Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS Nguyễn Tài Phúc<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Hoàn thành công trình nghiên cứu đề tài tốt nghiệp là một công việc bắt buộc<br />
đối với tất cả sinh viên trước khi ra trường và trên hết đó còn là sự tổng hợp kiến thức<br />
và kết quả học tập trong các năm học vừa qua<br />
Trong quá trình tìm hiểu nghiên cứu và viết báo cáo tôi đã nh ận được sự quan<br />
tâm giúp đỡ tận tình của nhiều tập thể, cá nhân, các thầy cô giáo trong trường Đại<br />
học Kinh tế Huế. Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô giáo đã truyền đạt<br />
những kinh nghiệm quý báu phục vụ cho mục đích nghiên cứu và học tập. Đó chính là<br />
nền tảng để tôi có thể hoàn thành bài nghiên cứu này.Đặc biệt tôi xin trân trọng cảm<br />
ơn PGS. TS Nguyễn Tài Phúc – Giảng viên Khoa Quản Trị Kinh Doanh trường Đại<br />
học Kinh tế Huế đã hư ớng dẫn tôi tận tình trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn<br />
thành báo cáo.<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Công ty Viễn Thông Viettel- chi nhánh Thừa<br />
Thiên Huế đã tạo điều kiện cho chúng tôi có cơ hội vận dụng lí thuyết vào thực tiễn,<br />
cung cấp cho chúng tôi đầy đủ thông tin để hoàn thành bài báo cáo này và trên hết là<br />
sự quan tâm của các cán bộ trong công ty dành cho tôi – một sinh viên thực tập ngắn<br />
hạn.<br />
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trung tâm thư viện trường Đại học<br />
Kinh tế Huế, các bạn học sinh đã hợp tác và tạo mọi điều kiện và phối hợp với tôi<br />
trong thời gian nghiên cứu vừa qua, cung cấp những kinh nghiệm kiến thức thực tế<br />
quý báu cũng như những tư liệu cần thiết cho tôi trong việc nghiên cứu hoàn thành<br />
báo cáo này.<br />
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các cá nhân đã tận tình giúp đỡ trong việc<br />
phục vụ điều tra và phỏng vấn.<br />
Vì điều kiện thời gian còn hạn chế, kiến thức có hạn, kinh nghiệm thực tế chưa<br />
nhiều nên trong báo cáo đề tài không tránh khỏi những sai sót. Rất mong được sự<br />
đóng góp và chia sẻ của quý thầy cô và mọi người!<br />
Huế, tháng 05 năm 2013<br />
Sinh viên: Trần Thị Ngọc Bích<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Ngọc Bích - K43 Marketing<br />
<br />
1<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS Nguyễn Tài Phúc<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................8<br />
2.Mục tiêu và đối tượng nghiên cứu ............................................................................9<br />
2.1 Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................9<br />
2.1.1 Mục tiêu chung .................................................................................................9<br />
2.1.2 Mục tiêu cụ thể..................................................................................................9<br />
2.2Đối tượng nghiên cứu ...............................................................................................9<br />
3. Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................9<br />
3.1 Thời gian nghiên cứu: từ 21/01/2013 – 10/05/2013 ...............................................9<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu: Địa bàn Thành Phố Huế .....................................................9<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................10<br />
4.1 Thu thập thông tin thứ cấp...................................................................................10<br />
4.2 Thu thập thông tin sơ cấp(định tính & định lượng) ..........................................10<br />
4.2.1 Phương pháp chọn mẫu...................................................................................10<br />
4.2.2 Phương pháp thiết kế bảng hỏi và thang đo....................................................10<br />
4.2.3 Phương pháp điều tra .....................................................................................11<br />
4.2.4 Phương pháp xử lí số liệu ..............................................................................11<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU......................................................................12<br />
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG VIỄN THÔNG DI ĐỘNG VÀ<br />
SỰ CẢM NHẬN VỀ SẢN PHẨM CỦA KHÁCH HÀNG.......................................12<br />
1.1 Tổng quan về thị trường viễn thông di động ......................................................12<br />
1.1.1 Viễn thông là gì? .............................................................................................12<br />
1.1.2 Các sản phẩm của công nghệ viễn thông ........................................................13<br />
1.1.3 Mạng điện thoại di động và tình hình thị trường mạng điện thoại di động ở<br />
Việt Nam........................................................................................................................13<br />
1.1.3.1 Mạng điện thoại di động ..............................................................................13<br />
1.1.3.2 Thị trường di động ở Việt Nam ...................................................................14<br />
1.2 Chất lượng cảm nhận của khách hàng và tầm quan trọng của sự cản nhận trong<br />
việc hình thành thái độ và hành vi. ............................................................................15<br />
SVTH: Trần Thị Ngọc Bích - K43 Marketing<br />
<br />
2<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
1.2.1 Chất lượng cảm nhận là gì? ............................................................................15<br />
1.2.2 Các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng cảm nhận . ...........................................15<br />
1.2.3 Tiến trình của nhận thức khách hàng và vai trò của nhận thức trong hình<br />
thành thái độ của khách hàng. .......................................................................................16<br />
1.2.3.1 Tiến trình nhận thức của khách hàng :.........................................................16<br />
