Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................. 1<br />
1. Lý do chọn đề tài ..................................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 2<br />
2.1. Mục tiêu chung ..................................................................................................... 2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể ..................................................................................................... 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................ 2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu: .......................................................................................... 2<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu: ............................................................................................. 3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 3<br />
4.1. Phương pháp thu thập thông tin tài liệu................................................................. 3<br />
4.1.1 Dữ liệu thứ cấp: .................................................................................................. 3<br />
4.1.2. Dữ liệu sơ cấp:................................................................................................... 3<br />
4.2. Phương pháp phân tích số liệu .............................................................................. 4<br />
4.3. Phương pháp chọn mẫu: ....................................................................................... 5<br />
PHẦN 2. NỘI DUNG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU....................................................... 7<br />
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................................... 7<br />
1.1. Dịch vụ................................................................................................................. 7<br />
1.1.1 Khái niệm dịch vụ.............................................................................................. 7<br />
1.1.2 Đặc tính dịch vụ................................................................................................. 7<br />
1.1.2.1 Tính vô hình (intangible) ................................................................................ 7<br />
1.1.2.2 Tính không đồng nhất (heterogeneous) ........................................................... 7<br />
1.1.2.3 Tính không thể tách rời (inseparable).............................................................. 8<br />
1.1.2.4 Tính không thể cất trữ (unstored) .................................................................... 8<br />
1.2 Chất lượng dịch vụ ................................................................................................ 8<br />
1.2.1 Tính vượt trội (Transcendent) ............................................................................ 8<br />
1.2.2 Tính đặc trưng của sản phẩm (Product led) ........................................................ 9<br />
1.2.3 Tính cung ứng (Process or supply led) ............................................................... 9<br />
1.2.4 Tính thỏa mãn nhu cầu (Customer led) .............................................................. 9<br />
1.2.5 Tính tạo ra giá trị (Value led)........................................................................... 10<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Hồng Ngọc _ K45 Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
1.3. Sự hài lòng của khách hàng ................................................................................ 10<br />
1.4. Du lịch................................................................................................................ 12<br />
1.4.1. Khái niệm du lịch: ........................................................................................... 12<br />
1.4.2. Khách du lịch................................................................................................... 12<br />
1.1.2.1. Khái niệm ..................................................................................................... 12<br />
1.1.2.2. Phân loại....................................................................................................... 13<br />
1.5. Mô hình nghiên cứu............................................................................................ 14<br />
1.5.1. Mô hình nghiên cứu của Parasurman ............................................................... 14<br />
1.5.2. Dựa trên mô hình của Parasurman để xây dựng mô hình nghiên cứu. .............. 16<br />
1.5.3 Thang đo SERVPERF ...................................................................................... 17<br />
1.5.4 Mô hình nghiên cứu xây dựng .......................................................................... 17<br />
CHƯƠNG II: CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN DU LỊCH VÀ THƯƠNG<br />
MẠI Á ĐÔNG VIDOTOUR – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ........................... 19<br />
2.1. Giới thiệu về công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Du Lịch và Thương Mại Á Đông VIDOTOUR.............................................................................................................. 19<br />
2.1.1. Giới thiệu sơ lược ............................................................................................ 19<br />
2.1.2. Mạng lưới chi nhánh của công ty Vidotour ...................................................... 20<br />
2.2. Giới thiệu về Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Du Lịch và Thương Mại Á Đông<br />
Vidotour - chi nhánh Thừa Thiên Huế ....................................................................... 20<br />
2.2.1. Quá trình hình thành và phát triển.................................................................... 20<br />
2.2.2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của chi nhánh............................................... 21<br />
2.2.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức .................................................................................... 22<br />
2.2.4. Đặc điểm lao động ........................................................................................... 25<br />
2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của chinhánh ....................................................... 26<br />
2.4. Tình hình lượng khách đến chi nhánh giai đoạn 2012 – 2014.............................. 27<br />
2.5. Hệ thống sản phẩm của chi nhánh....................................................................... 29<br />
CHƯƠNG III: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA<br />
KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM<br />
HỮU HẠN DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI Á ĐÔNG VIDOTOUR – CHI NHÁNH<br />
THỪA THIÊN HUẾ.................................................................................................. 30<br />
3.1. Thông tin về mẫu điều tra ................................................................................... 30<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Hồng Ngọc _ K45 Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
3.1.1. Đặc điểm của đối tượng nghiên cứu................................................................. 30<br />
3.1.2. Mục đích chuyến đi của du khách .................................................................... 33<br />
