ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
Đề tài :<br />
<br />
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA<br />
SÂN PHẨM THỜI TRANG CÔNG SỞ NAM CAO CẤP MERRIMAN<br />
CỦA TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÒA THỌ ĐỐI VỚI<br />
KHÁCH HÀNG TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn<br />
<br />
Nguyễn Thị Thanh Ngân<br />
<br />
ThS. Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
Lớp: K46A.QTKD Tổng hợp<br />
<br />
Niên khóa: 2012-2016<br />
<br />
Huế, 05/2016<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, thành quâ của 4 năm học dưới mái<br />
trường Đäi Học Kinh Tế Huế, ngoài sự nỗ lực của bân thân, trong thời gian qua tôi<br />
đã nhận được rçt nhiều sự quan tåm, giúp đỡ.<br />
Lời đæu tiên, tôi xin trân trọng gửi lời câm ơn đến quý thæy cô giáo trường Đäi<br />
học Kinh tế - Đäi học Huế, nhçt là các thæy cô giáo khoa Quân trị kinh doanh đã<br />
nhiệt tình giâng däy, trang bị cho tôi những kiến thức vô cùng quý giá và cæn thiết trong<br />
suốt bốn năm trên giâng đường đäi học.<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chån thành và såu sắc nhçt đến cô giáo<br />
Thäc sĩ Træn Hà Uyên Thi, người đã tận tình, dành nhiều thời gian tâm huyết trực<br />
tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình tôi thực hiện đề tài khóa luận tốt<br />
nghiệp này.<br />
Bên cänh đó tôi cũng xin gửi lời câm ơn chån thành đến Ban lãnh đäo của Tổng<br />
Công ty Cổ Phæn Dệt May Hòa Thọ đã nhiệt tình giúp đỡ, đặc biệt là quý anh chị bộ<br />
phận Kinh Doanh Thời Trang của Tổng Công ty đã cung cçp những tư liệu cæn thiết và<br />
täo điều kiện một cách tốt nhçt trong thời gian tôi thực tập täi Tổng Công ty.<br />
Qua đåy, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn såu sắc đến gia đình, người thân, bän bè đã<br />
luôn theo sát, ủng hộ và giúp đỡ tôi trong thời gian vừa qua.<br />
Một læn nữa, xin trân trọng câm ơn. Chúc quý thæy cô, chúc quý anh chị trong<br />
Tổng Công ty sức khỏe, tràn đæy hänh phúc và thành công!<br />
Xin trân trọng câm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thị Thanh Ngân<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thanh Ngân<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Trần Hà Uyên Thi<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
2. Câu hỏi nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu ............................................................... 2<br />
2.1 Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................................ 2<br />
2.2 Mục tiêu nghiên cứu............................................................................................... 3<br />
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
4. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................................. 4<br />
4.1 Quy trình nghiên cứu ............................................................................................. 4<br />
4.2 Phƣơng pháp thu thập dữ liệu ...............................................................................5<br />
4.2.1 Phƣơng pháp thu thập dữ liệu thứ cấp ........................................................... 5<br />
4.2.2 Phƣơng pháp thu thập số liệu sơ cấp ............................................................. 5<br />
4.2.2.1 Phƣơng pháp nghiên cứu định tính ........................................................... 5<br />
4.2.2.2 Phƣơng pháp nghiên cứu định lƣợng ........................................................5<br />
4.3 Phƣơng pháp xử lý số liệu......................................................................................6<br />
5. Kết cấu đề tài .............................................................................................................10<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................11<br />
CHƢƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .........................................11<br />
1.1 Cơ sở lý thuyết về vấn đề nghiên cứu .....................................................................11<br />
1.1.1 Lý thuyết về hành vi mua của khách hàng ........................................................ 11<br />
1.1.1.1 Quá trình quyết định mua của khách hàng ..............................................11<br />
1.1.1.2 Các nhân tố tác động đến quá trình quyết định mua của khách hàng .....12<br />
1.1.1.3 Mô hình hành vi ngƣời tiêu dùng của Philip Kotler ............................... 16<br />
1.1.2 Các mô hình lý thuyết nghiên cứu có liên quan ................................................17<br />
1.1.3 Bình luận các nghiên cứu liên quan đến quyết định mua của khách hàng .......19<br />
1.1.4 Mô hình nghiên cứu và thang đo mã hóa .......................................................... 21<br />
1.1.4.1 Mô hình nghiên cứu đề xuất ....................................................................21<br />
1.1.4.2 Thang đo mã hóa .....................................................................................26<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thanh Ngân<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
1.2 Cơ sở thực tiễn .........................................................................................................28<br />
1.2.1 Những vấn đề cơ bản về kinh doanh thời trang ................................................28<br />
1.2.1.1 Khái niệm sản phẩm thời trang may mặc ................................................28<br />
1.2.1.2 Đặc điểm của sản phẩm thời trang may mặc ..........................................28<br />
1.2.2 Hiện trạng thị trƣờng sản phẩm thời trang may mặc ........................................29<br />
CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH<br />
MUA SẢN PHẨM THỜI TRANG CÔNG SỞ NAM CAO CẤP MERRIMAN<br />
