intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công ty TNHH Phát Đạt

Chia sẻ: Elysale25 Elysale25 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

42
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài là phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của Công ty TNHH Phát Đạt. Trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp, định hướng góp phần thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của công ty trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công ty TNHH Phát Đạt

  1. ĐẠI HỌC HUẾ ế TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH Hu …………. tế inh cK KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC họ PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM ỐNG NHỰA NHIỆT VIỆT-ÚC TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN PHÁT ĐẠT ại gĐ Sinh viên thực hiện: Giáo viên hướng dẫn: NGUYỄN BÁ TÙNG TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH ờn LỚP: K49A-QTKD NIÊN KHÓA: 2015-2019 Trư Huế, tháng 5 năm 2019
  2. Lời Cảm Ơn ế Để hoàn thành được khóa luận này tôi xin được gửi lời cảm ơn chân Hu thành tới tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình học tập cũng như đợt thực tập cuối khóa này. Trước tiên tôi xin đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới cô giáo TH.S Lê Thị Ngọc Anh đã quan tâm, hướng dẫn, giúp đỡ tôi hoàn thành tốt khóa luận tế tốt nghiệp. Tôi xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới quý thầy cô giáo trong khoa quản trị kinh inh doanh cũng như trường đại học Kinh tế Huế đã trang bị cho tôi nhiều kiến thức bổ ích và kinh nghiệm quý báu là nền tảng để tôi có thể hoàn thành tốt đề tài nghiên cứu này. cK Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ban lãnh đạo quý công ty trách nhiệm hữu hạn Phát Đạt, đặc biệt các anh chị tại phòng kinh doanh đã tạo điều kiện tốt nhất cho tôi tham gia thực tập tại công ty như một nhân viên thực sự, họ cũng như chỉ bảo nhiệt tình và cho tôi nhiều kinh nghiệm quý báu trong thực tiễn. Cuối cùng tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn ủng hộ, động viên tôi ại trong suốt quá trình thực tập và hoán thành khóa luận. gĐ Với điều kiện thời gian, nguồn lực có hạn cũng như chưa có kinh nghiệm trong nghiên cứu do đó khóa luận không tránh khỏi những sai sót, rất mong nhân được sự đóng góp ý kiến từ quý thầy cô giáo để bài luận có thể được hoàn thiện hơn. ờn Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn! Huế, tháng 5 năm 2019 Trư Sinh viên thực hiện Nguyễn Bá Tùng
  3. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH MỤC LỤC ế PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................................... 1 Hu 1. Tính cấp thiết của đề tài .................................................................................................. 1 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................... 2 2.1. Mục tiêu chung ............................................................................................................. 2 2.2. Mục tiêu cụ thể ............................................................................................................ 2 tế 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................................. 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu .................................................................................................. 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................... 2 inh 4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................................. 3 4.1.Nghiên cứu định tính ..................................................................................................... 3 4.2.Nghiên cứu định lượng ................................................................................................. 3 cK 5. Kết cấu khóa luận ............................................................................................................ 6 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................. ...... 7 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ VẤN ĐỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM ..................... 7 họ 1.1 Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm ................................................... ........................... 7 1.1.1.Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm ................................................... ............................ 7 1.1.2 Đặc điểm của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ............................................................... 8 ại 1.1.3 Vai trò và tầm quan trọng của tiêu thụ sản phẩm ..................................................... 9 1.1. 4 Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ................................... .......................... 10 gĐ 1.1.5 Nội dung của tiêu thụ sản phẩm ...................................................................... ........ 11 1.1.6 Các chính sách Marketing hỗ trợ đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm .................... ... 16 1.1.6. 1 Chính sách sản phẩm .................................. ......................................................... 16 1.1.6.2 Chính sách giá ............................................................................. ........................ 