intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn tour du lịch miền Trung của khách quốc tế tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour - Chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

92
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn tour du lịch miền Trung của khách quốc tế đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện tour du lịch cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ tour của công ty. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn tour du lịch miền Trung của khách quốc tế tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour - Chi nhánh Thừa Thiên Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: T.S. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> ATTP:<br /> OECD:<br /> <br /> An toàn thực phẩm<br /> Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế<br /> <br /> TCDL:<br /> <br /> Tổng cục Du lịch<br /> <br /> TNHH:<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> TPB:<br /> <br /> Thuyết hành vi kiểm soát cảm nhận<br /> <br /> TRA:<br /> <br /> Thuyết hành động hợp lý<br /> <br /> UBND:<br /> <br /> Uỷ ban nhân dân<br /> <br /> UNESCO:<br /> <br /> United Nations Educational Scientific Cultural Organization – Tổ<br /> chức Giáo dục, Khoa học, Văn hoá của Liên hiệp quốc.<br /> <br /> UNWTO:<br /> <br /> United National World Tourist Organization – Tổ chức Du lịch Thế<br /> <br /> giới.<br /> VHTT&DL: Văn hoá thể thao và du lịch<br /> WTO:<br /> <br /> World Trade Organization – Tổ chức kinh tế Thế giới<br /> <br /> Nguyễn Thị Ngọc Huệ_ K45Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: T.S. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I. MỞ ĐẦU.................................................................................................. 1<br /> 1. Lí do chọn đề tài.................................................................................................. 1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ........................................................................... 2<br /> 2.1 Mục tiêu nghiên cứu chung................................................................................ 2<br /> 2.2 Mục tiêu nghiên cứu cụ thể................................................................................ 2<br /> 2.3. Câu hỏi nghiên cứu........................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................................ 2<br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................ 2<br /> 3.2 Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................... 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 3<br /> 4.1 Phương pháp thu thập thông tin tài liệu.............................................................. 3<br /> 4.1.1 Dữ liệu thứ cấp ............................................................................................... 3<br /> 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp................................................................................................ 3<br /> 4.2. Quy trình nghiên cứu ........................................................................................ 5<br /> 4.2.1. Nghiên cứu định tính ..................................................................................... 5<br /> 4.2.2. Nghiên cứu định lượng .................................................................................. 5<br /> 4.3. Phương pháp phân tích số liệu .......................................................................... 6<br /> PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU.................................................................... 7<br /> CHƯƠNG 1. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VẤN ĐỀ<br /> LỰA CHỌN SẢN PHẨM TOUR DU LỊCH ........................................................... 7<br /> 1.1. Một số khái niệm về du lịch và khách du lịch quốc tế ....................................... 7<br /> 1.1.1. Khái niệm về du lịch ...................................................................................... 7<br /> 1.1.2. Hành vi người tiêu dùng và quá trình ra quyết định........................................ 8<br /> 1.1.2.1. Hành vi người tiêu dùng.............................................................................. 8<br /> 1.1.2.2. Mô hình quyết định mua của khách hàng .................................................... 9<br /> 1.1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng................................... 11<br /> 1.1.2.4. Lý thuyết về thái độ .................................................................................. 12<br /> 1.1.2.5. Xu hướng tiêu dùng .................................................................................. 13<br /> 1.2. Mô hình lý thuyết ........................................................................................... 14<br /> 1.2.1. Thuyết hành động hợp lý TRA (Theory of Reasoned Action) ...................... 14<br /> 1.2.2. Thuyết hành vi kiểm soát cảm nhận ............................................................. 15<br /> 1.2.3. Nghiên cứu tham khảo ................................................................................. 16<br /> 1.2.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất......................................................................... 17<br /> <br /> Nguyễn Thị Ngọc Huệ_ K45Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: T.S. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> 1.3. Tình hình phát triển du lịch hiện nay............................................................... 20<br /> 1.3.1. Tình hình phát triển du lịch Việt Nam hiện nay............................................ 20<br /> 1.3.2. Tình hình phát triển du lịch miền Trung....................................................... 23<br /> CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ LỰA<br /> CHỌN TOUR DU LỊCH MIỀN TRUNG CỦA KHÁCH QUỐC TẾ .................... 25<br /> 2.1. Giới thiệu về công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch và Thương mại Á Đông<br /> Vidotour ................................................................................................................ 25<br /> 2.1.1. Giới thiệu sơ lược ........................................................................................ 