Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Tháng 5/2012<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài .........................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu..............................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .........................................................................3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................4<br />
CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .........................4<br />
1.1. Cơ sở lý luận.......................................................................................................4<br />
1.1.1. Khái niệm dịch vụ .....................................................................................4<br />
1.1.2. Giới thiệu về dịch vụ kết nối internet qua USB (Mobile Broadband) ......4<br />
1.1.3. Điều kiện sử dụng dịch vụ kết nối internet qua USB (Mobile Broadband) ....5<br />
1.1.4. Quyết định lựa chọn dịch vụ .....................................................................5<br />
1.1.4.1 Mô hình đơn giản về quá trình ra quyết định mua hàng ...................5<br />
1.1.4.2. Các nhóm lợi ích của dịch vụ điện thoại di động.............................5<br />
1.1.5. Bình luận các nghiên cứu liên quan ..........................................................6<br />
1.1.6. Quy trình nghiên cứu quyết định lựa chọn dịch vụ Fast Connect-kết nối<br />
internet qua USB .................................................................................................9<br />
1.1.6.1. Xác định vấn đề................................................................................9<br />
1.1.6.2. Xác định thông tin cần thiết .............................................................9<br />
1.1.6.3. Nguồn dữ liệu.................................................................................10<br />
1.1.6.4. Kỹ thuật nghiên cứu .......................................................................10<br />
1.1.6.5. Thu thập thông tin ..........................................................................10<br />
1.1.6.6. Phân tích thông tin .........................................................................11<br />
1.1.6.7. Trình bày kết quả ...........................................................................11<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn..................................................................................................11<br />
1.2.1. Khái quát tình hình viễn thông Việt Nam năm 2011 ..............................11<br />
1.2.2. Khái quát tình hình viễn thông của Thành Phố Huế năm 2010 ..............12<br />
1.3. Phương pháp nghiên cứu..................................................................................14<br />
<br />
Lê Tấn Thanh Thịnh – K42 Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Tháng 5/2012<br />
<br />
1.3.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp................................................14<br />
1.3.2. Phương pháp nghiên cứu định tính: ........................................................15<br />
1.3.3. Phương pháp nghiên cứu định lượng: .....................................................15<br />
1.3.4. Phương pháp phân tích số liệu: ...............................................................17<br />
TÓM TắT CHƯƠNG 1 ...............................................................................................18<br />
CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC LỰA<br />
CHỌN DỊCH VỤ FAST CONNECT-KẾT NỐI INTERNET QUA USB CHO<br />
CÔNG TY VIỄN THÔNG VMS MOBIFONE ........................................................19<br />
2.1. Tổng quan về Công ty Thông tin di động (VMS Mobifone) và Chi nhánh tại<br />
Thừa Thiên Huế.......................................................................................................19<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của VMS Mobifone ở Việt Nam.....19<br />
2.1.2. Logo của Mạng Thông Tin Di Động Mobifone......................................20<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ ..................................................20<br />
2.1.3.1. Mô hình tổ chức của Công Ty Thông tin Di Động........................20<br />
2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban Công ty.........................21<br />
2.1.4. Chi nhánh Công ty Thông Tin Di Động (VMS Mobifone) tại Thừa Thiên<br />
Huế ....................................................................................................................22<br />
2.1.4.1. Sự thành lập và vị trí so với các nhà cung cấp dịch vụ thông tin di<br />
động khác trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế ............................................22<br />
2.1.4.2. Chức năng nhiệm vụ của Chi nhánh ..............................................23<br />
2.1.4.3. Tình hình nguồn lực của chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế: ............23<br />
2.2. Giới thiệu về dịch vụ Fast Connect của Mobifone...........................................26<br />
2.2.1. Định nghĩa dịch vụ ..................................................................................26<br />
2.2.2. Lợi ích .....................................................................................................27<br />
2.2.3. Đối tượng và điều kiện sử dụng ..............................................................27<br />
2.2.4. Giá cước dịch vụ Fast Connect ...............................................................28<br />
2.2.4.1 Cước hòa mạng ...............................................................................28<br />
2.2.4.2. Gói cước .........................................................................................28<br />
2.3. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn dịch vụ Fast Connect-kết nối<br />
Internet qua USB của sinh viên Đại học Huế cho công ty viễn thông VMS Mobifone .....29<br />
