Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
uế<br />
<br />
------<br />
<br />
NGHIÃN CÆÏU CAÏC NHÁN TÄÚ AÍNH HÆÅÍNG ÂÃÚN<br />
<br />
họ<br />
<br />
VIÃÛC LÆÛA CHOÜN DËCH VUÛ TRUYÃÖN HÇNH MYTV<br />
CUÍA KHAÏCH HAÌNG CAÏ NHÁN<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
TRÃN ÂËA BAÌN THAÌNH PHÄÚ HUÃÚ<br />
<br />
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN<br />
PGS. TS. NGUYỄN KHẮC HOÀN<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN<br />
LÊ CÁT VI<br />
MÃ SỐ SV: 09K4021407<br />
LỚP: K43B QTKD TH<br />
NIÊN KHÓA: 2009-2013<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2013<br />
<br />
LÊ CÁT VI – K43B QTKD Tổng hợp<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Đầu tiên, tôi xin gửi đến Thầy Nguyễn<br />
Khắc Hoàn lời cảm ơn sâu sắc vì đã dành<br />
nhiều thời gian và tâm huyết hướng dẫn, giúp<br />
đỡ và góp ý tận tình trong suốt quá trình<br />
làm khóa luận để tôi hoàn thành đề tài của<br />
mình.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu<br />
Nhà Trường, Khoa Quản trị Kinh Doanh cùng<br />
toàn thể các quý Thầy, Cô giáo trường đại<br />
học Kinh Tế Huế đã truyền đạt và trang bị<br />
những kiến thức, kinh nghiệm quý giá cho tôi<br />
trong suốt 4 năm học qua.<br />
Tôi cũng vô cùng cám ơn sự quan tâm giúp<br />
đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của VNPT Thừa<br />
Thiên Huế để tôi hoàn thành đề tài.<br />
Mặc dù đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành<br />
đề tài với tất cả sự nhiệt tình và năng lực<br />
của mình, tuy nhiên do thời gian thực hiện<br />
ngắn và sự hạn chế về trình độ chuyên môn<br />
nên sẽ không thể tránh khỏi nhiều thiếu sót,<br />
tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp<br />
quý báu của Thầy, Cô và các bạn.<br />
Sinh viên thực<br />
hiện<br />
Lê Cát Vi<br />
<br />
LÊ CÁT VI – K43B QTKD Tổng hợp<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC VIẾT TẮT<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ, BIỂU ĐỒ<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHẤN I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ..............................................1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài......................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................2<br />
4. Quy trình nghiên cứu quyết định lựa chọn dịch vụ MyTV......................................3<br />
<br />
h<br />
<br />
5. Kết cấu đề tài............................................................................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................4<br />
<br />
cK<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.........................4<br />
1.1. Cơ sở lý luận .........................................................................................................4<br />
1.1.1. Khái niệm và đặc điểm dịch vụ ......................................................................4<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ ....................................................................................4<br />
1.1.1.2. Các đặc tính cơ bản của dịch vụ...............................................................4<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.2. Thị hiếu ...........................................................................................................5<br />
1.1.3. Dịch vụ viễn thông..........................................................................................6<br />
1.1.4. Giới thiệu về công nghệ IPTV ........................................................................7<br />
1.1.5. Một số đặc tính của IPTV ...............................................................................8<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.6. Sự khác biệt giữa IPTV và truyền hình Internet.............................................8<br />
1.1.7. Mô hình đơn giản về quá trình ra quyết định mua hàng.................................8<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.8. Bình luận các nghiên cứu liên quan................................................................8<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.9. Mô hình nghiên cứu lý thuyết.......................................................................11<br />
1.1.9.1. Thuyết hành động hợp lý TRA...............................................................11<br />
1.1.9.2. Thuyết hành vi dự định TPB ..................................................................12<br />
1.1.9.3. Mô hình chấp nhận công nghệ (TAM)...................................................13<br />
1.1.9.4. Giá trị cảm nhận .....................................................................................14<br />
1.1.10. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ truyền hình tương tác ..14<br />
<br />
LÊ CÁT VI – K43B QTKD Tổng hợp<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
1.1.10.1. Cảm nhận tính dễ sử dụng....................................................................14<br />
1.1.10.2. Cảm nhận sự hữu ích............................................................................15<br />
1.1.10.3. Chuẩn chủ quan ....................................................................................15<br />
1.1.10.4. Nhận thức kiểm soát hành vi................................................................16<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.10.5. Chất lượng dịch vụ ...............................................................................16<br />
1.1.10.6. Giá cả hàng hóa ....................................................................................17<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.1.10.7. Thái độ chiêu thị...................................................................................17<br />
1.1.10.8. Dịch vụ chăm sóc khách hàng..............................................................18<br />
1.1.10.9. Thông tin về truyền hình tương tác ......................................................18<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................18<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2.1. Khái quát tình hình thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền Việt Nam năm 2012 18<br />
