intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile internet của thuê bao hòa mạng MobiFone trên địa bàn thành phố Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:90

52
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài khảo sát mô hình lý thuyết trong việc phân tích ý định sử dụng dịch vụ Mobile internet; xác định các nhân tố ảnh hưởng đến dự định sử dụng dịch vụ Mobile internet của thuê bao hòa mạng MobiFone trênđịa bàn thành phố Huế; đo lường mứcđộ ảnh hưởng của các yếu tố đến dự định sử dụng Mobile Internet;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile internet của thuê bao hòa mạng MobiFone trên địa bàn thành phố Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ----------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ<br /> DỤNG DỊCH VỤ MOBILE INTERNET CỦA THUÊ BAO HÒA<br /> MẠNG MOBIFONE TRÊN ĐỊA BÀN<br /> THÀNH PHỐ HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện : Trần Thị Hồng Liên<br /> Lớp : K42 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> ThS. Trương Thị Hương Xuân<br /> <br /> Niên khóa : 2008 – 2012<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2012<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ......................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .........................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng nghiên cứ u .......................................................................................................2<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu ..........................................................................................................2<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................................2<br /> PHẦN II. NÔI DỤNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...................................................5<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NG HIÊN CỨU..............................5<br /> 1.1 Cơ sở lý luận ...................................................................................................................5<br /> 1.1.1 Khái niệm về khách hàng và khách hàng trong ngành dịch vụ ...................................5<br /> 1.1.2 Những vấn đề cơ bản về dịch vụ Mobile Internet .......................................................6<br /> 1.1.2.1 Khái niệm dịch vụ ....................................................................................................6<br /> 1.1.2.2 Dịch vụ điện thoại di động và các đặc tính của nó ...................................................6<br /> 1.1.2.3 Giới thiệu dịch vụ Mobile Internet ...........................................................................7<br /> 1.1.3 Mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ Mobile<br /> Internet của các thuê bao MobiFone. ...................................................................................7<br /> 1.1.3.1 Mô hình hành động hợp lý TRA (Ajzen & Fishbein, 1975; Ajzen & Fishbein,<br /> 1980) .....................................................................................................................................7<br /> 1.1.3.2 Mô hình hành vi có kế hoạch TPB (Ajzen, 1985) ...................................................8<br /> 1.1.3.3 Mô hình chấp nhận công nghệ TAM (Davis & cộng sự, 1989) .............................9<br /> 1.1.3.4 Mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile<br /> Internet của thuê bao hòa mạng MobiFone trên địa bàn thành phố Huế ...........................10<br /> 1.2 Cơ sở thực tiễn..............................................................................................................14<br /> 1.2.1 Cơ sở pháp lý .............................................................................................................14<br /> 1.2.2 Cơ sở hạ tầng công nghệ ...........................................................................................15<br /> 1.2.3 Thực trạng phát triển dịch vụ Internet di động tại Việt Nam ....................................15<br /> 1.2.4 Lý do cần phải phát triển dịch vụ Internet di động ở Việt Nam ...............................16<br /> 1.3 Ý nghĩa của việc nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ<br /> Mobile Internet của thuê bao hòa mạng MobiFone trên địa bàn thành phố Huế ...............16<br /> <br /> CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ<br /> DỤNG DỊCH VỤ MOBILE INTERNET CỦA THUÊ BAO HÒA MẠNG<br /> MOBIFONE TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ .....................................................18<br /> 2.1 Tổng quan về Công ty thông tin di động VMS MobiFone ..........................................18<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty thông tin di động VMS MobiFone .18<br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ các phòng ban ................................................19<br /> 2.1.3 Giới thiệu về thương hiệu MobiFone và dịch vụ cung cấp .......................................21<br /> 2.1.3.1 Giới thiệu về thương hiệu .......................................................................................21<br /> 2.1.3.2 Các dịch vụ GTGT của VMS MobiFone ..............................................................22<br /> 2.2 Chi nhánh Công ty thông tin di động MobiFone TT -Huế ...........................................22<br /> 2.2.1 Sự thành lập và vị trí so với các nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động cùng địa bàn<br /> ............................................................................................................................................22<br /> 2.2.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và kinh doanh của Chi nhánh .................................23<br /> 2.2.3 Tình hình nguồn lực của Chi nhánh .........................................................................27<br /> 2.3 Giới thiệu về dịch vụ Mobile Internet của MobiFone ..................................................28<br /> 2.4 Đánh giá của khách hàng về việc sử dụng dịch vụ Mobile Internet của công ty thông<br /> tin di động MobiFone -Huế. ................................................................................................30<br /> 2.4.1 Phân tích mô tả đối tượng khách hàng ......................................................................30<br /> 2.4.2 Nguồn thông tin mà khách hàng biết đến dịch vụ Mobile Internet ...........................33<br /> 2.4.3 Tình hình sử dụng Mobile Internet của thuê bao hòa mạng MobiFone trên địa bàn<br /> thành phố Huế.....................................................................................................................33<br /> 2.4.3.1 Tình hình sử dụng Mobile Internet của khách hàng phân bố theo nghề nghiệp ....33<br /> 2.4.3.2 Lý do khách hàng chưa sử dụng dịch vụ Mobile Internet ......................................35<br /> 2.4.3.3 Thời gian khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Internet ........................................35<br /> 2.4.3.4 Tần suất sử dụng dịch vụ Mobile Internet..............................................................36<br /> 2.4.3.5 Mục đích sử dụng dịch vụ Mobile Internet ............................................................37<br /> 2.5 