17 ờn 1.1.6.3 Chính sách phân phối ........................................................................................ ... 18 1.1.6.4 Chính sách xúc tiến ........................................................ ...................................... 18 Trư 1.1.7 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm ....................................... 19 1.1.7.1 Các nhân tố thuộc môi trường kinh doanh ........................................................... 19 1.1.7.2 Các nhân tố bên trong doanh nghiệp ..................................................................... 21 1.1.8 Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả và kết quả tiêu thụ sản phẩm............................... 22 1.2 Cơ sở thực tiễn ................................................................................................... ....... 24 SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG LỚP: K49A-QTKD
  4. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH 1.2.1 Thực tiễn về ngành nhựa Việt Nam ................................................................... .... 24 1.2.2 Thực tiễn về ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam ................................................ ... 25 ế CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM ỐNG NHỰA NHIỆT VIỆT-ÚC TẠI CÔNG TY TNHH PHÁT ĐẠT ................................................... 26 Hu 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Phát Đạt ................................................................... 26 2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty TNHH Phát Đạt . ...................................................... 26 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Phát Đạt ......................... 26 tế 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH Phát Đạt ........................................................ 27 2.1.3.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức..... ...................................................................................... 27 2.1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận. ............................................................ 29 inh 2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Phát Đạt ............................................................................................................................ 30 2.1.4.1. Chức năng............................................................................................................. 30 cK 2.1.4.2. Nhiệm vụ .............................................................................................................. 31 2.1.4.3. Lĩnh vực hoạt động của Công ty TNHH Phát Đạt. .............................................. 31 2.1.5. Tình hình lao động của Công ty TNHH Phát Đạt ................................................. 32 họ 2.1.6.Tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty TNHH Phát Đạt ................................ 35 2.1.7. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Phát Đạt ............................. 38 2.2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công ty ại TNHH Phát Đạt giai đoạn 2016-2018 ............................................................................... 41 2.2.1.Phân tích chính sách tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công gĐ ty TNHH Phát Đạt ............................................................................................................ 41 2.2.1.1. Hệ thống kênh phân phối ..................................................................................... 41 2.2.1.2. Quản lý kênh phân phối ....................................................................................... 44 2.2.1.3. Chính sách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm đối với các trung gian phân phối ............... 44 ờn 2.2.2. Phân tích kết quả của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công ty TNHH Phát Đạt ............................................................................................. 46 2.2.2.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc Trư giai đoạn 2016-2018 ........................................................................................................ 46 2.2.2.2. Tình hình tiêu thụ theo từng loại sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc giai đoạn 2016-2018 ................................................................................................................. 49 2.2.2.3. Tình hình tiêu thụ theo thị trường sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc giai SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG LỚP: K49A-QTKD