25<br /> 2.1.2. Mạng lưới chi nhánh của công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch và Thương<br /> mại Á Đông Vidotour ............................................................................................ 26<br /> 2.1.3. Giới thiệu về công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch và Thương mại Á Đông<br /> Vidotour_ Chi nhánh Thừa Thiên Huế................................................................... 26<br /> 2.1.3.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................................. 26<br /> 2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của chi nhánh ....................................... 27<br /> 2.1.3.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức............................................................................. 28<br /> <br /> 2.1.3.4. Đặc điểm lao động........................................................................... 31<br /> 2.1.3.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh ............................................ 33<br /> 2.1.3.6. Tình hình lượng khách đến chi nhánh giai đoạn 2012 – 2014.................... 34<br /> 2.1.3.7 Hệ thống sản phẩm của chi nhánh .............................................................. 35<br /> 2.2. Phân tích, đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn tour du lịch miền<br /> Trung của khách quốc tế........................................................................................ 36<br /> 2.2.1. Thông tin về mẫu điều tra ............................................................................ 36<br /> 2.2.1.1. Đặc điểm của đối tượng nghiên cứu .......................................................... 36<br /> <br /> 2.2.1.2. Thống kê về số lần đến miền Trung của du khách ........................... 40<br /> 2.2.1.3. Thống kê về mục đích đi du lịch của du khách .......................................... 40<br /> 2.2.1.5 Thống kê về tour mà khách quốc tế sử dụng .............................................. 41<br /> <br /> 2.2.1.6. Thống kê về mức độ quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa<br /> chọn tour du lịch miền Trung của khách quốc tế .......................................... 42<br /> 2.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn tour du lịch miền Trung của khách<br /> quốc tế................................................................................................................... 44<br /> 2.2.2.1. Kiểm định thang đo bằng Cronbach’s Alpha đối với biến độc lập ............ 44<br /> 2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA .............................................................. 49<br /> 2.2.2.3. Kiểm định giả thuyết mô hình nghiên cứu thông qua phân tích hồi quy ..... 58<br /> 2.2.2.4. Kiểm định giá trị trung bình...................................................................... 64<br /> <br /> Nguyễn Thị Ngọc Huệ_ K45Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: T.S. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> 2.2.2.5. Các vấn đề rút ra qua quá trình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa<br /> chọn tour du lịch miền Trung của khách quốc tế.................................................... 69<br /> CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG<br /> ĐẾN SỰ LỰA CHỌN TOUR DU LỊCH MIỀN TRUNG CỦA KHÁCH QUỐC TẾ70<br /> 3.1. Định hướng..................................................................................................... 70<br /> 3.2. Giải pháp ........................................................................................................ 70<br /> 3.2.1. Yếu tố niềm tin vào những người ảnh hưởng ............................................... 71<br /> 3.2.2. Yếu tố niềm tin vào các lợi ích..................................................................... 71<br /> 3.2.3. Yếu tố sự đánh giá các lợi ích ...................................................................... 72<br /> 3.2.4. Yếu tố niềm tin kiểm soát ............................................................................ 74<br /> 3.2.5. Yếu tố niềm tin vào sự lựa chọn................................................................... 74<br /> 3.2.6. Giải pháp khác ............................................................................................. 75<br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .............................................................. 77<br /> 1. Kết luận............................................................................................................. 77<br /> 2. Kiến nghị........................................................................................................... 78<br /> 2.1. Đối với sở Văn hóa Thể Thao và Du Lịch khu vực miền Trung cùng các ban<br /> ngành có liên quan................................................................................................. 78<br /> 2.2. Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn Du lịch và Thương mại Á Đông<br /> Vidotour_ chi nhánh Thừa Thiên Huế ................................................................... 78<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 79<br /> <br /> Nguyễn Thị Ngọc Huệ_ K45Marketing<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: T.S. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ<br /> Sơ đồ 2. Các giai đoạn của quá trình ra quyết định .................................................... 9<br /> Sơ đồ 3. Mô hình nghiên cứu tham khảo.................................................................. 17<br /> Sơ đồ 4. Mô hình nghiên cứu đề xuất....................................................................... 19<br /> Sơ đồ 5: Mô hình tổ chức bộ máy của công ty ......................................................... 30<br /> Biểu đồ 1. Giới tính ................................................................................................. 37<br /> Biểu đồ 3. Nghề nghiệp ........................................................................................... 38<br /> Sơ đồ 5 : Mô hình nghiên cứu đã được điều chỉnh ................................................... 59<br /> Hình 1. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng ..................................... 12<br /> Hình 2:Mô hình nghiên cứu thái độ ......................................................................... 13<br /> <br /> Nguyễn Thị Ngọc Huệ_ K45Marketing<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2