intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến dự định sử dụng dịch vụ Internet Banking của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Nam Việt – Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:153

83
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đềtài là nhằm phát triển dịch vụ Internet Banking đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Nam Việt –Chi nhánh Huế, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng trên thị trường. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến dự định sử dụng dịch vụ Internet Banking của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Nam Việt – Chi nhánh Huế

ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br /> TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br /> KHOA QUAÍN TRË KINH DOANH<br /> .....  .....<br /> <br /> KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP ÂAÛI HOÜC<br /> NGHIÃN CÆÏU CAÏC YÃÚU TÄÚ AÍNH HÆÅÍNG ÂÃÚN<br /> DÆÛ ÂËNH<br /> SÆÍ DUÛNG DËCH VUÛ INTERNET BANKING CUÍA<br /> KHAÏCH HAÌNG<br /> CAÏ NHÁN TAÛI NGÁN HAÌNG TMCP NAM VIÃÛT CHI NHAÏNH HUÃÚ<br /> <br /> Sinh viãn thæûc hiãûn:<br /> LÃ THË NHUNG<br /> Låïp: K42 – QTKD<br /> <br /> Giaïo viãn hæåïng dáùn:<br /> ThS. LÃ THË PHÆÅNG THAÍO<br /> <br /> Khoïa hoüc 2008 - 2012<br /> <br /> Để hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận được rất nhiều sự<br /> giúp đỡ từ các cá nhân, cũng như các t ổ chức.<br /> Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo<br /> Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. Trong suốt khóa học đã<br /> tận tình truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm quý báu giúp<br /> tôi vững bước trên chặng đường sau này.<br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Cô giáo là<br /> Ths. Lê Thị Phương Thảo đã t ận tình chỉ bảo, quan tâm, giúp đỡ<br /> tôi trong quá trình thực hiện nghiên cứu này.<br /> Để hoàn thiện đề tài tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực của bản<br /> thân, tôi cũng xin trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc, Phòng Tổng<br /> hợp cùng các anh chị em nhân viên tại Ngân Hàng TMCP Nam<br /> Việt - Chi nhánh Huế đã tạo mọi điều kiện cho tôi trong suốt thời<br /> gian thực tập. Mặc dù đã cố gắng, nỗ lực hết mình song kiến thức<br /> và năng lực bản thân còn nhiều hạn chế, kinh nghiệm thực tế<br /> chưa được dày dặn nên khóa luận tốt nghiệp không tránh khỏi<br /> những thiếu sót.<br /> Qua đây, tôi xin chân thành cảm ơn sự góp ý của quý thầy cô<br /> giáo, quý công ty, cùng tất cả bạn bè và những người thân đã<br /> <br /> luôn quan tâm, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập cũng như thực<br /> tập để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 05 năm<br /> 2012<br /> Lê Thị Nhung<br /> Sinh viên: K42_QTKD<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ..........................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ....................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .........................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu chung ..........................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................2<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu .......................................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................3<br /> 4.1. Thiết kế nghiên cứu ...................................................................................3<br /> 4.1.1. Nghiên cứu định tính ........................................................................... 3<br /> 4.1.2. Nghiên cứu định lượng ....................................................................... 4<br /> 4.2. Phương pháp thu thập số liệu ....................................................................4<br /> 4.2.1. Số liệu thứ cấp ..................................................................................... 4<br /> 4.2.2. Số liệu sơ cấp ...................................................................................... 5<br /> 4.3. Phương pháp xử lý số liệu .........................................................................6<br /> PHẦN HAI: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................11<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................11<br /> 1.1. Cơ sở lý luận............................................................................................11<br /> 1.1.1. Những vấn đề cơ bản về ngân hàng và ngân hàng điện tử ............... 