1.2.3.2 Thái độ .........................................................................................................17<br />
1.3 Một số mô hình lý thuyết ......................................................................................18<br />
1.3.1 Mô hình Servperf ............................................................................................18<br />
1.3.2 Mô hình các giai đoạn của quá trình mua sắm ...............................................20<br />
1.3.3 Thuyết hành động hợp lý TRA .......................................................................22<br />
1.3.4 Thuyết hành vi dự định TPB...........................................................................23<br />
1.4 Bình luận những nghiên cứu liên quan. ..............................................................24<br />
1.5 Mô hình của đề tài. ................................................................................................25<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VÀ CÁC<br />
NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ CẢM NHẬN CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br />
GÓI CƯỚC HI SCHOOL TẠI THÀNH PHỐ HUẾ ...............................................27<br />
2.1 Tổng quan về Tập Đoàn Viễn Thông Quân Đội Viettel và Công Ty Viễn<br />
Thông Viettel Thừa Thiên Huế ..................................................................................27<br />
2.1.1 Tổng quan về Tập Đoàn Viễn Thông Quân Đội Viettel.................................27<br />
2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển Công ty Viễn Thông Viettel Thừa Thiên<br />
Huế.................................................................................................................. ………..29<br />
2.1.3 Cơ cấu bộ máy tổ chức....................................................................................29<br />
2.1.4 Gói cước Hi School của Viettel. .....................................................................31<br />
2.2. Tình hình hoạt động của Hi school tại TP Huế .................................................37<br />
2.2.1 . Thực trạng sử dụng gói Hi school tại TP Huế. .............................................37<br />
2.2.2. Các sản phẩm cạnh tranh ...............................................................................38<br />
2.3. Kết quả nghiên cứu...............................................................................................40<br />
2.3.1 Tổng quan về tổng thể nghiên cứu..................................................................40<br />
2.3.2 Kết quả nghiên cứu .........................................................................................42<br />
2.3.2.1 Thống kê mô tả: ...........................................................................................42<br />
2.3.2.2 Phân tích nhân tố.......................................................................................46<br />
2.3.2.3 Kiểm định One Way ANOVA.....................................................................54<br />
SVTH: Trần Thị Ngọc Bích - K43 Marketing<br />
<br />
3<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
2.3.2.4 Phân tích hồi quy đa biến.............................................................................55<br />
2.3.2.4.1 Kiểm tra các giả định (hay điều kiện) để tiến hành hồi quy ................. 55<br />
2.3.2.4.2 Kết quả hồi quy: ................................................................................... 59<br />
<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CẢM<br />
NHẬNCỦA ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU ĐỐI VỚI GÓI CƯỚC<br />
HI SCHOOL ................................................................................................................62<br />
3.1 Quan điểm. .............................................................................................................62<br />
3.2 Định hướng.............................................................................................................63<br />
3.3 Mục tiêu ..................................................................................................................63<br />
3.4 Các giải pháp..........................................................................................................64<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................67<br />
HẠN CHẾ CỦA ĐỀ TÀI ............................................................................................70<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................71<br />
PHỤ LỤC .....................................................................................................................72<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Ngọc Bích - K43 Marketing<br />
<br />
4<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS Nguyễn Tài Phúc<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ<br />
<br />
Sơ đồ 1: Các thành phần chính của một hệ thống viễn thông.................................12<br />
Sơ đồ 2: Mô tả mạng điện thoại di động GSM .........................................................14<br />
Sơ đồ 3: Thị phần dịch vụ điện thoại di động năm 2012 .........................................14<br />
Sơ đồ 4: Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng Châu Âu...........................................18<br />
Sơ đồ 5: Mô hình SERVQUAL và SERVPERF .......................................................19<br />
Sơ đồ 6: Quá trình mua sắm.......................................................................................20<br />
Sơ đồ 7: Thuyết hành động hợp lý (TRA).................................................................23<br />
Sơ đồ 8: Sơ đồ Thuyết hành vi dự định (TPB)..........................................................24<br />
Sơ đồ 9: Mô hình tổ chức của công ty Viễn thông Viettel chi nhánh Thừa Thiên<br />
Huế……...…………………………………………………………………………….23<br />
Sơ đồ 10: Mô hình sự cảm nhận của khách hàng khi sử dụng gói cước Hi school54<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Ngọc Bích - K43 Marketing<br />
<br />
5<br />
<br />