1.2.2. Khái quát tình hình thị trường dịch vụ truyền hình trên địa bàn tỉnh TT Huế .19<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.2.3. Khái quát tình hình trị trường truyền hình trả tiền trên địa bàn thành phố Huế...21<br />
1.3. Phương pháp nghiên cứu.....................................................................................22<br />
1.3.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp .....................................................22<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.3.2. Phương pháp nghiên cứu định tính...............................................................23<br />
1.3.3. Phương pháp nghiên cứu định lượng............................................................23<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.3.3.1. Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập số liệu...................23<br />
1.3.3.2. Phương pháp phân tích số liệu ...............................................................26<br />
Tóm tắt chương 1 .......................................................................................................27<br />
<br />
ng<br />
<br />
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC LỰA<br />
CHỌN DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH MYTV CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br />
<br />
ườ<br />
<br />
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ .......................................................................28<br />
2.1. Tổng quan về VNPT Thừa Thiên Huế................................................................28<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của VNPT Thừa Thiên Huế...................28<br />
2.1.2. Mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ của VNPT Thừa Thiên Huế............28<br />
2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức........................................................................................28<br />
2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ...............................................................................29<br />
2.1.3. Hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT Thừa Thiên Huế .......................30<br />
2.1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh một số năm gần đây ......................30<br />
<br />
LÊ CÁT VI – K43B QTKD Tổng hợp<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn<br />
<br />
2.2. Giới thiệu về dịch vụ MyTV của VNPT .............................................................32<br />
2.2.1. Bản chất của dịch vụ MyTV .........................................................................32<br />
2.2.2. Điều kiện sử dụng dịch vụ MyTV ................................................................32<br />
2.2.3. Giá cước MyTV............................................................................................33<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.3.1. Các gói cước thuê bao tháng ..................................................................33<br />
2.2.3.2. Mức cước dịch vụ theo yêu cầu (PayTV) ..............................................34<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.3. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn dịch vụ truyền hình<br />
<br />
MyTV của khách hàng cá nhân trên địa bàn thành phố Huế .....................................34<br />
2.3.1. Giới thiệu ......................................................................................................34<br />
2.3.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất .........................................................................34<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.3.2.1. Các biến trong mô hình nghiên cứu đề xuất...........................................34<br />
2.3.2.2. Thang đo các thành phần trong mô hình ................................................35<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.3.3. Mô tả mẫu điều tra ........................................................................................37<br />
2.3.3.1. Đặc điểm mẫu theo giới tính ..................................................................37<br />
2.3.3.2. Đặc điểm mẫu theo độ tuổi ....................................................................38<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.3.3.3. Đặc điểm mẫu theo nghề nghiệp ............................................................39<br />
2.3.3.4. Đặc điểm mẫu theo thu nhập hàng tháng ...............................................39<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.3.3.5. Tình trạng sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền của khách hàng...........40<br />
2.3.3.6. Lý do không sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền .................................42<br />
2.3.4. Đánh giá mức độ quan đối với các tiêu chí khi lựa chọn nhà cung cấp dịch<br />
<br />
ng<br />
<br />
vụ truyền hình trả tiền.............................................................................................44<br />
2.3.5. Xác định các thành phần tác động đến việc lựa chọn dịch vụ truyền hình trả<br />
<br />
ườ<br />
<br />
tiền trên địa bàn thành phố Huế ..............................................................................46<br />
2.3.5.1. Rút trích các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn dịch vụ truyền hình<br />
<br />
Tr<br />
<br />
trả tiền trên địa bàn thành phố Huế .....................................................................46<br />
2.3.5.2. Rút trích nhân tố đánh giá chung về việc lựa chọn dịch vụ truyền hình<br />
MyTV của các khách hàng cá nhân VNPT TT-Huế ...........................................51<br />
<br />
2.3.6. Kiểm tra độ tin cậy và đặt tên các nhóm nhân tố mới ..................................52<br />
2.3.7. Tóm tắt phân tích nhân tố khám phá EFA....................................................54<br />
2.3.8. Kiểm định phân phối chuẩn ..........................................................................54<br />
LÊ CÁT VI – K43B QTKD Tổng hợp<br />
<br />
iii<br />
<br />