intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Ứng dụng mô hình ASIAS trong đánh giá hiệu quả truyền thông qua website tại công ty TNHH TOS

Chia sẻ: Tomjerry010 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:135

28
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài nhằm phân tích và đánh giá thực trạng áp dụng mô hình nhận thức AISAS của khách hàng trong hoạt động truyền thông qua website tại công ty TNHH TOS. Từ đó nhằm đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông qua website tại công ty TNHH TOS.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Ứng dụng mô hình ASIAS trong đánh giá hiệu quả truyền thông qua website tại công ty TNHH TOS

  1. ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH -------------- KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AISAS TRONG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG QUA WEBSITE TẠI CÔNG TY TNHH TOS NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO Niên khóa: 2018 - 2021
  2. ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH -------------- KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AISAS TRONG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG QUA WEBSITE TẠI CÔNG TY TNHH TOS Sinh viên thực hiện: Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Phương Thảo Dương Đắc Quang Hảo Lớp: K52_CT thứ 2 QTKD Niên khóa: 2018 – 2021 Huế, tháng 05 năm 2021
  3. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo Lời Cảm Ơn Khoảng thời gian được trải nghiệm và thực tập tại công ty TNHH TOS thật sự là một kỷ niệm đáng nhớ đối với một sinh viên như em. Bên cạnh việc học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm, kiến thức thì trong quá trình được làm việc tại công ty, em cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ Thầy Cô, bạn bè và các anh chị tại Công ty TNHH TOS. Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi đến Ban giám Hiệu nhà trường, khoa Quản Trị Kinh Doanh cùng toàn thể giảng viên thuộc khoa Quản Trị Kinh Doanh – Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã truyền đạt vốn kiến thức quý báu cho em trong suốt thời gian học tập tại trường và hổ trợ cho em hoàn thành tốt khóa luận của mình. Bên cạnh đó, em cũng gửi lời biết ơn tới Ban lãnh đạo Công ty TNHH TOS đã tạo điều kiện cho em có cơ hội được thực tập cuối khóa tại quý công ty. Đặc biệt là chị Phạm Thị Thảo cùng những anh, chị thuộc bộ phận Dự án, công ty TNHH TOS đã hướng dẫn, hỗ trợ cho em có thể tiếp xúc với công việc thực tế. Chân thành cảm ơn Công ty và các anh, chị rất nhiều Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Th.S Dương Đắc Quang Hảo đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn và giúp đỡ em có thể hoàn thành được khóa luận này. Cuối cùng em xin chúc quý Thầy, Cô trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế cũng tập thể cán bộ nhân viên tại Công ty TNHH TOS lời chúc sức khỏe và thành công! Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn! Huế, ngày 04 tháng 05 năm 2021. Nguyễn Thị Phương Thảo 2 SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  4. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo MỤC LỤC DANH MỤC BẢNG.................................................................................................................................... iv DANH MỤC HÌNH ẢNH............................................................................................................................v DANH MỤC SƠ ĐỒ - BIỂU ĐỒ ............................................................................................................... vi DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT VÀ THUẬT NGỮ TIẾNG ANH................................................................i PHẦN I. MỞ ĐẦU .......................................................................................................................................1 1. Tính cấp thiết của đề tài .........................................................................................................................1 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................................................2 2.1. Mục tiêu chung .....................................................................................................................................2 2.2. Mục tiêu cụ thể .....................................................................................................................................2 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu..............................................................................................................2 3.1. Đối tượng nghiên cứu...........................................................................................................................2 3.2. Phạm vi nghiên cứu..............................................................................................................................3 4. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................................................3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ............................................................................................................3 4.2. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu .............................................................................................6 4.3. Quy trình nghiên cứu...........................................................................................................................7 5. Kết cấu khóa luận....................................................................................................................................7 PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................................................9 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................................................................9 1.1. Cơ sở lý luận về truyền thông .............................................................................................................9 1.1.1. Định nghĩa về truyền thông..............................................................................................................9 1.1.2. Vai trò của truyền thông.................................................................................................................10 1.1.3. Các phương tiện truyền thông chính.............................................................................................11 1.2. Lý luận về hoạt động truyền thông qua Website.............................................................................12 1.2.1. Tổng quan về hoạt động truyền thông qua website .....................................................................12 1.2.2. Lý luận về Website ..........................................................................................................................16 1.2.3. Lý luận về SEO (Search Engine Optimization) trong truyền thông qua website .....................20 1.2.4. Lý luận về Content Marketing trong truyền thông qua website.................................................23 1.3. Lý luận về đánh giá hiệu quả hoạt động truyền thông qua website ..............................................29 1.3.1. Các tiêu chí về hoạt động của công ty............................................................................................29 1.3.2. Các tiêu chí về kênh truyền thông qua website ............................................................................31 1.4. Bình luận về các nghiên cứu liên quan ở trong và ngoài nước.......................................................32 1.5. Các mô hình nghiên cứu liên quan ...................................................................................................34 1.5.1. Bình luận về các mô hình nghiên cứu liên quan...........................................................................34 i SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  5. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo 1.5.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất...........................................................................................................38 1.5.3. Thang đo nghiên cứu đề xuất .........................................................................................................40 1.6. Cơ sở thực tiễn....................................................................................................................................42 1.6.1. Thực tiễn về hoạt động truyền thông qua Website trên thế giới ................................................42 1.6.2. Thực tiễn về hoạt động truyền thông qua Website tại Việt Nam................................................43 Tóm tắt nội dung chương 1 ......................................................................................................................44 CHƯƠNG 2. ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AISAS TRONG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG QUA WEBSITE TẠI CÔNG TY TNHH TOS GIAI ĐOẠN 2018-2020 ...............................45 2.1. Tổng quan về hoạt động truyền thông qua website tại công ty TNHH TOS................................45 2.1.1. Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH TOS................................................................................45 2.1.2. Môi trường kinh doanh của công ty TNHH TOS ........................................................................50 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH TOS giai đoạn 2018-2020 ......................51 2.1.4. Thực trạng về hoạt động truyền thông qua website của công ty TNHH TOS...........................53 2.1.5. Phân tích kết quả hoạt động truyền thông qua website của công ty TNHH TOS.....................59 2.2. Đánh giá của khách hàng về hiệu quả hoạt động truyền thông qua website của công ty TNHH TOS................................................................................................................................................64 2.2.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu .............................................................................................64 2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA ................................................................................................74 2.2.