Đánh giá độ tin cậy của thang đo .................................................................................37<br /> 2.6 Phân tích nhân tố khám phá EFA nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử<br /> dụng dịch vụ Mobile Internet .............................................................................................40<br /> 2.6.1 Phân tích nhân tố biến độc lập ...................................................................................40<br /> <br /> 2.6.1.1 Phân tích nhân tố lần 1 ...........................................................................................40<br /> 2.6.1.2 Phân tích nhân tố lần 2 ...........................................................................................42<br /> 2.6.1.3 Đặt tên và giải thích các nhân tố ............................................................................43<br /> 2.6.2 Phân tích nhân tố biến phụ thuộc .............................................................................44<br /> 2.6.2.1 Thành phần thái độ .................................................................................................44<br /> 2.6.2.2 Thành phần dự định sử dụng ..................................................................................45<br /> 2.7 Kiểm định mô hình nghiên cứu bằng phân tích hồi quy ..............................................48<br /> 2.7.1 Kiểm định mối quan hệ giữa nhận thức tính dễ sử dụng và nhận thức sự hữu ích ...48<br /> 2.7.2 Kiểm định mối quan hệ giữa nhận thức sự hữu ích, nhận thức dễ sử dụng, nhận thức<br /> biểu cảm, nhận thức hưởng thụ với thái độ ........................................................................49<br /> 2.7.2.1 Phân tích tương quan giữa nhận thức sự hữu ích, nhận thức dễ sử dụng, nhận thức<br /> biểu cảm, nhận thức hưởng thụ với thái độ ........................................................................49<br /> 2.7.2.2 Phân tích hồi quy bội ..............................................................................................49<br /> 2.7.3 Kiểm định mối quan hệ giữa nhận thứ c sự hữu ích, nhận thức dễ sử dụng, nhận thức<br /> biểu cảm, nhận thức hưởng thụ, tiêu chuẩn chủ quan, sự kiểm soát hành vi cảm nhận, thái<br /> độ với dự định sử dụng .......................................................................................................52<br /> 2.7.3.1 Phân tích tương quan giữa nhận thức sự hữu ích, nhận thức dễ sử dụng, nhận thức<br /> biểu cảm, nhận thức hưởng thụ, tiêu chuẩn chủ quan, sự kiểm soát hành vi cảm nhận, thái<br /> độ với dự định sử dụng .......................................................................................................52<br /> 2.7.3.2 Phân tích hồi quy bội lần 1 .....................................................................................52<br /> 2.7.3.3 Phân tích hồi quy bội lần 2 .....................................................................................53<br /> 2.8 Kiểm định giá trị trung bình đánh giá của khách hàng về các thành phần nghiên cứu 56<br /> 2.8.1 Đánh giá của khách hàng về thành phần “Nhận thức tính dễ sử dụng” ....................56<br /> 2.8.2 Đánh giá của khách hàng về thành phần “Nhận thức sự hữu ích” ............................57<br /> 2.8.3 Đánh giá của khách hàng về thành phần “Nhận thức biểu cảm” ..............................58<br /> 2.8.4 Đánh giá của khách hàng về thành phần “Nhận thức hưởng thụ” ............................58<br /> 2.8.5 Đánh giá của khách hàng về thành phần “Tiêu chuẩn chủ quan” .............................59<br /> 2.8.6 Đánh giá của khách hàng về thành phần “Sự kiểm soát hành vi cảm nhận” ............ 60<br /> 2.8.7 Đánh giá của khách hàng về thành phần “T hái độ” ..................................................60<br /> 2.8.8 Đánh giá của khách hàng về thành phần “Dự định sử dụng”....................................61<br /> <br /> 2.9 Kiểm định sự khác nhau về mức độ đồng ý đối với các thành phần nghiên cứu giữa<br /> các nhóm giới tính ..............................................................................................................61<br /> 2.10 Kiểm định sự khác nhau về mức độ đồng ý đối với các thành phần nghiên cứu giữa<br /> các nhóm độ tuổi.................................................................................................................63<br /> 2.11 Kiểm định sự khác nhau về mức độ đồng ý đối với các thành phần nghiên cứu giữ a<br /> các nhóm trình độ học vấn ..................................................................................................66<br /> 2.12 Kiểm định sự khác nhau về mức độ đồng ý đối với các thành phần nghiên cứu giữa<br /> các nhóm thu nhập ..............................................................................................................68<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NHU CẦU SỬ DỤNG<br /> DỊCH VỤ MOBILE INTERNET CỦA THUÊ BAO HÒA MẠNG MOBIFONE<br /> TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ............................................................................71<br /> 3.1 Định hướng ...................................................................................................................71<br /> 3.2 Giải pháp.......................................................................................................................71<br /> 3.2.1 Giải pháp về nhận thức dễ sử dụng ...........................................................................71<br /> 3.2.2 Giải pháp về nhận thức sự hữu ích ............................................................................72<br /> 3.2.3 Giải pháp về nhận thức biểu cảm ..............................................................................73<br /> 3.2.4 Giải pháp về nhận thức hưởng thụ ............................................................................73<br /> 3.2.5 Giải pháp về tiêu chuẩn chủ quan..............................................................................74<br /> 3.2.6 Giải pháp về sự kiểm soát hành vi cảm nhận ............................................................75<br /> 3.2.7 Một số giải pháp khác................................................................................................75<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................78<br /> 1. Kết luận ...........................................................................................................................78<br /> 2. Kiến nghị ........................................................................................................................79<br /> 2.1 Đối với cấp quản lý nhà nước .......................................................................................79<br /> 2.2 Đối với thành phố Huế ................................................................................................80<br /> 2.3 Đối với Công ty thông tin di động MobiFone và chi nhánh MobiFone Huế ...............80<br /> 3. Hạn chế của đề tài ...........................................................................................................81<br /> 4. Hướng nghiên cứu đề tài ................................................................................................81<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2