intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hoạt động tạo nguồn và mua hàng tại công ty cổ phần Thành Vũ Tây Ninh

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:121

153
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm tiến hành đánh giá các hoạt động tạo nguồn và mua hàng của công ty, từ đó đưa ra các giải pháp để hoàn thiện công tác tạo nguồn và mua hàng của công ty. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hoạt động tạo nguồn và mua hàng tại công ty cổ phần Thành Vũ Tây Ninh

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> H<br /> <br /> PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TẠO NGUỒN VÀ MUA HÀNG<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH VŨ TÂY NINH<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn:<br /> <br /> Hồ Thị Ái Diễm<br /> <br /> PGS. TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Lớp: K45 QTKD TM<br /> Niên khóa: 2011 - 2015<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> <br /> GVHD:PGS.TS NGUYỄN VĂN PHÁT<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực cûa bân thån, tôi đã nhận được<br /> <br /> Ế<br /> <br /> rçt nhiều sự quan tåm, giúp đỡ hết lòng cûa các cá nhån và tập thể. Tôi xin gửi lời tri ån chån<br /> <br /> U<br /> <br /> thành và såu sắc nhçt đến tçt câ mọi người.<br /> <br /> H<br /> <br /> Trước tiên, tôi xin chån thành câm ơn Ban Giám Hiệu, khoa Quân Trị Kinh<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> Doanh và thæy cô trường Đäi Học Kinh Tế Huế đã tận tình giâng däy, täo mọi điều kiện<br /> cho tôi trong suốt 4 năm học qua. Những kiến thức và kinh nghiệm các thæy cô truyền đät là<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> nền tâng giúp cho tôi thực hiện tốt đề tài này.<br /> <br /> Đặc biệt tôi xin bày tô lòng biết ơn såu sắc đến thæy PGS.TS Nguyễn Văn Phát,<br /> <br /> C<br /> <br /> trong suốt quá trình hoàn thiện đề tài.<br /> <br /> K<br /> <br /> người thæy đã tận tåm hướng dẫn, trực tiếp dẫn dắt tôi từ lúc định hướng chọn đề tài cüng như<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> Tôi xin gửi lời câm ơn såu sắc đến ban lãnh đäo cüng như toàn thể các anh chị nhån viên<br /> <br /> IH<br /> <br /> täi Công ty Cổ phæn Thành Vü Tåy Ninh đã täo điều kiện cho tôi được tiếp cận và học hôi<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> kinh nghiệm thực tế cüng như sẵn lòng cung cçp các số liệu liên quan đến đề tài nghiên cứu.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chån thành câm ơn gia đình, bän bè và những người thån luôn ûng hộ,<br /> <br /> G<br /> <br /> khích lệ tôi trong quá trình học tập và hoàn thành nghiên cứu.<br /> <br /> N<br /> <br /> Do còn hän chế về thời gian, kiến thức cüng như kinh nghiệm nên khóa luận không tránh<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> khôi những thiếu sót. Tôi rçt mong nhận được những ý kiến đóng góp cûa các thæy, cô và các<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> bän để khóa luận được hoàn thành tốt hơn.<br /> Một læn nữa, tôi xin được bày tô sự câm kích trước những tình câm và công lao đó.<br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Hồ Thị Aí Diễm<br /> <br /> SV: Nguyễn Thị Linh Chi/ K45 QTKD Thương Mại<br /> <br /> GVHD:PGS.TS NGUYỄN VĂN PHÁT<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ...............................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br /> 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.1. Đối tƣợng nghiên cứu ...............................................................................................2<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> 4. Phƣơng pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 4.1. Nghiên cứu định tính ................................................................................................3<br /> <br /> H<br /> <br /> 4.2. Nghiên cứu định lƣợng .............................................................................................3<br /> <br /> IN<br /> <br /> 4.2.1 Nguồn dữ liệu thứ cấp ............................................................................................3<br /> <br /> K<br /> <br /> 4.2.2. Nguồn dữ liệu sơ cấp .............................................................................................4<br /> 4.3. Phƣơng pháp xử lý, phân tích dữ liệu .......................................................................5<br /> <br /> C<br /> <br /> 5. Bố cục đề tài ................................................................................................................6<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................7<br /> <br /> IH<br /> <br /> CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận .............................................................................................................7<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 1.1.1. Nguồn hàng và vai trò của nguồn hàng trong hoạt động kinh doanh ....................7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.1.1. Khái niệm về nguồn hàng ...................................................................................7<br /> 1.1.1.2. Phân loại nguồn hàng .........................................................................................7<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.1.1.3. Vai trò và ý