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo (Cronbach’s Alpha) ....................................................................77 2.2.4. Kiểm định One Sample T-Test cảm nhận của khách hàng về hiệu quả hoạt động truyền thông qua website của công ty TNHH TOS............................................................................................82 2.2.5. Phân tích hồi quy các nhân tố tác động đến cảm nhận chung về hiệu quả hoạt động truyền thông trên website của công ty TNHH TOS...............................................................................88 Tóm tắt chương 2 ......................................................................................................................................94 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG QUA WEBSITE CỦA CÔNG TY TNHH TOS ................................................................................................95 3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp .....................................................................................................................95 3.2. Định hướng hoạt động truyền thông trên Website của công ty TNHH TOS trong giai đoạn tới 96 3.3. Đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động truyền thông trên Website của công ty TNHH TOS trong giai đoạn tới ............................................................................................................................98 3.3.1. Giải pháp cho nhân tố “Chú ý” .....................................................................................................98 3.3.2. Giải pháp cho nhân tố “Quan tâm”...............................................................................................99 3.3.3. Giải pháp cho nhân tố “Tìm kiếm” ...............................................................................................99 3.3.4. Giải pháp cho nhân tố “Hành động”...........................................................................................100 3.3.5. Giải pháp cho nhân tố “Chia sẻ” .................................................................................................100 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................................................101 1. Kết luận................................................................................................................................................101 ii SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  6. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo 2. Kiến nghị ..............................................................................................................................................102 TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................................................103 PHỤ LỤC..................................................................................................................................................105 iii SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  7. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo DANH MỤC BẢNG Bảng 1.1. Thang đo đề xuất...............................................................................................................38 Bảng 2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH TOS giai đoạn 2018-2020.................49 Bảng 2.2. Kênh thông tin khách hàng thường xuyên sử dụng để tìm hiểu dịch vụ của công ty…....69 Bảng 2.3. Thiết bị khách hàng dùng để truy cập vào website............................................................70 Bảng 2.4. Những yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng trên website.............................................70 Bảng 2.5. Mục đích của khách hàng khi vào website của công ty.....................................................72 Bảng 2.6. Hành động của khách hàng khi muốn sử dụng dịch vụ của công ty..................................73 Bảng 2.7. Kiểm định KMO and Barlett’s Test...................................................................................74 Bảng 2.8. Kiểm định KMO and Barlett’s...........................................................................................77 Bảng 2.9. Kiểm định độ tin cậy thang đo...........................................................................................79 Bảng 2.10. Kết quả kiểm định One – Sample T Test đối với nhân tố “Chú ý”..................................83 Bảng 2.11. Kết quả kiểm định One – Sample T Test đối với nhân tố “Quan tâm”............................84 Bảng 2.12. Kết quả kiểm định One – Sample T Test đối với nhân tố “Tìm kiếm”............................85 Bảng 2.13. Kết quả kiểm định One – Sample T Test đối với nhân tố “Hành động”..........................86 Bảng 2.14. Kết quả kiểm định One – Sample T Test đối với nhân tố “Chia sẻ”................................87 Bảng 2.15. Tóm tắt mô hình...............................................................................................................90 Bảng 2.16. Kiểm định độ phù hợp của mô hình.................................................................................92 Bảng 2.17. Kiểm định hiện tượng đa cộng tuyến...............................................................................92 Bảng 2.18. Kết quả phân tích hồi quy đa biến..................................................................................93 iv SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  8. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo DANH MỤC HÌNH ẢNH Hình 1.1. Quy trình nghiên cứu........................................................................................................07 Hình 1.2. Mô hình nghiên cứu AIDA...............................................................................................34 Hình 1.3. Mô hình nghiên cứu AISAS.............................................................................................36 Hình 2.1. Logo của công ty TNHH TOS..........................................................................................43 Hình 2.2. Giao diện website của công ty TOS trên máy tính...........................................................49 Hình 2.3. Giao diện website của công ty TNHH TOS (2)...............................................................51 Hình 2.4. Giao diện bài viết mới trên công cụ Wordpress...............................................................55 Hình 2.5. Bài viết trên website của công ty TNHH TOS.................................................................56 Hình 2.6. Bài viết trên website của công ty TNHH TOS (2)...........................................................57 Hình 2.7. Bài viết trên website của công ty TNHH TOS (3)...........................................................58 Hình 2.8. Bài đăng của TOS trên công cụ tìm kiếm Google............................................................59 Hình 2.9. Tổng quan về hiệu quả Website giai đoạn 01/03/2021 – 31/03/2021..............................64 Hình 2.10. Kết quả hồi quy tương quan...........................................................................................94 v SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  9. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo DANH MỤC SƠ ĐỒ - BIỂU ĐỒ Sơ đồ Sơ đồ 2.1. Sơ đồ Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH TOS...........................................................47 Biểu đồ Biểu đồ 2.1. Tỉ lệ người dùng truy cập lần đầu và người truy cập cũ giai đoạn 01/03/2021 – 31/03/2020....................................................................................................................................58 Biểu đồ 2.2. Nguồn truy cập vào Website giai đoạn 01/03/2021 – 31/03/2021...........................59 Biểu đồ 2.3. Thiết bị truy cập vào Website giai đoạn 01/03/2021 – 31/03/2021.........................61 Biểu đồ 2.4. Biểu đồ thể hiện cơ cấu giới tính của khách hàng...................................................63 Biểu đồ 2.5. Biểu đồ thể hiện cơ cấu về độ tuổi của khách hàng.................................................64 Biểu đồ 2.6. Biểu đồ thể hiện cơ cấu về độ tuổi của khách hàng.................................................65 Biểu đồ 2.7. Biểu đồ thể hiện cơ cấu về độ tuổi của khách hàng.................................................66 vi SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  10. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT VÀ THUẬT NGỮ TIẾNG ANH AIDA Attention, Interest, Desire, Action: Chú ý, Thích thú, Mong muốn, Hành động AIDMA Attention, Interest, Desire, Memory, Action: Chú ý, Quan tâm, Mong muốn, Ghi nhớ, Hành động AISAS Attention, Interest, Search, Action, Share: Chú ý, Quan tâm, Tìm kiếm, hành động, chia sẻ Call to Action Kêu gọi hành động Content Marketing Tiếp thị nội dung DNS Domain Name System: Hệ thống tên miền eMICA The extended Model of Internet Commerce Adoption Mô hình mở rộng của việc áp dựng thuơng mại Internet keyword Từ khóa Online Marketing Tiếp thị trực tuyến Quote Câu trích dẫn danh ngôn, tục ngữ, các câu nói nổi tiếng của người nổi tiếng SEO Search Engine Optimization Hệ thống tối ưu hóa công cụ tìm kiếm TNHH Trách nhiệm hữu hạn Website Trang mạng CMS Content management System: hệ thống quản trị nội dung trang web Display Hiển thị Traffic Lưu lượng truy cập i SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  11. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo PHẦN I. MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Với sự phát triển như vũ bão hiện nay của Internet, tình hình kinh tế thế giới nói chung và tình hình kinh tế Việt Nam nói riêng có những biến đổi rõ rệt. Các hoạt động từ sản xuất, lưu giữ hay vận chuyển đều có sự can thiệp của Internet. Năm 2007, Bill Gates đã từng nói rằng; “Nếu từ 5-10 năm nữa bạn không kinh doanh qua Internet thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa” để thấy được tầm quan trọng của Internet trong phát triển nền kinh tế. Bên cạnh đó, sự trỗi dậy của Internet chính là tiền đề cho sự ra đời của các website, trang mạng xã hội. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhanh hơn vơí khách hành nhằm phục vụ nhu cầu cấp thiết của họ. Hay nói cách khác, doanh nghiệp nên hướng đến việc thực hiện chiến dịch marketing trên nền tảng mạng lưới trực tuyến. Không thể phủ nhận rằng vai trò của truyền thông trực tuyến ngày càng trở nên vô cùng quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Bởi lẽ, thông qua các hoạt động truyền thông trực tuyến mà doanh nghiệp có thể đưa giá trị của mình đến nhanh hơn với người dùng. Đặc biệt phải kể đến vai trò của truyền thông qua website đối với quá trình xây dựng và phát triển của công ty. Phương tiện để truyền thông qua website được xem là công cụ hữu ích hỗ trợ cho việc giới thiệu và lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng. Và cũng là cách nhanh nhất giúp tăng doanh số bán hàng và tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường kinh tế khốc liệt như hiện nay. Nhận thấy được vai trò của truyền thông qua website trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, công ty TNHH TOS đã và đang tập trung đầu tư vào lĩnh vực này để nâng cao vị thế của công ty trên thị trường cũng như tạo được lòng tin với khách hàng. Bên cạnh đó, lượng người truy cập vào website của công ty chiếm tỷ lệ tương đối lớn tuy nhiên thì lượng người truy cập cũ vào website lại chiếm tỷ lệ khá nhỏ. Điều này thể hiện rằng, website của công ty có sự thu hút với những khách hàng mới nhưng với những khách hàng truy cập lần thứ hai trở 1 SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  12. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo lên thì website lại không giữ chân được người dùng. Đặc biệt, TOS còn là một công ty chuyên về SEO chuyên nghiệp và chủ yếu thực hiện quảng bá trên website thì vai trò của truyền thông càng trở nên quan trọng hơn cả. Chính bởi sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đối thủ trên thị trường trong ngành nên buộc TOS phải có những chiến lược về truyền thông chất lượng, độc đáo để thu hút được khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của mình. Chính vì vậy, tôi đã quyết định lựa chọn đề tài: “Ứng dụng mô hình ASIAS trong đánh giá hiệu quả truyền thông qua website tại công ty TNHH TOS”. 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu chung Trên cơ sở phân tích và đánh giá thực trạng áp dụng mô hình nhận thức AISAS của khách hàng trong hoạt động truyền thông qua website tại công ty TNHH TOS. Từ đó nhằm đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông qua website tại công ty TNHH TOS. 2.2. Mục tiêu cụ thể - Hệ thống hóa cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn liên quan đến hiệu quả truyền thông qua website. - Đánh giá thực trạng và hiệu quả quá trình áp dụng mô hình AISAS trong hoạt động truyền thông qua website của công ty TNHH TOS. - Phân tích đánh giá của khách hàng trong việc thực hiện truyền thông qua website tại công ty TNHH TOS. - Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing online trong việc áp dụng mô hình AISAS và hoạt động truyền thông qua website của công ty TNHH TOS trong thời gian tới. 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung đánh giá hiệu quả hoạt động truyền thông qua website tại công ty TNHH TOS. 2 SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  13. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo - Khách thể nghiên cứu: Những người đã từng tương tác trên website của công ty TNHH TOS, khách hàng tiềm năng. 3.2. Phạm vi nghiên cứu - Phạm vi không gian: Nghiên cứu được thực hiện tại công ty TNHH TOS - Phạm vi thời gian: + Thu thập dữ liệu sơ cấp: tổng hợp từ tháng 01/2021 đến tháng 04/2021 + Dữ liệu thứ cấp: Để đảm bảo tính cập nhật của đề tài, các dữ liệu thứ cấp được tác giả thu thập trong phạm vi từ năm 2018-2020. 4. Phương pháp nghiên cứu 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 4.1.1. Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu thứ cấp - Các thông tin liên quan đến vấn đề cần nghiên cứu như: Cơ cấu tổ chức của công ty, kết quả hoạt động kinh doanh, kết quả quá trình hoạt động truyền thông qua website của công ty TNHH TOS,... bên cạnh các nguồn thông tin được thu thập từ công ty TNHH TOS, thì còn được tìm hiểu từ nguồn Internet và các tài liệu liên quan. - Mục đích thu thập dữ liệu thứ cấp: + Nghiên cứu lý thuyết của truyền thông, ứng dụng của hoạt động truyền thông qua website của doanh nghiệp, những công cụ để thực hiện và cách thức để xây dựng một website hiệu quả thông qua truyền thông. + Nghiên cứu một số tài liệu thứ cấp có liên quan đến việc đánh giá hiệu quả của hoạt động truyền thông qua website, từ đó có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề nghiên cứu. + Tìm hiểu các công cụ thực hiện hoạt động truyền thông qua website hiện tại của công ty. Thu thập các thông số từ Website về khả năng tiếp cận, số lượng truy cập, traffic,… để có cái nhìn tổng quan về tình hình hoạt động truyền thông qua website của công ty. 3 SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  14. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo + Sử dụng các phương pháp tổng hợp, so sánh để tổng hợp số liệu và thông tin thu thập được; chọn lọc và thống kê những thông tin cần thiết với đề tài nghiên cứu; so sánh số liệu qua từng thời kỳ. 4.1.2. Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu sơ cấp Thu thập dữ liệu bằng cách phỏng vấn có sử dụng bảng hỏi với số lượng người tham gia và thời gian trả lời bảng hỏi nhanh. Trên cơ sở bảng hỏi mang tính khách quan, phương pháp điều tra ngẫu nhiên nhằm suy rộng cho tổng thể khách hàng đã từng truy cập vào những bài viết trên website của công ty TNHH TOS.  