  5. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH đoạn 2016-2018 ................................................................................................................ 50 2.2.2.4. Tình hình tiêu thụ theo kênh phân phối sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt - ế Úc giai đoạn 2016-2018 ................................................................................................... 52 2.2.2.5. Tình hình tiêu thụ theo các quý trong năm sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt Hu - Úc giai đoạn 2016-2018 . ............................................................................................... 53 2.2.2.6. Các chỉ số tiêu thụ khác........................................................................................ 54 2.3. Khảo sát ý kiến đánh giá của khách hàng về hoạt động tiêu thụ sản phẩm tế ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công ty TNHH Phát Đạt ...................................................... 57 2.3.1. Thống kê mô tả về đối tượng điều tra ................................................................... 57 2.3.1.1.Cơ cấu mẫu theo giới tính ... ................................................................................ 58 inh 2.3.1.2.Cơ cấu mẫu theo độ tuổi ..................................................................................... 58 2.3.1.3. Cơ cấu mẫu theo số năm kinh doanh .................................................................. 59 2.3.1.4. Cơ cấu mẫu theo số lần đặt hàng ........................................................................ 59 cK 2.3.1.5. Cơ cấu mẫu theo doanh số .................................................................................. 60 2.3.1.6. Cơ cấu mẫu theo kênh thông tin ......................................................................... 60 2.3.2. Đánh giá của khách hàng về chính sách tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt họ Việt -Úc tại Công ty TNHH Phát Đạt ............................................................................ 61 2.3.2.1. Đánh giá của khách hàng về chính sách sản phẩm............................................... 61 2.3.2.2. Đánh giá của khách hàng về chính sách giá cả. ................................................... 62 ại 2.3.2.3. Đánh giá của khách hàng về chính sách phân phối............................................. 64 2.3.2.4. Đánh giá của khách hàng về chính sách xúc tiến ................................................ 65 gĐ 2.3.2.5. Đánh giá của khách hàng về nhân viên của công ty............................................. 66 2.3.2.6. Đánh giá của khách hàng về khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty ................ 67 2.4. Đánh giá chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công ty TNHH Phát Đạt .. ................................................................................................ 68 ờn CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM ỐNG NHỰA NHIỆT VIỆT-ÚC CỦA CÔNG TY TNHH PHÁT ĐẠT .............. 70 3.1. Định hướng hoạt động tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của Công Trư ty TNHH Phát Đạt ............................................................................................................ 70 3.2. Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt của Công ty TNHH Phát Đạt ............................................................................................ 71 3.2.1.Nhóm giải pháp về chính sách sản phẩm ................................................................ 71 SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG LỚP: K49A-QTKD
  6. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH 3.2.2. Nhóm giải pháp về chính sách giá cả ..................................................................... 72 3.2.3. Nhóm giải pháp về chính sách phân phối ............................................................... 73 ế 3.2.4. Nhóm giải pháp về chính sách xúc tiến .................................................................. 74 3.2.5. Nhóm giải pháp về nhân viên trong công ty. .......................................................... 74 Hu PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ........................................................................ 76 1. Kết luận ......................................................................................................................... 76 2. Kiến nghị ..................................................................................................................... 77 tế 2.1. Đối với các cấp chính quyền, địa phương ................................................................ 77 2.2. Đối với nhà cung ứng nhựa Việt-Úc .......................................................................... 77 2.3. Đối với Công ty TNHH Phát Đạt ............................................................................... 78 inh 3. Những hạn chế của đề tài .............................................................................................. 79 TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................................ 80 PHỤ LỤC cK họ ại gĐ ờn Trư SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG LỚP: K49A-QTKD
  7. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TNHH : Trách nhiệm hữu hạn ế LĐPT : Lao động phổ thông Hu TSNH : Tài sản ngắn hạn TSDH : Tài sản dài hạn DN : Doanh nghiệp TNDN : Thu nhập doanh nghiệp tế GVHB : Giá vốn hàng bán BH : Bán hàng inh CCDV : Cung cấp dịch vụ DT : Doanh thu CP : Chi phí cK LN : Lợi nhuận họ ại gĐ ờn Trư SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG LỚP: K49A-QTKD