nghĩa của công tác tạo nguồn và mua hàng ....................................9<br /> <br /> N<br /> <br /> 1.1.2. Nội dung của nghiệp vụ tạo nguồn và mua hàng ................................................10<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 1.1.2.1. Sự khác nhau giữa tạo nguồn và mua hàng ......................................................10<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 1.1.2.2. Quy trình tạo nguồn và mua hàng ....................................................................11<br /> 1.1.2.3. Các hình thức tạo nguồn và mua hàng .............................................................14<br /> <br /> TR<br /> <br /> 1.1.3. Một số vấn đề liên quan đến thu mua nguyên liệu nông sản ...............................17<br /> 1.1.3.1. Đặc điểm chung của mặt hàng nông sản ..........................................................17<br /> 1.1.3.2. Các nhân tố ảnh hƣởng tới hoạt động tạo nguồn và mua hàng nông sản .........18<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................21<br /> 1.2.1. Tình hình sản xuất và tiêu thụ sắn trên thế giới ..................................................21<br /> 1.2.2. Tình hình sản xuất và tiêu thụ sắn ở Việt Nam ...................................................22<br /> <br /> SV: Nguyễn Thị Linh Chi/ K45 QTKD Thương Mại<br /> <br /> GVHD:PGS.TS NGUYỄN VĂN PHÁT<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> 1.2.3. Tình hình diện tích và sản lƣợng trồng sắn trên địa bàn Tây Ninh .....................24<br /> CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TẠO NGUỒN VÀ ...................................25<br /> MUA HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH VŨ TÂY NINH.........................25<br /> 2.1. Khái quát về công ty cổ phần Thành Vũ Tây Ninh ................................................25<br /> 2.1.1. Giới thiệu về công ty ...........................................................................................25<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ................................................25<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty ....................................................................26<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.1.3. Tổ chức bộ máy quản lý tại công ty .................................................................27<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.1.1.4. Cơ sở vật chất - kỹ thuật của công ty ...............................................................30<br /> 2.1.1.5. Các sản phẩm chính của công ty ......................................................................30<br /> 2.1.1.6. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm của công ty qua 2 năm 2013-2014 ....................33<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.2. Tình hình nguồn lực của công ty cổ phần Thành Vũ Tây Ninh qua 2 năm 20132014 ...............................................................................................................................35<br /> 2.1.2.1. Tình hình sử dụng nguồn vốn kinh doanh của công ty qua 2 năm 2013-2014 35<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1.2.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty qua 2 năm 2013-2014 ....36<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.1.2.3. Tình hình lao động của công ty qua 3 năm 2012 - 2014 ..................................37<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.2. Phân tích hoạt động tạo nguồn và mua hàng của công ty cổ phần Thành Vũ Tây<br /> Ninh ...............................................................................................................................39<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.2.1. Xác định nhu cầu của thị trƣờng nguồn hàng ......................................................39<br /> 2.2.2. Hình thức mua hàng ............................................................................................41<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.2.3. Phân loại nguồn hàng ..........................................................................................43<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.4. Chính sách thu mua nguồn hàng .........................................................................45<br /> 2.2.4.1. Chính sách giá cả ..............................................................................................45<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.2.4.2. Chính sách thanh toán ......................................................................................47<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.2.4.3. Chính sách ƣu đãi .............................................................................................47<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.2.5. Tình hình thu mua nguồn hàng của công ty qua 3 năm 2012 - 2014 ..................48<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 2.2.6. Cơ sở vật chất phục vụ công tác tạo nguồn và mua hàng của công ty ................49<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.2.6.1. Hệ thống kho hàng ............................................................................................49<br /> 2.2.6.2. Nhà máy chế biến .............................................................................................50<br /> 2.2.6.3. Phƣơng tiện vận chuyển phục vụ hoạt động mua hàng ....................................51<br /> 2.3. Đánh giá kết quả hoạt động tạo nguồn và mua hàng của công ty cổ phần Thành Vũ<br /> Tây Ninh ........................................................................................................................51<br /> 2.3.1. Thống kê mô tả mẫu điều tra ...............................................................................51<br /> 2.3.2. Kiểm tả độ tin cậy thang đo bằng Cronbach’s Alpha ..........................................54<br /> <br /> SV: Nguyễn Thị Linh Chi/ K45 QTKD Thương Mại<br /> <br /> GVHD:PGS.TS NGUYỄN VĂN PHÁT<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> 2.3.3. Đánh giá của đơn vị cung ứng về hoạt động tạo nguồn và mua hàng của công ty ..55<br /> 2.3.3.1. Đánh giá của đơn vị cung ứng đối với yếu tố “chính sách giá cả” ..................55<br /> 2.3.3.2. Đánh giá của đơn vị cung ứng đối với yếu tố “Chính sách hỗ trợ” .................56<br /> 2.3.3.3. Đánh giá của đơn vị cung ứng đối với yếu tố “Phƣơng thức thanh toán”........57<br /> 2.3.3.4. Đánh giá của đơn vị cung ứng đối với yếu tố “Đội ngũ nhân viên” ................58<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.3.3.5. Đánh giá của đơn vị cung ứng đối với yếu tố “Quy trình thu mua” ................59<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.3.3.6. Đánh giá của đơn vị cung ứng đối với yếu tố “Chính sách ƣu đãi” .................60<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.3.3.7. Đánh giá của đơn vị cung ứng đối với yếu tố “Xử lý rủi ro” ...........................60<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.3.3.8. Đánh giá của đơn vị cung ứng đối với yếu tố “Vận chuyển, bốc dỡ” ..............61<br /> 2.3.3.9. Đánh giá mức độ hài lòng chung của đơn vị cung ứng về hoạt động tạo nguồn<br /> và mua hàng của công ty ...............................................................................................62<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.4. Đánh giá chung .......................................................................................................64<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.4.1. Những mặt đã làm đƣợc ......................................................................................64<br /> 2.4.2. Những vấn đề hạn chế .........................................................................................65<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> CHƢƠNG 3: ĐỊNH HƢỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br /> HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TẠO NGUỒN VÀ MUA HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ<br /> PHẦN THÀNH VŨ TÂY NINH ................................................................................66<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 3.1. Định hƣớng hoạt động tạo nguồn và mua hàng của công ty ..................................66<br /> <br /> IH<br /> <br /> 3.2. Giải pháp hoàn thiện hoạt động tạo nguồn và mua hàng của công ty ....................67<br /> 3.2.1. Về công tác tạo nguồn .........................................................................................67<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 3.2.1.1. Tăng cƣờng công tác nghiên cứu thị trƣờng nguồn hàng và mở rộng thị trƣờng<br /> thu mua ..........................................................................................................................67<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.2.1.2. Xây dựng chiến lƣợc và kế hoạch tạo nguồn hợp lý cho công ty ....................68<br /> <br /> G<br /> <br /> 3.2.1.3. Đa dạng hóa các hình thức tạo nguồn ..............................................................69<br /> <br /> N<br /> <br /> 3.2.2. Về công tác mua hàng .........................................................................................69<br /> 3.2.2.1. Đa dạng hóa các hình thức mua hàng ...............................................................69<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 3.2.2.2. Nâng cao chất lƣợng nguồn hàng .....................................................................70<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 3.2.2.3. Xây dựng đội ngũ nhân viên mua hàng giỏi nghiệp vụ ....................................71<br /> <br /> TR<br /> <br /> 3.2.3. Xây dựng kênh thông tin nhanh chóng, kịp thời và chính xác giữa công ty và<br /> nhà cung cấp ..................................................................................................................72<br /> 3.2.4. Nâng cao hiệu quả và áp dụng các chính sách nhằm duy trì nguồn cung ứng ....73<br /> 3.2.4.1. Chính sách giá cả ..............................................................................................73<br /> 3.2.4.2. Chính sách hỗ trợ ..............................................................................................74<br /> 3.2.4.3. Chính sách thanh toán ......................................................................................75<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................76<br /> <br /> SV: Nguyễn Thị Linh Chi/ K45 QTKD Thương Mại<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2