Lê Tấn Thanh Thịnh – K42 Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Tháng 5/2012<br />
<br />
2.3.1. Giới thiệu.................................................................................................29<br />
2.3.2. Mô hình nghiên cứu lý thuyết .................................................................29<br />
2.3.3 Mô tả mẫu điều tra ...................................................................................32<br />
2.3.3.1 Về đặc điểm có hay không sử dụng máy vi tính (máy vi tính bàn,<br />
laptop)..........................................................................................................32<br />
2.3.3.2. Về năm học ....................................................................................33<br />
2.3.4. Đánh giá mức độ quan tâm của sinh viên Đại học Huế đối với các tiêu<br />
chí khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ kết nối Internet qua USB .....................34<br />
2.3.5. Xây dựng bản đồ nhận thức của sinh viên Đại học Huế về các yếu tố khi<br />
lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ kết nối Internet qua USB .................................35<br />
2.3.6. Xác định các thành phần tác động đến việc lựa chọn dịch vụ Fast<br />
Connect của sinh viên Đại học Huế ..................................................................44<br />
2.3.6.1. Rút trích các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn dịch vụ Fast<br />
Connect của sinh viên Đại học Huế ............................................................44<br />
2.3.6.2 Rút trích nhân tố đánh giá chung về việc lựa chọn dịch vụ Fast<br />
Connect của sinh viên Đại học Huế ............................................................48<br />
2.3.7. Xây dựng thang đo và đánh giá độ tin cậy của thang đo ........................49<br />
2.3.8. Tóm tắt phân tích nhân tố khám phá EFA ..............................................50<br />
2.3.9. Đánh giá mối quan hệ giữa việc lựa chọn dịch vụ Fast Connect của sinh<br />
viên và các nhân tố ảnh hưởng đến nó ..............................................................51<br />
2.3.9.1. Xây dựng mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh .....................................51<br />
2.3.9.2. Xem xét mối tương quan giữa các biến .........................................53<br />
2.3.9.3. Lựa chọn biến cho mô hình............................................................54<br />
2.3.9.4. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính đa biến ......55<br />
2.3.9.5. Kiểm định độ phù hợp của mô hình...............................................56<br />
2.3.9.6. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng<br />
của từng nhân tố ..........................................................................................57<br />
TÓM TắT CHƯƠNG II..............................................................................................58<br />
<br />
Lê Tấn Thanh Thịnh – K42 Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Tháng 5/2012<br />
<br />
CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ<br />
NÂNG CAO QUYẾT ĐỊNH CỦA KHÁCH HÀNG KHI LỰA CHỌN SỬ DỤNG<br />
DỊCH VỤ FAST CONNECT CỦA MOBIFONE.....................................................59<br />
3.1. Mục tiêu và định hướng phát triển ...................................................................59<br />
3.1.1. Mục tiêu...................................................................................................59<br />
3.1.2. Định hướng chung về phát triển dịch vụ Fast Connect...........................59<br />
3.2 Định hướng phát triển và các khuyến nghị đối với từng yếu tố ảnh hưởng đến<br />
quyết định lựa chọn của sinh viên Đại học Huế đối với dịch vụ Fast Connect ......60<br />
3.2.1. Về yếu tố sự đánh giá các lợi ích ............................................................60<br />
3.2.2. Về yếu tố niềm tin vào những người ảnh hưởng và các lợi ích ..............61<br />
3.2.3. Yếu tố về sự thúc đẩy làm theo ...............................................................63<br />
3.2.4. Về yếu tố kỹ thuật ...................................................................................63<br />
TÓM TắT CHƯƠNG III ............................................................................................64<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................65<br />
1. Kết luận ...............................................................................................................65<br />
2. Kiến nghị .............................................................................................................66<br />
2.1. Kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước ...................................................66<br />
2.2. Đối với Công ty VMS Mobifone chi nhánh Thừa Thiên Huế ...................66<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................68<br />
PHỤ LỤC .................................................................................................................... P1<br />
<br />
Lê Tấn Thanh Thịnh – K42 Marketing<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Tháng 5/2012<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
VMS<br />
<br />
:<br />
<br />
Viet Nam mobile Telecom Service<br />
<br />
CSI<br />
<br />
:<br />
<br />
Customer satisfaction Index<br />
<br />
3G<br />
<br />
:<br />
<br />
Third generation technology<br />
<br />
BTS<br />
<br />
:<br />
<br />
Base Transceiver Station (Trạm phát sóng)<br />
<br />
GSM<br />
<br />
:<br />
<br />
Global System for Mobile Communication<br />
(Công nghệ tiêu chuẩn di động số được sử dụng rộng rãi nhất)<br />
<br />
Sig.<br />
<br />
:<br />
<br />
(significance) Mức ý nghĩa<br />
<br />
ĐHH<br />
<br />
:<br />
<br />
Đại học Huế<br />
<br />
FC<br />
<br />
:<br />
<br />
Fast Connect<br />
<br />
Lê Tấn Thanh Thịnh – K42 Marketing<br />
<br />