  8. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH DANH MỤC BẢNG Bảng 2.1. Tình hình nhân sự của Công ty TNHH Phát Đạt năm 2016-2018 ................... 34 ế Bảng 2.2. Tình hình tài sản nguồn vốn của công ty năm 2016-2018 ............................... 36 Hu Bảng 2.3.Tình hình kết quả kinh doanh của công ty qua ba năm 2016-2018 .................. 39 Bảng 2.4 Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm từ năm 2016-2018................. 46 Bảng 2.5. Doanh thu tiêu thụ theo từng loại sản phẩm giai đoạn 2016-2018 .................. 49 Bảng 2.6.Doanh thu tiêu thụ theo thị trường giai đoạn 2016-2018 .................................. 51 tế Bảng 2.7.Doanh thu tiêu thụ theo kênh phân phối giai đoạn 2016-2018 .......................... 52 Bảng 2.8.Doanh thu tiêu thụ theo các quý trong năm giai đoạn 2016-2018 .................... 53 Bảng 2.9 Kết quả tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của Công ty TNHH inh Phát Đạt giai đoạn 2016 – 2018 ...................................................................................... 54 Bảng 2.10.Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả tiêu thụ ................................................................. 55 Bảng 2.11.Mẫu điều tra theo đặc điểm khách hàng ......................................................... 57 cK Bảng 2.12 Đánh giá của khách hàng về chính sách sản phẩm ......................................... 61 Bảng 2.13: Đánh giá của khách hàng về chính sách giá cả .............................................. 62 Bảng 2.14 Đánh giá của khách hàng về chính sách phân phối ........................................ 64 họ Bảng 2.15. Đánh giá của khách hàng về chính sách xúc tiến............................................ 65 Bảng 2.16. Đánh giá của khách hàng về nhân viên công ty ............................................. 66 Bảng 2.17. Đánh giá của khách hàng về khả năng tiêu thụ sản phẩm ............................. 67 ại gĐ ờn Trư SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG LỚP: K49A-QTKD
  9. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH DANH MỤC SƠ ĐỒ Sơ đồ 1.1 Mô hình tổ chức quá trình tiêu thụ sản phẩm ................................................... 8 ế Sơ đồ 1.2. Kênh tiêu thụ trực tiếp .................................................................................... 14 Hu Sơ đồ 1.3 Kênh tiêu thụ gián tiếp .................................................................................... 15 Sơ đồ 2.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty . .............................................................. 29 Sơ đồ 2.2.Mô hình kênh phân phối của Công ty TNHH Phát Đạt .................................... 42 tế inh cK họ ại gĐ ờn Trư SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG LỚP: K49A-QTKD
  10. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Tính cấp thiết của đề tài ế Vấn đề tiêu thụ sản phẩm không phải là vấn đề quá mới mẻ đối với các doanh nghiệp nhất là trong bối cảnh cạnh tranh thị trường gay gắt như hiện nay. Điều đó đòi Hu hỏi bản thân doanh nghiệp phải có các biện pháp, chính sách quản trị, tổ chức cho phù hợp với tình hình thực tế. Tiêu thụ sản phẩm với vị trí là khâu cuối cùng trong một chu kỳ sản xuất, đóng vai trò hết sức quan trọng đó là thực hiện thu hồi vốn tiền tệ về tế doanh nghiệp để chuẩn bị cho một chu trình sản xuất kinh doanh mới. Tuy nhiên, trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt công tác tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là trong hoàn cảnh nền kinh tế cạnh tranh hết sức khắc nghiệt. Chính vì thế việc làm inh tốt công tác tiêu thụ sản phẩm đảm bảo cho doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển là một nhiệm vụ hết sức phức tạp và nặng nề. Hiện nay thế giới cũng như là ở Việt Nam, ngành công nghiệp Nhựa dù còn non cK trẻ so với các ngành công nghiệp lâu đời khác như điện - điện tử, cơ khí, hoá chất, dệt may v.v…nhưng cũng đã có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Ngành Nhựa giai đoạn 2010 – 2015, là một trong những ngành công nghiệp có tăng trưởng họ cao nhất Việt Nam với mức tăng hàng năm từ 16% – 18%/năm (chỉ sau ngành viễn thông và dệt may), có những mặt hàng tốc độ tăng trưởng đạt gần 100%. Với tốc độ phát triển nhanh, ngành Nhựa đang được coi là một ngành năng động trong nền kinh tế ại Việt Nam. Sự tăng trưởng đó xuất phát từ thị trường rộng, tiềm năng lớn và đặc biệt là vì ngành nhựa Việt Nam mới chỉ ở bước đầu của sự phát triển so với thế giới và sản gĐ phẩm nhựa được phát huy sử dụng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống. Bên cạnh những thuận lợi trên thì ngành nhựa cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn như nguồn nguyên liệu sản xuất vẫn còn phụ thuộc vào nhập khẩu, số lượng, mẫu mã chủng loại của sản phẩm nhựa còn đơn điệu, chưa có nhiều sản phẩm có giá trị gia ờn tăng cũng như chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Những tác động trên đã ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng của khách hàng không chỉ đối với Trư các mặt hàng nhựa nói chung mà còn là đối với sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của công ty nói riêng. Công ty TNHH Phát Đạt là nhà phân phối các thiết bị nước, thiết bị dân dụng, thiết bị điện, thiết bị vệ sinh,..tại thị trường Thừa Thiên Huế và các tỉnh lân cận như Quảng Bình,Quảng Trị,...Trong đó sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc là sản phẩm SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG 1 LỚP: K49A-QTKD
