intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên đang làm việc tại Khách sạn Festival Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

89
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được thực hiện nhằm xác định các yếu tố văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó của nhân viên đang làm việc tại Khách sạn; đồng thời đề xuất những giải pháp phù hợp góp phần nâng cao sự cam kết gắn bó của nhân viên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên đang làm việc tại Khách sạn Festival Huế

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> -----oOo-----<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP ÑAÏI HOÏC<br /> NGHIEÂN CÖÙU CAÙC YEÁU TOÁ VAÊN HOÙA DOANH NGHIEÄP<br /> AÛNH HÖÔÛNG ÑEÁN SÖÏ CAM KEÁT GAÉN BOÙ VÔÙI<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> TOÅ CHÖÙC CUÛA NHAÂN VIEÂN ÑANG LAØM VIEÄC<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TAÏI KHAÙCH SAÏN FESTIVAL HUEÁ<br /> <br /> Giaùo vieân höôùng daãn:<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> <br /> ThS. Leâ Thò Phöông Thaûo<br /> <br /> Ñaëng Thò Thu Söông<br /> Lôùp: K44A QTKD TH<br /> Nieân khoùa: 2010-2014<br /> <br /> Hueá, 05/2014<br /> <br /> Lời cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Để khóa luận này đạt kết quả tốt đẹp, trước hết tôi xin gửi tới các<br /> Thầy Cô khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế Huế<br /> lời chào sức khỏe, lời chào trân trọng và lời cảm ơn sâu sắc. Với sự<br /> quan tâm, dạy dỗ chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô, sự giúp đỡ<br /> nhiệt tình của các bạn, đến nay tôi đã có thể hoàn thành bài khóa<br /> luận, đề tài: “Nghiên cứu các yếu tố văn hóa doanh nghiệp ảnh<br /> hưởng đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên đang làm việc<br /> tại Khách sạn Festival Huế”.<br /> Để có kết quả này tôi xin đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành nhất<br /> tới cô giáo – ThS. Lê Thị Phương Thảo đã quan tâm giúp đỡ,<br /> hướng dẫn tôi hoàn thành tốt khóa luận này trong thời gian qua.<br /> Không thể không nhắc tới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Khách<br /> sạn cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị Phòng Kinh doanh,<br /> đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi trong suốt thời gian thực tập tại<br /> Khách sạn Festival Huế<br /> Với điều kiện thời gian có hạn cũng như kinh nghiệm còn hạn chế<br /> của một sinh viên thực tập, khóa luận này không thể không tránh<br /> những thiếu sót, tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến<br /> của các thầy cô để tôi có điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của mình,<br /> phục vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Đặng Thị Thu Sương<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................................iv<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ..................................................................................v<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ..........................................................................................vi<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu chung .....................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .....................................................................................................2<br /> 3. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br /> 4.1. Nguồn dữ liệu .......................................................................................................3<br /> 4.2. Phương pháp phân tích số liệu .............................................................................4<br /> 5. Kết cấu của đề tài ....................................................................................................6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................7<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................7<br /> 1.1. Cơ sở lí luận .........................................................................................................7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.1. Lý thuyết về VHDN ..........................................................................................7<br /> 1.1.2. Lý thuyết về sự cam kết gắn bó với tổ chức ...................................................18<br /> 1.1.3 Các nghiên cứu liên quan đến sự cam kết gắn bó của nhân viên với tổ chức .........19<br /> 1.2. Mô hình nghiên cứu ...........................................................................................21<br /> 1.3. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................22<br /> 1.3.1. VHDN ở các nước tiên tiến trên thế giới ........................................................22<br /> 1.3.2. Thực trạng VHDN các doanh nghiệp ở Việt Nam ..........................................23<br /> 1.3.3. Một số bài học kinh nghiệm về xây dựng VHDN của các DN trên thế<br /> giới và trong nước .....................................................................................................25<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Thu Sương – K44A QTKD TH<br /> <br /> i<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ VHDN ĐẾN SỰ CAM<br /> KẾT GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN ĐANG LÀM VIỆC TẠI KHÁCH SẠN<br /> FESTIVAL HUẾ .........................................................................................................29<br /> 2.1. Tổng quan về Khách sạn Festival Huế ...............................................................29<br /> 2.1.1. Lịch sử thành lập và quá trình phát triển của Khách sạn ................................29<br /> 2.1.2. Hoạt động kinh doanh tại Khách sạn ..............................................................30<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức, bộ máy hoạt động của Khách sạn .........................................31<br /> 2.1.4. Tình hình chung của Khách sạn Festival Huế trong 3 năm 2011 - 2013 ........33<br /> 2.1.5. Thực trạng VHDN tại Khách sạn Festival Huế ..............................................42<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.5.Bảng các loại phòng của Khách sạn ..........................................................45<br /> 2.2. Đánh giá các yếu tố VHDN ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó với tổ chức<br /> của nhân viên tại Khách sạn ......................................................................................49<br /> 2.2.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu ...............................................................49<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo trước khi tiến hành rút trích các yếu tố<br /> ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên ..................................55<br /> 2.2.3. Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó với tổ chức tại<br /> Khách sạn của nhân viên. ..........................................................................................57<br /> 2.2.4. Đánh giá của nhân viên về các yếu tố VHDN ảnh hưởng đến sự cam kết<br /> gắn bó của nhân viên tại Khách sạn ..........................................................................64<br /> 2.2.5. Phân tích hồi quy đo lường mức độ và ảnh hưởng của từng nhóm yếu tố ..........75<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN VĂN HOÁ<br /> DOANH NGHIỆP NHẰM NÂNG CAO SỰ CAM KẾT GẮN BÓ VỚI TỔ<br /> CHỨC CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN FESTIVAL ..................................86<br /> 3.1. Định hướng phát triển VHDN nhằm nâng cao sự cam kết gắn bó với tổ<br /> chức của nhân viên tại Khách sạn Festival Huế........................................................86<br /> 3.1.1. Định hướng chung của Khách sạn ..................................................................86<br /> 3.1.2. Định hướng nhằm nâng cao VHDN trong Khách sạn ....................................86<br /> 3.1.3. Định hướng nâng cao sự cam kết gắn bó của nhân viên .................................87<br /> 3.2. Giải pháp phát triển VHDN nhằm nâng cao sự cam kết gắn bó với tổ chức<br /> của nhân viên tại Khách sạn Festival Huế ................................................................87<br /> SVTH: Đặng Thị Thu Sương – K44A QTKD TH<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> 3.2.1. Giải pháp về Giao tiếp trong tổ chức ..............................................................87<br /> 3.2.2. Giải pháp về Hiệu quả trong việc ra quyết định .............................................88<br /> 3.2.3. Giải pháp về Phần thưởng và sự công nhận ...................................................88<br /> 3.2.4. Giải pháp về Chấp nhận rủi ro trong sáng tạo và cải tiến ...............................89<br /> 3.2.5. Giải pháp về Sự công bằng và nhất quán trong chính sách quản trị ...............89<br /> 3.2.6. Giải pháp về Định hướng kế hoạch trong tương lai ........................................90<br /> 3.2.7. Giải pháp về Đào tạo và phát triển ..................................................................90<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................91<br /> I. Kết luận ..................................................................................................................91<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> II. Kiến nghị ..............................................................................................................92<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................94<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHỤ LỤC .....................................................................................................................95<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Thu Sương – K44A QTKD TH<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2