intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ điện thoại di động của VNPT Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:148

127
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài là đánh giá năng lực cạnh tranh của VNPT Thừa Thiên Huế và đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của dịch vụ điện thoại di động của VNPT Thừa Thiên Huế trong giai đoạn tiếp theo. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ điện thoại di động của VNPT Thừa Thiên Huế

tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH<br /> DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG CỦA<br /> <br /> Đ<br /> <br /> VNPT THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Trương Mỹ Linh<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S. Ngô Minh Tâm<br /> <br /> Lớp: K44B-QTKDTH<br /> Niên khóa: 2010-2014<br /> <br /> HUẾ, 5/2014<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD. Ths. Ngô Minh Tâm<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Sau quá trình học tập và nghiên cứu hết sức nghiêm túc, tôi đã hoàn thành<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> bài khóa luận tốt nghiệp với đề tài “Nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ điện<br /> thoại di động của VNPT”. Bài khóa luận này hoàn thành cũng là thời điểm đánh<br /> dấu kết thúc 4 năm học tập và rèn luyện dưới mái trường Đại học kinh tế - Đại Học<br /> Huế với sự giảng dạy, giúp đỡ của các thầy cô và bạn bè.<br /> <br /> công ty.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Tôi xin được gửi lời cảm ơn tới toàn thể quý thầy cô trường Đại học kinh tế Đại Học Huế đã tận tình giảng dạy, truyền dạy kiến thức cho tôi trong suốt thời<br /> gian tôi học tập tại trường. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Giáo<br /> viên hướng dẫn: Thạc sĩ Ngô Minh Tâm đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn, giúp đỡ<br /> để tôi có thể hoàn thành tốt bài khóa luận này. Tôi cũng xin chân thành cảm ơn<br /> đến ban lãnh đạo, các anh chị nhân viên tại công ty VNPT Thừa Thiên Huế đã tạo<br /> điều kiện, truyền đạt những kinh nghiệm thực tế cho tôi trong thời gian thực tập tại<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin kính chúc quý thầy cô trường Đại học kinh tế - Đại Học<br /> Huế cùng tập thể cán bộ nhân viên tại công ty VNPT Thừa Thiên Huế lời chúc sức<br /> khỏe và thành công!<br /> Tôi xin chân thành cám ơn!<br /> Huế, ngày 15 tháng 05 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Trương Mỹ Linh<br /> <br /> SVTH: Trương Mỹ Linh – K44B QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD. Ths. Ngô Minh Tâm<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG<br /> <br /> + WTO:<br /> <br /> WORLD TRADE ORGANIZATION<br /> <br /> + OTT:<br /> <br /> OVER THE TOP<br /> <br /> + VNPT:<br /> <br /> VIETNAM POSTS AND TELECOMMUNICATIONS GROUP<br /> <br /> + BTS:<br /> <br /> TRẠM THU PHÁT SÓNG DI ĐỘNG<br /> <br /> + SHD:<br /> <br /> ĐƯỜNG TRUYỀN DẪN<br /> <br /> + GSM:<br /> <br /> GLOBAL SYSTEM FOR MOBILE COMMUNICATION<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> + BCVT:<br /> <br /> SVTH: Trương Mỹ Linh – K44B QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD. Ths. Ngô Minh Tâm<br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> <br /> Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................................... 1<br /> 1.<br /> <br /> Lý do chọn đề tài...................................................................................................... 1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu: ............................................................................................... 2<br /> <br /> 2.1.<br /> <br /> Mục tiêu chung: ................................................................................................... 2<br /> <br /> 2.2.<br /> <br /> Mục tiêu cụ thể: ................................................................................................... 2<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: .......................................................................... 2<br /> Đối tượng nghiên cứu: ......................................................................................... 2<br /> <br /> 3.2.<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu: ............................................................................................ 2<br /> <br /> 4.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.1.<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu: ........................................................................................ 3<br /> Phương pháp thu thập số liệu .............................................................................. 3<br /> <br /> 4.1.<br /> <br /> 4.2. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................................. 3<br /> 5.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Phương pháp phân tích, xử lý số liệu .................................................................. 4<br /> <br /> 4.2.<br /> <br /> Kết cấu của luận văn: ............................................................................................... 5<br /> <br /> Phần II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................................... 6<br /> Chương I: Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu ........................................................... 6<br /> 1.<br /> <br /> Cở sở lí luận ............................................................................................................. 6<br /> Cạnh tranh: .......................................................................................................... 6<br /> <br /> 1.1.1.