  11. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH thường xuyên mang lại cho công ty nguồn doanh thu tốt, ổn định cũng như lượng tiêu thụ sản phẩm đều đặn mỗi năm (doanh thu năm 2018 đạt hơn 12 tỷ đồng) góp phần ế không nhỏ vào sự phát triển của công ty. Với một hệ thống phân phối gồm khoảng tầm 300 cửa hàng lớn nhỏ chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc do Hu chính công ty xây dựng tìm kiếm nên, Công ty TNHH Phát Đạt đã đưa được sản phẩm Việt-Úc tới tay người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và một số tỉnh lân cận,giúp nhà cung ứng giải quyết được đầu ra của sản phẩm. tế Chính vì sự quan trọng của chính sách tiêu thụ sản phẩm và thực trạng tiêu thụ sản phẩm tại công ty mà tôi đã chọn nghiên cứu đề tài:: “Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công ty TNHH Phát Đạt ” làm đề tài khóa luận inh tốt nghiệp của mình. 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu chung: cK Mục tiêu tổng quát của đề tài là phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của Công ty TNHH Phát Đạt. Trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp, định hướng góp phần thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của họ công ty trong thời gian tới. 2.2. Mục tiêu cụ thể: - Hệ thống hóa các lý luận cơ bản về hoạt động tiêu thụ sản phẩm. ại - Tìm hiểu thực tế về tình hình tiêu thụ sản phẩm từ đó phân tích, đánh giá thực trạng tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công ty TNHH Phát Đạt gĐ - Đề ra một số phương án nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của Công ty TNHH Phát Đạt trong thời gian tới. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng ờn - Đối tượng nghiên cứu: Công tác tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công ty TNHH Phát Đạt. - Đối tượng khảo sát: khách hàng là các cửa hàng đang mua bán các sản phẩm ống Trư nhựa nhiệt Việt-Úc từ công ty trên thị trường. 3.2. Phạm vi nghiên cứu - Phạm vi nội dung: Nghiên cứu các lý thuyết liên quan đến tiêu thụ sản phẩm và tình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty cũng như đánh giá của khách hàng về sản phẩm SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG 2 LỚP: K49A-QTKD
  12. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH để từ đó có thể đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khả năng tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công ty TNHH Phát Đạt. ế - Phạm vi không gian: Nghiên cứu được tiến hành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế Hu + Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của Công ty TNHH Phát Đạt trên thị trường . + Lấy ý kiến của khách hàng là các cửa hàng ở địa bàn phụ trách về hoạt động tiêu tế thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Thừa Thiên Huế. - Phạm vi thời gian: Các dữ liệu thứ cấp như doanh số, sản lượng,…sẽ lấy trong thời gian là 3 năm từ năm 2016-2018. Các dữ liệu sơ cấp sẽ được tiến hành thu thập từ inh tháng 1/2019 đến tháng 4/2019. 4. Phương pháp nghiên cứu 4.1. Nghiên cứu định tính cK Nghiên cứu định tính sẽ nhằm để khám phá, điều chỉnh và bổ sung các biến quan sát dùng để đo lường các khái niệm nghiên cứu. Đầu tiên, nghiên cứu sẽ áp dụng kỹ thuật phỏng vấn chuyên gia (n=4). Trước hết ở họ đây là phỏng vấn trưởng phòng kinh doanh của Công ty TNHH Phát Đạt để xác định những vấn đề liên quan đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của công ty. Sau đó tiến hành trò chuyện, trao đổi, lấy ý kiến của 3 người trong ban lãnh ại đạo, cán bộ, nhân viên trong công ty nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của công ty. gĐ Tiếp theo, nghiên cứu sẽ áp dụng phỏng vấn sâu (n=5). Đối tượng phỏng vấn là khách hàng đã và đang tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của Công ty TNHH Phát Đạt, qua đó khai thác thông tin từ khách hàng những yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm của họ. Từ đó, xác định những chỉ tiêu cần có trong bảng hỏi. ờn Kết quả nghiên cứu sơ bộ là cơ sở cho thiết kế bảng câu hỏi đưa vào nghiên cứu chính thức. 4.2. Nghiên cứu định lượng Trư Về dữ liệu sử dụng, nghiên cứu sử dụng hai nguồn dữ liệu chính: 4.2.1.Dữ liệu thứ cấp - Thu thập thông tin thứ cấp từ các phòng ban của công ty: phòng kinh doanh, phòng kế toán, phòng bán hàng,… SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG 3 LỚP: K49A-QTKD
  13. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH - Nguồn dữ liệu từ các bài báo, tạp chí, công trình nghiên cứu, các bài khóa luận, giáo trình, bài giảng, Internet,…có liên quan đến đề tài nghiên cứu. ế - Thu thập thông tin từ trang web của doanh nghiệp và các trang web khác. 4.2.2. Dữ liệu sơ cấp Hu Tiến hành thu thập dữ liệu bằng cách phỏng vấn có sử dụng bảng hỏi (bảng hỏi cấu trúc) với số lượng người tham gia nhiều (mẫu được chọn) và thời gian trả lời bảng hỏi nhanh. Trên cơ sở bảng hỏi mang tính khách quan, phương pháp điều tra ngẫu nhiên tế nhằm suy rộng cho tổng thể các khách hàng của công ty. 4.2.3.Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập số liệu.  