intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu giá trị cảm nhận và dự định sử dụng dịch vụ 3G trên điện thoại di động của người dân thành phố Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:120

72
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài khái quát cơ sở lý thuyết về giá trị cảm nhận, mô hình đo lường giá trị cảm nhận, mối quan hệ giữa giá trị cảm nhận và hành vi mua của khách hàng; tìm hiểu ý kiến đánh giá giá trị cảm nhận về dịch vụ 3G trên ĐTDĐ của người dân thành phố Huế; xác định các nhân tố của giá trị cảm nhận ảnh hưởng đến dự định sử dụng dịch vụ 3G trên ĐTDĐ của người dân thành phố Huế;... Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu giá trị cảm nhận và dự định sử dụng dịch vụ 3G trên điện thoại di động của người dân thành phố Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ------------------<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> NGHIÊN CỨU GIÁ TRỊ CẢM NHẬN VÀ<br /> DỰ ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ 3G TRÊN ĐIỆN THOẠI DI<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ĐỘNG CỦA NGƯỜI DÂN THÀNH PHỐ HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Ts. Lại Xuân Thủy<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Tôn Nữ Bảo Trân<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Lớp: K44B QTKD Tổng hợp<br /> Niên khóa: 2010 – 2014<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu giá trị cảm nhận và<br /> dự định sử dụng dịch vụ 3G trên điện thoại di động của người dân thành phố Huế” em<br /> đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của tất cả mọi người.<br /> Trước hết, em xin trân trọng bày tỏ lòng cảm ơn đến tất cả các thầy cô trong<br /> trường Đại học Kinh tế Huế vì đã truyền đạt những bài giảng, những kinh nghiệm thực<br /> tế cho em trong 4 năm em học Đại học. Đặc biệt, em xin chân thành cảm ơn Ts. Lại<br /> quá trình thực hiện đề tài của mình.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Xuân Thủy – giáo viên hướng dẫn, thầy đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo em trong suốt<br /> Em xin chân thành cảm ơn Giám đốc Nguyễn Đức Quân – giám đốc MobiFone<br /> chi nhánh Huế và chị Trần Thị Thu Hoài và các chị ở bộ phận Chăm sóc khách hàng<br /> thập dữ liệu.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> đã hỗ trợ em trong quá trình tìm hiểu thông tin về dịch vụ 3G và quá trình điều tra, thu<br /> Do thời gian có hạn và chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu nên luận<br /> văn không thể tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Em kính mong nhận được sự góp<br /> ý, bổ sung của thầy, cô để hoàn thiện hơn bài làm. Xin chân thành cám ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Sv. Tôn Nữ Bảo Trân<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ..............................................................................6<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG.............................................................................................7<br /> DANH MỤC HÌNH .......................................................................................................8<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................9<br /> Lí do chọn đề tài ....................................................................................................9<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................10<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................11<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu .....................................................................................11<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Phương pháp thu thập và xử lý số liệu thứ cấp ................................................11<br /> <br /> 4.2.<br /> <br /> Phương pháp thu thập và xử lý số liệu sơ cấp .................................................11<br /> <br /> 4.2.1<br /> <br /> Nghiên cứu sơ bộ ..............................................................................................11<br /> <br /> 4.2.2<br /> <br /> Nghiên cứu chính thức .....................................................................................12<br /> <br /> 5.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4.1.<br /> <br /> Kết cấu đề tài .......................................................................................................16<br /> <br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................17<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................17<br /> 1.1.<br /> <br /> Lý thuyết về giá trị cảm nhận của khách hàng ....................................................17<br /> Khái niệm .........................................................................................................17<br /> <br /> 1.1.2.<br /> <br /> Đo lường giá trị cảm nhận ................................................................................19<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.1.<br /> <br /> 1.2.<br /> <br /> Hành vi khách hàng .............................................................................................23<br /> <br /> 1.3.<br /> <br /> Mô hình nghiên cứu ............................................................................................25<br /> <br /> 1.4.<br /> <br /> Dịch vụ và dịch vụ 3G .........................................................................................29<br /> <br /> 1.4.1.<br /> <br /> Khái niệm dịch vụ ............................................................................................29<br /> <br /> 1.4.2.<br /> <br /> Khái niệm về dịch vụ 3G .................................................................................30<br /> <br /> 1.4.2.1. Khái niệm về mạng di động 3G........................................................................30<br /> 1.4.2.2. Một số loại hình dịch vụ của công nghệ 3G .....................................................30<br /> 1.4.2.3. Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ 3G ..........................................................32<br /> 3<br /> <br /> 1.5.