Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: T.S. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
ATTP:<br />
OECD:<br />
<br />
An toàn thực phẩm<br />
Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế<br />
<br />
TCDL:<br />
<br />
Tổng cục Du lịch<br />
<br />
TNHH:<br />
<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
TPB:<br />
<br />
Thuyết hành vi kiểm soát cảm nhận<br />
<br />
TRA:<br />
<br />
Thuyết hành động hợp lý<br />
<br />
UBND:<br />
<br />
Uỷ ban nhân dân<br />
<br />
UNESCO:<br />
<br />
United Nations Educational Scientific Cultural Organization – Tổ<br />
chức Giáo dục, Khoa học, Văn hoá của Liên hiệp quốc.<br />
<br />
UNWTO:<br />
<br />
United National World Tourist Organization – Tổ chức Du lịch Thế<br />
<br />
giới.<br />
VHTT&DL: Văn hoá thể thao và du lịch<br />
WTO:<br />
<br />
World Trade Organization – Tổ chức kinh tế Thế giới<br />
<br />
Nguyễn Thị Ngọc Huệ_ K45Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: T.S. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I. MỞ ĐẦU.................................................................................................. 1<br />
1. Lí do chọn đề tài.................................................................................................. 1<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ........................................................................... 2<br />
2.1 Mục tiêu nghiên cứu chung................................................................................ 2<br />
2.2 Mục tiêu nghiên cứu cụ thể................................................................................ 2<br />
2.3. Câu hỏi nghiên cứu........................................................................................... 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................................ 2<br />
3.1 Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................ 2<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................... 2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 3<br />
4.1 Phương pháp thu thập thông tin tài liệu.............................................................. 3<br />
4.1.1 Dữ liệu thứ cấp ............................................................................................... 3<br />
4.1.2. Dữ liệu sơ cấp................................................................................................ 3<br />
4.2. Quy trình nghiên cứu ........................................................................................ 5<br />
4.2.1. Nghiên cứu định tính ..................................................................................... 5<br />
4.2.2. Nghiên cứu định lượng .................................................................................. 5<br />
4.3. Phương pháp phân tích số liệu .......................................................................... 6<br />
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU.................................................................... 7<br />
CHƯƠNG 1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VẤN ĐỀ<br />
LỰA CHỌN SẢN PHẨM TOUR DU LỊCH ........................................................... 7<br />
1.1. Một số khái niệm về du lịch và khách du lịch quốc tế ....................................... 7<br />
1.1.1. Khái niệm về du lịch ...................................................................................... 7<br />
1.1.2. Hành vi người tiêu dùng và quá trình ra quyết định........................................ 8<br />
1.1.2.1. Hành vi người tiêu dùng.............................................................................. 8<br />
1.1.2.2. Mô hình quyết định mua của khách hàng .................................................... 9<br />
1.1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng................................... 11<br />
1.1.2.4. Lý thuyết về thái độ .................................................................................. 12<br />
1.1.2.5. Xu hướng tiêu dùng .................................................................................. 13<br />
1.2. Mô hình lý thuyết ........................................................................................... 14<br />
1.2.1. Thuyết hành động hợp lý TRA (Theory of Reasoned Action) ...................... 14<br />
1.2.2. Thuyết hành vi kiểm soát cảm nhận ............................................................. 15<br />
1.2.3. Nghiên cứu tham khảo ................................................................................. 16<br />
1.2.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất......................................................................... 17<br />
<br />
Nguyễn Thị Ngọc Huệ_ K45Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: T.S. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
1.3. Tình hình phát triển du lịch hiện nay............................................................... 20<br />
1.3.1. Tình hình phát triển du lịch Việt Nam hiện nay............................................ 20<br />
1.3.2. Tình hình phát triển du lịch miền Trung....................................................... 23<br />
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ LỰA<br />
CHỌN TOUR DU LỊCH MIỀN TRUNG CỦA KHÁCH QUỐC TẾ .................... 25<br />
2.1. Giới thiệu về công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch và Thương mại Á Đông<br />
Vidotour ................................................................................................................ 25<br />
2.1.1. Giới thiệu sơ lược ........................................................................................ 25<br />
2.1.2. Mạng lưới chi nhánh của công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch và Thương<br />
mại Á Đông Vidotour ............................................................................................ 26<br />
2.1.3. Giới thiệu về công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch và Thương mại Á Đông<br />