Nghiên cứu định tính - Cách thức thu thập dữ liệu Đầu tiên, nghiên cứu sẽ áp dụng kỹ thuật phỏng vấn các chuyên gia mà cụ thể ở đây các nhân viên trực tiếp quản lý website của công ty TNHH TOS, các anh chị làm việc ở bộ phận Nội dung cũng như các nhân viên khác trong công ty và những người dùng đã từng sử dụng website của công ty. Tiếp theo, nghiên cứu sử dụng phương pháp phỏng vấn chuyên sâu (n=5). Đối tượng phỏng vấn: 5 khách hàng đã sử dụng Website tại công ty TNHH TOS. Kết hợp với một số tiêu chí dựa theo các tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả tương tác của hoạt động truyền thông trên website, nội dung bài viết, các tính năng cần có của một bài viết. Từ đó phác thảo các chỉ tiêu cần có khi xây dựng bảng hỏi. Kết quả nghiên cứu sơ bộ là cơ sở cho thiết kế bảng câu hỏi đưa vào nghiên cứu chính thức. - Mục đích thu thập dữ liệu Các thông tin, dữ liệu thu thập được sẽ là cơ sở để nghiên cứu định lượng như xác định cách thu thập những thông tin cần thiết là như thế nào, cách lập bảng khảo sát sẽ gồm những câu hỏi ra sao.  Nghiên cứu định lượng - Cách thức thu thập dữ liệu 4 SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  15. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo Đề tài tập trung thực hiện khảo sát hành vi truy cập của khách hàng và cảm nhận của khách hàng về hoạt động truyền thông trên Website của công ty TNHH TOS đối với khách hàng đã truy cập vào Website của công ty, không phân biệt độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,…bằng bảng hỏi trực tiếp. - Mục đích thu thập dữ liệu Các thông tin thu thập được từ khách hàng là cơ sở cho việc đánh giá mức độ hiệu quả hoạt động truyền thông trên website hiện tại của công ty. Hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng khi truy cập Website. Từ đó đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động truyền thông trên website của công ty TNHH TOS. Cách xác định cỡ mẫu Qua tìm hiểu, nghiên cứu nhận thấy hiện nay có hai công thức xác định cơ mẫu được sử dụng phổ biến, đó là: xác định kích thước cơ mẫu theo trung bình. Phương pháp xác định kích cỡ mẫu theo trung bình lại được sử dụng khá phổ biến bởi việc tính toán khá đơn giản, không yêu cầu tồn tại các điều kiện về thang đo, xử lý dữ liệu như phương pháp xác định kích cỡ mẫu theo tỷ lệ, chỉ cần có một quá trình điều tra thử để tính giá trị độ lệch chuẩn thì có thể áp dụng công thức này. Về mức độ tin cậy của cơ mẫu, do đều là những công thức được xây dựng và kiểm nghiệm qua rất nhiều đề tài trong nước và trên thế giới nên độ tin cậy của công thức rất tốt. Chính vì vậy, nhằm đảm bảo tính đại diện cho tổng thể nghiên cứu, đề tài xác định cỡ mẫu nghiên cứu thông qua công thức tính kích cỡ mẫu theo trung bình = Trong đó: n: kích cỡ mẫu : là giá trị tương ứng của miền thống kê ( 1- )/2 tính từ trung tâm của miền phân phối chuẩn. Trong kinh doanh, độ tin cậy thường được chọn là 95%. Lúc đó, Z=1.96 5 SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  16. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo : là độ lệch chuẩn, = 0.05 e: là sai số mẫu. Sai số cho phép e = 0.05 Thay vào công thức, tính được cỡ mẫu tối thiểu là: . ∗ . = = =114.94 . Suy ra n = 115 Như vậy, tôi sẽ lựa chọn cách tính mẫu có quy mô lớn nhất là 115 để mang tính đại diện cao nhất cho tổng thể. Phương pháp chọn mẫu Cách chọn mẫu: Mẫu được chọn theo phương pháp thuận tiện. Thời gian khảo sát từ ngày 22/02/2021 – 22/03/2021. Bởi khoảng thời gian bị hạn chế cũng như các đối tượng khách hàng khó tiếp cận nên ta chọn tiến hành khảo sát theo mẫu thuận tiện để có thể đa dạng mẫu khảo sát, đảm bảo được các yếu tố khách quan về đặc điểm mẫu nghiên cứu và tính đại diện. 4.2. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu Các số liệu sau khi thu thập sẽ được xử lý bằng phần mềm SPSS phiên bản 20.0. Đề tài sử dụng một số phương pháp phân tích số liệu sau: Thống kê mô tả: nhằm mô tả những thông tin chung của mẫu nghiên cứu: giới tính, độ tuổi, công việc, thu nhập, xu hướng tìm kiếm về Website, thiết bị truy cập, nội dung chú ý nhất khi truy cập website, những mục tìm kiếm, hành động khi truy cập website. Tiến hành phân tích nhân tố EFA đối với các biến quan sát trong thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến việc cảm nhận chung về hiệu quả hoạt động truyền thông trên Website của công ty TNHH TOS. Sử dụng thang đo Likert 5 mức độ: 6 SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  17. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo  1: Rất không đồng ý, 2: Không đồng ý, 3: Trung lập, 4: Đồng ý, 5: Rất đồng ý Cặp giả thuyết thông kê:  H0 : 4 (Khách hàng đánh giá đồng ý với tiêu chí này)  H1: # 4 (Khách hàng không đánh giá đồng ý với tiêu chí này) Mức ý nghĩa kiểm định: 95%  Nếu Sig > 0.05: Chưa có cơ sở để bác bỏ H0  Nếu Sig ≤ 0.05: Bác bỏ H0 chấp nhận H1 4.3. Quy trình nghiên cứu Hình 1.1. Quy trình nghiên cứu 5. Kết cấu khóa luận Khóa luận được nghiên cứu thực hiện gồm 3 phần: 7 SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
  18. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Dương Đắc Quang Hảo Phần I: Đặt vấn đề Phần II: Nội dung và kết quả nghiên cứu Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu Chương 2: Đánh giá hiệu quả thực hiện truyền thông qua website của công ty TNHH TOS giai đoạn 2018-2020. Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông qua website của công ty TNHH TOS Phần III. Kết luận và kiến nghị 8 SVTH: Nguyễn Thị Phương Thảo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0