<br /> <br /> Tình hình triển khai công nghệ 3G ở Việt Nam ..................................................33<br /> <br /> CHƯƠNG 2. NGHIÊN CỨU GIÁ TRỊ CẢM NHẬN VÀ DỰ ĐỊNH SỬ DỤNG<br /> DỊCH VỤ 3G TRÊN ĐIỆN THOẠI DI DỘNG CỦA NGƯỜI DÂN THÀNH PHỐ<br /> HUẾ...............................................................................................................................36<br /> 2.1.<br /> 2.1.1.<br /> <br /> Giới thiệu về Công ty Thông Tin Di Động - VMS MobiFone ...........................36<br /> Quá trình hình thành và phát triển của VMS MobiFone ở Việt Nam .............36<br /> <br /> 2.1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển .......................................................................36<br /> 2.1.1.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty Thông tin Di Động VMS ....................................39<br /> 2.1.1.3. Logo của mạng thông tin di động MobiFone ...................................................40<br /> 2.1.2.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.1.4. Dịch vụ 3G của MobFone ................................................................................41<br /> Chi nhánh công ty thông tin di động VMS MobiFone Thừa Thiên Huế .........47<br /> <br /> 2.1.2.1. Giới thiệu chi nhánh MobiFone Thừa Thiên Huế ............................................47<br /> 2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và kinh doanh của chi nhánh MobiFone Huế 47<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.2.3. Tình hình nhân sự của MobiFone chi nhánh Huế ............................................50<br /> 2.1.2.4. Tình hình sử dụng 3G tại Thành phố Huế .........................................................52<br /> 2.2.<br /> <br /> Kết quả nghiên cứu..............................................................................................53<br /> <br /> 2.2.1.<br /> <br /> Đặc điểm mẫu điều tra .....................................................................................53<br /> <br /> 2.2.2.<br /> <br /> Tình hình sử dụng dịch vụ 3G trên điện thoại di động ....................................56<br /> <br /> 2.2.3.<br /> <br /> Giá trị cảm nhận của khách hàng đối với từng khía cạnh ................................58<br /> Đánh giá thang đo................................................................................................61<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.3.<br /> 2.3.1.<br /> <br /> Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ................................62<br /> <br /> 2.3.2.<br /> <br /> Đánh giá thang đo bằng phân tích nhân tố EFA ..............................................64<br /> <br /> 2.3.2.1. Thang đo các thành phần cấu thành lợi ích cảm nhận và chi phí cảm nhận ....64<br /> 2.3.2.2. Thang đo dự định sử dụng ................................................................................68<br /> 2.4.<br /> <br /> Phân tích mối quan hệ giữa giá trị cảm nhận và dự định sử dụng dịch vụ 3G ...69<br /> <br /> 2.4.1.<br /> <br /> Xem xét sự tương quan giữa các biến trong mô hình ......................................69<br /> <br /> 2.4.2.<br /> <br /> Xác định số biến độc lập ..................................................................................71<br /> <br /> 2.4.3.<br /> <br /> Đánh giá độ phù hợp của mô hình....................................................................72<br /> <br /> 2.4.4.<br /> <br /> Kiểm định độ phù hợp của mô hình .................................................................72<br /> 4<br /> <br /> 2.4.5.<br /> <br /> Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết ..............................................................73<br /> <br /> 2.4.5.1. Giả định về tính độc lập của sai số ...................................................................73<br /> 2.4.5.2. Giả định không có mối tương quan giữa các biến độc lập ...............................73<br /> 2.4.5.3. Giả định liên hệ tuyến tính ...............................................................................75<br /> 2.4.5.4. Giả định phương sai của sai số không đổi ........................................................75<br /> 2.4.5.5. Giả định về phân phối chuẩn của phần dư .......................................................76<br /> 2.4.6.<br /> <br /> Kết quả phân tích ..............................................................................................78<br /> <br /> CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ CẢM NHẬN VÀ DỰ<br /> ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ 3G .................................................................................81<br /> Định hướng ..........................................................................................................81<br /> <br /> 3.2.<br /> <br /> Giải pháp .............................................................................................................81<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.1.<br /> <br /> Giải pháp về lợi ích cảm nhận .........................................................................82<br /> <br /> 3.2.2.<br /> <br /> Giải pháp về hao phí cảm nhận ........................................................................83<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.2.1.<br /> <br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ..................................................................86<br /> 1.<br /> <br /> Kết luận ...............................................................................................................86<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Hạn chế của đề tài ...............................................................................................87<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Kiến nghị .............................................................................................................88<br /> Đối với cấp quản lý nhà nước ..........................................................................88<br /> <br /> 3.2.<br /> <br /> Đối với Công ty Thông tin Di Động MobiFone và chi nhánh MobiFone Huế88<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.1.<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................90<br /> PHỤ LỤC .....................................................................................................................94<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2