3.1.3. Khách hàng biết đến công ty thông qua:........................................................... 34<br />
3.2. Kiểm định thang đo bằng Cronbach’s Alpha....................................................... 35<br />
3.5. Phân tích hồi quy các nhóm nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng<br />
về chất lượng dịch vụ tại Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Du Lịch và Thương Mại<br />
Á Đông Vidotour - chi nhánh Thừa Thiên Huế.......................................................... 45<br />
3.6. Đánh giá về sự hài lòng của khách hàng về chất lượng các dịch vụ do công ty<br />
Vidotour chi nhánh Huế cung cấp.............................................................................. 51<br />
3.6.1. Đánh giá về nhóm nhân tố Giá........................................................................ 51<br />
3.6.2. Đánh giá về nhóm chương trình tour............................................................... 53<br />
3.6.3. Đánh giá về nhóm khách sạn lưu trú ............................................................... 54<br />
3.6.4. Đánh giá về nhóm dịch vụ ăn uống ................................................................. 55<br />
3.6.5. Đánh giá về nhóm dịch vụ vận chuyển............................................................ 56<br />
3.6.6. Đánh giá về nhóm yếu tố hướng dẫn viên ....................................................... 56<br />
3.6.7. Đánh giá về nhóm hình ảnh doanh nghiệp....................................................... 57<br />
3.7. Các vấn đề rút ra qua quá trình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài<br />
lòng của du khách về chất lượng dịch vụ tại Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Du<br />
Lịch và Thương Mại Á Đông Vidotour - chi nhánh Thừa Thiên Huế......................... 58<br />
CHƯƠNG IV. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
CỦA CÔNG TY........................................................................................................ 61<br />
4.1. Các giải pháp về giá............................................................................................ 61<br />
4.2. Giải pháp nâng cao chất lượng chương trình tour................................................ 62<br />
4.4. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vận chuyển ................................................. 65<br />
4.5. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hướng dẫn viên ...................................... 65<br />
4.6. Giải pháp cho hình ảnh doanh nghiệp ................................................................. 66<br />
4.7. Một số giải pháp khác......................................................................................... 67<br />
PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................... 68<br />
1. Kết luận................................................................................................................. 68<br />
1.1. Đóng góp của đề tài ............................................................................................ 70<br />
1.2. Hạn chế của đề tài............................................................................................... 70<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Hồng Ngọc _ K45 Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
1.3. Đề xuất nghiên cứu sâu đề tài ............................................................................. 71<br />
2. Kiến nghị............................................................................................................... 71<br />
2.1. Đối với sở Văn hóa Thể Thao và Du Lịch Tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các ban<br />
ngành có liên quan..................................................................................................... 71<br />
2.2. Đối với Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Du Lịch và Thương Mại Á Đông<br />
Vidotour - chi nhánh Thừa Thiên Huế. ...................................................................... 72<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................... 73<br />
PHỤ LỤC.................................................................................................................... 1<br />
PHỤ LỤC 1: PHIẾU PHỎNG VẤN............................................................................ 1<br />
PHỤ LỤC 2: MÃ HÓA CÁC BIẾN ............................................................................ 7<br />
PHỤ LỤC 3: SỐ LIỆU ................................................................................................ 8<br />
THÔNG TIN ĐỐI TƯỢNG ĐIỀU TRA...................................................................... 8<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Hồng Ngọc _ K45 Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ts. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
Bảng 1: Mối quan hệ giữa mô hình gốc và mô hình hiệu chỉnh.................................... 16<br />
Bảng 2.1: Cơ cấu lao động của Chi nhánh Vidotour Huế năm 2012 - 2014................. 25<br />
Bảng 2.2: Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh giai đoạn 2012 – 2014 .......... 26<br />
Bảng 2.3: Tình hình khách đến chi nhánh theo các tháng trong năm 2012 – 2014....... 27<br />
Bảng 2.4: Phân bố thị trường khách của công ty ........................................................... 28<br />
Bảng 3: Mục đích chuyến đi của du khách.................................................................... 33<br />
Bảng 4: Khách hàng biết đến công ty thông qua ........................................................... 34<br />
Bảng 5: Số lần khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty: ............................................. 34<br />
Bảng 6: Kết quả Kiểm định thang đo ............................................................................ 36<br />
Bảng 7: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test.................................................................. 38<br />
Bảng 8: Phân tích nhân tố khám phá EFA..................................................................... 39<br />
Bảng 9: Hệ số Cronbach Alpha của các nhóm biến quan sát ........................................ 43<br />
Bảng 10: Kết quả phân tích hồi quy đa biến.................................................................. 47<br />
Bảng 11: Mô hình tóm tắt sử dụng phương pháp Enter ................................................ 50<br />
Bảng 12: Kiểm định về sự phù hợp của mô hình hồi quy ............................................. 50<br />
Bảng 13: Đánh giá của khách hàng về Giá tour ............................................................ 52<br />
Bảng 14: Đánh giá của du khách về nhân tố chương trình tour: ................................... 53<br />
Bảng 15: Đánh giá của du khách về nhân tố khách sạn lưu trú:.................................... 54<br />
Bảng 16: Đánh giá của du khách về nhân tố dịch vụ ăn uống:...................................... 55<br />
Bảng 17: Đánh giá của du khách về nhân tố dịch vụ vận chuyển: ................................ 56<br />
Bảng 18: Đánh giá của du khách về nhân tố hướng dẫn viên: ...................................... 57<br />
Bảng 19: Đánh giá của du khách về nhân tố hình ảnh doanh nghiệp:........................... 58<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Hồng Ngọc _ K45 Marketing<br />
<br />