Vidotour_ Chi nhánh Thừa Thiên Huế................................................................... 26<br />
2.1.3.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................................. 26<br />
2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của chi nhánh ....................................... 27<br />
2.1.3.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức............................................................................. 28<br />
<br />
2.1.3.4. Đặc điểm lao động........................................................................... 31<br />
2.1.3.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh ............................................ 33<br />
2.1.3.6. Tình hình lượng khách đến chi nhánh giai đoạn 2012 – 2014.................... 34<br />
2.1.3.7 Hệ thống sản phẩm của chi nhánh .............................................................. 35<br />
2.2. Phân tích, đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn tour du lịch miền<br />
Trung của khách quốc tế........................................................................................ 36<br />
2.2.1. Thông tin về mẫu điều tra ............................................................................ 36<br />
2.2.1.1. Đặc điểm của đối tượng nghiên cứu .......................................................... 36<br />
<br />
2.2.1.2. Thống kê về số lần đến miền Trung của du khách ........................... 40<br />
2.2.1.3. Thống kê về mục đích đi du lịch của du khách .......................................... 40<br />
2.2.1.5 Thống kê về tour mà khách quốc tế sử dụng .............................................. 41<br />
<br />
2.2.1.6. Thống kê về mức độ quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa<br />
chọn tour du lịch miền Trung của khách quốc tế .......................................... 42<br />
2.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn tour du lịch miền Trung của khách<br />
quốc tế................................................................................................................... 44<br />
2.2.2.1. Kiểm định thang đo bằng Cronbach’s Alpha đối với biến độc lập ............ 44<br />
2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA .............................................................. 49<br />
2.2.2.3. Kiểm định giả thuyết mô hình nghiên cứu thông qua phân tích hồi quy ..... 58<br />
2.2.2.4. Kiểm định giá trị trung bình...................................................................... 64<br />
<br />
Nguyễn Thị Ngọc Huệ_ K45Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: T.S. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
2.2.2.5. Các vấn đề rút ra qua quá trình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa<br />
chọn tour du lịch miền Trung của khách quốc tế.................................................... 69<br />
CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG<br />
ĐẾN SỰ LỰA CHỌN TOUR DU LỊCH MIỀN TRUNG CỦA KHÁCH QUỐC TẾ70<br />
3.1. Định hướng..................................................................................................... 70<br />
3.2. Giải pháp ........................................................................................................ 70<br />
3.2.1. Yếu tố niềm tin vào những người ảnh hưởng ............................................... 71<br />
3.2.2. Yếu tố niềm tin vào các lợi ích..................................................................... 71<br />
3.2.3. Yếu tố sự đánh giá các lợi ích ...................................................................... 72<br />
3.2.4. Yếu tố niềm tin kiểm soát ............................................................................ 74<br />
3.2.5. Yếu tố niềm tin vào sự lựa chọn................................................................... 74<br />
3.2.6. Giải pháp khác ............................................................................................. 75<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .............................................................. 77<br />
1. Kết luận............................................................................................................. 77<br />
2. Kiến nghị........................................................................................................... 78<br />
2.1. Đối với sở Văn hóa Thể Thao và Du Lịch khu vực miền Trung cùng các ban<br />
ngành có liên quan................................................................................................. 78<br />
2.2. Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch và Thương mại Á Đông<br />
Vidotour_ chi nhánh Thừa Thiên Huế ................................................................... 78<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 79<br />
<br />
Nguyễn Thị Ngọc Huệ_ K45Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: T.S. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ<br />
Sơ đồ 2. Các giai đoạn của quá trình ra quyết định .................................................... 9<br />
Sơ đồ 3. Mô hình nghiên cứu tham khảo.................................................................. 17<br />
Sơ đồ 4. Mô hình nghiên cứu đề xuất....................................................................... 19<br />
Sơ đồ 5: Mô hình tổ chức bộ máy của công ty ......................................................... 30<br />
Biểu đồ 1. Giới tính ................................................................................................. 37<br />
Biểu đồ 3. Nghề nghiệp ........................................................................................... 38<br />
Sơ đồ 5 : Mô hình nghiên cứu đã được điều chỉnh ................................................... 59<br />
Hình 1. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng ..................................... 12<br />
Hình 2:Mô hình nghiên cứu thái độ ......................................................................... 13<br />
<br />
Nguyễn Thị Ngọc Huệ_ K45Marketing<br />
<br />