Xác định kích thước mẫu: inh Theo thông tin từ Công ty TNHH Phát Đạt thì tính đến tháng 2 năm 2019 thì số lượng khách hàng là các cửa hàng bán buôn, bán lẻ chịu trách nhiệm mua bán sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc từ công ty là khoảng tầm 300 khách hàng. cK Theo “Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS”của Hoàng Trọng_Chu Nguyễn Mộng Ngọc(2008), cỡ mẫu dùng trong phân tích nhân tố có kích thước tối thiểu gấp 5 lần số biến quan sát để kết quả điều tra là có ý nghĩa. Như vậy, với số lượng 26 biến họ quan sát trong thiết kế điều tra thì cần phải đảm bảo có ít nhất 130 quan sát trong mẫu điều tra. Do những hạn chế của đề tài trong việc tiếp cận danh sách khách hàng tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc của công ty cũng như những hạn chế về nguồn ại nhân lực, thời gian và kinh phí nên phương pháp điều tra được sử dụng đó là phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Hiện tại Công ty TNHH Phát Đạt chịu trách nhiệm phân gĐ phối ống nhựa nhiệt Việt-Úc cho tất cả các khách hàng là các cửa hàng trong địa bàn thành phố Huế cũng như một số huyện khác trên tỉnh Thừa Thiên Huế, vì vậy để có thể đánh giá khách quan và chính xác về tổng thể, nghiên cứu sẽ được tiến hành bằng việc phát bảng hỏi sao cho có thể phỏng vấn trực tiếp bằng bảng hỏi trên mọi tuyến đường ờn có khách hàng của công ty sao cho thuận lợi nhất. + Số phiếu phát ra :140 + Số phiếu hợp lệ: 130 Trư  Về phương pháp thu thập số liệu: Nghiên cứu được tiến hành thông qua hai giai đoạn đó là nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức: SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG 4 LỚP: K49A-QTKD
  14. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH Giai đoạn Dạng Phương pháp Kỹ thuật Mẫu 1 Sơ bộ Định tính Phỏng vấn trực tiếp 5 người ế 2 Chính thức Định lượng Khảo sát bảng câu hỏi Hu Xử lý dữ liệu 130 mẫu  Phân tích dữ liệu sơ cấp: Dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS phiên bản 22.0. Được tiến hành tế dựa trên quy trình dưới đây: 1.Mã hóa bảng hỏi trên phần mềm SPSS. 2.Tiến hành các bước xử lý và phân tích dữ liệu. inh - Trên cơ sở tài liệu thu thập được từ các nguồn khác nhau, tổng hợp, phân loại, tiến hành phân tích, đánh giá - Phương pháp thống kê mô tả: Dùng các chỉ số tương đối, tuyệt đối để đánh giá cK tình hình chung của công ty, tình hình tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc. Sử dụng các bảng phân bố tần suất với các thông số thông số thống kê để mô tả cho nhiều loại biến. Khảo sát dữ liệu thông qua các công cụ như: Tần số xuất hiện, phần trăm, họ phần trăm tích lũy. Ngoài ra nó còn cung cấp cho ta các phép đo lường thống kê như: độ tập trung, độ lêch chuẩn. - Phương pháp phân tích: Chia tổng thể vấn đề nghiên cứu thành những mảng nhỏ, ại những mặt cụ thể để nghiên cứu. Cụ thể, tiến hành phân tích hệ thống tổ chức mạng lưới kênh phân phối, các chính sách hỗ trợ kênh tiêu thụ và các đánh giá của khách gĐ hàng về các kênh đó. Từ đó thấy rõ hơn những yếu tố tác động đến việc tiêu thụ sản phẩm góp phần đưa ra những giải pháp thiết thực và sát hơn với công ty. - Phương pháp sơ đồ: Sử dụng các sơ đồ nhằm mô tả hệ thống kênh phân phối của công ty để biết được hiện công ty đang sử dụng loại kênh phân phối nào? Cách thực ờn hiện ra sao? Có hiệu quả không? - Phương pháp so sánh: so sánh số liệu giữa năm nay so với năm trước để đánh giá Trư hiệu quả của hoạt động xúc tiến, so sánh liệu thực tế với số liệu dự đoán để biết được tình hình thực hiện kế hoạch, so sánh số liệu thực tế kỳ này so với số liệu kì trước để đánh giá tốc độ phát triển. Từ kết quả của quá trình phân tích, cho biết được sự biến động trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty và các nhân tố ảnh hưởng đến sự biến động đó.Cuối SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG 5 LỚP: K49A-QTKD
  15. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH cùng đưa ra giải pháp giúp doanh nghiệp có những tác động thích hợp tới các nhân tố đó để nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới. ế 5. Kết cấu khóa luận Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và tài liệu tham khảo, nội dung của khóa luận Hu sẽ bao gồm 3 phần. Phần I: Đặt vấn đề Phần II: Nội dung và kết quả nghiên cứu. Gồm 3 chương. tế Chương 1 - Cơ sở khoa học về vấn đề tiêu thụ sản phẩm. Chương 2 - Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công ty TNHH Phát Đạt. inh Chương 3 - Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ống nhựa nhiệt Việt-Úc tại Công ty TNHH Phát Đạt. Phần III: Kết luận và kiến nghị. cK họ ại gĐ ờn Trư SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG 6 LỚP: K49A-QTKD
  16. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CHƯƠNG 1. CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ VẤN ĐỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM ế 1.1. Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm 1.1.1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm Hu “Tiêu thụ sản phẩm là quá trình thực hiện giá trị và giá trị sử dụng của sản phẩm hàng hóa”. Tiêu thụ sản phẩm đó chính là khâu cuối cùng trong quá trình sản xuất kinh doanh của một doanh nghiệp. Nó nằm ở khâu lưu thông hàng hóa, là cầu nối trung tế gian giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Quá trình tiêu thụ sản phẩm thực hiện chuyển quyền sở hữu, giá trị sử dụng hàng hóa từ nhà sản xuất sang người tiêu dùng. Do đó, đây được xem là khâu quan trọng, khâu quyết định sự tồn tại và phát triển của inh doanh nghiệp. Bởi vì chỉ một khi sản phẩm được tiêu thụ thì nhà sản xuất mới có thể thu hồi được vốn về để thực hiện khâu sản xuất và tái sản xuất mở rộng. Xét theo nghĩa hẹp: “Tiêu thụ sản phẩm là việc chuyển giao quyền sở hữu hàng cK hóa từ người bán sang người mua, đồng thời gắn liền