ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
----------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT<br />
ĐỊNH MUA SẢN PHẨM PHẦN MỀM ỨNG DỤNG GIS<br />
CỦA KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC ĐỐI VỚI CÔNG TY<br />
CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỊA LÍ EK<br />
TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br />
<br />
NGUYỄN THỦY HẰNG<br />
<br />
Khóa học: 2010 – 2014<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
----------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT<br />
ĐỊNH MUA SẢN PHẨM PHẦN MỀM ỨNG DỤNG GIS<br />
CỦA KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC ĐỐI VỚI CÔNG TY<br />
CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỊA LÍ EK<br />
TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Nguyễn Thủy Hằng<br />
<br />
TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
Lớp: K44 QTKD Marketing<br />
Khóa học: 2010 - 2014<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
Để hoàn thành được đề tài luận văn tốt nghiệp này, ngoài nỗ lực của bản thân,<br />
tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và ủng hộ của các thầy cô, bạn bè và các anh<br />
chị cán bộ tại Công ty cổ phần công nghệ thông tin địa lí eK tại thành phố Hà Nội!<br />
Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn tới cán bộ giảng viên Trường Đại học Kinh<br />
tế, Đại học Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, đóng góp ý kiến cho tôi trong quá trình hoàn<br />
thành đề tài này. Thực sự, đó là những ý kiến đóng góp hết sức quý báu. Đặc biệt tôi<br />
xin gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hòa –<br />
người đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn này.<br />
Tiếp theo, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của tất<br />
cả các khách hàng tổ chức của công ty cổ phần công nghệ thông tin địa lí eK. Đặc<br />
biệt, cho tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Phòng kinh doanh của Công ty<br />
đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để tôi hoàn thành kỳ thực tập và hoàn thành luận văn<br />
này.<br />
Bên cạnh đó, tôi cũng xin cảm ơn bạn bè, người thân- những người luôn đứng<br />
đằng sau tôi để cổ vũ, động viên, và tạo điều kiện để cho tôi có thể hoàn thành nghiên<br />
cứu này một cách tốt nhất có thể.<br />
Cuối cùng, mặc dù đã cố gắng nỗ lực hết mình của bản thân trong việc thực hiện<br />
luận văn này, bài luận văn chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế.<br />
Kính mong sự góp ý và giúp đỡ của các thầy giáo, cô giáo và các bạn để khóa luận<br />
được hoàn thiện hơn!<br />
Một lần nữa, tôi xin ghi nhận tất cả những sự giúp đỡ quý báu đó.<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Nguyễn Thủy Hằng<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .....................................................................................................1<br />
1. Lí do chọn đề tài ...........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu ...............................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..................................................7<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................7<br />
1.1 Cơ sở lí luận ..................................................................................................................7<br />
1.1.1 Khái niệm hành vi khách hàng.................................................................................7<br />
1.1.2 Khái niệm khách hàng tổ chức .................................................................................8<br />
1.1.3 Mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng tổ chức.....9<br />
1.1.4 Công nghệ phần mềm..............................................................................................20<br />
1.1.4.1 Khái niệm công nghệ phần mềm.........................................................................20<br />
1.1.4.2. Lịch sử hình thành...............................................................................................21<br />
1.1.4.3. Sản phẩm phần mềm...........................................................................................22<br />
1.1.4.4 Sơ lược phần mềm ứng dụng GIS.......................................................................22<br />
1.1.4.5 Cơ sở thực tiễn ......................................................................................................24<br />
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH<br />
MUA SẢN PHẨM PHẦN MỀM ỨNG DỤNG GIS ĐỐI VỚI EK GIS ......................25<br />
2.1 Tổng quan về eK GIS .................................................................................................25<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển............................................................................25<br />
2.1.2 Lĩnh vực hoạt động..................................................................................................27<br />
2.1.3 Các sản phẩm ứng dụng GIS và dịch vụ tiêu biểu ...............................................28<br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức.........................................................................................................29<br />
2.1.5 Tình hình sử dụng nguồn nhân lực của công ty ..................................................31<br />
2.1.6 Kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm 2011-2013.......................................31<br />
2.2. Kết quả nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua sản phẩm phần<br />
mềm ứng dụng GIS của khách hàng tổ chức. ................................................................33<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thủy Hằng – K44 Marketing<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br />
<br />
2.2.1 Thông tin về đối tượng điều tra..............................................................................33<br />
2.2.2 Thống kê Crosstabs giữa loại sản phẩm với loại hình doanh nghiệp và giữa<br />
loại sản phẩm với người ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm phần mềm<br />
ứng dụng GIS ....................................................................................................................36<br />
2.2.3 Đánh giá độ tin cậy và độ giá trị của thang đo kết hợp với việc xác định các<br />
bộ phận ảnh hưởng tới quyết định mua sản phẩm phần mềm ứng dụng GIS của<br />
khách hàng tổ chức...........................................................................................................39<br />
2.2.4 Định lượng vai trò của các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm<br />
phần mềm ứng dụng GIS của khách hàng tổ chức đối với công ty eK GIS. ..............49<br />
2.2.4.1 Xây dựng mô hình nghiên cứu ............................................................................49<br />
2.2.4.2 Kiểm định sự phù hợp của mô hình....................................................................51<br />
2.2.4.3 Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết...............................................................52<br />
2.2.4.4 Ý nghĩa của mô hình hồi quy..............................................................................53<br />
2.2.5 Kiểm định giả thuyết về trung bình của một tổng thể .........................................55<br />
2.2.6 Xác định các đặc thù trong quyết định mua sản phẩm phần mềm ứng dụng<br />
GIS của khách hàng tổ chức khác biệt về loại hình doanh nghiệp ..............................55<br />
CHƯƠNG III ....................................................................................................................62<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO QUYẾT ĐỊNH MUA SẢN PHẨM PHẦN<br />
MỀM ỨNG DỤNG GIS CỦA KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC ĐỐI VỚI CÔNG TY<br />
EK GIS...............................................................................................................................62<br />
3.1.<br />
<br />
Căn cứ đề xuất giải pháp .......................................................................................62<br />
<br />
3.1.1 Định hướng phát triển của công ty trong những năm tới ...................................62<br />
3.1.2 Kết quả nghiên cứu..................................................................................................63<br />
3.1.3 Phân tích ma trận SWOT .......................................................................................63<br />
3.2. Một số giải pháp nâng cao quyết định mua sản phẩm phần mềm ứng dụng<br />
GIS của khách hàng tổ chức đối với công ty eK GIS ....................................................64<br />
3.2.1 Nhóm giải pháp về các kích thích marketing........................................................64<br />
3.2.1.1 Nhóm giải pháp về sản phẩm ..............................................................................65<br />
3.2.1.2. Nhóm giải pháp về giá sản phẩm .......................................................................65<br />
3.2.1.3 Nhóm giải pháp về xúc tiến..................................................................................66<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thủy Hằng – K44 Marketing<br />
<br />
ii<br />
<br />