11<br /> 1.1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại .............................................. 11<br /> 1.1.1.2. Khái niệm dịch vụ ngân hàng điện tử ........................................ 11<br /> 1.1.1.3. Các loại hình dịch vụ của ngân hàng điện tử ............................. 12<br /> 1.1.2. Tổng quan về ngân hàng trực tuyến (Internet banking) .................... 13<br /> 1.1.2.1. Giới thiệu chung về ngân hàng trực tuyến ................................. 13<br /> 1.1.2.2. Những lợi ích mà Internet Banking mang lại ............................. 13<br /> 1.1.3. Các mô hình lý thuyết nghiên cứu về sự chấp nhận công nghệ ........ 16<br /> 1.1.4. Ứng dụng mô hình lý thuyết UTAUT trong nghiên cứu các nhân tố<br /> tác động đến sự chấp nhận sử dụng dịch vụ Internet Banking của khách hàng<br /> cá nhân ......................................................................................................... 20<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn.........................................................................................25<br /> 1.2.1. Điều kiện phát triển của Internet Banking tại Việt Nam .................. 25<br /> 1.2.1.1. Cơ sở pháp lý.............................................................................. 25<br /> 1.2.1.2. Cơ sở hạ tầng công nghệ ............................................................ 26<br /> <br /> 1.2.2. Internet Banking tại một số quốc gia trên thế giới ............................ 28<br /> 1.2.3. Tình hình triển khai các dịch vụ Internet Banking tại các NHTM<br /> Việt Nam ...................................................................................................... 29<br /> CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN DỰ<br /> ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET BANKING CỦA KHÁCH HÀNG<br /> CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP NAM VIỆT – CHI NHÁNH HUẾ .....30<br /> 2.1. Tổng quan về Ngân hàng Nam Việt - Chi nhánh Huế ............................30<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng ........................... 30<br /> 2.1.2. Sơ đồ cơ cấu tố chức và chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban,<br /> bộ phận ........................................................................................................ 31<br /> 2.1.3. Các hoạt động chính của Ngân hàng ................................................. 32<br /> 2.1.4. Cơ cấu lao động ................................................................................ 33<br /> 2.1.5. Tình hình tài sản và nguồn vốn của Ngân hàng................................ 35<br /> 1.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ................................. 37<br /> 2.2. Năng lực cung cấp dịch vụ Interrnet Banking của Ngân hàng................39<br /> 2.2.1. Giới thiệu về dịch vụ Internet Banking tại Navibank – Huế ............ 39<br /> 2.2.2. Tình hình kinh doanh dịch vụ Internet Banking của Chi nhánh ....... 41<br /> 2.3. Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến dự định sử dụng dịch vụ IB<br /> của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Nam Việt – Chi nhánh Huế ......42<br /> 2.3.1. Đặc điểm của mẫu điều tra ................................................................ 42<br /> 2.3.2. Nguồn thông tin khách hàng tiếp cận dịch vụ Internet Banking của<br /> Ngân hàng Nam Việt – Chi nhánh Huế ...................................................... 44<br /> 2.3.3. Đặc điểm đối tượng khách hàng sử dụng IB tại Navibank–Huế ...... 45<br /> 2.3.3.1. Đặc điểm đối tượng khách hàng sử dụng IB tại Navibank –Huế .... 45<br /> 2.3.3.2. Kiểm định mối liên hệ giữa việc sử dụng IB với các yếu tố<br /> nhân khẩu học .......................................................................................... 48<br /> 2.3.4. Dự định sử dụng Internet Banking của khách hàng trong tương lai ... 49<br /> 2.3.4.1. Lý do khách hàng chưa sử dụng dịch vụ NHTT<br /> tại Navibank – Huế .................................................................................. 49<br /> 2.3.4.2. Dự định sử dụng Internet Banking của khách hàng<br /> trong tương lai ......................................................................................... 49<br /> 2.3.5. Tình hình sử dụng Internet Banking của khách hàng ....................... 50<br /> 2.3.5.1. Mức độ thường xuyên sử dụng Internet Ban king của khách hàng ... 50<br /> 2.3.5.2. Mục đích sử dụng Internet Banking của khách hàng ................. 51<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2