với sự thanh toán giữa người mua và người bán”. Tiêu thụ được xem như là hoạt động bán hàng, là quá trình người bán giao hàng hóa còn người mua thì thực hiện việc thanh toán tiền. họ Xét theo nghĩa rộng thì “tiêu thụ sản phẩm là tổng thể các biện pháp về tổ chức kinh tế và kế hoạch nhằm thực hiện việc nghiên cứu nhu cầu thị trường, tổ chức sản xuất, tiếp nhận sản phẩm, phân phối sản phẩm, tổ chức bán hàng, các hoạt động xúc ại tiến hỗn hợp và các công tác dịch vụ sau khi bán hàng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng với hiệu quả cao nhất”. Nếu tiếp cận theo cách hiểu này thì tiêu thụ nó gĐ không chỉ đơn giản nằm ở một khâu, một bộ phận mà nó là sự tổng hợp của nhiều công đoạn trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Mỗi công đoạn đều thực hiện một chức năng khác nhau nhưng suy cho cùng thì đều hướng tới mục tiêu là làm sao cho hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả một cách tốt nhất. ờn Dù hiểu theo cách nào đi chăng nữa thì vẫn phải xem xét đến bản chất của tiêu thụ sản phẩm. Đó chính là quá trình chuyển hình thái sản phẩm từ dạng hiện vật sang hình thái giá trị (H-T). Sản phẩm chỉ được xem là sản phẩm đích thực khi được khách hàng Trư sử dụng, tiêu thụ sản phẩm, thực hiện mục đích của sản xuất là bán và thu lợi nhuận. - Quá trình tiêu thụ sản phẩm được thể hiện cụ thể qua sơ đồ 1.1 sau: SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG 7 LỚP: K49A-QTKD
  17. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH Lập các kế Nghiên ế Thị trường Thông cứu thị tin thị hoạch tiêu thụ trường Hu trường sản phẩm Thị trường Quản lý hệ tế thống phân phối Sản phẩm inh Quản lý dự Hàng trữ và hoàn Dịch vụ hóa dịch thiện sản Phối hợp và vụ phẩm tổ chức Giá, cK thực hiện Quản lý lực các kê doanh số lượng bán hoạch hàng Phân phối và giao họ Tổ chức bán tiếp hàng và cung cấp dịch vụ Ngân quỹ ại Sơ đồ 1.1 Mô hình tổ chức quá trình tiêu thụ sản phẩm gĐ (Nguồn:Đặng Đình Hào,Hoàng Đức Thân,2008) 1.1.2. Đặc điểm của hoạt động tiêu thụ sản phẩm - Đó là sự trao đổi mua bán có thỏa thuận, doanh nghiệp đồng ý bán và khách hàng sẽ đồng ý mua, đã thanh toán hoặc chấp nhận việc thanh toán. ờn - Doanh nghiệp giao hàng hóa sang khách hàng, khách hàng sẽ đưa lại khoản tiền hay một khoản nợ tương ứng. Khoản tiền này được gọi là doanh thu bán hàng, dùng để bù đắp các khoản chi phí đã bỏ ra trong quá trình kinh doanh. Trư - Căn cứ trên số tiền hay khoản nợ mà khách hàng chấp nhận trả để hạch toán kết quả kinh doanh trong kỳ của doanh nghiệp. - Có sự chuyển đổi quyền sở hữu hàng hóa từ doanh nghiệp sang khách hàng. SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG 8 LỚP: K49A-QTKD
  18. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH 1.1.3. Vai trò và tầm quan trọng của tiêu thụ sản phẩm Đối với một doanh nghiệp sản xuất hay một doanh nghiệp thương mại thì việc xác ế định thị trường sản phẩm là khâu vô cùng quan trọng, sự tồn tại của doanh nghiệp phụ thuộc vào việc hàng hoá của doanh nghiệp có bán được không, hay nói cách khác là Hu phụ thuộc vào công tác tiêu thụ sản phẩm. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm được thể hiện ở trên ba phương diện: - Đối với người tiêu dùng: góp phần thỏa mãn nhu cầu thông qua việc tiếp cận với tế các hình thức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp. Có được sự phục vụ và điều kiện ưu đãi tốt nhất khi mua sản phẩm hàng hóa, được cung cấp các dịch vụ cần thiết nhờ sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp hiện nay. Có sự lựa chọn khi mua sắm inh hàng hóa và được hưởng các chính sách hỗ trợ bán hàng của các doanh nghiệp. Mặt khác người tiêu dùng được hướng dẫn chi tiết hơn trong quá trình mua sắm hàng hóa, góp phần nâng cao mức sống văn minh của toàn xã hội. cK - Đối với doanh nghiệp: + Tiêu thụ sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng, quyết định sự tồn tại và phát triển của toàn doanh nghiệp trên cơ sở giải quyết đầu ra cho sản phẩm, tạo doanh thu, trang họ trải những chi phí trong quá trình sản xuất kinh doanh và góp phần tích lũy để mở rộng hoạt động của doanh nghiệp. + Tiêu thụ sản phẩm giúp doanh nghiệp thực hiện mục đích kinh doanh của mình là ại lợi nhuận. Lợi nhuận là chỉ tiêu quan trọng nhất của toàn bộ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, là nguồn bổ sung vốn tự có trong kinh doanh và là nguồn hình thành gĐ các quỹ ở doanh nghiệp. Vì vậy nó quyết định và chi phối các hoạt động khác của doanh nghiệp như: Nghiên cứu thị trường, cung ứng nguyên vật liệu đầu vào, dự trữ…. + Tiêu thụ sản phẩm quyết định sự mở rộng hay thu hẹp sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thông qua tiêu thụ thì hàng hóa của doanh nghiệp mới được người tiêu ờn dùng chấp nhận,uy tín của doanh nghiệp mới được giữ vững và củng cố trên thị trường. Công tác tiêu thụ sản phẩm có quan hệ mật thiết với khách hàng,nó ảnh hưởng đến niềm tin và sự tái tạo nhu cầu của người tiêu dùng, nên nó còn là vũ khí cạnh tranh Trư mạnh mẽ của doanh nghiệp với các đối thủ trên thương trường. + Kết quả của hoạt động tiêu thụ phản ánh kết quả của hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phản ánh sự đúng đắn của mục tiêu chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, phán ánh sự nổ lực của doanh nghiệp trên thị trường, trên cơ sở đó SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG 9 LỚP: K49A-QTKD