<br /> <br /> Khái niệm cạnh tranh: ......................................................................................... 6<br /> <br /> 1.1.2.<br /> <br /> Vai trò của cạnh tranh: ........................................................................................ 7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.<br /> <br /> 1.1.2.1.<br /> <br /> Cạnh tranh đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ........................................... 7<br /> <br /> 1.1.2.2.<br /> <br /> Cạnh tranh là động lực thúc đẩy đổi mới ........................................................ 7<br /> <br /> 1.1.2.3.<br /> <br /> Cạnh tranh là nhân tố đóng vai trò quyết định đối với sự tồn tại và phát triển<br /> <br /> của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường ................................................................. 8<br /> 1.1.3.<br /> 1.1.3.1.<br /> <br /> Các công cụ cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường ................................. 8<br /> Cạnh tranh về sản phẩm................................................................................... 8<br /> <br /> 1.1.3.2. Cạnh tranh về giá ................................................................................................. 9<br /> 1.1.3.3. Cạnh tranh về phân phối và bán hàng ................................................................. 9<br /> <br /> SVTH: Trương Mỹ Linh – K44B QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD. Ths. Ngô Minh Tâm<br /> <br /> 1.1.3.4.Cạnh tranh về thời cơ thị trường ........................................................................ 10<br /> 1.2.<br /> <br /> Năng lực cạnh tranh :......................................................................................... 10<br /> <br /> 1.2.1.<br /> <br /> Khái niệm năng lực cạnh tranh: ........................................................................ 10<br /> <br /> 1.2.2.<br /> <br /> Những yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh: .......................................... 11<br /> <br /> 1.2.2.1.<br /> <br /> Các nhân tố bên ngoài : ................................................................................. 11<br /> <br /> 1.2.2.1.1.<br /> <br /> Yếu tố chính trị và pháp luật ...................................................................... 11<br /> <br /> 1.2.2.1.2.<br /> <br /> Yếu tố kinh tế ............................................................................................. 11<br /> <br /> 1.2.2.1.4. Yếu tố văn hóa-xã hội .................................................................................... 12<br /> 1.2.2.1.3.<br /> <br /> Các nhân tố bên trong: ................................................................................... 13<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.2.2.2.<br /> <br /> Yếu tố khoa học- công nghệ....................................................................... 12<br /> <br /> 1.2.3.<br /> <br /> Mô hình 5 tác lực cạnh tranh của Micheal Porter: ............................................ 14<br /> <br /> 1.2.4.<br /> <br /> Tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ................................. 17<br /> Ma trận SWOT: ............................................................................................. 17<br /> <br /> 1.2.4.2<br /> <br /> Chỉ tiêu định lượng: ....................................................................................... 18<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.2.4.1.<br /> <br /> 1.2.4.3. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của dịch vụ di động điện thoại ............ 20<br /> 1.2.5.<br /> <br /> Tính tất yếu của việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: ............. 22<br /> <br /> 1.2.5.1.<br /> <br /> Tính tất yếu của cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường .............................. 22<br /> <br /> 1.2.5.2.<br /> <br /> Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ............... 22<br /> Dịch vụ điện thoại di động: ............................................................................... 23<br /> <br /> 1.3.1.<br /> <br /> Khái niệm : ........................................................................................................ 23<br /> <br /> 1.3.2.<br /> <br /> Đặc điểm của dịch vụ điện thoại di động: ........................................................ 23<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.3.<br /> <br /> Cở sở thực tiễn: ...................................................................................................... 23<br /> <br /> Chương II: Thực trạng và đánh giá năng lực cạnh tranh của dịch vụ điện thoại di dộng<br /> của VNPT Thừa Thiên Huế. ........................................................................................... 26<br /> 1.<br /> <br /> Tổng quan về doanh nghiệp: .................................................................................. 26<br /> <br /> 1.1.<br /> <br /> Giới thiệu VNPT................................................................................................ 26<br /> <br /> 1.2.<br /> <br /> Giới thiệu VNPT Thừa Thiên Huế: ................................................................... 27<br /> <br /> 1.3.<br /> <br /> Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ từng phòng ban: .................................... 30<br /> <br /> 1.3.1.<br /> <br /> Cơ cấu tổ chức: ................................................................................................. 30<br /> <br /> 1.3.2.<br /> <br /> Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, phòng ban. ........................................ 31<br /> <br /> SVTH: Trương Mỹ Linh – K44B QTKD Tổng Hợp<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2