intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khuyến khích nhân viên thông qua giao tiếp

Chia sẻ: Baodiv Baodiv | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

152
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chỉ một số ít người trong doanh nghiệp làm lãnh đạo, còn lại đa phần là nhân viên. Chính các nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra. Do vậy, chia sẻ mục tiêu, tầm nhìn với họ là một việc làm rất cần thiết

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khuyến khích nhân viên thông qua giao tiếp

  1. Khuyến khích nhân viên thông qua giao tiếp Chỉ một số ít người trong doanh nghiệp làm lãnh đạo, còn lại đa phần là nhân viên. Chính các nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra. Do vậy, chia sẻ mục tiêu, tầm nhìn với họ là một việc làm rất cần thiết. Nhân viên cần được thông tin về tình hình kinh doanh, mục tiêu cũng như tầm nhìn của công ty. Bởi đó là chỗ dựa của cuộc sống và sự nghiệp của họ. Chia sẻ những thông tin với người lao động sẽ làm họ thêm tin tưởng, nhận thức rõ và phấn đấu vì mục tiêu chung. Công ty không chỉ chia sẻ những lời cam kết và những tin tốt lành mà cả những khó khăn để mọi người cùng góp sức. Để phân bố ngân sách trong năm, chúng ta thiết lập từng mục tiêu cho từng phòng ban để đưa ra một bản phân bổ và kiểm soát ngân sách hợp lý. Đối với mỗi khoản chi, các trưởng phòng thường phải hỏi chứng từ để phòng kế toán chấp nhận khoản chi của mình. Luôn luôn cần phải trao đổi lý do tại sao phải chi cho khoản mục đó mà không chi vào khoản mục kia. Những cuộc trao đổi hay tranh luận như thế này sẽ kiểm soát ngân sách chặt chẽ hơn. Nhân viên thường muốn biết vị trí của mình hiện đang ở mục nào trong bảng thang bậc của công ty, còn bao nhiêu bậc nữa họ sẽ lên đến được vị trí của sếp trực tiếp của mình hoặc sếp của sếp. Một tổ chức mạnh sẽ không do dự công khai hệ thống thứ bậc và mức lương. Việc tăng lương hàng năm phải được áp dụng và thông báo ngay lập tức tới nhân viên để tránh phải giải thích, tránh nghi ngờ cũng như ganh tị lẫn nhau. Các nhà quản lý nhân sự thường cảm thấy khó khăn khi gặp những yêu cầu về tăng lương của nhân viên. Vì thế, sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu chúng ta đưa ra những tiêu chuẩn và thậm chí là những công thức của việc tăng lương để quản lý thang bậc. Hiểu được hệ thống thứ bậc và yêu cầu đối với từng vị trí sẽ thúc đẩy nhân viên tự hoàn thiện và nâng cao năng lực trình độ để phấn đấu cho sự thăng tiến nghề nghiệp về sau này. Một nhà quản lý giỏi luôn biết cách khen ngợi, động viên nhân viên khi họ làm tốt công việc đồng thời nhắc nhở khi họ làm sai. Hãy tự hỏi, nhân viên có cảm giác như thế nào khi làm việc suốt năm mà không hề nhận được bất cứ nhận xét nào của sếp. Giao tiếp luôn phải có hai chiều. Công ty và các cấp quản lý cũng cần phải hiểu xem nhân viên phản hồi những gì. Tùy theo từng loại thông tin, có thể trao đổi trực tiếp hoặc thăm dò. Kết quả sau đó cần được trao đổi một cách thẳng thắn và cởi mở. Điều gì có thể làm được bạn phải cam kết và việc gì ngoài khả năng bạn cần phải chỉ rõ và không nên tránh né. Nếu không, những ảnh hưởng tiêu cực trong lần trao đổi tiếp theo là không thể tránh khỏi. Có thể trao đổi trực tiếp hoặc viết ra. Thực tế cho thấy, trao đổi trực tiếp thường dễ dẫn tới hiểu lầm, còn qua bản viết thì lại tạo sự xa cách. Vì thế cần chọn cách trao đổi cho phù hợp với từng vấn đề. Theo Nguyễn Hữu Thiết Chungta/Nhà quản lý
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2