br />
2.4.3 Bộ phận Spa..........................................................................................................52<br />
2.4.3.1 Cơ cấu tổ chức bộ phận Spa..............................................................................52<br />
2.4.3.2 Phân tích sản phẩm ...........................................................................................52<br />
2.5 Các nhân tố ảnh hưởng chủ yếu đến hiệu quả kinh doanh tại Khu du lịch biển Hội An. .55<br />
2.6 Ma trận SWOT của khu du lịch Biển Hội An ........................................................62<br />
2.6.1 Điểm mạnh............................................................................................................62<br />
2.6.2 Điểm yếu ...............................................................................................................63<br />
<br />
SVTH: Huỳnh Thị Hằng<br />
<br />
iv<br />
<br />