  19. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH đánh giá được ưu nhược điểm của quá trình tiêu thụ, khắc phục những thiếu sót và phát huy hơn nữa những ưu điểm mà doanh nghiệp hiện có. ế - Đối với toàn xã hội: tiêu thụ sản phẩm có vai trò trong việc cân đối cung cầu, dự đoán nhu cầu tiêu dùng của toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển các hình thức thương Hu mại phong phú đa dạng đáp ứng tốt nhất cho sự phát triển của xã hội. Tóm lại, để hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được tiến hành một cách thường xuyên, liên tục, hiệu quả thì công tác tiêu thụ sản phẩm phải được quan tâm tổ tế chức tốt. Việc quản lý hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp thường được tiến hành dựa trên cơ sở các chứng từ nhập kho, xuất kho thành phẩm. Do vậy, không ngừng nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ inh doanh nghiệp nào. 1.1.4. Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm Tiêu thụ sản phẩm là khâu cuối cùng là bước nhảy quan trọng trong quá trình tiếp cK theo nó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có phương hướng sản xuất kinh doanh cho chu kỳ sau. Đồng thời tiêu thụ sản phẩm là khâu quyết định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, quyết định nguồn mua hàng, khả năng tài chính, dự trữ, bảo quản và họ mọi khả năng của doanh nghiệp và cũng nhằm mục đích thúc đẩy mạnh mẽ hàng hóa bán ra và thu lợi nhuận. - Thứ nhất là mục tiêu về lợi nhuận: Bất kỳ hoạt động kinh doanh nào mục đích ại chính cũng là tạo ra lợi nhuận, vì vậy tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa sống còn đối với doanh nghiệp. Tiêu thụ sản phẩm tốt thì thu được nhiều lợi nhuận và ngược lại nếu gĐ việc tiêu thụ sản phẩm không tốt thì sản phẩm sẽ ứ đọng, gián đoạn sản xuất, lợi nhuận sẽ ít hoặc là không có, cũng có thể là lỗ. Nếu lợi nhuận càng cao thì doanh nghiệp có thể có điều kiện thuận lợi để thực hiện một số mục tiêu khác. - Thứ hai là mục tiêu về vị thế của doanh nghiệp: Tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa ờn quyết định đến vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, bởi nó là biểu hiện của số lượng hàng hóa bán ra so với toàn bộ thị trường. Tiêu thụ càng mạnh thì càng có thể khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, ngược lại lượng tiêu thụ ít hay Trư không tiêu thụ được thì doanh nghiệp không có vị thế trên thị trường. Thông qua hoạt động tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp có điều kiện giới thiệu hàng hóa tới khách hàng, có cơ hội phục vụ khách hàng, tạo uy tín cho doanh nghiệp, thu hút được nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp, đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG 10 LỚP: K49A-QTKD
  20. KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP GVHD:TH.S LÊ THỊ NGỌC ANH của doanh nghiệp trên thị trường lâu dài. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm thành công cũng tạo thế đứng cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh tốt hơn với ế những đối thủ cạnh tranh, nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Hu - Thứ ba là mục tiêu an toàn: Đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, sản phẩm được sản xuất ra để bán trên thị trường và thu hồi vốn để tái sản xuất, quá trình này phải được diễn ra liên tục có hiệu quả nhằm đảm bảo sự an toàn cho doanh nghiệp. tế Vì vậy, nếu hoạt động tiêu thụ sản phẩm diễn ra mau chóng và thuận lợi thì sẽ là cơ sở đảm bảo sự an toàn trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. - Thứ tư là mục tiêu đảm bảo tái sản xuất: Quá trình tái sản xuất là một quá trình inh liền mạch bao gồm bốn khâu: sản xuất, phân phối, trao đổi và tiêu dùng. Tiêu thụ sản phẩm nằm trong khâu phân phối và trao đổi. Nó là một bộ phận hữu cơ của quá trình tái sản xuất. Do đó, quá trình tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa quan trọng đảm bảo quá cK trình tái sản xuất được diễn ra liên tục. - Ngoài ra còn có một số mục tiêu như: + Là cầu nối trung gian giữa một bên là nhà sản xuất và một bên là người tiêu họ dùng. + Kết quả của hoạt động tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có ý nghĩa rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, nhằm thực hiện các mục tiêu đã định trước. ại + Đối với hoạt động tiêu thụ sản phẩm, nghiên cứu thị trường lại càng chiếm một vai trò quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khối lượng, giá bán, mạng lưới và gĐ hiệu quả của công tác tiêu thụ. Nghiên cứu thị trường còn giúp cho doanh nghiệp biết được xu hướng biến đổi của nhu cầu từ đó có được những biến đổi sao cho phù hợp với khách hàng. 1.1.5. Nội dung của tiêu thụ sản phẩm ờn Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn tiếp theo của quá trình sản xuất – thực hiện chức năng đưa sản phẩm từ lĩnh vực sản xuất sang lĩnh vực tiêu dùng nhằm thực hiện giá trị hàng hoá của một doanh nghiệp. Theo quan điểm kinh doanh hiện đại, quản lý hoạt Trư động tiêu thụ sản phẩm bao gồm những nội dung chủ yếu sau đây: Một là: Nghiên cứu thị trường Nghiên cứu thị trường là quá trình tiến hành thu thập, xử lý và tổng hợp dữ liệu, thông tin về các yếu tố cấu thành thị trường, tìm hiểu những quy luật vận động và SVTH: NGUYỄN BÁ TÙNG 11 LỚP: K49A-QTKD
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2