ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
------------------------<br />
<br />
KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP<br />
PHÁN TÊCH CAÏC YÃÚU TÄÚ AÍNH HÆÅÍNG<br />
ÂÃÚN SÆÛ LÆÛA CHOÜN DËCH VUÛ TIÃÖN<br />
GÆÍI CUÍA KHAÏCH HAÌNG CAÏ NHÁN TAÛI<br />
CHI NHAÏNH NGÁN HAÌNG NÄNG NGHIÃÛP<br />
VAÌ PHAÏT TRIÃØN NÄNG THÄN HUYÃÛN<br />
PHUÏ VANG – THÆÌA THIÃN HUÃÚ<br />
<br />
Sinh viãn thæûc hiãûn:<br />
<br />
Giaïo viãn<br />
<br />
hæåïng dáùn<br />
Nguyãùn Thë Haì Phæång<br />
Hoaìng La Phæång Hiãön<br />
Låïp: K43 Marketing<br />
Niãn khoaï: 2009 - 2013<br />
<br />
ThS.<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Huãú, thaïng 5 nàm 2013<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hà Phương<br />
<br />
2<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Trong quá trình tiến hành đề tài nghiên cứu này, tôi đã nhận được những<br />
sự quan tâm, giúp đỡ, hướng dẫn tận tình và những lời góp ý, động viên chân<br />
thành của nhiều người để có được kết quả như ngày hôm nay.<br />
Trước hết, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến ban giám hiệu Trường<br />
Đại Học Kinh Tế Huế, các thầy cô trong khoa Quản trị kinh doanh đã hướng<br />
dẫn, giảng dạy, cung cấp kiến thức và phương pháp trong 4 năm học vừa<br />
qua.Với vốn kiến thức được tiếp thu trong quá trình học tập, không chỉ là nền<br />
tảng cho quá trình nghiên cứu đề tài mà còn là hành trang quý báu để tôi bước<br />
vào đời một cách vững chắc và tự tin.<br />
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, các anh chị<br />
nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn huyện<br />
Phú Vang đã tạo nhiệt tình giúp đỡ, cung cấp số liệu và những kinh nghiệm thực<br />
tế để tôi hoàn thành tốt đề tài này.<br />
Đặc biệt, tôi xin chân thành cám ơn đến ThS Hoàng La Phương Hiền,<br />
người đã dành nhiều thời gian và công sức trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi<br />
hoàn thành tốt đề tài này.<br />
Sau cùng, tôi xin chân thành cám ơn tất cả bạn bè cùng những người thân<br />
đã luôn quan tâm, động viên và ủng hộ tôi trong suôt thời gian thực tập.<br />
Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng do hạn chế về mặt thời gian cũng như<br />
kinh nghiệm bản thân nên đề tài không tránh khỏi những thiếu sót nhất định.<br />
Kính mong mong nhận được sự góp ý , giúp đỡ, chỉ bảo và ý kiến đánh giá của<br />
các quý thầy cô tiếp tục, bổ sung góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 05 năm 2013<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thị Hà Phương<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hà Phương<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
LỜI CẢM ƠN ..............................................................................................................i<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................ii<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT..................................................................................vii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG .......................................................................................viii<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ .......................................................................ix<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ..............................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài..................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu.............................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung..................................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể..................................................................................................2<br />
3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu .........................................................................3<br />
3.1. Phạm vi thời gian ..............................................................................................3<br />
3.2. Phạm vi không gian...........................................................................................3<br />
3.3. Đối tượng nghiên cứu........................................................................................3<br />
3.4. Đối tượng điều tra .............................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................3<br />
4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ........................................................................4<br />
4.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp .....................................................4<br />
4.1.2. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp .......................................................4<br />
4.2. Thiết kế nghiên cứu .......................................................................................4<br />
4.3. Phương pháp tính cỡ mẫu và chọn mẫu..........................................................5<br />
4.3.1. Phương pháp tính cỡ mẫu........................................................................5<br />
4.3.2. Phương pháp chọn mẫu ...........................................................................5<br />
4.4. Phương pháp phân tích số liệu .......................................................................7<br />
4.4.1. Đối với dữ liệu thứ cấp............................................................................7<br />
4.4.2. Đối với dữ liệu sơ cấp .............................................................................7<br />
PHẦN 2. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................9<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hà Phương<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .........................................9<br />
1.1. Cơ sở lý luận .....................................................................................................9<br />
1.1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại ..........................................................9<br />
1.1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại ....................................................9<br />
1.1.1.2. Chức năng của ngân hàng thương mại ..................................................9<br />
1.1.1.3. Vai trò của ngân hàng thương mại ...................................................... 10<br />
1.1.1.4. Các nghiệp vụ cơ bản của ngân hàng thương mại ............................... 11<br />
1.1.2. Dịch vụ ngân hàng và dịch vụ tiền gửi ...................................................... 13<br />
1.1.2.1. Khái niệm dịch vụ ngân hàng ............................................................. 13<br />
1.1.2.2. Chất lượng dịch vụ ngân hàng ............................................................ 14<br />
1.1.2.3. Khái niệm về dịch vụ sản phẩm ngân hàng .........................................14<br />
1.1.2.4. Một số vấn đề cơ bản về dịch vụ tiền gửi ngân hàng........................... 15<br />
1.1.2.5. Sự cần thiết của tiền gửi dân cư .......................................................... 15<br />
1.1.3. Hành vi khách hàng .................................................................................. 16<br />
1.1.3.1. Khái niệm hành vi khách hàng............................................................ 16<br />
1.1.3.2. Mô hình hành vi khách hàng............................................................... 17<br />
1.1.3.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng ...................................19<br />
1.1.3.4. Quá trình thông qua quyết định mua................................................... 24<br />
1.1.4. Những công trình nghiên cứu liên quan đến sự lựa chọn dịch vụ tiền gửi tại<br />
Ngân hàng của khách hàng cá nhân ....................................................................26<br />
1.1.5. Lý thuyết và mô hình trong nghiên cứu hành vi khách hàng...................... 31<br />
1.1.6. Xây dựng thang đo.................................................................................... 33<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................ 36<br />
1.2.1. Thực trạng hoạt động tiền gửi tại các ngân hàng Việt Nam ....................... 36<br />
1.2.2. Thực trạng công tác huy động tiền gửi dân cư tại các ngân hàng trên địa bàn<br />
Thừa Thiên Huế..................................................................................................37<br />
1.2.3. Ý nghĩa nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn dịch vụ tiền<br />
gửi của khách hàng cá nhân tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển<br />
Nông thôn huyện Phú Vang................................................................................ 38<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Hà Phương<br />
<br />
iii<br />
<br />