CỦA TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HÒA THỌ ĐỐI VỚI KHÁCH<br />
HÀNG TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG ......................................................................31<br />
2.1 Giới thiệu về Tổng Công ty Cổ Phần Dệt May Hòa Thọ và sản phẩm thời trang<br />
công sở nam cao cấp Merriman .....................................................................................31<br />
2.1.1 Khái quát về Tổng Công ty Cổ Phần Dệt May Hòa Thọ ..................................31<br />
2.1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển ............................................................. 32<br />
2.1.1.2 Ngành nghề kinh doanh...........................................................................33<br />
2.1.1.3 Sơ đồ tổ chức của Tổng Công ty ............................................................. 34<br />
2.1.1.4 Các nguồn lực kinh doanh .......................................................................35<br />
2.1.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh.................................................................39<br />
2.1.2 Thƣơng hiệu thời trang Merriman ....................................................................41<br />
2.1.2.1 Giới thiệu về thƣơng hiệu thời trang Merriman ......................................41<br />
2.1.2.2 Đặc điểm sản phẩm .................................................................................42<br />
2.1.2.3 Tình hình kinh doanh của thƣơng hiệu thời trang Merriman ..................44<br />
2.2 Kết quả nghiên cứu các nhân tố tác động đến quyết định mua sản phẩm thời trang<br />
công sở nam cao cấp Merriman của Tổng Công ty Cổ Phần Dệt May Hòa Thọ đối với<br />
khách hàng tại thành phố Đà Nẵng................................................................................48<br />
2.2.1 Đặc điểm mẫu nghiên cứu.................................................................................48<br />
2.2.1.1 Cơ cấu mẫu theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp và thu nhập.................48<br />
2.2.1.2 Cơ cấu mẫu theo các đặc điểm về số lần sử dụng, tần suất mua sắm, số<br />
tiền chi cho mỗi lần mua sắm và sở thích thƣơng hiệu .......................................50<br />
2.2.1.3 Cơ cấu mẫu theo nơi mua sản phẩm và nguồn thông tin mà khách hàng<br />
biết đến thƣơng hiệu Merriman. ..........................................................................51<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thanh Ngân<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
2.2.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo (Cronbach’s Alpha) ............................... 52<br />
2.2.2.1 Kiểm định độ tin cậy của thang đo đối với biến độc lập ......................... 52<br />
2.2.2.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo đối với biến phụ thuộc ........................<br />
2.2.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA ..................................................................56<br />
2.2.3.1 Rút trích các nhân tố tác động đến quyết định mua sản phẩm thời trang<br />
công sở nam Merriman ....................................................................................... 56<br />
2.2.3.2 Rút trích nhân tố “Quyết định mua sản phẩm thời trang công sở nam cao<br />
cấp Merriman” .....................................................................................................60<br />
2.2.4 Phân tích tƣơng quan .....................................................................................60<br />
2.2.5 Phân tích hồi quy ........................................................................................... 61<br />
2.2.6 Kiểm định phân phối chuẩn ...........................................................................66<br />
2.2.7 Đánh giá của khách hàng về các nhân tố tác động đến quyết định mua sản<br />
phẩm TTCS nam cao cấp Merriman .......................................................................66<br />
2.2.7.1 Đánh giá của khách hàng đối với các yếu tố thuộc tính cửa hàng .........66<br />
2.2.7.2 Đánh giá của khách hàng đối với các yếu tố thuộc đặc tính sản phẩm ...68<br />
2.2.7.3 Đánh giá của khách hàng đối với các yếu tố thuộc nhóm tham khảo .....69<br />
2.2.7.4 Đánh giá của khách hàng đối với các yếu tố đặc điểm khách hàng ........70<br />
2.2.7.5 Đánh giá của khách hàng đối với các yếu tố thuộc nhân tố cảm nhận về<br />
giá ........................................................................................................................ 71<br />
2.2.8 Kiểm định sự khác biệt trong quyết định mua của khách hàng theo các đặc<br />
điểm cá nhân ...........................................................................................................72<br />
2.2.8.1 Kiểm định sự khác biệt trong quyết định mua giữa hai nhóm khách hàng<br />
đƣợc phân chia theo giới tính ..............................................................................72<br />
2.2.8.2 Kiểm định sự khác biệt trong quyết định mua giữa nhiều nhóm khách<br />
hàng đƣợc chia theo các tiêu thức cá nhân của khách hàng ................................ 73<br />
CHƢƠNG 3: ĐỊNH HƢỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO QUYẾT ĐỊNH MUA<br />
SẢN PHẨM THỜI TRANG CÔNG SỞ NAM CAO CẤP MERRIMAN CỦA<br />
KHÁCH HÀNG TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG. .....................................................80<br />
3.1 Định hƣớng ..............................................................................................................80<br />
3.2 Giải pháp đề xuất .....................................................................................................81<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thanh Ngân<br />
<br />